Chuyên gia nệm

So sánh nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng năm 2023

CẬP NHẬT 19/05/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nệm là một loại nội thất nhà ở khiến người tiêu dùng mất nhiều thời gian khi lựa chọn và mua sắm nhất. Thấu hiểu nỗi lòng của khách hàng, Vua Nệm đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ để tìm điểm khác biệt cũng như so sánh nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng. Chắc chắn những thông tin dưới đây sẽ rất bổ ích với quý độc giả đấy!

 nệm bông ép TATANA và nệm bông ép Sông Hồng
So sánh nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng năm 2023

Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. So sánh tổng quan hai thương hiệu nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng

Là hai tên tuổi được biết đến trong lĩnh vực nệm, TATANA và Sông Hồng hiện nay đều sở hữu các mẫu mã sản phẩm nệm bông ép đa dạng và chất lượng, đem lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu tổng quan về hai thương hiệu này nhé!

1.2 Thương hiệu TATANA

Thành lập và xuất hiện trên thị trường từ năm 2018, chỉ hơn 5 năm kinh nghiệm, thương hiệu TATANA đã xây dựng được phân khúc khách hàng riêng cũng như chỗ đứng nhất định trên thị trường nệm.

Thương hiệu này sở hữu một nhà máy sản xuất rộng lớn, với diện tích hơn 1500 mét vuông, tọa lạc tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Nhà máy sản xuất nệm TATANA được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ tân tiến, đảm bảo chất lượng sản phẩm cao cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng.

Thương hiệu TATANA
Thương hiệu TATANA

TATANA được đánh giá là một trong những thương hiệu nệm thành công vì chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, hệ thống phân phối của thương hiệu này đã đạt được con số 56 cửa hàng, tập trung đặc biệt ở khu vực Đông Nam Bộ. Không chỉ vậy, nệm TATANA còn nhận được rất nhiều sự quan tâm và ưa chuộng của người tiêu dùng.

Phân khúc khách hàng chính của thương hiệu này là những người có thu nhập thấp – trung bình. Chính vì vậy, giá thành nệm TATANA rất phải chăng và hợp lý, phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng.

1.2 Thương hiệu Sông Hồng

Được thành lập từ năm 1988 tại tỉnh Nam Định, thương hiệu Sông Hồng đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trên thị trường nệm và trở thành tên tuổi uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.

Sông Hồng được biết đến là một trong 4 thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam về ngành dệt may. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước, Sông Hồng còn mở rộng thị trường ra các nước trên thế giới và trở thành đối tác của nhiều nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Thương hiệu Sông Hồng
Thương hiệu Sông Hồng

Việc liên tục cải tiến công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cập nhật xu hướng người dùng, Sông Hồng đã chinh phục được đa số người tiêu dùng Việt lựa chọn sản phẩm của mình cho giấc ngủ hàng đêm.

Các sản phẩm nệm Sông Hồng hướng đến phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình – khá. Giá thành nệm Sông Hồng tương xứng với chất lượng và trải nghiệm tuyệt vời mang đến cho người tiêu dùng.

Với số năm kinh nghiệm vượt trội hơn, hiện nay Sông Hồng sở hữu chuỗi cửa hàng, đại lý và nhà phân phối lên đến hơn 200 cửa hàng, phân bố rộng khắp cả nước. 

2. So sánh nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng

Cả hai thương hiệu nệm đều sản xuất đa dạng các mẫu mã về nệm bông ép. Vậy nệm bông ép của thương hiệu nào tốt hơn? Đặc tính của từng sản phẩm nệm bông ép là gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

2.1 So sánh chất liệu nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng

  • Chất liệu cấu thành nệm bông ép TATANA: Nệm bông ép TATANA được cấu tạo với hai phần chính là ruột nệm và vỏ nệm. Ruột nệm bông ép TATANA được sản xuất từ chất liệu sợi bông polyester cao cấp, đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là làn da và hệ hô hấp. Sợi bông polyester cũng được xử lý kháng khuẩn trước khi đưa vào sản xuất.

Đối với vỏ nệm, nệm bông ép TATANA được chế tạo từ 3 loại vải quen thuộc, gồm: vải gấm cao cấp, vải gấm lỗ thông hơi và vải gấm chần bông. Chất liệu này cũng có tác dụng thoáng mát, giúp lưu thông không khí tối đa.

chất liệu nệm bông ép TATANA và nệm bông ép Sông Hồng
So sánh chất liệu nệm bông ép TATANA và nệm bông ép Sông Hồng
  • Chất liệu cấu thành nệm bông ép Sông Hồng: Tương tự như nệm bông ép TATANA, nệm bông ép Sông Hồng cũng có cấu trúc với hai phần chính gồm: ruột nệm và vỏ nệm. Phần ruột nệm được làm từ chất liệu bông ép tinh khiết. Ngoài ra, nệm bông ép Sông Hồng còn được bổ sung thêm chất liệu memory foam cao cấp bên trong, nhằm tăng khả năng đàn hồi và độ êm ái cho bề mặt nệm.

Ở phần vỏ nệm, nệm bông ép Sông Hồng có nhiều loại với nhiều chất liệu vỏ nệm khác nhau, như: vải TC, vải gấm, vải gấm xốp thun nhập, hay vải gấm trần cao cấp. Các chất liệu chế tạo vỏ nệm không chỉ thỏa mãn yêu cầu về chất lượng mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

2.2 So sánh thiết kế của nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng

TATANA và Sông Hồng đều thiết kế dòng sản phẩm nệm bông ép theo phong cách thuần Việt truyền thống. Mặc dù vậy, sản phẩm của mỗi thương hiệu đều sở hữu những nét riêng độc đáo:

  • Thiết kế của nệm bông ép TATANA: Thương hiệu này đem đến những mẫu nệm bông ép với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nệm trông vẫn rất tinh tế và sang trọng.
  • Thiết kế của nệm bông ép Sông Hồng: Là một thương hiệu có thâm niên trong ngành nệm, Sông Hồng cung cấp đa dạng các mẫu mã nệm bông ép. Có mẫu nệm được thiết kế theo phong cách cầu kỳ, có sản phẩm lại theo đuổi phong cách đơn giản, nhẹ nhàng, đem đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

2.3 So sánh kiểu dáng, màu sắc của nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng

Về kiểu dáng nệm bông ép, cả hai thương hiệu này đều cung cấp nhiều kiểu dáng: từ dáng phẳng đến nệm bông ép gấp 3, tọa sự tiện lợi cho người dùng.

Đối với màu sắc của nệm:

  • Nệm bông ép TATANA có màu sắc chủ đạo chính gồm 2 màu là: màu trắng kết màu vàng gold sang trọng, và màu tím than.
  • Nệm bông ép Sông Hồng cung cấp các mẫu nệm bông ép với màu sắc đa dạng hơn, gồm: màu trắng cùng hoa văn, màu xám đơn sắc hay các màu sắc rực rỡ hơn.
Kiểu dáng nệm bông ép TATANA
Kiểu dáng, màu sắc của nệm bông ép TATANA

2.4 So sánh số lượng mẫu mã, kích thước sản phẩm của nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng

Số lượng mẫu mã của nệm bông ép Sông Hồng có phần nhỉnh hơn so với nệm bông ép TATANA, cụ thể như sau:

  • Nệm bông ép TATANA có 4 sản phẩm gồm: nệm bông ép vải 3D phẳng, nệm bông áp vải 3D gấp 3, nệm bông ép vải gấm gấp 3 TATANA, và nệm bông ép vải gấm chần gòn gấp 3.
  • Nệm bông ép Sông Hồng sở hữu đến 6 mẫu mã, có thể kể đến như: Nệm bông ép Sông Hồng Back Essential, nệm bông ép siêu nảy Natural Fiber…

Cả hai thương hiệu đều cung cấp nhiều kích thước cho nệm bông ép. Đặc biệt, thương hiệu Sông Hồng còn sản xuất nệm với kích thước theo mong muốn của khách hàng.

2.5 So sánh tính an toàn, độ bền và thời gian bảo hành của nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng

Về độ an toàn, cả hai thương hiệu đều cung cấp các mẫu nệm bông ép có độ an toàn cao nhờ vào công nghệ hiện đại cùng chất liệu sản xuất cao cấp.

Với độ bền của sản phẩm, nệm bông ép TATANA và nệm bông ép Sông Hồng đều có độ bền tương đối vượt trội hơn các đối thủ khác trên thị trường. Nệm bông ép TATANA có thời gian sử dụng trung bình từ 5 đến 7 năm. Còn với nệm bông ép Sông Hồng, độ bền tối ưu hơn khi có thể sử dụng từ 6 đến 10 năm.

 thời gian bảo hành của nệm bông ép TATANA và nệm bông ép Sông Hồng
So sánh tính an toàn, độ bền và thời gian bảo hành của nệm bông ép TATANA và nệm bông ép Sông Hồng

Cuối cùng là thời gian bảo hành nệm, nếu nệm bông ép Sông Hồng chỉ được bảo hành trong 5 năm đầu sử dụng, thì nệm bông ép TATANA có thời gian bảo hành lên đến 10 năm.

3. Ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng

Các sản phẩm nệm bông ép của cả hai thương hiệu này đều sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

3.1 Ưu và nhược điểm của nệm bông ép TATANA

Ưu điểm của nệm bông ép TATANA:

  • Giá thành hợp lý, phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng.
  • Thời gian bảo hành lâu dài nhất so với sản phẩm nệm bông ép của các đối thủ.
  • Mẫu mã nệm tinh tế và đẹp mắt, phù hợp với xu hướng của người dùng hiện đại.
  • Nệm có thiết kế gấp 3 tiện lợi.

Nhược điểm của nệm bông ép TATANA:

  • Hệ thống phân phối còn hạn chế, chỉ tập trung khu vực phía Nam.
  • Nệm có bề mặt quá cứng chắc, không có độ đàn hồi cao.
Ưu và nhược điểm của nệm bông ép TATANA
Ưu và nhược điểm của nệm bông ép TATANA

3.2 Ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép Sông Hồng

Ưu điểm của nệm bông ép Sông Hồng:

  • Cung cấp nhiều mẫu mã sản phẩm đa dạng.
  • Sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp, đảm bảo an toàn.
  • Có thể thiết kế và sản xuất nệm theo kích thước mà khách hàng yêu cầu.
  • Giá thành tương xứng với chất lượng sản phẩm.

Nhược điểm của nệm bông ép Sông Hồng:

  • Nệm dáng phẳng có trọng lượng nặng, gây khó khăn trong quá trình vận chuyển.
Ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép Sông Hồng
Ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép Sông Hồng

XEM THÊM:

4. Kết luận

Bài viết đã thực hiện so sánh chi tiết thương hiệu cũng như đặc tính của nệm bông ép TATANA và bông ép Sông Hồng. Bạn đã lựa chọn được mẫu nệm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân chưa? Chia sẻ cho Vua Nệm cùng biết với nhé!

Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở các bài viết bổ ích tiếp theo nha!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên