Nhà hay

Chia sẻ: Những lưu ý trong thiết kế – sắp xếp nội thất phòng ngủ master

CẬP NHẬT 06/09/2021 | BỞI Tôn Vân

Muốn có được khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất bạn cần phải thiết kế một căn phòng ngủ thật tiện nghi và hiện đại. Trong vài năm gần đây sự quan tâm của mọi người dành cho việc trang trí không gian sinh hoạt của mình lại càng nhiều hơn. Một trong những phương án giúp bạn có được không gian thư giãn tuyệt vời cũng như thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của mình chính là thiết kế nội thất phòng ngủ master. 

1/ Phòng ngủ master là gì?

phòng ngủ có diện tích lớn nhất
Phòng ngủ có diện tích lớn nhất trong số tất cả các phòng ngủ trong nhà

Để biết được cần chuẩn bị nội thất như thế nào trước hết chúng ta cần nắm rõ phòng ngủ master là gì. Hiểu một cách đơn giản master bedroom chính là phòng ngủ chính trong ngôi nhà. Thông thường đây được biết đến là căn phòng dành cho chủ gia đình. Đặc điểm của phòng ngủ master như sau:

  • Đây là phòng ngủ có diện tích lớn nhất trong số tất cả các phòng ngủ trong nhà.
  • Thông thường phong thủy của phòng ngủ master rất tốt. 
  • Căn phòng này thường được chủ nhà bố trí ở những vị trí thuận lợi, có view đẹp. 
  • Thông thường, chủ nhà sẽ đầu tư đầy đủ những nội thất cao cấp cho căn phòng. 
  • Ngoài ra, bên trong phòng ngủ master còn có các không gian phụ rất tiện nghi giống như một ngôi nhà thu nhỏ. Chẳng hạn như có khu vực thay đồ riêng, có nhà wc tiện nghi hiện đại giống như một spa. Ngoài ra còn có cả không gian làm việc và góc thư giãn riêng. 

2/ Những nguyên tắc cần quan tâm khi thiết kế nội thất phòng ngủ master 

Muốn căn phòng ngủ vừa được sắp xếp một cách hợp lý lại vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, mỗi người chúng ta đều cần nắm vững rất nhiều nguyên tắc. Từ việc chọn mua nội thất phòng ngủ master sao cho phù hợp và cả việc bố trí từng vật dụng một cách hài hòa nhất. Những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều đến bạn. 

Phòng ngủ master
Phòng ngủ master

2.1/ Cách chọn mua nội thất phòng ngủ master

Việc làm sao để kết nối được những món nội thất trong cùng một căn phòng vô cùng quan trọng. Muốn tạo dựng được phong cách sang trọng hiệu quả nhất bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

  • Cần đảm bảo chọn loại giường có diện tích phù hợp, như vậy người dùng có thể nghỉ ngơi thoải mái. Cần đảm bảo sản phẩm bạn chọn phù hợp với diện tích tổng thể của căn phòng, tránh việc quá to gây khó khăn trong quá trình di chuyển.
  • Nên lựa chọn hình dáng tủ quần áo phù hợp với phong cách của chiếc giường ngủ đã chọn. Đây chính là yếu tố cần thiết để tạo nên sự hấp dẫn của không gian. Khi lựa chọn tủ quần áo bạn không chỉ cần phải quan tâm đến mẫu mã mà còn nên chú ý đến kích thước. Tùy vào số lượng đồ cá nhân mà bạn hãy quyết định nên loại tủ lớn hay nhỏ. 
  • Thứ tư, ngoài giường ngủ và tủ quần áo bạn còn nên trang bị thêm gương/bàn trang điểm. Nên lựa chọn sử dụng những loại thất đa năng và có mẫu mã hiện đại. 
  • Ngoài ra, trong căn phòng ngủ master bạn còn có thể lắp đặt thêm tủ đầu giường hay một vài vật trang trí khác,… 
  • Đặc biệt, để có thể tiết kiệm không gian một cách tối đa bạn nên lựa chọn những loại nội thất đa năng. Chẳng hạn như giường ngủ được lắp đặt các hộc chứa đồ bên dưới, hay giường ngủ gắn liền với tủ đựng đồ,…
nội thất phòng ngủ master tinh tế - hiện đại
Nên chọn nội thất phòng ngủ master tinh tế – hiện đại

2.2/ Lưu ý đến vật liệu và màu sắc trong thiết kế nội thất phòng ngủ master

Vật liệu và màu sắc nội thất có ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề. Không chỉ liên quan đến phong cách chung của căn phòng mà còn tác động trực tiếp đến cả tâm trạng của người sử dụng. Vậy nên, khi thiết kế nội thất phòng ngủ master bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Về màu sắc: Không nên chọn nội thất có màu sắc quá nóng hoặc quá lạnh, điều này sẽ vô tình khiến cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên vô cùng bí bách và khó chịu. Thay vào đó nên lựa chọn những gam màu trung hòa. Gợi ý hoàn hảo dành cho bạn chính là những sản phẩm có màu sắc nền nã được nhấn nhá bằng một số họa tiết tương phản. 
  • Về chất liệu: Đối với căn phòng ngủ master bạn nên ưu tiên lựa chọn những nội thất tạo được cảm giác thoải mái và thư giãn nhất. Hiện nay, các món đồ dùng phòng ngủ được làm từ gỗ đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Chúng không chỉ mang đến cảm giác sang trọng mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. 
màu sắc giữa các món nội thất
Đảm bảo màu sắc giữa các món nội thất có sự đồng điệu với nhau

2.3/ Bố trí nội thất hài hòa

Tiếp đến, bạn cần nắm được cách bố trí nội thất phòng ngủ master sao cho thật hài hòa. Nên tận dụng tất cả không gian trong căn phòng và sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng, hợp lý. Tránh bày biện một cách lộn xộn, thiếu khoa học. 

Vị trí giường ngủ:

  • Tốt hơn hết nên tránh đặt giường ngủ hướng đối diện với nhà vệ sinh nhằm ngăn chặn mùi hôi gây ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi. 
  • Ngoài ra, cũng không nên đặt giường ngủ đối diện với một chiếc gương lớn. Vị trí này thường gây cảm giác sợ hãi, bất an cũng như tạo ra ác mộng cho người sử dụng phòng, vậy nên sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 
  • Nên đặt đầu giường hướng về vị trí cát tường. Điều này sẽ mang đến những điều tốt lành cho cuộc sống của chính bạn.

Vị trí đặt gương soi:

  • Cần đảm bảo không để gương chiếu vào cửa phòng. Vốn dĩ vị trí đặt gương này không hợp phong thủy, sẽ khiến cho tài lộc may mắn của bạn bị xua đuổi. 
  • Ngoài ra, cũng không nên để gương chiếu vào cửa nhà vệ sinh nếu bạn không muốn cảm thấy bất tiện, khó chịu khi có nhu cầu giải quyết vấn đề riêng tư.
  • Không nên gắn gương lên trần phòng ngủ, tránh gây ám ảnh khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng.
  • Nên đặt gương theo hướng đông, hướng bắc hoặc đông nam. Đây là các vị trí phong thủy, giấc chủ căn phòng có thời gian nghỉ ngơi tốt nhất. 

Tốt hơn hết nên sắp xếp những nội thất cồng kềnh trước, tiếp đến là những vật dụng nhỏ. Như vậy bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh được mọi thứ hợp lý. Cần đảm bảo sau khi bố trí toàn bộ nội thất căn phòng của bạn vẫn có đủ khoảng trống, đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng. 

 bố trí nội thất
Cần bố trí nội thất sao cho thật hài hòa

2.4/ Chọn rèm cửa phù hợp với phòng ngủ master

Ngoài việc trang bị đầy đủ các món nội thất bên trên bạn còn nên chuẩn bị thêm những chiếc rèm cửa. Sản phẩm này sẽ giúp che chắn ánh nắng cũng như góp phần ngăn chặn không khí lạnh tràn vào hiệu quả. Ngoài ra đây còn là một trong những phương án tốt nhất để bạn cách âm cho căn phòng của mình. Muốn đạt được những hiệu quả kể trên bạn nên quan tâm đến những vấn đề sau:

  • Tốt hơn hết nên lựa chọn loại rèm cửa màu tối, như vậy bạn sẽ có được giấc ngủ sâu hơn vào ban ngày. Tuy nhiên việc lựa chọn màu sắc rèm cửa còn tùy thuộc vào màu sơn tường. Hãy xem xét và lựa chọn sản phẩm thực sự phù hợp với không gian căn phòng của mình. 
  • Phương án hoàn hảo dành cho bạn chính là sử dụng rèm cửa 2 lớp để tránh nhàm chán. 
  • Một trong những lưu ý khác chính là bạn nên quan tâm chính là lựa chọn loại rèm cửa được làm từ chất liệu cao cấp. Sản phẩm phải đáp ứng được các yếu tố như độ mềm mịn, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt,…
Lắp đặt thêm rèm cửa
Lắp đặt thêm rèm cửa

2.5/ Lắp đặt hệ thống điều hòa không khí phù hợp

Vấn đề cuối cùng bạn cần phải quan tâm chính là lắp đặt thêm hệ thống điều hòa cho căn phòng ngủ master của mình. Mặc dù không liên quan đến tính thẩm mỹ nhưng sản phẩm này lại có ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Việc sinh hoạt trong một căn phòng quá nóng hoặc quá lạnh chính là nguyên nhân khiến cơ thể chúng ta không cảm thấy thoải mái. 

Có rất nhiều lựa chọn khác nhau để bạn có thể giữ cho không gian căn phòng của mình luôn thoáng đãng:

  • Phương án đầu tiên chính là bạn có thể lắp đặt một chiếc quạt hút gió trên trần nhà hoặc trên tường. 
  • Phương án thứ hai chính là sử dụng máy điều hòa hiện đại. 
  • Ngoài ra, bạn còn nên thiết kế một cửa sổ đón ánh sáng cũng như đón gió. 

Lắp đặt hệ thống điều hòa không khí

Hy vọng với những chia sẻ có thể giúp bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế và sắp xếp nội thất phòng ngủ master. Ngay bây giờ hãy nhanh chóng liên hệ đến vuanem.com để được giới thiệu qua những loại giường chất lượng cao nhất. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân