Nệm chỉnh hình là nệm gì? Ưu nhược điểm của nệm chỉnh hình

CẬP NHẬT 05/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đối với những ai đang có vấn đề về cột sống hoặc đang phải chịu đựng những cơn đau nhức hằng đêm thì họ rất cần những chiếc nệm có khả năng nâng đỡ tốt. Cụ thể, những chiếc nệm đó được gọi là nệm chỉnh hình. Tuy nhiên, có một thực tế là trên thị trường hiện nay nhà sản xuất nào cũng tự nhận sản phẩm của mình chính là những chiếc nệm chỉnh hình tốt nhất. Vậy làm thế nào để biết nệm chỉnh hình là nệm gì và cách chọn lựa sao cho đúng nhất? Hãy cùng tìm lời giải đáp chi tiết trong bài viết bên dưới của Vua Nệm.

1. Nệm chỉnh hình là nệm gì?

Em chỉnh hình là loại nệm được sử dụng để hỗ trợ các khớp khi nằm ngủ. Các chuyên gia khuyên rằng những ai đang bị làm phiền bởi các cơn đau hoặc những người đang hồi phục sau chấn thương, người cao tuổi, vận động viên,… nên sử dụng loại nệm này.

Thuật ngữ nệm này được biết đến từ những năm 1950. Trải qua nhiều cuộc nghiên cứu, người ta phát hiện ra những tấm nệm có thiết kế đặc biệt sẽ giúp cho xương khớp hoạt động tốt hơn. từ đó hạn chế chứng đau lưng vào buổi sáng.

Theo đó, những chiếc nệm chỉnh hình đầu tiên xuất hiện trên thị trường được thiết kế để nhằm mục đích điều trị. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy rằng chúng bán quá chạy, các nhà sản xuất mới bắt đầu thay đổi kiểu dáng để nó thực sự trở thành một vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ mỗi gia đình.

nệm chỉnh hình là gì
Nệm chỉnh hình mang lại khả năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo khi ngủ

2. Lợi ích của nệm chỉnh hình

Mọi người đều biết nệm chỉnh hình là một sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng những lợi ích đó cụ thể là gì thì hãy tham khảo tiếp nội dung sau đây:

  • Những chiếc nệm chỉnh hình có bề mặt rất chắc chắn nên tạo ra lực đẩy tối ưu để người nằm có được tư thế hoàn hảo nhất khi ngủ. Yếu tố này làm giảm tình trạng trằn trọc hàng đêm và mang lại cảm giác sảng khoái khi thức giấc.
  • Khi nằm trên nệm chỉnh hình, trọng lượng cơ thể của bạn sẽ được phân bổ đồng đều. Nhờ vậy, những vị trí như cổ, lưng và hông được giảm tối đa áp lực.
  • Phần lớn mọi người sử dụng nệm chỉnh hình vì họ không thể chịu được những cơn đau lưng. Trên thực tế. nệm chỉnh hình có thể điều chỉnh cột sống khi bạn đang ngủ say.
  • Một khi đã có tư thế đúng trong lúc ngủ trên nệm chỉnh hình thì quá trình lưu thông máu sẽ diễn ra thuận lợi suốt đêm.
công dụng nệm chỉnh hình
Nệm chỉnh hình giúp bạn có một đêm ngon giấc không nhức mỏi

3. Nhược điểm của nệm chỉnh hình

Nệm chỉnh hình có nhiều ưu điểm là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên nhược điểm của loại nệm này cũng khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn: 

  • Thông thường một chiếc nệm chỉnh hình sẽ có hiệu quả sử dụng sau khoảng 30 ngày làm quen. Đối với nhiều người, con số này hẳn là một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, nếu kiên trì, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng sau đó.
  • Nệm chỉnh hình có thể sẽ không phải là lựa chọn phù hợp với những ai có tài chính eo hẹp. Sở dĩ giá thành của loại nệm này nhỉnh hơn là vì nó sử dụng chất lượng cao cấp.
  • Nệm chỉnh hình chỉ là một thuật ngữ để mọi người gọi những chiếc nệm có khả năng nâng đỡ cơ thể và giúp giảm đau khi ngủ. Do đó, không có bất kỳ quy chuẩn nhất định nào về cách mà một chiếc nệm trở thành nệm chỉnh hình. Nếu bạn không có quá nhiều hiểu biết về lĩnh vực này thì chắc chắn sẽ rất khó phân biệt. Vì vậy, tốt nhất hãy tìm đến những cửa hàng uy tín và tham khảo tư vấn của nhân viên để lựa chọn sản phẩm phù hợp.
nệm chỉnh hình có tốt không
Thật khó để tự mình phân biệt đâu là nệm chỉnh hình chuẩn nhất

4. Ai nên mua nệm chỉnh hình?

Nệm chỉnh hình sẽ là một vật dụng rất hữu ích đối với những người mắc chứng đau lưng. đau cổ hoặc đau khớp. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể mang lại sự thoải mái cho người có tư thế xấu khi ngủ. Đặc biệt, những người đang có vấn đề về cột sống hay thoát vị đĩa đệm và đã trải qua phẫu thuật thì nên sử dụng nệm chỉnh hình.

Nệm chỉnh hình cũng xuất hiện trong phòng ngủ của các vận động viên và những ai thường xuyên thực hiện các hoạt động thể chất. Lúc này, chiếc nệm không đơn giản chỉ là nơi để nằm ngủ mà còn giúp giảm đau và phục hồi năng lượng. Ngoài ra, người lớn tuổi hay có vấn đề về xương khớp sẽ là những người cần loại nệm này hơn cả.

Mặc dù có rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe nhưng niềm chỉnh hình không phù hợp với tất cả mọi người. Do đó Nếu đang có ý định muốn sở hữu một chiếc nệm chỉnh hình thì việc đầu tiên bạn cần làm là tham khảo ý kiến của những chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe giấc ngủ.

mua nệm chỉnh hình
Nệm chỉnh hình sẽ bảo vệ cột sống cho những ai phải ngồi thường xuyên

5. Tiêu chí chọn nệm chỉnh hình

5.1. Khả năng nâng đỡ

Nệm chỉnh hình đúng nghĩa cần phải có một bề mặt nâng đỡ tốt. Để có được khả năng nâng đỡ tuyệt vời này thì nệm phải được làm từ những chất liệu như foam mật độ cao, cao su thiên nhiên, lò xo túi độc lập.

5.2. Có hỗ trợ cạnh

Những chiếc nệm chỉnh hình có gia cố phần cạnh sẽ là lựa chọn lý tưởng. Nó cho phép chiếc nệm không bị biến dạng nếu bạn ngồi hoặc nằm ở phần rìa. Yếu tố nệm chỉnh hình có hỗ trợ cạnh cũng rất phù hợp cho những cặp đôi trong lúc làm “chuyện ấy”.

5.3. Độ cứng

Mỗi loại nệm chỉnh hình sẽ có độ cứng khác nhau. Một số được thiết kế với độ cứng vừa phải, một số ưu tiên sự mềm mại để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Vì vậy, trước khi chọn mua nệm chỉnh hình, hãy xác định sở thích và tình trạng sức khỏe bản thân để đưa ra lựa chọn chính xác.

chọn nệm chỉnh hình
Làm sao để chọn cho mình một tấm nệm chỉnh hình phù hợp là điều khá khó khăn

6. Những mẫu nệm chỉnh hình tốt

6.1. Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa

Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa được khẳng định là người bạn đồng hành đáng tin cậy của những ai đang bị đau cột sống và nhức mỏi. Nó khá phù hợp với dân văn phòng vì cũng làm giảm cảm giác đau nhức khi phải ngồi nhiều. Chiếc nệm xứng đáng được gọi là nệm chỉnh hình vì có khả năng ôm sát cơ thể dù bạn nằm ở bất cứ tư thế nào. Chất liệu cấu tạo chính của sản phẩm là PU foam mật độ cao và Gel Memory foam cho độ nâng đỡ hoàn hảo.

6.2. Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Pride

Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Pride có thể nâng đỡ tối đa những vùng khác nhau trên cơ thể khi nằm. Để làm được điều này, Aeroflow đã đặc biệt sử dụng công nghệ Contour-cutting hiện đại và tiên tiến. Không chỉ vững chãi và mang lại sự nâng đỡ hiệu quả, chiếc nệm còn tạo cảm giác thoải mái với khả năng thoáng khí.

6.3. Nệm cao su thiên nhiên Gummi Legend 7 vùng

Không cần bàn cãi quá nhiều, Gummi Legend 7 vùng chính là một trong những chiếc nệm chỉnh hình xứng đáng được chú ý. Đến từ thương hiệu đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nệm cao cấp, sản phẩm trước hết có vẻ ngoài rất sang trọng. Tiếp theo, nó có độ nâng đỡ cực cao nhờ cấu tạo từ cao su thiên nhiên 100%. Thêm vào đó, phần vỏ nệm được thiết kế đầu tư cũng giúp chiếc nệm ghi điểm. Cụ thể, nó là vải tencel chần foam nên vừa êm ái vừa thấm hút khá tốt.

mâu nệm chỉnh hình
Nệm của nhà Gummi chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng

>> Xem thêm:

Nệm chỉnh hình là nệm gì đã được giải thích chi tiết trong bài viết bên trên. Hy vọng những thông tin này sẽ thật sự hữu ích cho những ai đang có nhu cầu mua nệm chỉnh hình. Nệm chỉnh hình là sản phẩm mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng dùng được. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia trước khi quyết định chọn mua nhé!

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.