Chuyên gia nệm

Top 5 nệm dành cho người đau dây thần kinh tọa

CẬP NHẬT 10/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Sức khỏe là tài sản vô giá của mỗi con người. Và giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến sức khỏe của bạn. Nhưng những người sở hữu các bệnh lý liên quan đến vai, lưng, bả vai, hông,… thường rất khó khăn trong việc đi sâu vào giấc ngủ. Không chỉ gây đau đớn cho cơ thể mà những triệu chứng đi kèm còn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và chất lượng cuộc sống của người bệnh. 

Vậy chọn nệm như thế nào tốt cho người đau dây thần kinh tọa? Hãy cùng với Vua Nệm tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Chọn nệm như thế nào tốt cho người đau dây thần kinh tọa?

Chọn nệm như thế nào tốt cho người đau dây thần kinh tọa?

1. Nguyên nhân của bệnh đau dây thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là một trong những dây thần kinh dài nhất trong cơ thể, chạy dọc từ thắt lưng xuống dưới bàn chân, có chức năng điều khiển cảm giác, chi phối các động tác của chân, giúp chân có thể thực hiện các động tác đi lại, giúp đứng lên ngồi xuống. 

Tình trạng đau nhức của đau dây thần kinh tọa trải dọc theo đường đi của dây thần kinh nên bị chèn ép dẫn đến tổn thương nghiêm trọng.

Chấn thương là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh đau dây thần kinh tọa

Chấn thương là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh đau dây thần kinh tọa

Các nguyên nhân gây nên bệnh đau thần kinh tọa bao gồm:

  • Nguyên nhân phổ biến là đĩa đệm cột sống lộ ra và đè trực tiếp lên dây thần kinh tọa. 
  • Các nguyên nhân khác bao gồm: do chấn thương, viêm khớp thoái hóa gây nên kích thích hoặc sưng dây thần kinh tọa, viêm đĩa đệm cột sống, khiến tổn thương thân đốt sống .
  • Hiếm gặp hơn nữa là dây thần kinh tọa bị chèn bởi khối u, cơ, bị chảy máu trong, gây nhiễm trùng trong. 

Đau thần kinh tọa ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống

 

Đau thần kinh tọa ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống

2. Những người đau thần kinh tọa nên lựa chọn loại nệm như thế nào?

2.1. Nệm có khả năng giảm áp lực và hỗ trợ tốt

Một trong những tác dụng chính của nệm là giúp nâng đỡ cơ thể của người sử dụng. Chính vì lý do này, việc chọn nệm ngủ là một trong những yếu tố hàng đầu cần được bạn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn mua để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể cũng như giấc ngủ của bản thân.  

Từ đó sẽ giúp xương cột sống được định hình giữ thẳng, làm giảm triệu chứng đau và đem lại giấc ngủ ngon hơn.

Nệm có khả năng giảm áp lực và hỗ trợ tốt

Nệm có khả năng giảm áp lực và hỗ trợ tốt

2.2. Nệm có khả năng nâng đỡ tốt

Một trong những nguyên tắc đầu tiên khi chọn nệm cho những người có bệnh lý nền là một chiếc nệm có khả năng giữ cho cột sống luôn được thẳng hàng. Nếu bạn đang nằm trên một chiếc nệm quá mềm, dẫn đến xẹp lún cả trọng lượng cơ thể xuống, bề mặt nệm sẽ đẩy lưng bạn khỏi vị trí ban đầu, từ đó dẫn đên cột sống bị chèn ép. 

Khiến những cơn đau nhức nhối xuất hiện. Do đó, lời khuyên duy nhất khi bạn đang trong giai đoạn chữa bệnh và cố gắng có một giấc ngủ ngon thì hãy cân nhắc kĩ, lắng nghe cơ thể và đầu tư cho bản thân một chiếc nệm phù hợp nhất

>> Xem thêm: Đau lưng nên nằm nệm cứng hay mềm?

2.3. Có độ cứng vừa phải

Những người bị đau dây thần kinh tọa không nên chọn chiếc nệm quá cứng, độ đàn hồi thấp. Thay vào đó, một chiếc nệm có độ cứng vừa phải là thích hợp nhất.

Những người bị đau dây thần kinh tọa không nên chọn chiếc nệm quá cứng

Những người bị đau dây thần kinh tọa không nên chọn chiếc nệm quá cứng

3. Có phải bệnh đau dây thần kinh tọa là do nằm nệm không tốt?

Mặc dù về mặt kỹ thuật, tấm nệm sẽ không “gây ra” chứng đau dây thần kinh tọa, nhưng một chiếc nệm cũ kỹ hoặc bị võng chắc chắn làm cho các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn. Nếu như bạn cảm thấy nệm của mình không còn nâng đỡ vai, hông hoặc lưng dưới, thì đã đến lúc để bạn mua một chiếc nệm mới rồi.

Đã đến lúc để bạn mua một chiếc nệm mới rồi

Đã đến lúc để bạn mua một chiếc nệm mới rồi

4. Những gợi ý chọn nệm cho người đau dây thần kinh tọa

4.1. Nệm bông ép

Nệm bông ép có cấu tạo là sợi bông Polyester được ép cách nhiệt tạo thành một khối vững chắc. Nệm bông ép có đặc điểm độ là đàn hồi thấp, không gây xẹp lún hay gây nên tiếng ồn. 

Do sở hữu độ đàn hồi thấp nên nệm không tạo cảm giác bồng bềnh, từ đó giúp khung xương người nằm luôn được giữ thẳng. Giúp những cơn đau sẽ dần thuyên giảm, bạn sẽ nằm thoải mái và dễ chịu hơn.

Nệm bông ép có đặc điểm độ là đàn hồi thấp, không gây xẹp lún

Nệm bông ép có đặc điểm độ là đàn hồi thấp, không gây xẹp lún 

4.2. Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su được sản xuất từ nhựa cây cao su 100%, có thể sử dụng được tới hàng chục năm mà không hề bị xẹp hay mềm đi. Với nệm cao su thiên nhiên được sản xuất tại Việt Nam thì thậm chí sản phẩm còn bền hơn, hoàn toàn không gây kích ứng, với hệ thống lỗ thông hơi giữ cho người sử dụng luôn ấm trong mùa đông và mát trong mùa hè.

Nệm cao su còn có nhiêu đặc tính thông dụng khác như có tính kháng khuẩn tốt, kháng ký sinh trùng và kháng bụi, giúp bạn luôn giữ được trạng thái khỏe mạnh, an toàn cho sức khỏe.

Nệm cao su có thể sử dụng được tới hàng chục năm mà không hề bị xẹp hay mềm đi

Nệm cao su có thể sử dụng được tới hàng chục năm mà không hề bị xẹp hay mềm đi

4.3. Nệm lò xo túi độc lập phân vùng

Như chúng ta đã biết, mỗi một khu vực của cơ thể đều có những trọng lượng khác nhau, do đó các vùng mà cơ thể tiếp xúc lên là không hoàn toàn đồng nhất. Với những lý do trên, mà nệm lò xo túi độc lập phân vùng được thiết kế độc đáo, giúp nâng đỡ từng đường cong của cơ thể ở từng vị trí khác nhau. 

Giảm thiểu các áp lực bên ngoài tác động trực tiếp lên các vùng tổn thương do đau dây thần kinh tọa gây nên, giảm triệu chứng các cơn đau và giúp việc phục hồi nhanh chóng hơn.

Nệm giúp giảm thiểu các áp lực bên ngoài tác động trực tiếp lên các vùng tổn thương

Nệm giúp giảm thiểu các áp lực bên ngoài tác động trực tiếp lên các vùng tổn thương 

5. Top 5 nệm tốt nhất cho người bị đau dây thần kinh tọa

5.1. Nệm bông ép Amando TC

Với nguồn nguyên liệu chính là 100% sợi bông Polyester được sử dụng công nghệ hiện đại ép cách nhiệt, tạo thành khối nên nệm có độ đàn hồi rất thấp. Do vậy mà bề mặt nệm luôn ở trạng thái cố định là bề mặt phẳng, không bị xẹp lún hay bồng bềnh quá khi nằm. 

Những người có bệnh lý nền về đau dây thần kinh luôn được bác sĩ khuyên nên dùng loại nệm này, bởi những đặc tính an toàn cho người sử dụng.

Nệm bông ép Amando TC

Nệm bông ép Amando TC

Giá tham khảo: 1.344.700đ; Kích thước: 120 x 190cm

Bảo hành chính hãng: 5 năm

Xem giá và các chương trình ưu đãi cập nhật tại: https://vuanem.com/nem-bong-ep-amando-vo-tc.html

5.2. Nệm cao su Gummi Classic

Nệm cao su Gummi ClassicNệm cao su Gummi Classic

Với thiết kế của sản phẩm là hàng nghìn lỗ thông khí lớn nhỏ khác nhau mà đem lại khả năng thoáng khí tối đa. Tính năng vượt trội này hoàn toàn phù hợp với khí hậu nhiệt nhiệt đới ẩm gió mùa ở nước ta, nên không gây cảm giác hầm bí hay khó chịu trong quá trình sử dụng.

Không chỉ với những tính năng vượt trội mà sản phẩm còn có thiết kế rất sang trọng, tinh tế, giúp tăng tính thẩm mỹ tối đa cho căn phòng ngủ của bạn.

Giá tham khảo: 6.300.000đ; Kích thước: 120 x 200cm

Bảo hành chính hãng: 10 năm

Xem giá và các chương trình ưu đãi cập nhật tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html

5.3. Nệm cao su Liên Á Classic

Với nguồn nguyên liệu được chọn lọc từ 100% cao su thiên nhiên thuần khiết và không sử dụng hóa chất tẩy màu, giúp đệm cao su Classic luôn giữ được màu trắng tự nhiên của cao su. 

Sản phẩm này của Liên Á đã đáp ứng được những tiêu chuẩn kiểm định quốc tế khắt khe và được công nhận rộng rãi ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Giúp nệm cao su Liên Á luôn nằm trong những “best seller”dòng nệm cao su bán chạy nhất tại Việt Nam.

Đệm cao su Liên Á Classic

Đệm cao su Liên Á Classic

Giá tham khảo: 8.190.000đ; Kích thước: 120 x 200cm

Bảo hành chính hãng: 10 năm

Xem giá và các chương trình ưu đãi cập nhật tại link: https://vuanem.com/nem-cao-su-lien-a-classic.html

5.4. Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe là dòng nệm được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập cao 14cm giúp nâng đỡ tối ưu các đường cong của cơ thể. Vì những cuộn lò xo tồn tại một cách độc lập nên người nằm cùng với bạn có thể di chuyển tự do mà vẫn không gây ra tiếng ồn khó chịu khiến bạn thức giấc. 

Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

Không chỉ có hệ thống lò xo riêng mà còn có lớp foam bao bọc bên ngoài, giúp tấm nệm thêm phần vững chắc, tránh tình trạng bị xẹp lún hay mềm quá khi nằm. Ngoài ra, sản phẩm còn được thiết kế với bề ngoài sang trọng, trang nhã giúp tô điểm cho chính căn phòng ngủ của bạn.

Giá tham khảo: 39.631.250đ; Kích thước: 160 x 200cm

Bảo hành chính hãng: 10 năm

Xem giá và các chương trình ưu đãi cập nhật tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-dunlopillo-cambridge-luxe.html

5.5. Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy

Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy

Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy

Với thiết kế là túi lò xo độc lập giúp nâng đỡ 5 vùng trên cơ thể, tạo nên sự êm ái, thoải mái tối đa cho người sử dụng. Đây chính là một trong những công nghệ độc quyền được thương hiệu Therapedic sử dụng nhằm tăng cường độ bền, độ đàn hồi trong quá trình sử dụng, hỗ trợ các vùng trên cơ thể. 

Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy chính là sản phẩm hoàn hảo cho chính căn phòng của bạn nếu bạn còn đang cân nhắc lựa chọn cho mình một sản phẩm kết hợp đầy đủ tính năng mà có thiết kế sang trọng, tinh tế.

Giá tham khảo: 25.916.666đ; Kích thước: 120 x 200cm

Bảo hành chính hãng: 10 năm

Xem giá và các chương trình ưu đãi cập nhật tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-therapedic-premium-innergy.html

Như vậy, với đánh giá của chúng tôi về Top 5 loại nệm nằm cho người đau dây thần kinh tọa, hi vọng sẽ đem lại những thông tin bổ ích cho người tiêu dùng về các sản phẩm nệm cho người bị bệnh lý này. 

Vua nệm mong muốn các bạn sẽ lựa chọn được cho mình sản phẩm ưng ý nhất, cả về giá thành cũng như chất lượng sản phẩm. Kính chúc bạn cùng gia đình sẽ có một giấc ngủ sâu và ngon giấc để đón chào một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team