Chuyên gia nệm

Nên mua nệm cho người đau dạ dày nào tốt nhất? 5+ sản phẩm tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 09/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ngủ đủ giấc, dạ dày sẽ có thời gian nghỉ nghơi và hồi phục nhanh chóng. Do đó để phần nào khắc phục được chứng đau dạ dày, trước hết bạn nên cải thiện giấc ngủ của mình. Bằng việc lựa chọn chiếc nệm cho người đau dạ dày phù hợp, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon hơn và nhanh chóng đẩy lùi được căn bệnh này.

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi. Thói quen sinh hoạt thiếu điều độ cộng với thức khuya liên tục là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến căn bệnh trầm trọng hơn. 

Giấc ngủ đóng vai trò không nhỏ liên quan đến sức khỏe của dạ dày

Giấc ngủ đóng vai trò không nhỏ liên quan đến sức khỏe của dạ dày

1. Thức khuya, thiếu ngủ ngủ gây ảnh hưởng như thế nào để dạ dày của bạn?

Dạ dày là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong cơ thể con người. Đây là nơi đóng vai trò tiếp nhận toàn bộ thức ăn nạp vào cơ thể, co bóp để xử lý thức ăn. Sau đó chuyển đổi một phần thức ăn xuống ruột non để tiếp tục hấp thu các chất dinh dưỡng. 

Các bệnh lý liên quan đến dạ dày cực kỳ phổ biến và xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào, đặc biệt là những ai có lịch sinh hoạt thiếu điều độ, bỏ bữa thường xuyên hoặc nghiện các chất kích thích như rượu, bia. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc thức khuya sẽ khiến cho các tế bào niêm mạc dạ dày hoạt động kém hiệu quả. Bên cạnh đó, việc thức khuya còn khiến cho dịch dạ dày tiết ra nhiều dẫn đến bị viêm loét dạ dày. 

Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ làm cho tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nặng hơn, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể và giấc ngủ của bạn. 

Người ta cũng thấy rằng, khi thức khuya, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone ghrelin hơn. Đây là loại hormone khiến bạn có cảm giác thèm ăn những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo. Việc nạp thêm các thực phẩm nhiều calo không chỉ khiến bạn khó ngủ hơn mà còn gây áp lực lớn lên dạ dày. 

Thiếu ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến với dạ dày

Thiếu ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến với dạ dày

Vì vậy, nếu hiện tại bạn đang mắc bệnh đau dạ dày thì điều bạn cần làm là tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của bác sĩ và sắp xếp thời gian ngủ thật khoa học – không thức khuya, ngủ đúng giờ và đủ giấc. Có như thế thì dạ dày của bạn mới được nghỉ ngơi.

2. Người đau dạ dày nên nằm ngủ ở tư thế nào?

Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân đau dạ dày không nên nằm sấp để tạo áp lực lên vùng bụng. Dưới đây là một số tư thế ngủ tốt dành cho người đau dạ dày được khuyến nghị: 

2.1. Tư thế ngủ nghiêng cho  người đau dạ dày

Nằm nghiêng bên trái được xem là tư thế tối ưu dành cho người bị đau dạ dày

Nằm nghiêng bên trái được xem là tư thế tối ưu dành cho người bị đau dạ dày

Đây là một trong những tư thế được các bác sĩ đánh giá tốt nhất cho những người đau dạ dày, đặc biệt là ngủ nghiêng về phía bên trái. Sở dĩ nằm nghiêng bên trái được xem là tư thế tối ưu dành cho người bị đau dạ dày là vì:

  • Dạ dày có cấu tạo theo hình chữ J. Do đó khi nằm nghiêng bên trái, dạ dày sẽ nằm ở một vị trí thấp hơn thực quản. Đồng thời ở tư thế này, cuống họng sẽ nằm ngang so với cơ thể. Dạ dày lúc này sẽ nằm dưới cuống họng, từ đó khiến cho dịch vị và thức ăn nằm yên trong dạ dày, tránh tình trạng trào ngược.
  • Nằm nghiêng qua bên trái còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Và quá trình vận chuyển chất thải từ ruột non, qua van hồi manh tràng đến ruột già cũng trở nên dễ dàng hơn. Từ đó có thể hạn chế được các vấn đề về tiêu hóa.
  • Giảm được hiện tượng ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ và giảm sản sinh dịch vị dạ dày. Từ đó giúp cải thiện được các triệu chứng ợ, nóng rát dạ dày.
  • Không nên nằm nghiêng sang bên phải vì tư thế này tạo một áp lực lên dạ dày khiến tình trạng ợ hơi, chua nóng, rát vùng thượng vị trở nên nghiêm trọng hơn.

2.2. Người đau dạ dày nên ngủ ngửa

Ngủ ngửa được xem là một trong những tư thế ngủ khoa học

Ngủ ngửa được xem là một trong những tư thế ngủ khoa học 

Đây được xem là một trong những tư thế ngủ khoa học nhất, đem đến rất nhiều ích lợi cho người đang bị đau dạ dày. Khi nằm ngửa, bạn nên lưu ý đến việc kê gối. Tốt nhất là nên kê cao gối đầu để dạ dày nằm thấp hơn thực quản nhằm giảm thiểu tình trạng acid trong dạ dày trào ngược. Nếu tình trạng đau dạ dày của bạn càng lúc càng nặng thì nên kê 2 chân giường phía trên cao 15 – 30cm.

3. Các tiêu chí để chọn nệm cho người đau dạ dày

Người bị đau dạ dày cũng cần một số dòng nệm đặc thù để bảo vệ dạ dày tránh được những áp lực khi ngủ. Một chiếc nệm tốt là nệm có thể thỏa mãn được những tiêu chí sau:

3.1. Nệm cho người đa dạ dày có độ cứng vừa phải

Một chiếc nệm có độ cứng vừa vặn sẽ tốt cho bạn hơn

Một chiếc nệm có độ cứng vừa vặn sẽ tốt cho bạn hơn

Nệm dành cho người đau dạ dày không được quá cứng, cũng không nên quá mềm. Nệm quá mềm thì sẽ khiến cho những thao tác trở mình trong khi ngủ trở nên khó khăn hơn và khiến phần lưng bị lún xuống. Nệm quá cứng thì sẽ khiến cho bạn không cảm thấy thoải mái và dạ dày sẽ chịu một phần nào áp lực. Bạn sẽ cảm nhận rõ tác động này khi nằm sấp. Một chiếc nệm có độ cứng vừa phải sẽ tốt hơn cho người đau dạ dày.

3.2. Nệm cho người đau dạ dày có độ đàn hồi tốt 

Những thương hiệu lớn luôn nỗ lực cải thiện độ đàn hồi để có thể đem lại những trải nghiệm tốt nhất đến cho khách hàng

Những thương hiệu lớn luôn nỗ lực cải thiện độ đàn hồi để có thể đem lại những trải nghiệm tốt nhất đến cho khách hàng

Bạn nên chọn nệm đến từ những thương hiệu uy tín như Liên Á, Aeroflow, Amando, Theraphedic,… Các thương hiệu này luôn nỗ lực cải thiện độ đàn hồi để có thể đem lại những trải nghiệm tốt nhất đến cho khách hàng. Trong các dòng đệm phổ biến hiện nay thì nệm lò xo và cao su được đánh giá là có độ đàn hồi tốt nhất, giúp cơ thể được nâng đỡ và giảm tối đa áp lực. 

4. Top 5 dòng nệm cho người đau dạ dày

4.1. Nệm foam Amando Luca tốt cho người đau dạ dày

Amando Luca là một trong những dòng nệm foam được khách hàng đón nhận rất nhiều

Amando Luca là một trong những dòng nệm foam được khách hàng đón nhận rất nhiều

Amando Luca là một trong những dòng nệm foam được khách hàng yêu thích tại Vua Nệm. Đệm Amando Luca là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần tử than, gel và trà xanh, đặc biệt thân thiện với môi trường. Chất liệu foam mềm mại, ôm sát cơ thể giúp các vị trí trọng điểm cơ thể được giảm áp. Phần gel trong cấu tạo nệm đã có sẵn công dụng mát lạnh đem lại cho bạn sự thoải mái trong giấc ngủ.

Nệm có thể hút chân không đóng hộp nên vô tiện lợi. Lớp áo nệm được may chắc chăn, phối hợp màu sắc giữa các loại vải mang gam màu mát, tô điểm cho căn phòng ngủ của bạn.   

4.2. Chọn nệm Foam Amando Comodo Luxury cho người đau dạy dày

 Nệm có khả năng ôm sát đường cong của cơ thể

Nệm có khả năng ôm sát đường cong của cơ thể

Dòng nệm Comodo Luxury đến từ thương hiệu Amando có cấu trúc kết hợp giữa các lớp foam cao cấp giúp hạn chế tình trạng đau lưng, đau vai gáy, cải thiện tình trạng đau dạ dày, trào ngược dạ dày. 

Nệm có khả năng ôm sát đường cong của cơ thể, giúp cột sống luôn được giữ ở trị tự nhiên. Lớp vải bọc nệm được thiết kế theo kiểu “dây kéo ẩn” ôm sát thành nệm. Đặc tính Cooling Ice của vải bọc nệm sẽ giúp cho bạn có được cảm giác thoáng mát, thậm chí ngay cả trong điều kiện thời tiết hanh khô hoặc ẩm ướt.

4.3. Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus cho người đau dạ dày

Trải nghiệm độ thoáng khí cực kỳ cao nhờ vào lớp Mixel Cube có cấu tạo theo thành hình tổ ong

Trải nghiệm độ thoáng khí cực kỳ cao nhờ vào lớp Mixel Cube có cấu tạo theo thành hình tổ ong 

Nhắc đến thương hiệu nệm foam nổi tiếng thì không thể không nhắc đến Aeroflow. Đây là một trong những thương hiệu nệm Nhật rất được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận được ở dòng nệm này đó chính là sự mềm mại và êm ái. Nệm có khả năng ôm sát được cong tự nhiên của cơ thể, nâng đỡ nhẹ nhàng và mang đến cho bạn một giấc ngủ thật sâu, liền mặt. 

Đệm Memory Foam Aeroflow Fit có độ thoáng khí cực kỳ cao nhờ vào lớp Mixel Cube có cấu tạo theo thành hình dạng khối lập phương nhỏ. Kết hợp cùng với đó chính là lớp Base foam và cấu trúc lượn sóng giúp cho không khí và mồ hôi dễ dàng được lưu thông hơn.

4.4. Đệm Foam Aeroflow Wave dành cho người đau dạ dày

 Nệm sở hữu lớp áo sử dụng chất liệu vải có thành phần từ sợi Viscose rất thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt

Nệm sở hữu lớp áo sử dụng chất liệu vải có thành phần từ sợi Viscose rất thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt

Dòng nệm này có nguyên liệu chính là Mixel Cube – được phát triển bởi tập đoàn INOAC. Đệm có cấu tạo hình lập phương cùng với vô vàn lỗ trống nhỏ, đảm bảo cho nước và không khí lưu thông được dễ dàng mà không gây cảm giác bí bức.

Lớp áo nệm sử dụng chất liệu vải có thành phần từ sợi Viscose rất thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, đặc biệt an toàn cho làn da của em bé và trẻ nhỏ. Khả năng nâng đỡ nhẹ nhàng của sản phẩm sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn, đồng thời hạn chế các hiện tượng trào ngược dạ dày hay là đau dạ dày.

4.5. Nệm Cao Su Kim Cương Diamond Luxury

 Nệm có độ đàn hồi cực kỳ tối ưu với độ bền và tuổi thọ cao

 Nệm có độ đàn hồi cực kỳ tối ưu với độ bền và tuổi thọ cao

Diamond Luxury là dòng đệm tiên phong cho trào lưu “nệm biết đi”. Một phần xuất phát từ việc chiếc nệm này hoàn toàn có thể đáp ứng được bất kỳ nhu cầu nằm ngủ nào của bạn, ngay cả là đối với những khách hàng khó tính nhất.

Dòng nệm này được đánh giá có độ đàn hồi cực kỳ tối ưu với độ bền và tuổi thọ cao. Ngoài ra nệm còn có khả năng nâng đỡ cột sống cực kỳ tốt, giúp duy trì sự liên kết thẳng hàng của xương cột sống. Bên cạnh đó, nệm còn có khả năng kháng khuẩn cực kỳ tốt và thân thiện với môi trường. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về dòng nệm dành cho người đau dạ dày mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn. Chúc bạn có lựa chọn phù hợp.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team