Chuyện quanh ta

Năm 2022 là năm con gì? Mệnh nào hợp với năm 2022?

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

2021 đang dần qua đi đến những tháng cuối cùng của năm. Một năm thật nhiều biến cố và mất mát với Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung khi dịch bệnh Covid hoành hành vô cùng khốc liệt.

Thôi thì, một năm 2021 đã dở dang với bao người, với những dự định, kế hoạch chưa kịp thực hiện. Chúng ta hãy cùng gửi gắm tất cả vào năm 2022 sắp tới nhé!

Vậy năm 2022 là năm con gì? Mệnh nào, tuổi nào hợp với năm này? Cùng tìm hiểu để chuẩn bị đón chào một năm mới với niềm hy vọng thật bình an và hạnh phúc nha!

1. Năm 2022 là năm con gì?

Năm 2022 là năm con gì? Thuộc năm con hổ trong 12 con giáp, năm 2022 là năm Nhâm Dần. Theo dương lịch, năm 2022 được tính từ ngày 1/02/2022 đến hết ngày 21/01/2023.

năm 2022 là năm gì
Năm 2022 là năm con gì

2. Năm 2022 thuộc mệnh gì?

Sau khi tìm hiểu năm 2022 là năm con gì hãy tìm hiểu thêm mệnh của năm này. Những người sinh năm Nhâm Dần 2022 thuộc mệnh Kim, gọi là Kim Bạch Kim, có nghĩa là vàng pha bạc. Bản mệnh này rất tốt, thường có cuộc sống suôn sẻ và vạn sự như ý. 

Trong ngũ hành, mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thủy. Kim Bạch Kim tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Người tuổi Nhâm Dần nên lưu ý khi làm ăn hoặc hợp tác với các mệnh này để tránh bất trắc hoặc xui xẻo.

Người nữ sinh năm 2022 thuộc khảm thủy, đông tứ mệnh. Những người nam sinh năm này thuộc khôn thổ, tây tứ mệnh.

Theo phong thủy, thiên can là Nhâm tương hợp với Đinh, tương sinh với Bính, Mậu. Địa chi là Dần tam hợp với Ngọ, Tuất, và xung khắc với Thân, Tỵ, Hợi.

Đọc thêm: Có nên sinh con vào năm 2022 không?

3. Năm 2022 hợp màu nào?

Biết năm 2022 là năm con gì sẽ biết năm 2022 hợp màu gì? Theo tương sinh, những người tuổi Nhâm Dần hợp với các màu sắc sau đây:

  • Màu tương sinh: Trong phong thủy Thổ sinh Kim, nên những người sinh năm Nhâm Dần rất hợp với các màu sắc mệnh Thổ như: màu vàng, màu nâu đất. Những màu này sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển, từ đó mà cuộc sống cũng trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn.
  • Màu chế khắc: Mệnh Kim khắc mệnh Mộc nên người mệnh Kim có thể chế khắc được năng lượng của mệnh Mộc khi đeo trang sức hoặc mặc quần áo có màu xanh lục của mệnh Mộc.
  • Màu kiêng kỵ: Theo ngũ hành, Hỏa khắc Kim nên những màu sắc thuộc mệnh Hỏa là tối Kỵ với người mệnh Kim, như: tím, hồng, đỏ. Những màu này tương khắc gây cản trở năng lượng bản mệnh, khiến cuộc sống bị trì trệ và gặp nhiều điều không may.

Nhìn chung, tuổi Nhâm Dần hợp với các màu: vàng, nâu, trắng, xám và màu ghi. Kỵ các màu như: đỏ, tím, hồng và cam.

năm nhâm dần hợp với màu nào
Năm Nhâm Dần hợp với màu nào

4. Năm 2022 hợp hướng nào?

Tương tự, biết năm 2022 là năm con gì sẽ biết năm 2022 hợp hướng nào? Tứ phương được chia làm 8 hướng theo thuyết ngũ hành. Hướng tốt sẽ đem đến nhiều vận may, vượng khí cho gia chủ. Ngược lại, hướng xấu sẽ thu hút những năng lực tiêu cực, khiến gia chủ thường xuyên gặp bất trắc, khó khăn. 

Vậy nên, người tuổi Nhâm Dần nên cân nhắc, lựa chọn hướng hợp với bản mệnh cho ngôi nhà hay căn phòng của mình để đón những điều tài lộc, may mắn cũng như xua đuổi những điều rủi ro.

4.1 Hướng phù hợp với người nam sinh năm Nhâm Dần

+ Hướng đem tới sinh khí là hướng Đông Bắc: Hướng này đem đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ và gia đình của họ. Với hướng Đông Bắc, gia đình sẽ sống êm đềm, hạnh phúc. Con cái hiếu thảo, ngoan hiền và hưởng nhiều tấn phước, an lành trong cuộc sống.

+ Hướng Thiên Y là hướng Tây: Với hướng này, gia đình sẽ thịnh vượng, đón nhiều tài lộc và tài chính dồi dào. Tuy nhiên, hướng Tây lại hướng về dương nhiều hơn, do đó phụ nữ trong gia đình thường ốm đau, bệnh tật liên miên.

+ Hướng Diên Niên là hướng Tây Bắc: Nhà nằm ở hướng này rất tốt, đem đến nhiều công danh, tài vượng cho gia chủ. Các thành viên trong gia đình đều có tài năng, bản lĩnh, và chí tiến thủ cao. Gia đình này thường đóng góp rất nhiều công trạng cho đất nước và xã hội.

+ Hướng Phục Vị là hướng Tây Nam: Tương tự như hướng Thiên Y, hướng này hướng dương nhiều hơn nên phụ nữ trong gia đình thường xuyên ốm đau, các thành viên cũng hay bất hòa, mâu thuẫn. Tuy nhiên, gia đình thường khá giả về mặt tài chính.

4.2 Hướng phù hợp với người nữ sinh năm Nhâm Dần

+ Hướng Sinh Khí là hướng Bắc: Theo phong thủy, đây là hướng rất tốt cho nữ mạng tuổi Nhâm Dần. Gia đình sẽ phát phúc và gặp nhiều điều may mắn. Sức khỏe dồi dào và con cái thành danh cho gia đình ở hướng nhà này.

+ Hướng Thiên Y là hướng Nam: Đây là hướng thiên nhiều về dương nên phụ nữ trong nhà thường ốm đau. Tuy nhiên, về đường tài vận, hướng này đem đến nhiều phú quý cũng như sự dồi dào về tài lộc. Ngoài ra, gia đình cũng sống rất đầm ấm và hưởng nhiều phước phần.

+ Hướng Diên Niên là hướng Đông: Với hướng này, gia đình sẽ rất sung túc, đón nhận nhiều điều may mắn và trọn vẹn cả phúc, lộc và thọ. Đặc biệt, gia đình này thường có con cái rất thành danh, cống hiến nhiều cho xã hội.

+ Hướng Phục Vị là hướng Đông Nam: Gia đình sẽ có đời sống rất ấm no, khá giả. Tuy nhiên, phụ nữ trong nhà lại hay gặp bệnh tật.

năm nhâm dần hợp với hướng nào
Những năm tốt của năm Nhâm Dần

5. Năm 2022 hợp với những con số nào?

Khi biết năm 2022 là năm con gì, bạn sẽ tìm ra được những con số may mắn dành cho tuổi này. Các con số có ý nghĩa rất quan trọng đối với tuổi và bản mệnh. Với các con giáp khác, con số may mắn sẽ đem lại vượng khí và nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Những con số may mắn còn giúp hạn chế những điều xui rủi, bất trắc đối. Điều này cũng tương tự đối với tuổi Nhâm Dần.

Cùng tìm hiểu xem các con số nào hợp với tuổi Nhâm Dần nhé!

con số may mắn đó là:

+ Người nam tuổi Nhâm Dần hợp với các con số: 2, 5, 8, 9

+ Người nữ tuổi Nhâm Dần hợp với các con số: 1, 3, 4

6. Nên sinh con vào tháng nào năm 2022?

Nhiều mẹ bầu thắc mắc không biết nên sinh con vào tháng nào năm 2022? Cùng tìm hiểu các tháng của năm Nhâm Dần để chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ nhé!

  • Tháng 1 âm lịch: Tháng 1 thuộc tiết Đầu Xuân, là tháng Nhâm Dần. Em bé được sinh vào thời gian này thường có số danh lợi, thành đạt trong cuộc sống. Ngoài ra, đứa trẻ còn có cốt cách cao quý và ý chí kiên cường. 
  • Tháng 2 âm lịch: Thuộc tiết Kinh Trập, đây là tháng Quý Mão. Sinh vào tháng này, đứa trẻ thường có tài trí hơn người, hanh thông trong công việc và được mọi người nể trọng. 
  • Tháng 3 âm lịch: Thuộc tiết Thanh Minh, tháng 3 là tháng Giáp Thìn. Đứa trẻ được sinh trong tháng Thanh Minh thường có sự nghiệp rực rỡ, làm rạng danh tổ tiên và dòng họ. 
  • Tháng 4 âm lịch: Thuộc tiết Lập Hạ, tháng 4 là tháng Ất Tỵ. Người sinh tháng này thường có cuộc đời khá êm đềm, suôn sẻ. Hơn nữa, còn có tướng làm quan, có gia đình êm ấm và được đi chu du nhiều nơi.
  • Tháng 5 âm lịch: Tháng 5 là tháng Bính Ngọ, thuộc tiết Mang Chủng. Trẻ được sinh ra vào tháng 5 thường được nhiều người yêu mến. Tháng sinh này có số giàu sang, phú quý, cùng sự nghiệp vẻ vang khiến nhiều người ngưỡng mộ.
  • Tháng 6 âm lịch: Là tháng Đinh Mùi, thuộc tiết Tiểu Thử. Người sinh tháng này có khí phách và hoài bão lớn. Tuy nhiên, lại không gặp thời nên sự nghiệp thường lận đận, trắc trở.
năm nhâm dần có tốt không
Những tháng tốt của năm Nhâm Dần
  • Tháng 7 âm lịch: Thuộc tiết Lập Thu, tháng 7 là tháng Mậu Thân. Trẻ sinh vào tháng 7 thường có tính cách kiên cường, gan dạ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, vẫn vững vàng vượt qua và vươn đến thành công. 
  • Tháng 8 âm lịch: Là tháng Kỷ Dậu, thuộc tiết Bạch Lộ. Với tính cách nhẹ nhàng, tinh tế, người sinh tháng 8 rất có tài ăn nói và viết lách. Có triển vọng phát triển ngành nghề theo hai điểm mạnh này.
  • Tháng 9 âm lịch: Là tháng Canh Tuất, thuộc tiết Hàn Lộ. Người sinh vào tiết này thường rất có tài. Tuy nhiên, thiếu ý chí và quyết tâm nên khó thành công.
  • Tháng 10 âm lịch: Thuộc tiết Lập Đông, tháng 10 là tháng Tân Hợi. Người sinh tháng này thường có tính cách rất hòa đồng và khí khái. Mặc dù vậy, có số xa quê và sự nghiệp khá truân chuyên. 
  • Tháng 11 âm lịch: Tháng 11 là tháng Nhâm Tý, thuộc tiết Đại Tuyết. Thường gặp nhiều vận may bất ngờ, người sinh tiết Đại Tuyết có ý chí, bản lĩnh mạnh mẽ. Mặc dù gặp nhiều tai họa và bất trắc trong cuộc sống, họ đều có thể vượt qua.
  • Tháng 12 âm lịch: Là tháng Quý Sửu, thuộc tiết Tiểu Hàn. Mặc dù rất tự tin vào bản thân, người sinh tháng này lại thiếu may mắn, gặp nhiều bất trắc và có bản tính rất lo xa. 

Trên đây là tất cả thông tin về năm 2022 là năm con gì, năm Nhâm Dần sắp tới. Cầu chúc tất cả mọi người có một năm mới thật nhiều điều tốt lành, vạn sự hanh thông nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều