Chuyên gia nệm

Những điều bạn cần biết về nệm split king

CẬP NHẬT 11/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nếu bạn đang tìm mua một tấm nệm mới lần đầu tiên sau một thời gian nằm chiếc nệm ở nhà, bạn sẽ dễ bị bối rối bởi các kích cỡ khác nhau của nệm hiện đang có trên thị trường. Hầu hết mọi người thường quen thuộc với các kích thước cơ bản như Twin, King và Queen, nhưng còn các kích thước đặc biệt hơn, chẳng hạn như Split King thì sao? Hãy đi sâu vào tìm hiểu chính xác nệm split king là gì trong bài viết sau nhé!

1. Nệm Spit King là gì?

nệm Split King là gì
Split King là một tấm nệm cỡ King được tách thành hai tấm nệm nhỏ

Nói một cách đơn giản, Split King là một tấm nệm cỡ king được tách thành hai tấm nệm nhỏ. Một cách hình dung khác dễ hiểu hơn là chúng ta có hai chiếc nệm size XL được ghép lại với nhau để tạo thành một chiếc nệm có kích thước vừa khít khi đặt trên một chiếc giường cỡ King

Nệm cỡ lớn thường có kích thước 76 inch x 80 inch, do đó, hai chiếc đệm XL đôi — 38 inch x 80 inch — ghép lại với nhau sẽ tương đương với một chiếc đệm cỡ King thông thường. Thông thường, hai tấm đệm nhỏ hơn sẽ được đặt cạnh nhau trên khung hoặc bệ giường cỡ king sao cho chúng được kết nối đủ chặt chẽ để trông giống như một tấm đệm liền bình thường size King. 

XEM THÊM: Top 5 nệm King size, nệm Queen size tốt nhất thị trường

Vậy, mục đích của việc sở hữu 1 tấm nệm split king thay vì chỉ là một tấm nệm King liền mạch thông thường là gì? Lý do chính là để các cặp vợ chồng có thể tùy chỉnh giường của họ để được thoải mái cho cả 2. Bất kỳ ai cũng đồng ý rằng việc ngủ chung giường có thể đem đến nhiều phiền toái cho các cặp vợ chồng đặc biệt là những người có thói quen và sở thích ngủ khác nhau.

Mặc dù có rất nhiều giải pháp cho vấn đề này chẳng hạn việc thử phương pháp “ly hôn khi ngủ”, tức cặp đôi ngủ trên 2 chiếc giường khác nhau thì việc sắm một chiếc nệm split king có thể giúp cặp đôi duy trì việc ngủ chung giường nhưng lại không ảnh hưởng đến giấc ngủ của nhau.

2. Ưu và nhược điểm của nệm Split King

 Ưu và nhược điểm của nệm Split King
Ưu và nhược điểm của nệm Split King

Ưu điểm: 

  • Các cặp vợ chồng có thể ngủ chung giường nhưng không gây phiền hà cho đối phương. 
  • Giảm chuyển động rung lắc, giúp giấc ngủ người nằm cạnh không bị ảnh hưởng. 
  • Cho phép các cặp vợ chồng sử dụng kết hợp với dạng khung giường có thể điều chỉnh.
  • Dễ dàng di chuyển hơn so với nệm cỡ king

Nhược điểm:

  • Đắt hơn nệm cỡ king truyền thống
  • Giường Split có gờ ở phần chia đôi giữa giường, điều này có thể gây khó chịu cho một số người. 
  • Không phải tất cả các thương hiệu đều có kích thước split king hoặc nệm đôi XL.

3. Lợi ích của nệm Split King

3.1. Mức độ vững chắc khác nhau

nệm dạng Split King
Với nệm dạng Split King, mỗi người sẽ có thể nằm trên 1 bề mặt phù hợp

Bởi vì mỗi người sẽ yêu thích những cảm giác nằm nệm khác nhau, người thích cảm giác vững chắc và cứng hơn, người thích cảm giác mềm mại như mặt nệm ôm lấy. Với giường split king, mỗi người sẽ có thể nằm trên 1 bề mặt phù hợp, đem lại cho họ cảm giác thoải mái nhất. Điều này sẽ không có được nếu lựa chọn 1 tấm nệm truyền thống.

Chiếc nệm Split King cũng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các cặp đôi có tư thế ngủ yêu thích khác nhau, ví dụ, nếu một người ngủ nằm sấp và người kia ngủ nghiêng. Nghiên cứu cũng cho thấy những người nằm sấp có xu hướng chuộng mặt nệm độ cứng cao và chắc chắn hơn, trong khi những người ngủ nghiêng cần sự mềm mại vừa đủ để giảm áp cho vai và hông của họ. 

Hoặc nệm Split King cũng đem đến lợi ích đối với cặp đôi mà 1 người có cân nặng nhiều hơn đáng kể so với người còn lại. Như vậy, người có cân nặng lớn sẽ cần một tấm nệm độ cứng cao hơn, chắc chắn hơn và nâng đỡ hỗ trợ nhiều hơn.

3.2. Giảm chuyển động

Một lợi ích khác của nệm Split King là khả năng lan truyền chuyển động ít hơn so với nệm king truyền thống. Nếu bạn đã từng bị đánh thức bởi sự rung lắc của mặt nệm do hành động trằn trọc, lăn qua lăn lại của người nằm cạnh, thì tức bạn đã trải qua tình trạng lan truyền chuyển động của nệm. Đối với Split King, do 2 chiếc nệm được thiết kế tách rời nên, sự lan truyền chuyển động sẽ giảm tối đa, từ đó đảm bảo cho giấc ngủ cả 2. 

nệm split king giúp giảm chuyển động
Do 2 chiếc nệm được thiết kế tách rời nên, sự lan truyền chuyển động sẽ giảm tối đa

4. Chi phí giường Split King là bao nhiêu?

Nệm Split King thường sẽ có giá cao hơn nệm King truyền thống, vì bạn đang mua hai chiếc đệm XL đôi riêng lẻ thay vì chỉ một chiếc đệm cỡ King. Nhưng sự khác biệt về giá giữa Split King và King truyền thống còn có thể do sự chênh lệch giá trị giữa các thương hiệu. Nhìn chung, nệm Split King thường có giá cao hơn nệm King khoảng 6 -7 triệu đồng bạn nhé!

5. Tiêu chí chọn nệm cho giường Split King

5.1 Hiểu rõ về tư thế ngủ của bạn thân

Tư thế ngủ của bạn luôn là một yếu tố quan trọng cần quan tâm khi mua nệm. Cho dù ở bất kỳ tư thế ngủ nào nghiêng, sấp hay ngửa thì hãy luôn đảm bảo rằng bạn đều nhận được sự hỗ trợ phù hợp và cột sống được căn chỉnh thẳng hàng trong trạng thái đường cong sinh lý khỏe mạnh nhất. Nghiên cứu cho thấy: 

  • Những người ngủ nghiêng thường cần một tấm nệm giúp giảm áp lực nhiều hơn, vì trọng lượng của họ bị dồn lên các khớp nhạy cảm như vai và hông. 
  • Những người nằm sấp thường cần một tấm đệm độ cứng cao hơn, hỗ trợ tốt hơn để giữ cho hông của họ không bị lún. Hông trũng xuống có thể khiến lưng bị cong, lâu ngày dẫn đến đau thắt lưng. 
  • Người nằm ngửa thường thường có sự linh hoạt hơn khi chọn nệm. Tuy nhiên, những người có  thói quen nằm ngửa khi ngủ cần đảm bảo rằng họ có đủ sự hỗ trợ để duy trì sự thẳng hàng của cột sống. Một số người nằm ngửa cũng cần chiếc nệm có khả giảm áp lực xung quanh vai hoặc vùng thắt lưng để tránh hình thành các cơn đau nhức sau 1 đêm ngủ. 
Tiêu chí chọn nệm cho giường Split King
Tiêu chí chọn nệm cho giường Split King
  • Những người ngủ thay đổi nhiều tư khác nhau trong đêm thường cần một tấm nệm có khả năng đáp ứng linh hoạt theo từng tư thế ngủ. Nhìn chung, nhóm người này nên chọn nệm có độ cứng trung bình vì nó có thể đáp ứng nhiều tư thế ngủ khác nhau.

Một trong những lợi ích tuyệt vời của nệm Split King là bạn và người nằm cạnh có thể chọn những chiếc nệm có độ cứng khác nhau. Nếu bạn thích đệm mềm hơn, nhưng đối tác của bạn thích nệm cứng hơn, thì mỗi người có thể chọn mức độ phù hợp nhất với bản thân mình. Như vậy cả 2 đều sẽ có được giấc ngủ ngon trên chiếc nệm đem lại sự thoải mái nhất. 

5.2 Cân nhắc giá thành nệm 

Như đã đề cập ở trên, nệm Split King có xu hướng đắt hơn nệm King. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ càng và chắc chắn rằng sự khác biệt về giá sẽ xứng đáng với những gì bạn nhận được cũng như giới hạn ngân sách của bạn trước khi “xuống tiền” mua nệm. Ngoài ra, hãy theo dõi các chương trình khuyến mãi của các hãng nệm để có thể mua được sản phẩm này với giá tốt hơn nữa. 

Tìm hiểu thêm nệm giá tốt khuyến mãi khủng tại Vua Nệm: https://vuanem.com/uu-dai/chuong-trinh-thang/2023-06

5.3 Tìm hiểu về chính sách ngủ thử/bảo hành

Đây là những điều quan trọng cần lưu ý trước khi mua. Hầu hết các cửa hàng nệm uy tín như Vua Nệm đều có chính sách ngủ thử và bảo hành để bảo vệ quyền lợi khách hàng tốt nhất. Chính sách ngủ thử cho phép bạn nằm ngủ trên chiếc nệm mới trong 1 khoảng thời gian nhất định và trả lại nếu không phù hợp, thoải mái.

Chính sách ngủ thử có thể kéo dài từ 30 đêm. Hãy chắc chắn hỏi nhân viên cửa hàng về khoảng thời gian và quy trình hoàn trả hoạt động như thế nào (nó hoàn toàn miễn phí hay có phí?) trước khi mua nệm.

Chính sách ngủ thử khi mua nệm
Chính sách ngủ thử cho phép bạn nằm ngủ trên chiếc nệm mới

Bảo hành sẽ bao gồm các lỗi sản xuất. Bảo hành có thể từ 1 năm đến trọn đời tùy theo từng loại nệm và giá trị. Một lần nữa, hãy đọc kỹ chính sách bảo hành để chắc chắn rằng bạn hiểu những gì được cửa hàng/hãng bảo hành và những gì không. 

XEM THÊM: Giường điều khiển thông minh – Adjustable bed có giúp ích cho chứng đau lưng?

Trên đây là những thông tin hữu ích xoay quanh nệm Split King là gì. Hy vọng bài viết đã giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về chủ đề này rồi nhé!

Nguồn tham khảo: https://sleepopolis.com/education/what-is-a-split-king/#pros-and-cons-of-split-king-mattresses

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên