Tình yêu - Gia đình

Gợi ý 10+ quà Trung thu cho bé vừa rẻ vừa khiến các bé thích mê

CẬP NHẬT 06/09/2023 | BỞI Minh Anh

Tết Trung thu là dịp để trẻ thơ được vui chơi và đón nhận tình cảm hay những món quà ý nghĩa từ người lớn. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn những món quà Trung thu cho bé thú vị nhất, vé nào cũng thích mê.

1. Ý nghĩa khi tặng quà Trung thu cho bé

Rằm Trung thu là ngày đoàn viên của mọi gia đình. Ngoài ta, đây còn là Tết Thiếu nhi, là ngày các bé được phá cỗ, rước đèn, xem múa lân, nhận quà từ người lớn… Quà Trung thu được xem như lời động viên để các bé có tinh thần học tập tốt hơn, nghe lời người lớn. Món quà giúp bé vui vẻ, hào hứng và gắn kết tình cảm hơn với người thân trong gia đình.

ý nghĩa khi tặng quà trung thu cho bé
Món quà giúp bé vui vẻ, hào hứng và gắn kết tình cảm hơn với người thân trong gia đình

2. Kinh nghiệm chọn quà Trung thu cho bé ý nghĩa nhất

Hiện nay có rất nhiều quà tặng Trung thu cho các bé, vì vậy nhiều phụ huynh thường không biết chọn món quà nào phù hợp với con. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn quà cho bé:

  • Phù hợp với độ tuổi của trẻ
  • Món quà phải đảm bảo an toàn cho bé, nguồn gốc rõ ràng, tránh sản phẩm có thể gây vết thương cho bé khi sử dụng
  • Chọn những món quà vừa túi tiền, dành thời gian vui chơi cùng bé để Tết Trung thu thêm ý nghĩa sum vầy.
kinh nghiệm chọn quà trung thu cho bé
Món quà phải đảm bảo an toàn cho bé, tránh sản phẩm có thể gây vết thương cho bé khi sử dụng

3. Gợi ý quà Trung thu cho bé cực ý nghĩa, chi phí phù hợp 

3.1. Quà Trung thu cho bé

3.1.1. Bộ chăn nệm mới cho bé

Giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình phát triển và sức khỏe của bé. Vì vậy, ngoài chế độ dinh dưỡng, bố mẹ cũng cần chăm sóc đến giấc ngủ cho bé. Trong đó, việc chọn cho con một bộ chăn ga gối đệm chất lượng là yếu tố quan trọng, giúp con ngủ ngon hơn. 

Để chọn cho bé sản phẩm chất lượng, bố mẹ có thể tham khảo nệm cao su Kim Cương, bộ chăn ga Amando Dormi, bộ Blue Sky Cotton – DL158 hoặc chăn ga phủ Canada 100% cotton,…

tặng quà trung thu cho bé
Bộ chăn nệm mới, chất lượng giúp con ngủ ngon hơn

3.1.2. Bộ đồ chơi nấu ăn

Bộ đồ chơi nấu ăn rất phù hợp cho bé gái. Với dụng cụ đẹp mắt, bé sẽ thỏa sức sáng tạo, vào vai những người đầu bếp thực thụ, giúp bé tư duy, sắp xếp đồ dùng gọn gàng trong gian bếp của mình.

3.1.3. Búp bê

Búp bê hay siêu nhân đều là món quà Trung thu cho bé được yêu thích. Với món đồ chơi này, con có thể may đồ cho búp bê, vào vai những bà mẹ hay người bạn để chăm sóc búp bê rất thú vị, giúp bé học cách chăm sóc người khác ngay từ khi còn nhỏ.

3.1.4. Tò he

Tò he là món đồ chơi quen thuộc trong ngày Tết Trung thu. Tò he làm từ gạo nếp và các chất phẩm màu tự nhiên, qua bàn tay của người nghệ nhân tạo nên những hình ảnh 12 con giáp các nhân vật cổ tích vô cùng bắt mắt.

chọn quà trung thu cho bé
Tò he là món đồ chơi quen thuộc trong ngày Tết Trung thu

3.1.5. Cặp sách mới

Trung thu cũng thường rơi vào thời điểm các bé mới quay trở lại trường học, vậy nên cặp sách mới sẽ là món quà phù hợp. Món quà này không chỉ tăng thêm sự hào hứng cho bé khi quay lại trường học, tượng trưng cho sự đồng hành của bố mẹ cùng con trong năm học mới.

3.1.6. Dụng cụ học tập

Bên cạnh cặp sách mới, dụng cụ học tập cũng là món quà phù hợp dành cho các bé. Bạn nên chọn những món đồ nhiều hoạ tiết, màu sắc sặc sỡ để tăng thêm sự hứng thú cho con, đừng quên chọn những dụng cụ phù hợp với độ tuổi của bé nhé!

3.1.7. Heo đất sứ, hũ tiết kiệm

Trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ, heo đất luôn là món đồ được yêu thích. Vậy nên bạn có thể mua cho bé những chú heo đất đáng yêu hoặc hũ tiết kiệm với nhiều hình dáng khác nhau tùy vào độ tuổi và sở thích của trẻ. Món quà này vừa giúp bé rèn luyện tính tiết kiệm, vừa có được một khoản tiền cho “tương lai”.

3.1.8. Đưa bé đi chơi Trung thu

Bên cạnh những món quà ý nghĩa, bố mẹ cũng có thể đưa con đi chơi Trung thu để cảm nhận trọn vẹn không khí của ngày lễ Tết thiếu nhi. Cùng con xem múa lân, rước đèn chắc chắn sẽ đem đến cho bé những kỷ niệm khó quên.

top quà tặng trung thu cho bé
Bố mẹ cũng có thể đưa con đi chơi Trung thu để cảm nhận trọn vẹn không khí của ngày lễ Tết thiếu nhi

3.1.9. Quà Trung thu handmade

Nếu bố mẹ có thời gian, hãy tìm hiểu và làm đồ handmade tặng bé trong dịp Tết thiếu nhi. Những món quà từ giấy, đồ tái chế, hoặc cũng có thể là những bức tượng được chính tay bố mẹ và con cùng tô, những chiếc ly gốm chính tay bố mẹ làm sẽ là món quà ý nghĩa cho bé, đồng thời có khoảng thời gian gần gũi bên nhau.

3.1.10. Bánh Trung thu

Bánh Trung thu là một trong những món quà giúp Tết thiếu nhi thêm trọn vẹn. Món quà này không chỉ phù hợp để tặng cho cho bé mà cũng có thể tặng bánh Trung thu để biếu bố mẹ và người thân. Những chiếc bánh Trung thu thơm ngon, nhiều hương vị khác nhau sẽ giúp gia đình có thời gian nhâm nhi, trò chuyện cùng nhau trong đêm Trăng rằm.

chọn bánh trung thu làm quà cho bé
Bánh Trung thu là một trong những món quà giúp Tết thiếu nhi thêm trọn vẹn

3.1.11. Trang phục múa lân và mặt nạ

Trong ngày lễ Trung thu, các bé sẽ được phá cỗ và tham gia các hoạt động vui chơi. Để giúp bé có ngày lễ trọn vẹn, bố mẹ có thể mua cho con những trang phục múa lân, mặt nạ để con hóa thân thành nhiều nhân vật, giúp bé thoải mái vui chơi, hiểu hơn về ý nghĩa của hoạt động múa lân.

3.1.12. Đèn trung thu

Đồ chơi Trung thu rất đa dạng, trong đó lồng đèn Trung thu là món đồ chơi được nhiều bố mẹ lựa chọn. Đèn Trung thu phù hợp với trẻ em ở mọi độ tuổi, giới tính đồng thời mang đến không khí rộn ràng trong đêm Trăng rằm cho trẻ. Với món quà này, bố mẹ có thể cùng bé rước đèn Trung thu, tạo kỷ niệm ý nghĩa, vui vẻ bên gia đình.

tặng đèn trung thu cho bé
Đèn Trung thu phù hợp với trẻ em ở mọi độ tuổi, giới tính

3.2. Quà Trung thu cho bé sơ sinh

3.2.1. Trống lắc tay

Trống lắc tay cho trẻ sơ sinh là món quà bố mẹ có thể dành tặng cho bé. Món quà này tạo ra một âm thanh nhộn nhịp, vui tai, tạo sự thích thú cho bé.

3.2.2. Đồ chơi phát nhạc treo nôi

Nếu được nghe nhạc phù hợp ở từng giai đoạn, trẻ sẽ phát triển tư duy rất tốt. Đối với trẻ sơ sinh, bố mẹ có thể dùng đồ chơi phát nhạc trên nôi cho bé để con chơi ngoan, ít quấy khóc.

3.2.3. Nôi sơ sinh

Nôi sơ sinh cũng là món quà Trung thu cho bé bố mẹ có thể cân nhắc. Món quà này giúp bé thoải mái, thỏa sức vùng vẫy và có được giấc ngủ ngon. Khi lựa chọn nôi, bố mẹ cần lưu ý về kích thước, đảm bảo sự chắc chắn, êm ái dành cho trẻ.

tặng quà cho trẻ sơ sinh
Nôi sơ sinh cũng là món quà Trung thu cho bé bố mẹ có thể cân nhắc

3.2.4. Gặm nướu

Đối với trẻ sơ sinh, bố mẹ cũng có thể mua gặm nướu cho con để làm món quà nhỏ trong dịp Trung thu. Đừng quên lưu ý đến chất lượng và kiểu dáng của gặm nướu sao cho phù hợp, an toàn cho bé nhé.

Trên đây là những món quà Trung thu cho bé được yêu thích nhất mà Vua Nệm tổng hợp được. Hy vọng với bài viết này, bố mẹ sẽ chọn được cho con món quà phù hợp nhé.

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh