Nhà hay

Phòng ngủ phong cách hiện đại – Xu hướng nội thất nổi bật nhất hiện nay

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Phòng ngủ phong cách hiện đại là xu hướng phòng ngủ được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây, khi cuộc sống của con người ngày càng hướng đến sự tiện nghi và đẳng cấp. Nếu bạn đang muốn thiết kế phòng ngủ nhưng chưa biết lựa chọn phong cách nào thì phòng ngủ hiện đại sẽ là lựa chọn thích hợp hàng đầu.

1. Khái niệm phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ phong cách hiện đại là kiểu phòng ngủ có thiết kế đơn giản về bố cục và kiểu dáng nội thất. Phong cách hiện đại trong phòng ngủ được tạo nên bằng cách tối giản đi các chi tiết cầu kì, phức tạp, thay vào đó là những hình khối và đường nét đơn giản.

Trong phòng ngủ phong cách hiện đại, các cách lựa chọn kiểu dáng, màu sắc của đồ nội thất chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng, đề cao tính tiện nghi của nội thất, mục đích là tạo nên một không gian riêng tư khiến cho con người cảm thấy thoải mái nhất.

Phòng ngủ phong cách hiện đại chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng

Phòng ngủ phong cách hiện đại chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng

Mặc dù thiết kế phòng ngủ hiện đại khá đơn giản nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc phòng ngủ đơn điệu hay nhàm chán. Trong quá trình thiết kế, các kiến trúc sư sẽ sử dụng một số biện pháp để tạo điểm nhấn, giúp không gian trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn.

Bên cạnh đó, nhiều người chưa hiểu rõ về phong cách thiết kế phòng ngủ này nên cho rằng phòng ngủ hiện đại mang lại cảm giác thô cứng và lạnh lẽo, nhất là khi đồ nội thất sử dụng nhiều đường nét thẳng và phẳng. 

Suy nghĩ này khá sai lầm bởi nếu biết cách lựa chọn, sắp xếp nội thất, khéo léo sử dụng những phụ kiện trang trí thì phòng ngủ sẽ trở nên sang trọng và hút mắt hơn bao giờ hết.

2. Những đặc trưng nổi bật của phòng ngủ phong cách hiện đại

Phòng ngủ phong cách hiện đại có những đặc trưng riêng không thể nhầm lẫn với các phong cách khác. Dựa trên việc nắm rõ những đặc trưng này, bạn sẽ biết được cần phải làm như thế nào để tạo nên phòng ngủ đúng chất hiện đại nhất. Cụ thể những đặc trưng ấy được thể hiện qua những điểm dưới đây:

2.1. Phòng ngủ phong cách hiện đại tập trung vào đường nét và hình khối

Phòng ngủ hiện đại chủ yếu sử dụng những đường thẳng, những hình khối đơn giản. Các chi tiết trang trí cầu kì, phức tạp được đơn giản hóa nhằm mục đích tạo nên một không gian thông thoáng và rộng rãi, giúp việc đi lại và sinh hoạt trong phòng ngủ trở nên thuận tiện hơn.

Phòng ngủ hiện đại chú trọng đến đường nét và hình khối

Phòng ngủ hiện đại chú trọng đến đường nét và hình khối

2.2. Màu sắc là yếu tố quan trọng trong phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ hiện đại ưa chuộng những gam màu trung tính nhẹ nhàng như trắng, xám, ghi, nâu, đen…Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là màu sắc bị gò bó trong khuôn khổ này, đôi khi những màu sắc nổi bật khác như những gam màu nóng: đỏ, cam, hồng, tím…cũng được sử dụng một cách khéo léo để tô điểm cho không gian.

Ngoài ra, phòng ngủ hiện đại cũng có thể sử dụng những gam màu trầm như nâu đất, xám, xanh navy, tím than, nâu sẫm, đỏ đô…Dù lựa chọn màu sắc nào thì lưu ý quan trọng là cần phối hợp các màu với nhau một cách hài hòa để tạo nên sự thống nhất trong cả không gian.

2.3. Sử dụng những vật liệu hiện đại

Phòng ngủ phong cách hiện đại vẫn ưa chuộng chất liệu gỗ là vật liệu chủ đạo. Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế mà có thể lựa chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. 

Tuy nhiên, xu hướng hiện nay khi thiết kế phòng ngủ chung cư, nhà phố là lựa chọn gỗ công nghiệp bởi các lý do như: tính thẩm mỹ cao, giá thành hợp lý, góp phần bảo vệ tài nguyên rừng tự nhiên…

Vật liệu hiện đại được sử dụng rộng rãi trong phòng ngủ

Vật liệu hiện đại được sử dụng rộng rãi trong phòng ngủ

Ngoài gỗ, các vật liệu khác cũng được ưa chuộng trong phòng ngủ hiện đại như: kính, thép không gỉ, bê tông…đây là những sản phẩm được tạo nên từ công nghệ hiện đại. Những chất liệu này mang lại vẻ đẹp tươi mới và sang trọng hơn cho phòng ngủ.

2.4. Chú trọng đến ánh sáng

Ánh sáng có ý nghĩa quan trọng trong việc làm nổi bật các đường nét, hình khối và màu sắc. Một không gian thiếu ánh sáng sẽ gây nên cảm giác tù túng, khó chịu và ảnh hưởng đến tinh thần của con người.

Trong thiết kế phòng ngủ hiện đại, ánh sáng tự nhiên được tận dụng một cách triệt để nhờ những chiếc cửa sổ bằng kính lớn, ánh sáng đi vào và ngập tràn trong phòng, nhờ vậy mà phòng ngủ trở nên thông thoáng hơn. Ánh sáng tự nhiên còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, nâng cao tinh thần.

Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được chú trọng trong khâu thiết kế. Phòng ngủ thường có sự kết hợp của ba loại ánh sáng là ánh sáng cục bộ, ánh sáng điểm nhấn và ánh sáng trang trí. Sự kết hợp hài hòa giữa các loại ánh sáng theo các cách khác nhau mang đến nhiều vẻ đẹp độc đáo cho phòng ngủ.

2.5. Đồ nội thất đẹp tiện nghi

Đây là một trong những đặc trưng nổi bật nhất của phòng ngủ hiện đại. Phòng ngủ tập trung vào công năng sử dụng, mang đến những tiện ích cho cuộc sống của con người. Nội thất phòng ngủ hiện đại đề cao tính linh hoạt, do đó cần có sự bố trí và liên kết các món đồ với nhau, giúp cho người dùng cảm thấy tiện lợi và thoải mái nhất.

Đồ nội thất đảm bảo yếu tố đẹp và tiện nghi

Đồ nội thất đảm bảo yếu tố đẹp và tiện nghi

Một trong những đồ nội thất được ưa chuộng trong phòng ngủ hiện đại là đồ nội thất thông minh. Đây là những sản phẩm đa chức năng, có thể tích hợp nhiều chức năng trong cùng một đồ vật. Bên cạnh đó, nội thất thông minh còn giúp biến đổi không gian một cách nhanh chóng, mang đến sự độc đáo và mới lạ cho phòng ngủ.

2.6. Những đồ nội thất cơ bản của phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ hiện đại thường có một số đồ nội thất như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, tab đầu giường…Đồ nội thất thường có kiểu dáng đơn giản nhưng lại đủ công năng sử dụng.

Trong phòng ngủ hiện đại, một số nhà thiết kế sẽ thay đổi một số cách lựa chọn và bố trí nội thất, ví dụ như loại bỏ giường ngủ, thay vào đó là giật cấp sàn và sử dụng đệm ngủ. 

Khi đó, việc lựa chọn những chiếc nệm đóng vai trò quan trọng, phải làm sao để đệm vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa nâng đỡ tốt nhất cho cơ thể. Bạn có thể lựa chọn một số loại nệm được ưa chuộng hiện nay như: nệm bông ép, nệm cao su, nệm foam hay nệm lò xo…

Nệm Lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe là một gợi ý hay cho thiết kế phòng ngủ không giường

Nệm Lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe là một gợi ý hay cho thiết kế phòng ngủ không giường

3. Những mẫu phòng ngủ phong cách hiện đại được yêu thích hiện nay

3.1. Phòng ngủ phong cách hiện đại đơn giản

Phòng ngủ hiện đại và đơn giản sẽ tinh giản đi những món đồ nội thất không cần thiết, kiểu dáng không cầu kì, không có những đường nét uốn lượn mềm mại. Trong mẫu phòng ngủ này, đồ dùng chủ yếu có đường nét thẳng, hình khối là các hình vuông, chữ nhật…

Điểm nhấn của mẫu phòng ngủ đơn giản này là các đường thẳng được mạ vàng trên bức tường đầu giường, thêm vào đó là ánh sáng của đèn ngủ hình tròn độc đáo. Phòng ngủ có sử dụng rèm mỏng để trang trí đồng thời giúp hạn chế ánh sáng khi cần thiết.

 Phòng ngủ hiện đại được thiết kế theo lối đơn giản nhưng đẹp mắt

Phòng ngủ hiện đại được thiết kế theo lối đơn giản nhưng đẹp mắt

3.2. Phòng ngủ phong cách hiện đại sang trọng

Vẻ đẹp sang trọng được tạo nên từ cách lựa chọn màu sắc, chất liệu nội thất. Mẫu phòng ngủ này sử dụng những đồ nội thất cao cấp, chúng được phối hợp một cách hài hòa trong không gian. 

Ngoài ra, yếu tố quan trọng làm nên vẻ đẹp sang trọng cho phòng ngủ là ánh sáng. Ánh sáng từ hệ thống chiếu sáng, đèn âm trần, đèn chùm và đèn ngủ góp phần giúp cho hình khối, đường nét của nội thất trở nên nổi bật hơn.

Phòng ngủ sang trọng với những đồ nội thất cao cấp

Phòng ngủ sang trọng với những đồ nội thất cao cấp

3.3. Phòng ngủ tinh tế, thanh lịch

Màu sắc trong mẫu phòng ngủ này là những màu nhẹ nhàng, tươi sáng, mang lại cảm giác ấm áp cho không gian như: trắng, xám nhạt, nâu nhạt. Từng món đồ nội thất được chọn lựa một cách kỹ lưỡng, giúp phòng ngủ mang một vẻ đẹp tinh tế, không xa hoa nhưng lại rất bắt mắt.

Phòng ngủ thanh lịch và tinh tế với màu sắc nhẹ nhàng

Phòng ngủ thanh lịch và tinh tế với màu sắc nhẹ nhàng

3.4. Phòng ngủ hiện đại không giường

Mẫu phòng ngủ này thích hợp với những căn phòng có diện tích hạn chế. Giường ngủ sẽ không được sử dụng, thay vào đó sàn nhà sẽ được nâng cao hơn so với mặt bằng sàn thông thường, đây sẽ là vị trí để kê đệm ngủ. 

Phần sàn gỗ được nâng lên sẽ được tận dụng để làm ngăn kéo chứa đồ, giúp phòng ngủ nhỏ trở nên gọn và thông thoáng hơn.

Thiết kế phòng ngủ bằng cách giật cấp sàn gỗ cao hơn một bậc so với sàn nhà

Thiết kế phòng ngủ bằng cách giật cấp sàn gỗ cao hơn một bậc so với sàn nhà

3.5. Phòng ngủ phong cách hiện đại với nội thất thông minh

Giường ngủ thông minh và đa năng sẽ là điểm nổi bật trong mẫu phòng ngủ này. Giường ngủ sẽ được tích hợp các ngăn kéo đựng đồ, giúp không gian trở nên rộng rãi và gọn hơn. 

Bên cạnh đó, một số loại giường còn có khả năng biến đổi không gian khi được kết hợp với tủ trang trí. Tùy nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn loại giường ngủ phù hợp.

Nội thất thông minh phù hợp với những phòng ngủ hiện đại có diện tích nhỏ

Nội thất thông minh phù hợp với những phòng ngủ hiện đại có diện tích nhỏ

3.6. Phòng ngủ hòa hợp với thiên nhiên

Phòng ngủ có cửa kính ban công lớn giúp ánh sáng tự nhiên đi vào phòng một cách dễ dàng. Không gian phòng ngủ được cung cấp đủ ánh sáng nên luôn thông thoáng, mang lại cảm giác dễ chịu cho tinh thần đồng thời rất có lợi cho sức khỏe. 

Trong một số gia đình, nhiều người còn bố trí thêm cây cảnh, chậu hoa nhỏ để tăng thêm vẻ đẹp tươi mát và tràn đầy sức sống cho phòng ngủ.

Phòng ngủ hiện đại với cửa kính lớn giúp hấp thụ ánh sáng nhiều nhất có thể

Phòng ngủ hiện đại với cửa kính lớn giúp hấp thụ ánh sáng nhiều nhất có thể

Khi thiết kế phòng ngủ hiện đại, bạn cũng cần chú trọng đến việc lựa chọn những chiếc nệm ngủ, đây là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Một gợi ý phù hợp cho các mẫu phòng ngủ này là sử dụng những chiếc nệm foam với khả năng ôm sát đường cong cơ thể, nâng đỡ tối đa, hạn chế đau nhức tại các điểm chịu lực.

Cấu trúc của nệm foam có thể giúp thoát khi một cách dễ dàng, tạo sự thoáng mát khi sử dụng. Bạn có thể chọn một số loại nệm foam được ưa chuộng nhất hiện nay như: Nệm Foam Zinus Pressure Relief, đệm foam Goodnight Eva, Nệm Foam Amando L’Amore, Nệm Foam Amando Coco….

Phòng ngủ hiện đại với nệm Foam Zinus Pressure Relief

Phòng ngủ hiện đại với nệm Foam Zinus Pressure Relief

Phòng ngủ hiện đại ghi điểm nhờ tính thẩm mỹ cao và sự tiện nghi khi sử dụng. Trong những năm tiếp theo, kiểu phòng ngủ này chắc chắn vẫn được ưa chuộng và không hề lỗi thời. Bởi vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết thiết kế phòng ngủ cho gia đình mình như thế nào thì có thể tham khảo và áp dụng phong cách này nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team