Tình yêu - Gia đình

Top 10 gợi ý tặng quà trung thu cho bố mẹ vừa thiết thực lại ý nghĩa

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Thúy Hằng

Trung thu từ lâu đối với người Việt vẫn luôn mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Không chỉ là ngày trăng đẹp nhất trong năm, trung thu còn là dịp gia đình sum họp, đoàn viên bên nhau. Đồng thời, trung thu cũng là dịp con cháu thể hiện tình yêu thương của mình đối với bố mẹ, ông bà. Chính vì thế mà tặng quà trung thu cho bố mẹ vẫn luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm mỗi dịp thu về.

Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ cùng bạn tìm hiểu top 10 món quà dành tặng cho bố mẹ thiết thực và ý nghĩa nhất. Theo dõi bài viết để có được những gợi ý hữu ích nhất nhé. 

1. Tại sao nên tặng quà trung thu cho bố mẹ?

Từ xa xưa, hiếu thảo vẫn luôn là đức tính tốt đẹp mà người Việt gìn giữ và phát huy qua bao đời. Và tặng quà cho người thân trong gia đình cũng là một trong những cách để các con cháu thể hiện sự hiếu thảo của mình. Những món quà đôi khi không cần phải quá to tát hay giá trị, chỉ cần chúng chứa đựng tình cảm của người tặng là cũng đủ để bố mẹ vui lòng. 

Tại sao nên tặng quà trung thu cho bố mẹ
Trung thu là dịp để con cái tặng quà thể hiện tình yêu thương dành cho bố mẹ

Theo truyền thống của người Á Đông, dịp trung thu chính là thời điểm để gia đình đoàn tụ, sum vầy bên nhau. Đây cũng là dịp các con dành tặng cho bố mẹ những món quà thật ý nghĩa để thể hiện tình cảm của mình.

Những món quà tặng chính là một phần tình cảm của con cái gửi đến bố mẹ với mong muốn bố mẹ luôn khỏe mạnh để sống bên con cháu thật lâu. Đồng thời, những món quà này cũng góp phần giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, giúp mọi người thấu hiểu và quan tâm nhau hơn. 

2. Top 10 gợi ý tặng quà trung thu cho bố mẹ giúp gia đình trọn vẹn niềm vui 

Tặng quà trung thu cho bố mẹ là dịp để các con gửi gắm tình cảm đến cho đấng sinh thành. Những món quà này không chỉ chứa đựng nhiều ý nghĩa mà còn phải thiết thực và hữu dụng đối với bố mẹ. Vậy nên tặng gì cho bố mẹ nhân dịp trung thu? Sau đây là 10 gợi ý Vua Nệm đề xuất đến bạn đọc: 

2.1. Bánh trung thu

Theo phong tục của người Việt, những chiếc bánh trung thu sẽ không bao giờ thiếu trong ngày  tết trung thu. Không chỉ là một món bánh đặc trưng cho ngày trung thu, những chiếc bánh này còn tượng trưng cho sự viên mãn và tròn đầy. Do đó, bánh trung thu cũng trở thành một trong những món quà được nhiều người lựa chọn để dành tặng cho bố mẹ. 

tặng bánh trung thu cho bố mẹ dịp trung thu
Bánh trung thu là món quà quen thuộc nhưng vô cùng ý nghĩa dành cho bố mẹ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh trung thu được sản xuất và bày bán. Bạn có thể chọn bánh trung thu nhân thập cẩm, nhân ngọt, bánh dẻo,… để làm quà tặng cho bố mẹ. Mặc dù là thức quà quen thuộc nhưng bố mẹ của bạn chắc chắn sẽ rất hạnh phúc khi nhận được món quà này. Và đừng quên cùng bố mẹ thưởng trăng, ăn bánh trung thu và chuyện trò trong ngày trăng tròn tháng Tám nhé. 

2.2. Bộ chăn ga gối đệm cao cấp

Nếu chưa biết nên mua gì để tặng quà trung thu cho bố mẹ, chăn ga gối nệm cũng có thể là một gợi ý mà mọi người có thể thực hiện. Để đảm bảo giấc ngủ ngon cho bố mẹ, bạn cần chọn những mẫu chăn ga gối nệm thật chất lượng, được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín. Để không mua phải hàng kém chất lượng, hãy đến các đại lý uy tín như Vua Nệm để mua chăn ga gối nệm làm quà trung thu cho bố mẹ. 

Hiện nay, tại Vua Nệm có rất nhiều mẫu chăn ga gối nệm phù hợp dành tặng cho bố mẹ dịp trung thu. Bạn có thể lựa chọn các mẫu chăn nệm như sau: 

  • Nệm cao su Gummi Latex nâng đỡ 7 vùng cơ thể: Đây là dòng sản phẩm được thiết kế phù hợp với người cao tuổi nhờ công nghệ nâng đỡ 7 vùng êm ái và linh hoạt. Nệm cho phép người nằm phân bổ trọng lượng cơ thể đều khắp, giảm nhức mỏi và có được tư thế ngủ thoải mái nhất. Nệm còn có khả năng chống rung, không gây ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh khi trở người thay đổi tư thế ngủ. 
  • Bộ chăn phủ AMD Confident TC63 5 Chi Tiết: Với bộ sản phẩm này, khách hàng sẽ sở hữu trọn bộ chăn, ga, gối được làm từ chất liệu vải cao cấp, an toàn và lành tính cho da và sức khỏe người dùng. 
tặng chân ga gối nệm cho bố mẹ dịp trung thu
Chăn ga gối nệm do Vua Nệm phân phối là quà tặng trung thu độc đáo cho bố mẹ

2.3. Thực phẩm chức năng

Có lẽ sức khỏe của mẹ vẫn luôn là nỗi lo hàng đầu của rất nhiều con cái. Do đó, nếu đang chưa biết mua gì để tặng quà trung thu cho bố mẹ thì thực phẩm chức năng có thể là một gợi ý rất đáng để cân nhắc. Các loại thực phẩm chức năng phù hợp sẽ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết giúp người cao tuổi có thêm đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế nhiều loại bệnh tật. 

Nhân dịp trung thu, bạn có thể chọn một số loại thực phẩm chức năng sau để tặng cho bố mẹ: 

  • Đông trùng hạ thảo: Đây là một trong những loại dược liệu rất quý và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Cụ thể như giảm mệt mỏi, tăng cường miễn dịch, nâng cao thể chất,… 
  • Yến sào: Được làm từ tổ yến, yến sào là loại thực phẩm chức năng rất tốt cho người cao tuổi. Công dụng của sản phẩm này có thể kể đến như tăng cường trí nhớ, làm tỉnh táo tinh thần, bồi bổ sức khỏe,…
    Nấm linh chi: Là loại dược liệu được sử dụng trong Đông y từ xa xưa, có công dụng trị các bệnh về gan, cải thiện sức khỏe, trị bệnh thận,… 
tặng thực phẩm chức năng cho bố mẹ dịp trung thu
Nấm linh chi là loại dược liệu tốt cho sức khỏe người cao tuổi

2.4. Bữa cơm gia đình đầm ấm

Có đôi khi chúng ta cứ mải mê tìm kiếm những món quà đắt tiền để tặng quà trung thu cho bố mẹ mà quên mất chỉ một bữa cơm gia đình đầm ấm cũng đủ để đấng sinh thành hạnh phúc. Và thật vậy, nếu chưa nghĩ ra món quà tặng cho bố mẹ vào dịp trung thu này, bạn hãy thử vào bếp và nấu cho bố mẹ một bữa cơm thật ngon nhé. Giây phút cả gia đình cùng quây quần bên mâm cơm chắc chắn sẽ khiến bố mẹ bạn vô cùng cảm động đấy. 

2.5. Máy hút bụi

Với những người lớn tuổi, việc dọn dẹp nhà cửa sẽ trở nên ngày càng khó khăn và vất vả. Do đó, để giúp bố mẹ có thể thoải mái hơn khi làm việc nhà, một chiếc máy hút bụi sẽ rất xứng đáng để bạn chọn và tặng quà trung thu cho bố mẹ đấy. 

Khi có máy hút bụi, bố mẹ sẽ không còn vất vả nhiều khi dọn dẹp nhà cửa. Từ đó, ông bà có thể có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi, chơi đùa cùng con cháu. Ngoài ra, máy hút bụi cũng giúp không khí gia đình trong lành, giảm bớt các loại bệnh về hô hấp, bệnh ngoài da cho bố mẹ. 

tặng Máy hút bụi cho bố mẹ dịp trung thu
Máy hút bụi thông minh là quà tặng giúp bố mẹ đỡ vất vả khi làm việc nhà

2.6. Bộ ấm trà gốm sứ thượng hạng

Đối với người cao tuổi, thưởng trà là một trong những thú vui được rất nhiều người yêu thích. Do đó, bạn có thể chọn một bộ ấm trà bằng gốm sứ thượng hạng để tặng quà trung thu cho bố mẹ vào năm nay nhé. 

Trên thị trường ngày nay các sản phẩm gốm sứ rất đa dạng cả về mẫu mã, chất lượng, xuất xứ,… Do đó, để chọn được bộ ấm trà phù hợp, bạn cần nắm rõ sở thích của bố mẹ. Ngoài ra, hãy chọn mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và tránh được tình trạng mua phải sản phẩm giả mạo. Chắc chắn bố mẹ bạn sẽ rất hạnh phúc khi nhận được món quà là bộ ấm trà thiết thực này đấy.

2.7. Tivi

Nếu bạn lo lắng bố mẹ sẽ buồn chán khi con cháu vắng nhà thì hãy tặng quà trung thu cho bố mẹ bằng một chiếc tivi. Khi sở hữu một chiếc tivi với nhiều tính năng phong phú, bố mẹ sẽ có thể xem thật nhiều chương trình truyền hình mà mình yêu thích.

Từ đó cuộc sống của bố mẹ bạn sẽ trở nên phong phú, bớt nhàm chán hơn. Như vậy, có thể thấy tivi là một trong những món quà dành tặng trung thu cho bố mẹ thật thiết thực và có ý nghĩa tuyệt vời đúng không nào. 

tặng tivi cho bố mẹ dịp trung thu
Tivi là món quà trung thu ý nghĩa dành tặng bố mẹ

2.8. Máy đo huyết áp

Càng lớn tuổi, bố mẹ sẽ càng dễ mắc những căn bệnh liên quan đến huyết áp. Đặc biệt, một khi huyết áp tăng hoặc giảm quá mức cho phép sẽ có thể gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. Thế nên, một chiếc máy đo huyết áp sẽ là món quà cần thiết và hữu ích dành tặng cho bố mẹ nhân dịp trung thu. 

Không chỉ là một món quà tặng cho bố mẹ vào ngày trung thu, máy đo huyết áp còn thể hiện sự quan tâm của con cái đến sức khỏe của bố mẹ. Khi có máy đo huyết áp, bố mẹ bạn có thể dễ dàng và thường xuyên kiểm tra huyết áp tại nhà.

Việc theo dõi huyết áp sẽ giúp bạn và bố mẹ nhanh chóng phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của sức khỏe và nhanh chóng có hướng xử lý, đảm bảo cho bố mẹ luôn khỏe mạnh để vui vầy cùng con cháu. 

2.9. Một chuyến du lịch

Không chỉ có người trẻ mới yêu thích đi du lịch, bố mẹ của chúng ta cũng rất thích đi đến những nơi mới, nhìn ngắm cảnh đẹp khắp mọi miền tổ quốc. Vậy nên, hãy tặng quà trung thu cho bố mẹ bằng một chuyến du lịch. Bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy niềm hạnh phúc vô bờ khi bố mẹ nhận được món quà này. 

tặng bố mẹ một chuyến du lịch dịp trung thu
Vào dịp trung thu, bạn có thể tặng bố mẹ một chuyến du lịch

Bạn có thể tặng cho bố mẹ một chuyến du lịch trong nước hoặc nước ngoài, một chuyến tham quan thú vị hoặc một chuyến nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp,… Nếu không thể tự mình đưa bố mẹ đi du lịch bạn có thể book tour do các công ty lữ hành tổ chức. Nếu có nhiều thời gian, hãy cùng bố mẹ đi du lịch để tình cảm gia đình được gắn kết bạn nhé. 

2.10. Máy massage toàn thân

Theo tuổi tác ngày càng cao, cơ thể của bố mẹ sẽ trở nên dễ nhức mỏi. Vậy nên, món quà tặng trung thu cho bố mẹ năm nay bạn có thể cân nhắc chọn một chiếc máy massage toàn thân. Đây chắc chắn sẽ là một món quà tặng cho bố mẹ vô cùng ý nghĩa nhân dịp trung thu. 

Khi sở hữu máy massage, bố mẹ bạn có thể thoải mái thư giãn cơ thể ngay tại nhà chỉ với vài nút bấm. Dưới sự hỗ trợ của máy massage, các cơn đau nhức cơ thể sẽ được giảm bớt. Từ đó bố mẹ bạn sẽ có sức khỏe và tinh thần tốt hơn để ở bên con cháu. 

Tặng quà trung thu cho bố mẹ như thế nào để vừa thiết thực lại thể hiện rõ tình cảm của con cái? Có lẽ bạn đã có được câu trả lời sau khi theo dõi bài viết này của Vua Nệm rồi đúng không? Hãy chọn một món quà phù hợp nhất và làm cho bố mẹ thật hạnh phúc vào ngày trung thu bạn nhé. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng