Chuyên gia nệm

Nệm lót cũi cho bé loại nào tốt nhất? Nên mua ở đâu?

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Để con có một không gian ngủ vừa an toàn, vừa thoải mái, thì chỉ lựa chọn cũi chất lượng thôi vẫn là chưa đủ. Bạn nên trang bị thêm những tấm nệm lót cũi cho bé, để bé ngủ ngon hơn, phát triển tốt hơn. Nhưng hiện nay có khá nhiều loại nệm lót nôi cho bé, vậy nên chọn loại nào tốt nhất? Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách chọn nệm lót cũi cho bé tốt nhất và gợi ý các loại nệm nôi được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

1. Nệm lót cũi cho bé là gì? Có công dụng gì?

Nệm lõi cũi cho bé hay nệm nôi cho bé là phụ kiện không thể thiếu khi sử dụng nôi hay cũi. Loại nệm này có kích thước nhỏ, vừa đủ để đặt trong cũi của bé. Đối với những loại nệm cũi chất lượng và phù hợp thì có thể kể đến những công dụng như:

  • Mang đến cho bé không gian ngủ êm ái, thoáng mát giúp bé dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
  • Chống tình trạng trơn, trượt khi ngủ, giúp bé có giấc ngủ an toàn nhất.
  • Tốt cho sự phát triển xương của trẻ, đồng thời hạn chế khả năng cong vẹo cột sống hay biến dạng xương.
  • Ngoài ra, nệm cũi với đa màu sắc khác nhau sẽ tạo ra không gian ngủ mới lạ, kích thích sự sáng tạo cho trẻ.
nệm lót cũi cho bé là gì
Nệm lót cũi cho bé loại nào tốt nhất?

2. Hướng dẫn cách chọn nệm lót nôi cho bé tốt nhất

Sự thoải mái trong giấc ngủ sẽ quyết định rất lớn cho sự phát triển xương cũng như não bộ trẻ nhỏ, đặc biệt là những năm tháng đầu đời. Chính vì vậy, khi chọn nệm lót cũi cho bé, bố mẹ cần quan tâm đến những tiêu chí sau:

2.1. Nệm phẳng, vững chắc

Rất nhiều bố mẹ khi đi mua nệm lót cũi cho bé sẽ chọn những loại nệm mềm vì sợ con sẽ bị đau, nhức xương. Tuy nhiên, quyết định này của bạn có thể gây nguy hiểm cho bé. Bởi vì, loại nệm mềm này sẽ có thể làm con bị vẹo cột sống. Ngoài ra, khi ngủ trẻ thường hay lật, trở mình nên một chiếc nệm mềm có thể dễ làm cho chăn trùm qua đầu của bé, dẫn đến ngạt thở. Chính vì vậy, nệm phẳng, có độ cứng vừa phải và vững chắc chính là lựa chọn an toàn nhất cho các con.

2.2. Kích thước phù hợp, độ dày vừa phải

Nệm này là phụ kiện đi cùng với nôi, cũi cho nên bạn cần chọn nệm có kích thước phù hợp, vừa vặn với nôi, cũi đang sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến độ dày của nệm. Nếu chọn nệm quá dày thì sẽ rất khó để vệ sinh và có thể làm cho bé dễ bị té ra khỏi nôi. Độ dày lý tưởng nhất mà các mẹ có thể chọn là khoảng từ 5-10cm, vừa an toàn cho bé, vừa thuận tiện để vệ sinh.

chọn nệm lót cũi cho bé
Chọn nệm lót cũi cho bé có kích thước, độ dày phù hợp để con có không gian ngủ thoải mái nhất

2.3. Độ thoáng khí tốt

Độ thông thoáng của nệm là tiêu chí rất quan trọng. Bởi vì, nếu nệm quá bí con sẽ đổ nhiều mồ hôi dẫn đến xuất hiện các mẩn ngứa, rôm sảy khó chịu. Do đó, các mẹ cần chọn nệm có thể hút ẩm tốt, giữ độ thông thoáng vào mùa hè mà vẫn đủ ấm trong các mùa đông.

2.4. Chất liệu an toàn

Vì làn da của trẻ rất nhạy cảm, cho nên bố mẹ cần ưu tiên lựa chọn những loại nệm có chất liệu an toàn, không chứa hóa chất độc hại. Hơn nữa, bé tiếp xúc với nệm trong thời gian dài, cho nên chọn chất liệu nệm an toàn sẽ còn bảo vệ con khỏi những tổn thương về sức khỏe do các chất hóa học gây ra.

2.5. Chọn nệm có thương hiệu uy tín

Với nhu cầu mua sắm ngày càng tăng cao, nên hiện nay có rất nhiều thương hiệu nệm được bán trên thị trường với đa dạng mức giá cao, thấp khác nhau. Nhưng tốt nhất, bố mẹ nên chọn những thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng, được nhiều người tin chọn. Đừng vì giá thành rẻ mà chọn những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

2.6. Màu sắc và họa tiết phù hợp với sở thích của con

Ngoài những tiêu chí về chất lượng, bạn cũng nên quan tâm khi lựa chọn màu sắc và hoạt tiết trên ga bọc nệm. Thông thường, ở độ tuổi này thì các con sẽ rất thích những hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương và màu sắc. Cho nên, hãy dựa theo sở thích này để chọn ga bọc nệm phù hợp nhất nhé.

cách chọn nệm lót cũi cho bé
Nên chọn ga bọc nệm có màu sắc, họa tiết phù hợp với sở thích của bé

3. Nệm lót cũi cho bé loại nào tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại nệm như nệm bông ép, nệm lò xo, nệm cao su, nệm xơ dừa… Nhưng những loại nệm lót cũi sau đây được đánh giá là tốt nhất và được rất nhiều gia đình chọn mua, bạn nên cân nhắc lựa chọn:

3.1. Nệm lót cũi bông ép

Nệm này có cấu tạo từ các sợi bông Polyester ép chặt tạo thành khối chắc chắn. Do đó, nệm giữ được mặt phẳng ổn định, không dễ bị lún sâu hay lõm khi nằm, chống trơn trượt hiệu quả. Nệm bông ép có thể vệ sinh vô cùng dễ dàng, nên các mẹ không cần mất quá nhiều thời gian và công sức. Loại nệm này có giá thành khá rẻ và được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là dành cho trẻ sơ sinh.

nệm lót cũi bông ép cho bé
Nệm bông ép bền, chắc chắn, được nhiều bố mẹ lựa chọn cho trẻ sơ sinh

>> Tham khảo thêm một số dòng nệm bông ép tốt nhất tại Vua Nệm:

3.2. Nệm lót cũi cao su thiên nhiên

Nệm được sản xuất 100% từ cao su tự nhiên nên sẽ không có hóa chất độc hại, cực kỳ an toàn cho bé. Bên cạnh đó, nệm cao su này có độ cứng vừa phải, không quá mềm hay lún, và luôn nâng đỡ cột sống của con một cách tốt nhất. Nệm cao su thiên nhiên luôn là sự ưu tiên hàng đầu được các chuyên gia khuyên dùng cho trẻ nhỏ.

nệm lót cũi cao su cho bé
Nệm cao su thiên nhiên an toàn tuyệt đối cho bé

>> Tham khảo ngay các dòng nệm cao su thiên nhiên cho bé được ưa chuộng nhất:

3.3. Nệm lót cũi foam

Phần lõi của nệm foam được làm từ mút/bọt xốp nên có khả năng đàn hồi và nâng đỡ rất tốt. Vì thể có thể giữ cho cột sống của con luôn ở vị trí tự nhiên. Hơn thế nữa, loại nệm này có độ cứng vừa phải, không lún sâu giúp bé có những giấc ngủ thoải mái nhất.

nệm lót cũi foam cho bé
Nệm foam giúp con có những giấc ngủ thoải mái và tốt nhất

>> Tham khảo các mẫu nệm foam tốt nhất tại Vua Nệm:

4. Mua nệm nôi cho bé ở đâu tốt nhất hiện nay?

Ngoài lựa chọn loại nệm tốt, thương hiệu nệm uy tín thì chọn nơi mua hàng cũng vô cùng quan trọng. Vua Nệm chính là địa chỉ mua hàng đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

Không chỉ cung cấp nệm cho em bé, Vua Nệm còn cung cấp đa dạng sản phẩm khác nhau như: Drap, mền, gối,… Tất cả đều đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước cũng như trên thế giới: Dunlopillo, Amando, Liên Á, Vạn Thành… Chính vì vậy, mua hàng tại đây khách hàng sẽ luôn yên tâm vì được sử dụng sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, hệ thống cửa hàng của Vua Nệm phân phối rộng khắp trên cả nước, nên khách hàng có thể dễ dàng tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Đội ngũ tư vấn luôn sẵn sàng tư vấn, giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp và tốt nhất. 

Nhằm mang đến sự tiện dụng cho mọi khách hàng, ngoài mua hàng trực tiếp, khách hàng còn có thể mua sắm sản phẩm qua các kênh trực tuyến mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

>> Xem thêm: 

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn cách chọn nệm lót cũi cho bé tốt nhất, loại nệm được ưa chuộng và địa chỉ mua nệm đáng tin cậy hàng đầu hiện nay. Mong rằng, bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý, giúp bé có giấc ngủ ngon và phát triển tốt nhất. Nếu có nhu cầu tư vấn hay mua sắm, đừng ngần ngại hãy đến trực tiếp cửa hàng hoặc liên hệ hotline của Vua Nệm để được tư vấn tận tình nhất.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân