Chuyên gia nệm

Hướng dẫn phân biệt nệm PE và nệm bông ép chi tiết

CẬP NHẬT 28/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm bông épnệm PE là 2 dòng nệm dễ gây nhầm lẫn nhất cho người tiêu dùng, bởi hình dáng thiết kế tương đối giống nhau. Tuy nhiên, khi so sánh về cấu tạo và chất lượng sản phẩm thì có sự khác biệt rõ rệt. Vì vậy, trong bài viết này Vua Nệm sẽ giúp bạn phân biệt nệm PE và nệm bông ép chi tiết nhất, để bạn có thể mua được sản phẩm đúng với chất lượng và nhu cầu của mình.

1. Tìm hiểu về nệm PE và nệm bông ép

1.1. Nệm PE là gì? Ưu điểm và nhược điểm nệm PE

Nệm PE là dòng nệm được cấu tạo từ các hạt nhựa polyetylen. Các hạt nhựa này sau khi kết hợp với một số chất phụ gia sẽ trải qua quá trình tinh chế bằng máy ép nhiệt độ cao, tạo nên những tấm PE có độ dày khoảng 1cm. Những tấm PE này lại tiếp tục được đưa qua máy ép – dán nhiệt độ cao để hình thành nên khối đệm vững chắc và có độ dày như ý. Đặc tính của nệm PE là rất nhẹ, nhẹ hơn so với nệm bông ép.

Nệm PE là một loại nệm được làm từ chất liệu nhựa PE, có khả năng cách nhiệt và chống thấm nước tốt. Ngoài ra, nệm PE còn có một số ưu và nhược điểm mà người tiêu dùng cần lưu ý:

ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM
– Có giá thành rẻ nhưng chất lượng không hề thua kém. 

– Có thể gấp 3 để sử dụng như ghế sofa hoặc trải ra làm nệm. 

– Trọng lượng nhẹ và dễ di chuyển, phù hợp cho những người thường xuyên chuyển đổi nơi ở. 

– Được làm từ chất liệu xốp dẻo, có độ cứng cao và không gây võng cột sống. 

– Dễ dàng vệ sinh vì có khả năng chống thấm nước và khô nhanh.

– Độ thông khí không cao, gây khó chịu khi nằm trong thời tiết nóng. 

– Không bền bằng các loại nệm khác, thường chỉ sử dụng được từ 1 đến 2 năm.

1.2. Nệm bông ép là gì? Ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép

Nệm bông ép là dòng nệm được làm từ các sợi bông tinh khiết qua quá trình ép cách nhiệt tạo nên những khối đệm vững chắc, có độ cứng vừa phải, giúp nâng đỡ và bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng cong vẹo xương. Và nệm bông ép thường có khối lượng lớn hơn so với nệm PE.

Tương tự như nệm PE, nệm bông ép cũng có những ưu và nhược điểm nhất định, cụ thể như sau:

ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM
– Độ cứng vừa phải, giúp cột sống được duy trì ở tư thế thẳng, hạn chế đau lưng. 

– Có khả năng chống khuẩn, an toàn cho da và thoáng mát cho cơ thể. 

– Có thể gấp gọn, dễ di chuyển và biến hóa thành ghế ngồi.

– Mức giá hợp lý, dễ vệ sinh và thay mới khi cần thiết.

– Dễ bị làm giả, nhái thương hiệu, đồi hỏi khách hàng cần chọn mua nệm từ những nhà sản xuất uy tín, có chứng nhận chất lượng để tránh mua phải nệm kém chất lượng, dễ hỏng hóc, xẹp lún.

– Có độ cứng cao, ít co giãn, không phù hợp với người quen nằm nệm mềm. 

– Không chịu được nước và dễ bị ẩm mốc, mùi hôi. 

– Tuổi thọ ngắn, chỉ khoảng 5 năm.

tìm hiểu về nệm bông ép
Nệm bông ép là dòng nệm được làm từ các sợi bông tinh khiết qua quá trình ép cách nhiệt

2. Phân biệt nệm PE và nệm bông ép

Mặc dù nệm PE và nệm bông ép có “vẻ ngoài” khá giống nhau, gây ra nhiều nhầm lẫn cho người tiêu dùng, tuy nhiên khi so sánh về cấu tạo và các đặc tính khác thì có sự khác biệt rõ rệt giữa nệm PE và nệm bông ép. Dưới đây là những thông tin chi tiết giúp chúng ta phân biệt được nệm PE và nệm bông ép:

2.1. Phân biệt nệm PE và nệm bông ép  về cấu tạo

Về cấu tạo, cả 2 dòng sản phẩm nệm bông ép và nệm PE đều được cấu tạo từ 2 phần chính là: ruột nệm và vỏ nệm. Trong đó:

Phần ruột nệm: nệm bông ép được làm từ 100% các sợi bông tự nhiên hoặc sợi Polyester, còn nệm PE được làm từ 100% các hạt nhựa Polyetylen.

Phần vỏ nệm: Cả 2 loại nệm PE và nệm bông ép đều sử dụng các chất liệu như cotton, gấm,…. có họa tiết, hoa văn gần giống nhau. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người tiêu dùng nhầm lẫn giữa 2 dòng nệm này.

tìm hiểu về nệm pe
Cấu tạo của nệm PE

2.2.  Phân biệt nệm PE và nệm bông ép về thiết kế

Cả 2 dòng sản phẩm nệm PE và nệm bông ép đều được thiết kế ở dạng gấp 2 hoặc gấp 3 vô cùng tiện dụng, giúp tiết kiệm không gian sống tối ưu. Bên cạnh đó, thiết kế này còn giúp nệm có độ linh hoạt cao, có thể di chuyển đi nhiều nơi và việc vận chuyển, vệ sinh nệm trở nên dễ dàng hơn.

Điểm khác biệt giúp bạn phân biệt được nệm PE và nệm bông ép nằm ở khối lượng của chúng: nệm PE có khối lượng nhẹ hơn so với nệm bông ép.

2.3. Phân biệt nệm PE và nệm bông ép về khả năng nâng đỡ

Cả nệm PE và nệm bông ép đều có độ cứng cao, khả năng nâng đỡ tốt rất thích hợp với những ai có tiền sử về bệnh đau lưng, nhức xương khớp và đau thần kinh tọa.

Tuy nhiên, xét về độ cứng thì đệm bông ép có độ cứng cao hơn, hơi lún nhẹ khi nằm và rất êm ái. Còn nệm PE có độ dai hơn và không lún khi nằm.

2.4. Phân biệt nệm PE và nệm bông ép về độ thoáng khí

Nệm bông ép có độ thoáng khí vượt trội hơn hẳn so với nệm PE. Vì nệm bông ép có được khoảng trống do các sợi bông tạo ra, giúp nệm thoáng mát hơn. Trong khi đó, nệm PE lại được làm từ các hạt nhựa có độ dai cao, không có không gian cho không khí lưu thông dẫn tới tình trạng nóng và bí hơn.

ưu điểm của nệm bông ép so với nệm PE
Nệm bông ép có độ thoáng khí vượt trội hơn hẳn so với nệm PE

Nếu như nệm bông ép có khả năng thấm hút tốt thì nệm PE lại không có được điều này. Do đó nệm PE có khả năng hút ẩm kém, không thích hợp với những ai có làn da nhạy cảm.

2.5. Về độ bền

Nệm PE có độ bền thấp hơn so với nệm bông ép. Do nệm PE được làm từ các hạt nhựa rỗng, nên sau một thời gian sử dụng nệm dễ xảy ra tình trạng xẹp, lún.

Nệm PE thường có thời gian sử dụng khoảng 2-4 năm, trong khi đó nệm bông ép có thời gian sử dụng từ 6-10 năm.

2.6. Phân biệt nệm PE và nệm bông ép về  giá thành

Nệm bông ép có giá thành cao hơn so với nệm PE:

Nệm bông ép có nhiều mức giá khác nhau phục vụ nhiều phân khúc khách hàng từ những người có thu nhập thấp đến những người có thu nhập cao. Do đó, giá của nệm bông ép có thể từ 1.000.000đ cho tới hàng chục triệu.

Nệm PE có giá dao động từ 500.000đ – 2.000.000đ

Nệm PE có giá dao động từ 500.000đ – 2.000.000đ.

Tuy nhiên, nhìn chung cả 2 dòng nệm này đều có giá cả vô cùng phải chăng, phù hợp với phần lớn điều kiện kinh tế của người tiêu dùng Việt.

3. Gợi ý một số dòng nệm PE và nệm bông ép tốt nhất hiện nay

3.1. Nệm bông ép gấp 3 Goodnight Nova

Goodnight Nova là dòng nệm bông ép đặc biệt có khả năng giảm nhức mỏi lưng và bảo vệ cột sống. Nệm có bề mặt phẳng và độ đàn hồi thấp, giúp cột sống được duy trì ở tư thế thẳng. Vì thế, sản phẩm này luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích từ người tiêu dùng.

Ngoài ra, Goodnight Nova còn có ưu điểm là thoáng khí và thấm hút, nhờ ruột nệm thông minh và vỏ nệm vải cotton cao cấp. Bên cạnh đó, người dùng có thể tháo rời áo nệm để vệ sinh dễ dàng nhờ khóa kéo tiện lợi.

Nệm bông ép gấp 3 Goodnight Nova thoáng khí vượt trội
Nệm bông ép gấp 3 Goodnight Nova thoáng khí vượt trội

Giá tham khảo: 2.999.000 VNĐ – Kích thước: 1,2×2m – Độ dày: 9cm

Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại: https://vuanem.com/nem-goodnight-nova.html 

3.2. Nệm bông ép cao su Kim Cương

Đây là dòng sản phẩm mới được các được nghiên cứu và phát triển để khắc phục những điểm yếu của dòng nệm bông ép thông thường.

Nệm bông ép cao su Kim Cương là sự kết hợp khoa học giữa lớp bông ép truyền thống và lớn cao su thiên nhiên giúp gia tăng độ đàn hồi, độ êm ái, thoáng mát và độ bền cho nệm.

Một ưu điểm nữa của dòng đệm này là bạn có thể sử dụng được 2 mặt với 2 tính năng khác nhau:

Mặt bông ép phù hợp với ai thích nằm đệm cứng, thích hợp cho mùa đông. Mặt nệm cao su thích hợp với những ai có thói quen nằm đệm mềm, phù hợp với mùa hè.

Vỏ nệm được làm từ vải gấm với họa tiết hoa văn sang trọng, hiện đại, thích hợp với những không gian mở.

Giá tham khảo: 2.970.000 VNĐ – Kích thước: 1,2x2m – Độ dày: 9cm

Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-bong-kim-cuong-titanium.html 

3.3. Nệm bông ép Kim Cương Acness

Nệm bông ép Kim Cương Acness là sản phẩm chất lượng cao thuộc thương hiệu Kim Cương. Nệm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với nguyên liệu là các sợi bông polyester cao cấp hứa hẹn sẽ đem đến giấc ngủ trọn vẹn và thư giãn cho người dùng.

Nệm có khả năng nâng đỡ cột sống tốt, giảm đau lưng và mệt mỏi hiệu quả, giúp người dùng giải tỏa mọi căng thẳng mệt mỏi sau 1 ngày làm việc.

Nệm được thiết kế dạng gấp 3 thông minh, vừa giúp cho việc vận chuyển và vệ sinh nệm dễ dàng, vừa giúp giải phóng không gian hiệu quả cho những phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp. Nệm có thể gấp gọn ngay khi không sử dụng.

Nệm bông ép Kim Cương Acness là sản phẩm rất được yêu thích
Nệm bông ép Kim Cương Acness là sản phẩm rất được yêu thích

Giá tham khảo: 1.863.000 VNĐ – Kích thước: 1,2x2m – Độ dày: 9cm

Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại: https://vuanem.com/nem-bong-ep-kim-cuong-acness.html 

3.4. Nệm PE Korea

Nệm PE Korea được làm từ chất liệu PE cao cấp, có vỏ ngoài bằng vải chống khuẩn, nấm mốc và có nhiều màu sắc, hoa văn đẹp mắt. Nệm có thể giặt được, dễ dàng vệ sinh và bảo quản để kéo dài thời gian sử dụng. 

Hơn hết, nệm PE Korea còn có độ phẳng cao, nâng đỡ cơ thể tốt, giúp bạn ngủ ngon và khỏe mạnh. Nệm còn có tác dụng bảo vệ cột sống, giảm đau lưng, mệt mỏi, rất tốt cho trẻ em và người già. Ngoài ra, nệm còn có kết cấu 3 tấm linh hoạt, có thể gấp lại thành sofa, tiết kiệm không gian và dễ di chuyển. 

3.5. Nệm bông ép Vivian

Nệm bông ép Vivian được làm từ sợi bông xơ thiên nhiên 100% nhập khẩu từ Hàn Quốc. Sợi bông được ép thành nhiều lớp, tạo độ phẳng và đàn hồi tốt cho nệm. Đặc điểm này giúp người dùng thư giãn cơ thể, lưu thông máu và không gây đau nhức xương khi tỉnh dậy. 

Hơn hết, nệm có giá thành rẻ, phù hợp với ngân sách của phần đông người dùng. Chỉ cần biết cách bảo quản và vệ sinh đúng cách, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nệm lâu dài. Nhìn chung, nệm bông ép Vivian là một trong những sự lựa chọn chất lượng cho căn phòng ngủ của bạn.

Nệm bông ép Vivian
Nệm bông ép Vivian

Như vậy, bạn có thể dựa vào các yếu tố trên để phân biệt nệm PE và nệm bông ép một cách chính xác nhất, từ đó có được lựa chọn phù hợp cho bản thân gia đình của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team