Tư thế nằm sấp có giảm mỡ bụng không? 4 bài tập nằm sấp giảm mỡ bụng hiệu quả

CẬP NHẬT 23/11/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Có rất nhiều phương pháp được nhiều chị em áp dụng để có được một vòng eo thon gọn, không mỡ thừa. Trong đó, nằm sấp là phương pháp được truyền tai nhau có tác dụng giảm mỡ tại vùng bụng, làm bụng phẳng hơn. Vậy thực chất thì “Nằm sấp có giảm mỡ bụng không?”, câu hỏi sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của Vua Nệm.

1. Nằm sấp có giảm mỡ bụng không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, không kể đến các tư thế nằm sấp hay nằm ngửa, chỉ riêng việc ngủ cũng đã phương pháp giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Khi ngủ cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone từ trong các mô mỡ. Hormon này có tác dụng kéo dài được cơn đói và tạo cảm giác no bụng. Vì thế, ngủ đủ  giấc sẽ hạn chế được tình trạng ăn vặt, kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể.

tư thế nằm sấp có giảm mỡ bụng không
Nằm sấp có giảm mỡ bụng không là vấn đề nhiều người quan tâm

Không những thế, việc ngủ đủ giấc sẽ giúp cho cơ thể luôn trong tình trạng khỏe khoắn và minh mẫn, đẩy lùi căng thẳng và stress. Trong khi đó, stress chính là một  nguyên nhân điển hình khiến chúng ta ăn uống không kiểm soát, dẫn đến mỡ dần dần tích tụ trong cơ thể, nhất là ở vùng bụng. Vì vậy, để thực hiện các phương pháp giảm cân nên ngủ đủ giấc và hạn chế thức khuya.

Với tư thế nằm sấp, bụng sẽ được ép xuống giường, trọng lượng của lưng sẽ tạo ra áp lực đến cơ bụng. Không riêng ở vùng bụng, nằm sấp có thể tác động đến các cơ, từ đó đốt cháy năng lượng một cách tối ưu. Chính điều này đã tạo ra lực nén có thể làm giảm quá trình tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Vậy nằm sấp có giảm mỡ bụng không thì cầu trả lời là CÓ.

Tuy nhiên, đây là bài tập luyện chỉ nên thực hiện trong khoảng thời gian ngắn trong ngày, không nên ngủ trong tư thế nằm sấp nguyên đêm. Việc nằm sấp nguyên đêm có thể gây tổn thương đến dạ dày và cánh tay, tác động không tốt đến một số cơ quan khác.

Để thực hiện tư thế nằm sấp đúng cách bạn cần thực hiện như sau:

  • Nằm sấp xuống nệm, đặt xuôi hai tay theo người và song song với cơ thể, lòng bàn tay ngửa lên.
  • Thả lỏng cơ thể hoàn toàn, hai bàn chân duỗi thẳng, mu bàn chân úp xuống
  • Áp một bên má xuống mặt gối và hít thở một cách nhẹ nhàng
  • Nằm sấp trong khoảng 5  – 10 phút, sau đó áp mặt bên kia xuống gối rồi nằm thêm 5-10 phút nữa
  • Sau khi đã thực hiện xong, bạn hãy để cơ thể trở lại tư thế nằm thẳng để bước vào giấc ngủ thật sâu

2. Những lưu ý khi tập luyện tư thế nằm sấp để giảm mỡ bụng

  • Không nên nằm sấp quá lâu mà nên thay đổi tư thế để không gây ra tình trạng đau nhức cơ thể
  • Để thực hiện bài tập này được hiệu quả nhất, cần chuẩn bị một cái thảm hoặc đệm không quá cứng, giúp bạn có một tư thế thoải mái nhất.
  • Kết hợp các bài tập khác như nhảy dây, chạy bộ…để đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh nhất
  • Hơn hết, việc kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học, ăn nhiều rau xanh, hạn chế ăn những thức ăn dầu mỡ chính là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

3. Một số bài tập nằm sấp giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài tư thế nằm sấp như đã hướng dẫn ở trên, bạn cũng có thể áp dụng một số bài tập dưới đây để giảm mỡ bụng.

Plank cơ bản

  • Bài tập plank cơ bản đốt cháy mỡ thừa tối ưu
  • Bước 1: Úp sấp mình, chống khuỷu tay và chống mũi chân xuống đất, hai bàn chân cách nhau 20cm, khoảng cách của hai khuỷu tay bằng vai
  • Bước 2: Duỗi thẳng người, để chân, mông, lưng và đầu thẳng lưng. Chú ý không để lưng bị võng lưng khi tập để tránh bị đau lưng.
  • Bước 3: Thực hiện siết cơ bụng và giữ nguyên trong vòng 1 phút rồi thả lỏng 30 giây rồi tiếp tục tập tiếp.
nằm sấp giảm mỡ bụng
Bài tập plank cơ bản đốt cháy mỡ thừa tối ưu

Plank cao

  • Bước 1: Úp sấp mình, chống bàn tay và mũi chân xuống đất, hai bàn chân đặt cách nhau 20cm. Cánh tay chống thẳng, đặt khoảng cách hai bàn tay bằng vai.
  • Bước 2: Duỗi thẳng người, để  chân, mông, lưng và đầu thẳng hàng. Chú ý không để lưng bị võng lưng khi tập để tránh bị đau lưng.
  • Bước 3: Thực hiện siết cơ bụng và giữ nguyên trong vòng 1 phút rồi thả lỏng 30 giây rồi tiếp tục tập tiếp.

Plank di chuyển

  • Bước 1: Úp sấp mình, chống cánh tay và mũi chân xuống đất, hai bàn chân đặt cách 20cm. Đặt cách tay chống thẳng, khoảng cách hai bàn tay bằng vai. Duỗi thẳng người, để lưng, mông, chân và đầu thẳng hàng
  • Bước 2: Siết cơ bụng, dịch cả chân và tay sang bên trái 2 bước, sau đó dịch trở lại vị trí cũ
  • Bước 3: Dịch cả tay và chân sang bên phải 2 bước rồi dịch trở lại vị trí cũ
  • Bước 4: Thực hiện liên tục trong 90 giây rồi nghỉ 30 giây rồi tiếp tục tập tiếp.

Plank đạp xe

  • Bước 1: Úp sấp mình, chống cánh tay và mũi chân xuống đất, đặt hai bàn chân cách nhau 20cm. Cánh tay chống thẳng và khoảng cách của hai bàn tay bằng vai. Duỗi thẳng người, để lưng, mông, chân và đầu thẳng hàng.
  • Bước 2: Siết cơ bụng, có một đầu gối lên cao rồi đưa về vị trí về chỗ cũ, đồng thời thực hiện co đầu gối chân bên kia lên. Luân phiên thay đổi một chân co một chân duỗi như đang đạp xe
  • Bước 3: Thực hiện trong vòng vòng 90 giây rồi nghỉ 30 giây sau đó tập tiếp.
tư thế nằm sấp giảm mỡ bụng
Plank đạp xe là bài tập giảm mỡ bụng nhanh chóng

>> Xem thêm:

4. Gợi ý giảm mỡ bụng bằng tư thế nằm ngửa

Ngoài tư thế nằm sấp, còn có những tư thế khi nằm khác có thể đẩy mỡ bụng ra ngoài cơ thể một cách hiệu quả. Chúng tôi sẽ mách bạn một tư thế có thể đốt cháy mỡ thừa, đem lại vòng eo săn chắc. Đó chính là tư thế nằm ngửa. Nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng thực ra đây chính là phương pháp giảm cân được nghiên cứu bởi tiến sĩ Fukutsudzi.

Cách thực hiện tư thế này khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn tắm, sau đó cuộn tròn sao cho khăn có chiều cao tầm 10cm là được. Sau đó nằm trên sàn cứng có bề mặt phẳng (không nên nằm đệm nhé). Tiếp theo, lấy cuộn khăn đã cuộn đặt vào hõm lưng, mắt nhìn thẳng lên trần nhà để hai ngón chân chạm nhau.

Chú ý để hai chân thẳng hàng và song song với nhau, đồng thời duỗi hai tay ra sau đầu, hai ngón út chạm vào nhau.

Thực hiện bài tập này mỗi ngày để đem lại kết quả tối ưu nhất nhé.

Lưu ý: 

  • Tư thế này không thích hợp với những người đang có vấn đề về xương khớp hay đau cột sống và tham khảo ý kiến bác sĩ để bắt đầu luyện tập.
  • Trong lần tập đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác căng cứng cơ và khó chịu một cách đột ngột.

>> Xem thêm:

5. Những lưu chọn tư thế nằm sấp để giảm cân

Khi lựa chọn tư thế nằm sấp hay nằm ngửa cần phải tránh những sai lầm khi nằm để không ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Không nằm quá lâu trên một tư thế, nếu bạn cố gắng nằm sấp hay nằm ngửa trong thời gian quá lâu sẽ gây nên tình trạng chèn ép cơ, chèn ép dạ dày…
  • Đảm bảo nhiệt độ lúc tập không quá cao hoặc quá thấp, cần điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức hợp lý
  • Không thực hiện các tư thế quá khó, gây hệ lụy đến những cơ quan khác
nằm sấp có giảm mỡ bụng hay không
Những lưu chọn tư thế nằm sấp để giảm cân

>> Xem thêm: Các tư thế ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả bạn nên áp dụng ngay

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi nằm sấp có giảm mỡ bụng không. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết cách áp dụng các tư thế nằm sấp để có được một vòng eo thon gọn.  Dù có thực hiện giảm mỡ bụng theo phương pháp nào đi nữa bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học đi kèm với việc tập thể dục thể thao đều đặn nhé.

Đánh giá post