Chuyên gia nệm

So sánh Nệm Foam Và Nệm Cao Su, Loại Nào Tốt Hơn?

CẬP NHẬT 19/05/2023 | BỞI Hương Lăng

Trên thị trường hiện nay, nệm Foam và nệm cao su là những dòng sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. Đứng trước những chiếc nệm “1 chín 1 mười” này, nhiều khách hàng sẽ đắn đo không biết nên mua loại nào? Chính vì vậy ngay dưới đây chúng tôi sẽ so sánh nệm Foam và nệm cao su chi tiết nhất để giúp bạn có góc nhìn chân thực nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Nệm Foam là gì? Nệm cao su là gì? 

Trước tiên so sánh nệm Foamnệm cao su, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm của hai dòng sản phẩm này. 

Nệm Foam là gì? Đây là loại vật liệu nhân tạo có tính chất bền, nhẹ được chia thành các loại PU Foam, Memory Foam, mút xốp hay bọt biển với khả năng giữ nhiệt và nâng đỡ tốt, mang đến cho người nằm sự êm ái, thoải mái tối đa. 

Nệm cao su là gì? Là loại nệm được làm từ 100% cao su thiên nhiên nguyên chất, hoàn toàn không pha lẫn tạp chất hay bất kỳ chất hoá học nào. Chất liệu có khả năng hỗ trợ, căn chỉnh cột sống tối ưu, đồng thời thân thiện với sức khỏe người dùng. 

Nệm cao su thiên nhiên là nệm gì
Nệm cao su thiên nhiên được làm từ mủ cao su nguyên chất

2. So sánh nệm Foam và nệm cao su 

2.1. Khả năng nâng đỡ cơ thể

Tuỳ vào cơ địa cơ thể, thói quen và sở thích mà mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một loại nệm có khả năng nâng đỡ cơ thể khác nhau. 

Nệm Foam
Nệm Foam có khả năng định hình, tạo độ nâng đỡ và giảm áp lực cho từng điểm cơ thể. Vậy nên khi nằm lên tấm nệm, người nằm sẽ có cảm giác như được ôm sát, biến đổi theo bất kỳ tư thể chuyển động nào. Loại nệm này thích hợp cho những người thích nằm nệm mềm, êm ái và bồng bềnh. 

Khả năng nâng đỡ của nệm Foam
Nệm Foam có khả năng định hình, giảm áp lực cho từng điểm cơ thể.

Nệm cao su

Trong khi đó, nệm cao su được chuyên gia đánh giá có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, mang đến cảm giác chắc chắn không quá cứng, nhưng không quá mềm và bồng bềnh như Foam. 

2.2. Khả năng cách ly chuyển động

Sẽ không có quá nhiều sự khác biệt về khả năng cách ly chuyển động của hai loại nệm này, song nệm Foam sẽ có phần nhỉnh hơn một chút:

Nệm Foam

Nệm Foam cao cấp có độ êm ái và mềm mại nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định và vững chãi. Người dùng khi trải nghiệm dòng nệm này sẽ thấy sản phẩm có khả năng cách ly chuyển động tốt, hạn chế lan truyền rung lắc tới những vùng xung quanh. 

Nệm cao su

Do có độ nảy cao cùng thời gian phản hồi nhanh nên loại nệm này không thể cô lập truyền động tối ưu, đôi khi sẽ gây ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh khi di chuyển hay trở mình. 

Khả năng cách ly chuyển động của nệm Foam và nệm cao su
Khả năng cách ly chuyển động của nệm Foam cao cấp sẽ tốt hơn nệm cao su

2.3. Độ thoáng khí

So sánh nệm Foam và nệm cao su sẽ thấy cả hai loại nệm này đều mang tới cảm giác thông thoáng, phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.

Nệm Foam

Nệm Foam có thuộc tính giữ nhiệt nên xét về độ thoáng mát của chúng sẽ khá kém, có khả năng gây nóng bức và bí bách vào mùa hè. Tuy nhiên hiện nay các sản phẩm cao cấp sẽ sử dụng nguyên liệu chất lượng, đảm bảo lưu thông không khí và hơi nước vượt trội, kết hợp cùng công nghệ làm mát hiện đại, góp phần duy trì cảm giác mát mẻ ngay trong điều kiện thời tiết nóng bức. 

Nệm cao su thiên nhiên

Loại nệm này có kết cấu nhiều lỗ thông hơi và bọt khí nên giữ được độ thoáng khí hoàn hảo, có khả năng kiểm soát nhiệt độ nệm, không gây cảm giác quá nóng hay quá lạnh đến người sử dụng. 

Nệm Foam và nệm cao su đều thích hợp điều kiện khí hậu nước ta
Nệm Foam và nệm cao su đều thích hợp điều kiện khí hậu nước ta

2.4. Độ bền sản phẩm

So sánh nệm Foam và nệm cao su ở tiêu chí độ bền sản phẩm sẽ thấy cả hai loại này đều “xêm xêm” và đáp ứng được kỳ vọng của người dùng.

Nệm Foam

Nệm Foam chính hãng cao cấp là sản phẩm được đánh giá cao về độ bền sản phẩm, sau thời gian dài sử dụng và bảo quản đúng cách thì nệm không bị biến dạng và võng lún. 

Nệm cao su thiên nhiên

Loại nệm này được đánh giá là dòng nệm bền nhất nhì thị trường hiện nay với tuổi thọ lên đến chục năm. 

Tuy nhiên các chuyên gia sức khoẻ khuyến cáo rằng nệm là môi trường tích trữ nhiều mạt bụi, vi khuẩn và hấp thụ cả mồ hôi cũng như tế bào chết. Do đó ngay cả khi nệm chưa có dấu hiệu xuống cấp, nhưng sau 7 đến 10 năm người dùng vẫn nên thay mới để đảm bảo đảm bảo cho sức khoẻ người dùng. 

Nệm cao su có độ bền nhỉnh hơn nệm Foam
Nệm cao su có độ bền nhỉnh hơn nệm Foam

2.5. Tính an toàn

Nệm cao su thiên nhiên
Sản phẩm có đặc tính kháng côn trùng và nấm mốc tự nhiên, một số sản phẩm cao cấp còn có khả năng kháng khuẩn, không gây kích ứng da, an toàn với làn da nhạy cảm nhất. 

Nệm Foam

Nệm được sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, được xử lý kỹ càng giúp chống mạt bụi, không gây tình trạng kích ứng da, mang đến giấc ngủ trong lành nhất. 

Cả hai loại nệm đều an toàn cho sức khỏe người dùng 
Nệm Foam và nệm cao su đều an toàn cho sức khoẻ người dùng

2.6. Trọng lượng

Nệm Foam

Do đặc tính trong kết cấu nên sản phẩm có trọng lượng khá nhẹ, thích hợp cho việc vận chuyển, vệ sinh dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên có nhược điểm là trọng lượng nặng, gây khó khăn cho việc vận chuyển và vệ sinh nệm. Đồng thời thao tác xoay mặt nệm hay lưu trữ cũng khá cồng kềnh và tốn nhiều công sức. 

Nệm Foam dễ dàng vận chuyển và vệ sinh hơn nệm cao su thiên nhiên
Nệm Foam dễ dàng vận chuyển và vệ sinh hơn nệm cao su thiên nhiên

2.7. Giá thành

Nệm Foam

Trong quá trình sản xuất, nệm Foam sẽ ứng dụng nguyên liệu và công nghệ khác nhau tạo nên phân khúc giá thành đa dạng từ trung bình tới cao cấp. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm vài triệu cho đến cả trăm triệu, tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng. 

Nệm cao su

Do được làm từ nguồn nguyên liệu tự nhiên nên nệm cao su thiên nhiên sẽ có giá thành khá cao so với nệm Foam. Tuy nhiên sự chênh lệch giữa hai sản phẩm là không đáng kể, điều quan trọng nhất là lựa chọn được chiếc nệm phù hợp với bản thân mình. 

2.8. Thân thiện với môi trường

Nệm Foam

Được tổng hợp như hoá chất, dầu mỏ… nên đa số các sản phẩm sau khi hết hạn sử dụng sẽ không thể tự phân huỷ trong môi trường tự nhiên. Dẫu vậy, hiện nay trên thị trường vẫn có chiếc nệm Foam được sản xuất, tái chế rác thải nhựa trên biển và đại dương, góp phần chung tay bảo vệ trái đất. 

Nệm cao su thiên nhiên

Với chất liệu có nguồn gốc từ tự nhiên nên chiếc nệm cao su thiên nhiên có khả năng tự phân huỷ trong môi trường, giúp bạn thực hành lối sống xanh ngay cả trong giấc ngủ. 

2. Nên chọn nệm Foam hay nệm cao su thiên nhiên

Sau khi so sánh hai chất liệu sẽ thấy nệm Foam và nệm cao su đều có những đặc tính ưu việt. Dưới đây Vua Nệm sẽ tổng hợp tất cả ưu nhược điểm của nệm Foam và nệm cao su: 

Phân loại Nệm Foam Nệm cao su
Ưu điểm Tạo cảm giác mềm mại, êm ái, để cơ thể thư giãn tối đa.

Cách ly chuyển động, phù hợp nhu cầu sử dụng từ 2 người nằm trở lên. 

Trọng lượng nhẹ, vệ sinh đơn giản, tiết kiệm thời gian và công sức.

Bền bỉ với thời gian.

Nâng đỡ tối ưu và hỗ trợ ôm sát hệ thống cơ xương tự nhiên hiệu quả.

Không gây hầm nóng bí bách

Tuổi thọ cao

Nhược điểm Nệm Foam kém chất lượng sẽ gây bí bách và xẹp lún.

Nệm Foam cao cấp tích hợp công nghệ, khả năng làm mát mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhưng giá thành tương đối cao.

Nệm cao su tự nhiên thường có mùi hôi trong thời gian đầu sử dụng. 

Trọng lượng nặng, vệ sinh khó khăn

Giá nệm cao su thiên nhiên tương đối cao

3. Các loại nệm Foam và nệm cao su được yêu thích nhất hiện nay

Bên cạnh việc giúp bạn đọc so sánh nệm Foam và nệm cao su thì Vua Nệm cũng bật mí đến bạn những sản phẩm được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Đó là: 

3.1. Các loại nệm Foam được yêu thích nhất

Nệm Foam Goodnight Galaxy có lõi Foam tỷ trọng cao với độ cứng mềm vừa phải. Vào mỗi đêm, “Foam” nhẹ nhàng ôm lấy từng đường cong trên cơ thể, dịu dàng dẫn lối bạn vào giấc ngủ ngon.

Nệm Foam Amando LAmore sở hữu độ đàn hồi cao, giúp nâng đỡ trọn vẹn đường cong cơ thể, hạn chế tình trạng nhức mỏi và đau cột sống. Ngoài ra, nhờ tính năng của lớp Cooling, nệm mang đến cho người nằm sự thoải mái nhất dù trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus có độ thoáng khí cao nhờ lớp Mixel Cube cùng cấu tạo tổ hợp dạng khối lập phương nhỏ, giúp không khí và mồ hôi dễ dàng lưu thông, tránh được tình trạng nấm mốc kể cả trong thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam.

Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus
Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus

3.2. Các loại nệm cao su được yêu thích nhất 

Nệm cao su Gummi Classic được làm từ 100% cao su thiên nhiên, mang đến độ đàn hồi, êm ái và thư giãn tối đa. Đặc biệt, bề mặt nệm thiết kế thông minh với hàng nghìn lỗ thoáng khí, tạo sự mát mẻ, không gây hầm nóng cho người sử dụng.

Nệm cao su Gummi Classic
Nệm cao su Gummi Classic

Được chọn lọc từ 100% nguyên liệu cao su thiên nhiên thuần khiết, không dùng hóa chất tẩy màu giúp nệm cao su Liên Á giữ được màu trắng tự nhiên của cao su. Đặc biệt, còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Trên đây là những thông tin hữu ích về so sánh nệm Foam và nệm cao su tự nhiên, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng