Tình yêu - Gia đình

Bật mí 15+ món quà trung thu cho người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất

CẬP NHẬT 06/09/2023 | BỞI Minh Anh

Trung thu là tết thiếu nhi, tuy nhiên đây cũng là dịp để các cặp đôi hẹn hò ngọt ngào. Để bày tỏ tình cảm, bạn cũng có thể tặng người yêu những món quà đặc biệt. Tham khảo ngay quà trung thu cho người yêu mà Vua Nệm tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

1. Gợi ý quà trung thu cho người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất

Không giống như những quà tặng vào các dịp lễ khác, quà Trung thu cho người yêu không cần phải cao sang, mà chỉ cần những món quà bé nhỏ, xuất phát từ lòng chân thành thì đó mới là món quà tặng ý nghĩa nhất.

1.1. Quà tặng Trung thu dành cho bạn trai

1.1.1. Đồ công nghệ

Quà tặng thể hiện sự quan tâm, yêu thương của người tặng dành cho đối phương. Đối với bạn trai, bạn có thể chọn một món đồ công nghệ như điện thoại, đồng hồ thông minh, chuột, bàn phím cơ… chắc chắn sẽ khiến chàng vô cùng yêu thích.

tặng quà trung thu cho bạn trai
Đối với bạn trai, bạn có thể chọn một món đồ công nghệ như điện thoại, chuột, bàn phím cơ,…

1.1.2 Bánh trung thu

Bánh trung thu vừa mang lại nét truyền thống lại vừa ý nghĩa, lại mang ý nghĩa thực tế. Bánh Trung thu có nhiều hương vị, có cả bánh chay cho người không ăn mặn, hay bánh ít ngọt… tùy theo sở thích của chàng mà bạn chọn cho phù hợp.

1.1.3. Trà ngon

Bánh trung thu sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng với trà. Trong tiết trời se lạnh, cùng chàng thưởng thức bánh trung thu bên ly trà nóng chắc chắn sẽ giúp hai bạn có được buổi hẹn hò lý tưởng đấy.

Tặng quà trung cho người yêu
Lựa chọn trà ngon để tặng người yêu trong dịp Trung thu về

1.1.4. Ví da

Theo các cuộc khảo sát, hơn 90% nam giới đều hạnh phúc khi được người yêu tặng ví tiền. Món quà này mang nhiều ý nghĩa tích cực, thể hiện tình cảm đối với người nhận quà, giúp họ định hình được phong cách thời trang và đặc biệt còn mang giá trị phong thủy, như một vật hút tài lộc và may mắn cho chủ nhân.

1.1.5. Đồng hồ

Đồng hồ cũng là quà Trung thu cho người yêu bạn có thể tham khảo. Món quà này mang ý nghĩa ghi dấu những kỷ niệm, thời gian ở bên nhau của cả hai. Hiện nay có rất nhiều mẫu mã nên tùy vào tính cách và phong cách của chàng mà bạn lựa chọn cho phù hợp nhé.

chọn quà trung thu cho người yêu
Đồng hồ mang ý nghĩa ghi dấu những kỷ niệm, thời gian ở bên nhau của cả hai

1.2. Gợi ý những quà tặng Trung thu cho bạn gái

1.2.1. Đèn ngủ trăng tròn

Đèn ngủ trăng tròn là món quà đáng yêu và thông dụng, vừa đẹp, vừa phù hợp cho ngày Tết Đoàn viên. Đèn ngủ giúp không gian trở nên ấm áp và lung linh hơn, từ đó giúp người ấy có giấc ngủ thật ngon.

1.2.2. Bình hoa khô

Một bình hoa khô không chỉ giúp không gian có điểm nhấn hơn mà còn có giá trị sử dụng lâu dài. Đây là món quà tinh tế mà bạn có thể tặng nàng vào dịp Trung thu, đừng quên tặng kèm nến thơm để gái có thể thư giãn, xua tan mệt mỏi nhé!

1.2.3. Thú bông

Thú bông không phải là món quà quá mới mẻ, độc đáo nhưng chưa bao giờ là lỗi thời. Các cô gái thường bị rung động bởi các chú thú bông xinh xắn. Vì vậy, bạn có thể chọn một chú gấu, một chú thỏ trắng hay chú heo bông đáng yêu và mang đến trước cửa nhà nàng, đảm bảo nàng sẽ bất ngờ lắm đấy.

1.2.4. Sổ tay handmade

Nếu bạn muốn dành tặng cho nàng một món quà ý nghĩa lại tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo sổ tay handmade. Đừng quên tặng kèm một cây bút nhỏ xinh để nàng ghi những kỷ niệm đẹp của cả hai vào cuốn sổ nhé. Nhận được món quà được chàng tự thực hiện và chăm chút từng chi tiết, chắc chắn mọi cô gái đều sẽ cảm động lắm đấy.

1.2.5 Sách

Nếu người yêu của bạn là cô gái yêu sách, thích vào thư viện và tìm hiểu những kiến thức mới mẻ thì bạn có thể tặng sách cho nàng. Đừng quên tìm hiểu sở thích và loại sách mà nàng hay đọc để có sự lựa chọn phù hợp nhé

tặng quà trung thu cho bạn gái
Nếu người yêu của bạn là cô gái yêu sách thì bạn có thể tặng sách cho nàng

1.2.6. Một bó hoa tươi

Một bó hoa tươi sẽ là sự lựa chọn phù hợp để dành tặng người yêu. Mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa khác nhau, nên bạn hãy chọn loài hoa phù hợp để thay lời muốn nói dành đến nàng nhé:

  • Hoa hồng: Tượng trưng cho tình yêu, mang ý nghĩa rằng không không ai có thể thay thế vị trí của em trong tim anh.
  • Hoa tulip: Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu hoàn mỹ và sự say đắm. Hãy gửi tặng nàng một bó tulip đỏ để khẳng định tình yêu dành cho người ấy nhé.
  • Hoa cẩm chướng: Tặng nàng hoa cẩm chướng thể hiện sự ái mộ sắc đẹp của nàng và thể hiện tình cảm thiêng liêng của mình. Đừng quên dựa vào màu yêu thích của nàng để có lựa chọn phù hợp nhé.
  • Hoa loa kèn: Thể hiện sự hạnh phúc và niềm tự hào của chàng khi được ở bên cạnh người con gái mình yêu.

1.2.7. Mỹ phẩm

Sắc đẹp luôn là “vũ khí” quyền lực của phụ nữ và việc  giữ vẻ ngoài tươi trẻ luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi cô gái. Vì vậy, bạn có thể tặng người yêu những món mỹ phẩm phù hợp, vừa thể hiện sự tinh tế vừa giúp người con gái của bạn cảm thấy hạnh phúc.

1.2.8. Quần áo

Quần áo là món quà thiết thực đối với mọi cô gái. Việc khoác lên mình những trang phục chỉn chu sẽ giúp nàng xinh đẹp, chỉn chu và tự tin hơn rất nhiều, đồng thời dễ dàng bộc lộ cá tính của bản thân. Vì vậy, quần áo được xem là món quà thiết thực mà bạn có thể dành tặng cho người con gái của mình, dựa theo tính cách và sở thích của nàng để lựa chọn phong cách phù hợp.

1.2.9. Đồ trang sức

Đồ trang sức là món quà cần thiết đối với bất cứ người con gái nào. Món trang sức nhỏ xinh chắc chắn sẽ khiến nàng vô cùng hạnh phúc. Không nhất thiết phải là trang sức đắt đỏ mà bạn có thể lựa chọn món quà phù hợp với điều kiện của bản thân.

Một chiếc nhẫn, bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay hay lắc chân đều có rất nhiều mẫu mã, màu sắc để bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm về màu sắc phong thuỷ để tặng nàng món quà phù hợp nhé.

mua quà trung thu cho người yêu
Đồ trang sức là món quà cần thiết đối với bất cứ người con gái nào

2. Kinh nghiệm mua quà Trung thu cho người yêu

Khi chọn quà Trung thu cho người yêu, bạn cần lưu ý:

  • Hiểu về sở thích và phong cách của người yêu: Đây là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể tìm được món quà ý nghĩa cho người yêu. Ví dụ nếu nàng là mọt sách thì tặng sách là món quà phù hợp, nếu nàng thích làm đẹp, chăm chút ngoại hình thì nên tặng trang sức, quần áo,…
  • Lựa chọn quà theo tính cách của nửa kia: Một món quà ý nghĩa cũng phải tùy vào tính cách của người mình yêu. Nếu người yêu của bạn có tính trẻ con, thích sự tinh tế, lãng mạn thì bạn nên tìm không gian hẹn hò lý tưởng và tặng nàng một bó hoa. Nếu người yêu là nam và thích chăm chút bề ngoài, bạn nên tặng chàng những món quà như nước hoa, đồng hồ, ví cầm tay… còn nếu chàng thích sự đơn giản thì bạn có thể tặng người ấy một món quà handmade ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự chăm chút của người tặng.
  • Khi tặng quà Trung thu cho người yêu, bạn cũng có thể để ý những món đồ người ấy thích, định mua để lựa chọn cho phù hợp nhé.

Kinh nghiệm khi chọn quà trung thu cho người yêu

Trên đây là những món quà Trung thu cho người yêu được yêu thích nhất mà Vua Nệm tổng hợp được. Hãy tham khảo ngay món quà phù hợp để dành tặng người thương trong ngày Tết đoàn viên nhé!

>>>Đọc thêm: Gợi ý 10+ quà Trung thu cho bé vừa rẻ vừa khiến các bé thích mê

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh