Chuyên gia nệm

Đánh giá nệm Tatana tốt không? Có nên mua nệm Tanana không?

CẬP NHẬT 20/12/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm Tatana là thương hiệu trực thuộc công ty cổ phần sản xuất và thương mại Tatana. Đây là thương hiệu có tuổi đời còn rất trẻ trên thị trường Nệm & Chăn Ga Gối với chỉ hơn 3 năm hình thành và phát triển (2017). Tuy vậy, tính cho đến thời điểm hiện tại, Tatana đã dần gầy dựng được vị thế nhất định trong lòng người tiêu dùng. Nệm tatana nổi tiếng với các dòng sản phẩm như nệm cao su Tatana và nệm gấp Tatana.

Để tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu này, mời bạn cùng Vua Nệm tham khảo bài viết đánh giá nệm Tatana tốt không sau đây. Nếu bạn đang quan tâm thương hiệu này, đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

1. Đánh giá nệm cao su Tatana có tốt không?

Nệm cao su nhân tạo Tatana
Hiện nay, nệm Tanana đánh mạnh sản xuất cả dòng cao su tự nhiên và nệm cao su tổng hợp.

Hiện nay, Tanana sản xuất cả nệm cao su tự nhiên và nệm cao su tổng hợp. Mỗi dòng nệm lại ưu khuyết điểm khác nhau nên  tùy thuộc vào nhu cầu nằm nệm và điều kiện tài chính mà bạn cân nhắc nên mua nệm Tatana cao su hay không.

Nhìn chung nệm cao su tự nhiên bảo vệ môi trường và có độ đàn hồi tốt hơn nệm cao su nhân tạo. Ngược lại, nệm cao su nhân tạo có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với nệm cao su thiên nhiên. 

1.1. Ưu điểm nệm Tatana cao su thiên nhiên

Nguyên liệu: Tuy mới xuất hiện trên thị trường nhưng các sản phẩm đệm cao su Tatana được người tiêu dùng nhận xét khá tốt về chất lượng. Đệm cao su thiên nhiên Tatana được sản xuất từ 100% mủ cao su, không pha lẫn tạp chất gây hại cho sức khỏe bị cấm sử dụng trong ngành sản xuất nệm & chăn ga gối.

Ứng dụng công nghệ tạo bọt tiên tiến nhất hiện nay, bề mặt nệm có dạng bọt khí liên kết chặt chẽ với nhau cùng hàng ngàn lỗ thông hơi ở 2 mặt nệm giúp không khí dễ dàng lưu thông trong nệm và tạo cảm giác thoáng mát suốt 4 mùa.  Ngoài ra, độ đàn hồi tốt giúp cho nệm Tatana có khả năng nâng đỡ cơ thể người nằm hiệu quả và tránh tình trạng đau nhức vai gáy sau một đêm. 

Nệm cao su thiên nhiên Tatana
Nệm cao su thiên nhiên Tatana có màu trắng tinh khiết thay vì màu vàng phổ biến ở nhiều thương hiệu khác.

Màu sắc: Nệm cao su thiên nhiên Tatana có màu trắng tinh khiết thay vì màu vàng phổ biến ở nhiều thương hiệu khác. Về điểm này, nệm cao su thiên nhiên Tanana khá giống với nệm cao su Liên Á. Nhiều người tiêu dùng nhân xét rằng màu trắng tinh khiết này vừa là ưu và khuyết điểm của nệm cao su Tatana.

Màu trắng của nệm cao su mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ sang trọng hơn cho phòng ngủ của bạn, tuy vậy, nệm sẽ dễ dính vết ố hơn so với các thương hiệu khác. Lời khuyên là bạn nên tránh tháo gỡ áo nệm thường xuyên. 

Áo nệm: Khi mua nệm cao su, bên cạnh quan tâm đến chất lượng của nệm, người tiêu dùng cũng cần quan sát về chất liệu áo nệm. Áo nệm được xem như chiếc áo giáp bảo vệ nệm khỏi tác động của môi trường bên ngoài và những va đập không mong muốn trong khi sử dụng. Một chiếc áo nệm tốt sẽ giúp bảo đảm tuổi thọ của nệm cao su.

Hiểu được điều này, Tatana đã ứng dụng công nghệ vải 4D Spacer liên kết với các sợi vải có khả năng co giãn và thấm hút mồ hôi tốt hỗ trợ tối đa sự thoáng mát cho người nằm vào ngày hè. Lớp vải áo nệm 4D Spencer dày dặn giúp bảo vệ nệm khỏi va đập hư hao đồng thời đem lại cảm giác mềm mại không loại vải nào sánh kịp.

Ứng dụng công nghệ vải 4D Spacer
Ứng dụng công nghệ vải 4D Spacer liên kết với các sợi vải có khả năng co giãn và thấm hút mồ hôi tốt

Giá thành: Nệm cao su Tatana có giá thành rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số gia đình hơn so với các thương hiệu lớn khác

Nệm cao su thiên nhiên Tatana hiện có 3 dòng sản phẩm bao gồm: 

Nệm cao su thiên nhiên Tatana Prenium:  Đây là dòng sản phẩm nệm cao su cao cấp của hãng. Nệm Tatana Prenium có độ đàn hồi cực kỳ tốt, không bị xẹp lún hay biến dang khi chịu lực tác động mạnh từ bên ngoài. Do đó, người tiêu dùng không lo lắng về tình trạng đau lưng do nệm bị võng xuống tại vị trí nằm nhiều. Đệm cao su Tatana Prenium bảo đảm sự thông thoáng tối đa nhờ cấu trúc thiết kế với hàng triệu lỗ thoáng trên mặt nệm. Aó nệm được làm từ vải 4D Spencer thoáng mát và dày dặn bảo vệ nệm khỏi sự tổn hại bởi môi trường bên ngoài.

Nệm cao su thiên nhiên Tatana Standard: Nệm có thiết kế với hàng ngàn lỗ thông hơi nhỏ ở mặt trên nệm và các lỗ vuông lớn ở mặt dưới với nhiệm vụ tăng cường khả năng thoát khí, tránh tình trạng hầm bí lưng khi nằm. Điểm khác biệt khác của nệm cao su Tatana Standard và Prenium là chất liệu vỏ áo nệm.

Tatana Standard sử dụng chất liệu vải thun lạnh với dạng dây kéo ôm sát. Mặc dù không cao cấp như dòng vải 4D Spencer, tuy nhiên vải thun lạnh cũng đã làm khá tốt nhiệm vụ của nó trong việc giữ cho mặt nệm luôn thoáng và hút ẩm. Ngoài ra, nhờ đặc điểm không thấm nước nên sẽ dễ dàng cho việc vệ sinh hơn nếu gia đình bạn có con nhỏ hay tè dầm. 

Tatana Standard sử dụng chất liệu vải thun lạnh
Tatana Standard sử dụng chất liệu vải thun lạnh với dạng dây kéo ôm sát.

1.2. Nhược điểm nệm cao su Tatana 

Tanana là thương hiệu còn khá non trẻ trên thị trường nên có thể chưa gây dựng được lòng tin về chất lượng bằng các thương hiệu nệm cao su nổi tiếng như: Vạn Thành, Liên Á, Kim Cương,…. Ngoài ra, nệm Tanana cũng chưa có bề dày thành tích trong việc đạt được các chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Nệm cao su Tatana có khả năng chịu nhiệt kém nên bạn cần lưu ý tránh phơi nệm trực tiếp dưới ánh mặt trời hoặc dùng máy sấy nóng để làm khô nệm. Ngoài ra, mùi mủ cao su của nệm Tanana khá nồng khi mới mua về.

Để loại bỏ mùi hôi này, bạn nên để nệm ở nơi thoáng mát và dùng quạt máy để thổi lên mặt nệm từ 3-5 tiếng trước khi sử dụng. Điều này sẽ giúp loại bỏ đáng kể mùi mủ cao su. Sau khoảng 7-8 ngày, mùi cao su sẽ gần như biến mất hoàn toàn. Độ bền của nệm cao su Tatana nhìn chung sẽ thấp hơn các thương hiệu khác, chỉ khoảng 15-20 năm.

2. Đánh giá nệm bông ép Tatana có tốt không?

2.1. Ưu điểm nệm bông ép Tatana 

Nệm bông ép Tatana
Nệm bông ép Tatana được sản xuất từ các sợi bông cao cấp

Nệm bông ép Tatana được sản xuất từ các sợi bông cao cấp được ép cách nhiệt để tạo thành một khối nệm với bề mặt vững chãi, không xẹp lún sau thời gian dài sử dụng. Đệm bông ép Tatana được đánh giá là 1 trong những dòng nệm bông ép giá rẻ tốt nhất trên thị trường hiện nay cùng với nệm bông ép Amando, nệm bông ép Kim Cương.

Nệm có độ cứng khá cao nên phù hợp sử dụng với những ai đang mắc các vấn đề về cột sống, được khuyến nghị không nên nằm những chiếc nệm quá mềm. Ngoài ra nệm còn được xử lý qua kháng khuẩn nên người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm sử dụng.

Nệm bông ép Tatana hiện có 2 dòng sản phẩm sau: 

Nệm bông ép thẳng Tatana: Là dòng nệm nguyên tấm, thích hợp sử dụng cố định tại một vị trí trong không gian ở. Vỏ nệm được làm bởi chất liệu vải 3D dệt từ sợi Polyester có khả năng thấm hút mồ hôi, chống nấm mốc và kháng khuẩn tốt. Ngoải ra, thiết kế màu sắc của nệm khá trang nhã, phù hợp với nhiều phong cách nội thất.  

Nệm bông ép gấp 3 Tatana: Đối với những căn hộ có diện tích hạn chế và muốn sử dụng nệm có thể gấp gọn cất đi khi chưa có nhu cầu sử dụng thì có thể tham khảo nệm bông ép 3. Dòng nệm này đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ vì giá thành vừa rẻ, trọng lượng nhẹ và có thể sử dụng như một sản phẩm đa năng chẳng hạn như lót ghế sofa.

Nệm gấp 3 Tatana có 2 loại khác nhau: Nệm bông ép vải gấm chăn Gòn Tatana gấp 3 và nệm bông ép vải gấm Tatana gấp 3. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Nệm bông ép vải gấm chăn Gòn Tatana
Nệm bông ép vải gấm chăn Gòn Tatana gấp 3 và nệm bông ép vải gấm Tatana gấp 3

3. Đánh giá nệm lò xo Tanana có tốt không? 

Các sản phẩm nệm lò xo của Tatana chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung với giá thành một chiếc nệm chỉ giao động trong khoảng 4 – 7 triệu đồng, là dòng nệm lò xo giá rẻ trên thị trường. Nệm lò xo Tatana được chia thành 2 dạng: nệm lò xo túi liên kết và nệm lò xo túi độc lập .

Nệm lò túi Tatana: Được cấu tạo bởi các con lò xo được bọc trong từng túi riêng biệt, cấu trúc này giúp cho các con lò xo hoạt động độc lập với nhau, hạn chế tối đa sự rung truyền xung động và tiếng ồn khi người nằm trở mình.

Ngoài ra, nệm có khả năng nâng đỡ hoàn hảo các vị trí trọng điểm trên cơ thể và bảo vệ cột sống. Nệm thích hợp sử dụng với những gia đình cha mẹ ngủ với con nhỏ hoặc gia đình có người khó ngủ vào ban đêm vì ưu điểm không gây tiếng ồn. 

Nệm lò xo liên kết Tatana: Được cấu tạo bởi các con lò xo xếp song song và liên kết theo đường ngang giúp tăng tính trợ lực cho nhau. Các con lò xo định hình bởi khung lò xo thép không gỉ gia tăng khả năng nâng đỡ và chịu lực cho nệm. Nệm lò xo liên kết Tanana có khả năng phân bổ trọng lượng cơ thể hợp lý tốt hơn cả nệm lò xo túi.

Nệm lò xo liên kết Tanana
Nệm lò xo liên kết Tanana có khả năng phân bổ trọng lượng cơ thể hợp lý tốt hơn cả nệm lò xo túi.

Về độ bền, người tiêu dùng có thể sử dụng đến 5-7 năm mà không lo lắng nệm bị võng xuống hay lún sâu tại khu vực nằm nhiều. Tuy nhiên, do có cấu tạo là lò xo liên kết nên nệm sẽ không tránh khỏi tình trạng gây tiếng ồn khi người bên cạnh trở mình. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo có dòng nệm lò xo liên kết cao cấp từ các thương hiệu khác như Dunllopillo, Everon. 

———-

Có thể nói, Tatana là thương nệm tầm trung rất vừa túi tiền của gia đình nhưng chất lượng cũng không kém cạnh các thương hiệu lớn. Hy vọng bài viết đánh giá nệm Tanana đã đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn sớm tìm được chiếc nệm ưng ý cho tổ ấm của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team