Nhà hay

Vải thun lạnh là gì? Ứng dụng của vải thun lạnh trong ngành chăn ga gối nệm

CẬP NHẬT 06/09/2021 | BỞI Vua Nệm Team

 

Với nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ, vải thun lạnh ngày càng khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường dệt may. Vậy vải thun lạnh là gì? Bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ giải đáp câu hỏi này của bạn và bật mí ứng dụng nổi bật của vải thun lạnh trong ngành chăn ga gối nệm.

1. Vải thun lạnh là gì?

Vải thun lạnh là loại vải được dùng nhiều trong sản xuất, với cấu tạo từ 100% sợi Polyester hoặc nilon, khả năng co giãn vô cùng tốt tạo nên cảm giác mát lạnh khi sờ vào, đặc biệt không gây bông xù hay nếp nhăn gấp trong quá trình sử dụng. Một số dòng vải thun lạnh hiện nay có thêm thành phần Spandex với tỷ lệ 2- 5% mục đích tăng thêm độ co giãn cho sợi vải. 

Về cảm quan, vải thun lạnh được đánh giá là có bề mặt bóng loáng, bắt mắt, thu hút người nhìn, vải được dệt chắc và khá mỏng, không dày như các loại khác trên thị trường. 

Vải thun lạnh là gì?

Vải thun lạnh là gì?

Một số loại vải thun lạnh phổ biến hiện nay:

  • Vải thun lạnh 4 chiều: Sản phẩm được dệt với các đường may vô cùng tỉ mỉ, vải có thêm thành phần spandex ( 3- 5%) giúp tăng độ mềm mịn và khả năng co giãn. Đặc trưng nổi bật là dòng này là bạn có thể tự tin kéo dãn vải ra 4 chiều mà không bị giãn hay cứng nhắc.
  • Vải thun lạnh 2 chiều: Về cơ bản thì vải thun lạnh 2 chiều cũng tương tự vải thun lạnh 4 chiều, tuy nhiên bị lược mất thành phần spandex nên giá thành rẻ hơn và chỉ kéo dãn được 2 chiều ngang hoặc dọc.
  • Vải thun lạnh cotton lạnh: Loại vải này cũng được dệt từ nguyên liệu chính là polyester, đặc điểm nổi bật là bề mặt vải trơn bóng, độ dày vừa phải. Khả năng thoát ẩm của dòng vải này khá cao, do vậy được ứng dụng nhiều trong may mặc, nhất là đồ thể thao.

2. Ưu- nhược điểm của vải thun lạnh có thể bạn chưa biết:

Vải thun lạnh là dòng vải phổ biến và được ưa chuộng trong các ngành công nghiệp sản xuất ngày nay. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng phân tích ưu, nhược điểm nổi bật của dòng vải này.

2.1. Ưu điểm của vải thun lạnh:

  • Mang lại cảm giác thoáng mát cho người dùng: Có thể nói đây là ưu điểm mà bất cứ người dùng nào cũng quan tâm khi lựa chọn chất liệu vải cho các vật dụng trong gia đình. Với đặc tính thun lạnh nổi bật, loại vải này hứa hẹn sẽ cho người dùng một trải nghiệm hoàn hảo với mát rượi, dễ chịu khi sờ vào.
  • Bền màu, dễ vệ sinh bảo quản: Nhờ được làm từ nguyên liệu sợi tổng hợp, giúp vải thun lạnh khá bền màu với thời gian. Theo nhiều chị em nhận định, sản phẩm làm từ vải này cho dù giặt nhiều lần bằng máy giặt cũng không gây ra tình trạng phai màu, nhăn nhúm, vì vậy vẫn đảm bảo được chất lượng như ban đầu.

Hiện nay vải thun lạnh đang được bán trên thị trường với nhiều mẫu mã

Hiện nay vải thun lạnh đang được bán trên thị trường với nhiều mẫu mã

  • Thiết kế đa dạng: Hiện nay vải thun lạnh đang được bán trên thị trường với nhiều mẫu mã, họa tiết khác nhau, do vậy người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn loại vải phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng.
  • Khả năng thấm nước ít: Đặc trưng của vải thun lạnh là khả năng thấm nước ít và chậm, đồng thời thoát ẩm tốt, nhờ vậy tăng cường sự thấm hút mồ hôi và nhanh khô hơn khi giặt.
  • Giá thành của vải thun lạnh được đánh giá vô cùng rẻ, rất bình dân và phù hợp với túi tiền của phần lớn gia đình Việt Nam. Đây là cũng là lý do lớn khiến cho dòng vải này rất được ưa chuộng tại thị trường trong nước.
  • Dễ gia công: Vải thun lạnh được nhiều nhà sản xuất vô cùng ưa thích nhờ đáp ứng được hầu hết các yêu cầu khắt khe như màu sắc phong phú, dễ cắt may, không bông xù,…

Ưu điểm của vải thun lạnh.

Ưu điểm của vải thun lạnh.

2.2. Vải thun lạnh có nhược điểm gì?

Mặc dù vải thun lạnh mang lại nhiều lợi ích và tính năng cho người tiêu dùng, tuy nhiên loại vải này cũng tồn tại một số nhược điểm kể sau:

  • Không thích hợp sử dụng với những nơi có nhiệt độ quá cao, hay thời tiết nóng, bởi chất liệu sợi tổng hợp sẽ gây cảm giác nóng, bí bách khi dùng, đồng thời ảnh hưởng xấu đến chất lượng vải.
  • Ngoài ra vải thun lạnh thường khá mỏng, do vậy cảm quan nhìn vào gây cảm giác không bền.

3. Ứng dụng nổi bật của vải thun lạnh trong ngành chăn ga gối nệm:

Mền thun lạnh được coi là ứng dụng nổi bật nhật của vải thun lạnh trong ngành chăn ga gối nệm. Sau đây Vua Nệm sẽ phân tích kỹ hơn cho bạn đọc về sản phẩm mền được ứng dụng từ loại vải này.

Mền thun lạnh là sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu chính là vải thun lạnh, vì thế có một vài đặc tính nổi bật sau:

  • Mền thun lạnh mang lại cảm giác thoải mái khi dùng, loại mền này phù hợp nhất với thời tiết hơi se lạnh như mùa thu, bởi chúng giữ ấm vừa phải, đồng thời đem lại cho người dùng sự thoáng mát, dễ chịu khi nghỉ ngơi.
  • Mền thun lạnh cực kỳ an toàn, nhờ chất liệu vải thun lạnh được đánh giá cao về độ mịn, không bông xù, không kích ứng da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Do vậy, mền này được khuyến khích phù hợp với mọi đối tượng.
  • Khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả của mền thun lạnh sẽ giúp người dùng tránh được cảm giác bí bách, ngột ngạt, khó chịu khi dùng. Đồng thời loại mền này được đánh giá là nhanh khô, thấm nước chậm rãi, nên quá trình giặt và phơi khô tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức của người sử dụng.

Mền thun lạnh là gì?

Mền thun lạnh là gì?

  • Sản phẩm mền làm từ vải thun lạnh vô cùng bền màu với thời gian, nhờ đó, bạn có thể giặt máy, chà xát vết bẩn thoải mái mà không lo mền bị phai màu hay giảm chất lượng ban đầu.
  • Mền thun lạnh có giá thành khá rẻ so với các loại mền làm từ nguyên liệu cao cấp khác trên thị trường vì vậy khá được ưa chuộng.

Một điểm cần lưu ý thêm khi sử dụng mền làm từ vải thun lạnh đó là cách bảo quản tốt nhất. Để đảm bảo mền luôn sạch đẹp và giữ nguyên độ co giãn, đặc biệt là với các sản phẩm dùng lâu ngày, bạn cần chú ý một vài điểm sau:

  • Mền thun lạnh mặc dù an toàn, tuy nhiên không tránh khỏi sự bám dính của mạt bụi, vi khuẩn tồn tại trong không khí, do đó bạn nên giặt mền định kỳ, khoảng 1-2 lần/ tháng để làm sạch bụi bẩn và khuẩn bám trên bề mặt.
  • Ngoài việc giặt, trước khi sử dụng mền, bạn nên tạo thói quen giũ bụi qua vài lần để giúp mền được sạch sẽ hơn.
  • Chú ý nên giặt mền ở nhiệt độ khoảng 30 độ C, ở nhiệt độ này sẽ tốt cho việc diệt khuẩn và làm sạch mền. Mền được làm từ chất liệu vải thun lạnh, các sợi tổng hợp này dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, khi đó mền có thể bị biến dạng hoặc đánh mất độ co giãn ban đầu. 
  • Giặt mền thun lạnh lưu ý không nên ngâm quá lâu bởi mền thấm nước khá chậm. Theo kinh nghiệm được chia sẻ, thời gian ngâm tốt nhất khoảng tầm 15- 20 phút là đủ.
  • Do mền không chịu được nhiệt độ cao, vì vậy nên hạn chế bước sấy khô. Để làm khô mền, bạn có thể phơi dưới ánh nắng mặt trời thời gian vừa đủ. Ngoài làm khô, việc này còn giúp diệt khuẩn và mùi ẩm mốc vô cùng hiệu quả. 

Phơi mền thun lạnh đúng cách.

Phơi mền thun lạnh đúng cách.

Mền thun lạnh hiện nay đang dược bán ở rất nhiều cửa hàng trên toàn quốc, tuy vậy để mua được chiếc mền làm từ vải thun chất lượng, giá cả phải chăng, bạn có thể tham khảo các dòng mền đa dạng tại https://vuanem.com/chan-ga-goi 

Băn khoăn của nhiều người về chất liệu vải thun lạnh được ứng dụng nhiều trong ngành sản xuất đã được Vua Nệm giải đáp ở bài trên. Tùy theo điều kiện và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn và tìm mua các dòng sản phẩm chất lượng làm từ chất liệu vải thun lạnh. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team