Chuyện quanh ta

2022 là năm con gì? Mệnh gì? Có nên sinh con vào năm 2022 không?

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Năm 2022 sắp tới, nhiều người vẫn đang thắc mắc không biết năm 2022 là năm con gì? mệnh gì? Và không ít cặp vợ chồng suy nghĩ xem có nên sinh con vào năm này hay không? Để trả lời cho những câu hỏi này, hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết. 

1. Năm 2022 là năm con gì? 

Mặc dù hiện tại đang là năm 2021 nhưng có rất nhiều người đã tìm hiểu xem năm 2022 là năm con gì. Bởi vì khi biết được năm 2022 là năm con gì và mệnh gì thì họ sẽ lên được những kế hoạch quan trọng trong năm đó, bao gồm: 

  • Kế hoạch sẽ sinh con trong năm mới
  • Kế hoạch đám cưới, xây dựng hôn nhân gia đình
  • Kế hoạch kinh doanh
  • Kế hoạch xây nhà mới, mua nhà
  • Kế hoạch tu sửa lại các phần mộ

…..

Đối với các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam đều rất chú trọng về vấn đề xem ngày giờ, năm tháng để tiến hành các kế hoạch đã chuẩn bị trước sao cho thuận buồm xuôi gió. 

Theo tử vi thì năm 2022 là năm con Hổ hay còn gọi là năm Nhâm Dần. Tết nguyên đán của năm mới sẽ bắt đầu vào ngày 01/02/2022 và kéo dài đến ngày 21/01/2023 theo âm lịch. 

Hổ là con giáp thứ 3 trong 12 con giáp và theo cung hoàng đạo của Châu Âu thì nó thuộc cung Bảo Bình. Những người sinh vào các năm 1914, 1926, 1938, 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022 đều là những người thuộc cung Dần. 

con giáp năm 2022
Năm 2022 là năm con Hổ – Nhâm Dần

Hổ đại diện cho năng lượng, sức mạnh, sự bảo vệ, lòng vị tha, khả năng lãnh đạo, sự tôn trọng và ý tưởng với cách mạng. Tuy nhiên, họ cũng là những người dễ bị tổn thương, nhạy cảm, ích kỷ và thường đánh giá cao năng lực của bản thân từ đó có những thái độ không tốt. 

2. Năm 2022 là mệnh gì? 

Năm 2022 Nhâm Dần thuộc mệnh Kim. Với nam sinh năm 2022 thuộc Khôn (thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh. Và nữ sinh năm 2022 thuộc Khảm (thủy) thuộc Đông Tứ mệnh. 

Do đó, những người sinh năm 2022 đều tương sinh với những người mệnh Thổ và Thủy và tương khắc với những người thuộc mệnh Hỏa và Mộc. Thiên can của người tuổi Nhâm Dần thuộc Nhâm hợp với Đinh và tương khắc với Bính và Mậu. Địa chỉ của những người này hợp với người tuổi Ngọ, Dần, Tuất. Tứ hành xung khắc không hợp bao gồm Dần, Thân, Tỵ, Hợi. 

3. Dự đoán tử vi những người tuổi Dần trong năm 2022

3.1. Tính cách và đặc điểm

Những người sinh năm con Hổ và đặc biệt sinh vào năm 2022 là những người luôn tràn đầy tự tin. Họ thích một cuộc sống đầy thử thách và thú vị, có thể dốc hết sức lực để đối mặt với khó khăn và không dễ bị tác động bởi ngoại cảnh. Ngoài ra, họ có một tâm hồn điềm đạm và suy nghĩ tinh tế. Những người tuổi Hổ có khả năng học hỏi và họ có đầy tinh thần đổi mới. Đồng thời họ cũng sở hữu óc phán đoán chính xác và cái nhìn sáng suốt, điều này luôn có thể giúp họ nắm bắt nhiều cơ hội.

Người tuổi Hổ có lòng tự trọng cao và họ không sẵn sàng chấp nhận ý kiến ​​của người khác. Hành vi của họ có thể để lại cho người khác ấn tượng về sự kiêu ngạo và hợm hĩnh. Đôi khi họ thiếu quyết đoán và có thể đánh mất nhiều cơ hội. 

Họ thích hành động một mình và không giỏi giao tiếp với người khác. Cuối cùng, những con Hổ sống một cuộc sống trung bình – có những lúc vui, lúc buồn và đôi khi thất vọng.

tính cách người sinh năm 2022
Tính cách của người tuổi Dần khá mạnh mẽ, lòng tự trọng cao

Đàn ông sinh năm Dần là những người có tinh thần mạo hiểm. Cái gì càng rủi ro thì họ càng muốn thử. Họ không ngại thể hiện bản thân và có thể năng nổ trong công việc. Đôi khi sự tự tin của họ khiến bạn khó kết nối với người khác, vì vậy họ cần cởi mở hơn một chút.

Họ tích cực và có tiêu chuẩn sắc đẹp cao. Tuy nhiên, họ thiếu lãng mạn và có thể tạo ra một gia đình lạnh nhạt và không hạnh phúc.

Phụ nữ sinh năm Dần là người mê hoặc. Họ yêu thích sự tự do thể hiện bản thân thông qua thời trang và công việc. Họ năng động và thân thiện. Điều này có thể giúp họ hoạt động tốt trong bất kỳ môi trường nào. Họ cũng làm những người mẹ tuyệt vời bằng cách cho trẻ em tự do và được tôn trọng.

Xem thêm: Mệnh nào hợp với năm 2022?

3.2. Nghề nghiệp 

Công việc đối với người tuổi Dần trong năm 2022 sẽ không thực sự lý tưởng. Do ảnh hưởng của Thất Sát, tuổi Dần có thể sẽ gặp phải những nút thắt trong sự nghiệp trong năm nay. Những người làm việc văn phòng thường xuyên phải đối mặt với những rắc rối do đồng nghiệp và người đứng đầu cố tình gây ra, khiến họ cảm thấy căng thẳng và bực bội hơn trong năm nay.

Không chỉ vậy, những người tuổi Dần đã ở cấp quản lý có thể phải đối mặt với những nhân viên nổi loạn, thậm chí là thẳng tay chống trả trong năm nay. Những người này có thể làm suy giảm hình ảnh và sự uy nghiêm của tuổi Dần, khiến sự nghiệp của họ lao đao.

Hổ là những nhà lãnh đạo bẩm sinh. Nếu buộc phải làm những công việc ngày nào cũng giống nhau hoặc không có ý nghĩa gì đối với họ, họ sẽ không nỗ lực hết mình. Do đó, người tuổi dần cần một công việc thực sự cần đến sự phát huy các kỹ năng của họ.

Công việc của họ không nên chỉ là một cách để kiếm tiền. Nó nên là một phần trong cuộc sống của họ. Thay vì làm việc để sống, họ sống để làm việc. Vị trí lãnh đạo hoặc quản lý ở vị trí cao sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Tuy nhiên, Hổ vừa đa nghi vừa cả tin. Thêm vào tính nóng nảy, họ dễ đưa ra những quyết định sai lầm và làm đánh mất sự tôn trọng của người khác. Những con hổ muốn trở thành nhà lãnh đạo phải nhớ lắng nghe đồng nghiệp và suy nghĩ thấu đáo trước khi hành động.

3.3. Tiền bạc 

Sự giàu có sẽ không có vấn đề như các khía cạnh khác trong cuộc sống của những chú Hổ vào năm 2022. Tuổi Dần có thể tạo ra lợi nhuận và thu được từ các khoản đầu tư của họ trong năm nay, nhưng cũng có thể họ sẽ bị thua lỗ nặng – cả hai tác động lẫn nhau. Bất kể điều gì xảy ra với bạn, đều có thể sẽ tăng gấp đôi hoặc sụt giảm mạnh theo vận may của năm 2022. 

có nên sinh con năm 2022
Tiền bạc của người sinh năm Nhâm Dần

Bạn có thể tiêu hết tiền nhưng số tiền đó có thể sẽ đổ vào bất động sản. Đây sẽ là yếu tố ổn định trong năm khá nhiều sóng gió này. Cố gắng kiềm chế chi tiêu của bạn trong cuộc sống hàng ngày, để khi có một khó khăn gì đó, ít nhất bạn có thể trang trải được một phần.

3.4. Sức khỏe

Trong số tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, năm 2022 tuổi Dần cần phải đặc biệt chú ý đến sức khỏe của mình. Vì đây có thể là một trong những con giáp mà sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Bạn có thể thấy mình bị cảm hoặc sốt nhẹ hơn trong năm nay. Khi điều đó xảy ra, hãy cho phép bản thân nghỉ ngơi và bồi bổ cơ thể để ngăn chặn tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Để có một sức khỏe tốt nhất, không ăn uống bừa bãi và từ chối bất cứ thứ gì có dầu mỡ hoặc gây kích thích, nếu không chứng khó tiêu có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng hơn.

Đồng thời để ý đến sự an toàn cá nhân của bạn. Vì bạn có thể gặp phải những chấn thương hoặc tai nạn do những nguy hiểm tiềm ẩn trong cuộc sống của bạn. Ví dụ, những người lái xe ô tô nên hết sức cảnh giác trên đường và đừng bao giờ vi phạm quy định giao thông.

3.5. Tình yêu

Về tình duyên, năm 2022 sẽ là một năm thuận lợi cho những nam tuổi Bính Dần chưa kết hôn. Tuy nhiên, những người đã kết hôn nên chú ý duy trì và coi trọng tình cảm và các mối quan hệ. Ngược lại, nếu họ không xử lý mối quan hệ hợp lý, rất dễ gây ra cãi vã. 

tử vi nhâm dần
Dự đoán tình yêu những người tuổi Dần trong năm 2022

Những người tuổi Dần đang ở trong một mối quan hệ sẽ phải đối mặt với một thử thách lớn trong năm nay. Họ có thể chia tay do không tin tưởng lẫn nhau. Vì vậy, họ nên củng cố niềm tin và sự tự tin, tin tưởng lẫn nhau.

4. Có nên sinh con vào năm 2022? 

4.1. Con sinh năm 2022 hợp bố mẹ tuổi gì? 

Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều cặp vợ chồng đang thắc mắc. Theo ngũ hành, nếu đứa trẻ sinh vào năm 2022 thì sẽ mang mệnh Kim. Do đó: 

  • Bố mẹ mệnh Mộc sinh con năm 2022 sẽ không tốt vì Kim khắc Mộc nên mệnh của con sẽ khắc mệnh của bố mẹ
  • Bố mẹ mệnh Hỏa sinh con năm 2022 sẽ không tốt vì Hỏa khắc Kim nên bố mẹ sẽ khắc mệnh con. 
  • Bố mẹ mệnh Thổ sinh con năm 2022 sẽ không tốt cũng không xấu.
  • Bố mẹ mệnh Kim sinh con năm 2022 thì rất tốt
  • Bố mẹ mệnh Thủy sinh con năm 2022 thì cũng rất tốt. 

Bên cạnh đó, sinh con vào năm 2022 bố mẹ cũng cần xem xét đến yếu tố tam hợp, nhị hợp và can chi. Vì vậy, bố mẹ tuổi Tuất, Ngọ, Hợi gồm Giáp Tuất, Canh Ngọ, Ất Hợi, Quý Hợi, Mậu ngọ sinh con vào năm 2022 là hợp nhất. 

4.2. Nên sinh con vào tháng nào trong năm 2022? 

Bạn có thể tham khảo những tháng sinh trong năm 2022 tốt nhất cho con dưới đây. 

  • Sinh vào tháng 1 âm: Đây là tháng Nhâm Dần thuộc tiết Đầu Xuân. Bé sinh vào tháng này có nhân cách tốt, ý chí kiên cường và số lợi được hưởng từ con cháu thành đạt. 
  • Sinh vào tháng 2 âm: Đây là tháng Quý Mão, tiết Kinh Trập. Người sinh vào tháng này là người có mưu lược, ý chí và trí tuệ, dễ xây dựng được sự nghiệp đồ sộ. 
  • Sinh vào tháng 3 âm: Đây là tháng Giáp Thìn, thuộc tiết Thanh Minh. Người sinh tháng này có số uy quyền, sự nghiệp lừng lẫy
  • Sinh vào tháng 4 âm: Đây là tháng Ất Tỵ, tiết Lập Hạ. Sinh con vào tháng này thường có tướng làm quan, có gia đình hạnh phúc, con cái thành danh. 
  • Sinh vào tháng 5 âm: Đây là tháng Bính Ngọ, tiết Mang Chủng. Người sinh tháng này văn võ song toàn, có số quý được nhiều người yêu mền. Tuy nhiên khá cứng nhắc và giáo điều. 
  • Sinh vào tháng 6 âm: Đây là tháng Đinh Mùi, tiết Tiểu Thử. Người sinh tháng này có ý chí, khí phách hơn người. Nhưng mệnh không hợp thời nên khó thành công. 
năm 2022 sinh con tháng mấy
Nên sinh con vào tháng nào trong năm 2022
  • Sinh vào tháng 7 âm: Đây là tháng Mậu Thân, tiết lập thu. Người sinh tháng này tài giỏi hơn người, gan dạ, biết cách khắc phục khó khăn thì sẽ dễ thành công. 
  • Sinh vào tháng 8 âm: Đây là tháng Kỷ Dậu, tiết Bạch Lộ. Người sinh tháng này có tính khá ôn hòa, nhanh nhẹn, thông minh, giỏi quản lý, viết lách, có thể trở thành nhà văn nổi tiếng. 
  • Sinh vào tháng 9 âm: Đây là tháng Canh Tuất, tiết Hàn Lộ. Người sinh tháng này thường không gặp thời. Dù có tài mưu lược nhưng thiếu ý chí, sống dựa dẫm vào người khác nên khó thành danh. 
  • Sinh vào tháng 10 âm: Đây là tháng Tân Hợi, tiết Lập Đông. Người sinh tháng này có tính ôn hòa, có nghĩa khí. Nhưng sự nghiệp của họ khá gian nan, số lập nghiệp xa quê. 
  • Sinh vào tháng 11 âm: Đây là tháng Nhâm Tý, tiết Đại Tuyết. Người sinh tháng này có ý chí kiên cường. Sự nghiệp tuy có khó khăn nhưng thường gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên họ cũng có gia vận phức tạp, hay gặp tai họa bất ngờ. 
  • Sinh vào tháng 12 âm: Đây là tháng Quý Sửu, tiết Tiểu Hàn. Người sinh tháng này có tính cách tự tin, nhưng hay lo lắng, kém may mắn. 

5. Kết luận 

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc “Năm 2022 là năm con gì? Mệnh gì? Có nên sinh con vào năm này không?” Hy vọng qua đó sẽ đem đến cho bạn được nhiều thông tin hữu ích. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều