Chuyên gia nệm

Cẩm nang hữu ích: Điều cần lưu ý khi mua nệm mùa dịch Covid-19

CẬP NHẬT 30/03/2023 | BỞI Hương Lăng

Dịch bệnh COVID-19 khiến cho người dân chú ý hơn về vệ sinh không gian sống, thay đổi, khử trùng các đồ dùng để phòng ngừa vi khuẩn gây bệnh. Trong khi đó, các nhà bán lẻ cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm với giá phải chăng hơn. Bạn đang đắn đo có nên mua nệm mùa dịch Covid-19? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!

Những điều cần biết khi mua nệm mùa Covid-19
Đừng bỏ lỡ những điều cần biết khi mua nệm mùa Covid-19

1. Chăn, ga, gối, nệm rộn ràng mùa Covid-19

Năm 2021 này, Việt Nam lại tiếp tục bước vào cuộc chiến đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, có thể nói đây là đợt đại dịch nghiêm trọng và nặng nề nhất từ trước đến nay. Điều này đã gây ra không ít sự lo lắng, hoang mang cho người dân. Đứng trước nguy cơ khôn lường mà loại dịch bệnh này gây ra, chúng ta cần có ý thức cao trong việc cách ly xã hội, vệ sinh cá nhân bằng nước rửa tay, đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với người có dấu hiệu cảm cúm, đồng thời, giữ cho đồ dùng, nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Đặc biệt, việc mua sắm chăn ga gối nệm mới lại rất rộn ràng trong những ngày này? Việc làm này xuất phát từ nguyên nhân nào và có tác dụng phòng chống dịch Covid-19 hay không?

Mua sắm chăn ga gối nệm
Mua sắm chăn ga gối nệm rộn ràng mùa Covid-19

Trong diễn biến phức tạp của mùa dịch Covid-19, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao. Nhất là những mặt hàng chăn ga gối nệm đang được nhiều khách hàng quan tâm tìm mua để thay đổi và làm mới không gian phòng ngủ gia đình.

Theo đó, phòng ngủ là nơi bạn và gia đình dành ít nhất 7 tiếng mỗi tối để nghỉ ngơi thư giãn. Hơn nữa, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều tỉnh thành trong cả nước đang thực hiện cách ly toàn xã hội, thì thời gian “làm bạn với giường” lại càng tăng thêm. Điều này vô tình tạo điều kiện cho nhiều ổ vi khuẩn phát triển mạnh mẽ.

Nhất là khi cơ thể chúng ta tiết nhiều mồ hôi, da đầu, da mặt tiết chất nhờn… Lúc này, mồ hôi sẽ thấm vào chăn ga gối nệm, lâu ngày gây mùi khó chịu. Chưa kể đến phần bụi bẩn xuất phát từ quần áo ngủ, chúng được phơi ngoài trời, bị bám bụi trong không khí, sau đó dính vào chăn gối, tiềm ẩn nguy cơ tích tụ vi khuẩn và gây hại cho sức khỏe.

Do vậy, việc mua bộ chăn ga gối nệm mới khi bộ ở nhà đã cũ sẽ giúp bạn yên tâm hơn, tránh vi khuẩn phát triển hoặc hạn chế các căn bệnh tiềm ẩn khác như dị ứng, mẩn ngứa, ảnh hưởng hệ hô hấp…

2. Những điều cần lưu ý khi mua nệm mùa dịch Covid-19

Những ngày giãn cách xã hội đã khiến cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn ít nhiều. Việc mua sắm trong mùa dịch cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, chưa kể phải thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng” trong những ngày tạm nghỉ việc ở nhà. Vậy làm thế nào để mua nệm, gối, chăn, ga đảm bảo cho sức khỏe mà vẫn tiết kiệm chi tiêu? Cùng cuộn xuống để theo dõi tiếp nhé!

2.1. Lựa chọn thương hiệu để mua nệm mùa dịch Covid-19 uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất chăndrapgốinệm, một số cái tên tiêu biểu như Liên Á, Kim Cương, Vạn Thành, Dunlopillo, Gummi, Amando… Các sản phẩm thuộc hãng trên rất được lòng người sử dụng. Ở mỗi thương hiệu sẽ có một thế mạnh riêng như Dunlopillo nổi tiếng với dòng nệm lò xo, Gummi phát triển dòng nệm cao su

Đến Vua Nệm để mua nệm
Đến Vua Nệm để mua nệm mùa dịch Covid-19

Sau khi đã lựa chọn được một thương hiệu để mua nệm mùa dịch Covid-19 uy tín, bạn cần “chọn mặt gửi vàng” tại cửa hàng, đại lý bán nệm phân phối sản phẩm chính hãng và đảm bảo chất lượng. Hiện nay, Vua Nệm đang cung cấp và phân phối nhiều dòng sản phẩm nệm chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Amando, Dunlopillo, Liên Á, Kim Cương… khác nhau ở trên thị trường.

2.2. Lựa chọn mua nệm mùa dịch Covid-19 phù hợp với đối tượng sử dụng

Việc chọn mua nệm mùa dịch Covid-19 tốt cần đi đôi với đúng người dùng. Bạn nên tìm hiểu thông tin sản phẩm phù hợp với sức khoẻ và thói quen nằm của bản thân và thành viên gia đình. Điều này giúp tránh các trường hợp mua sản phẩm chất lượng cao nhưng không thích hợp, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Về chăn, ga, gối bạn có thể linh hoạt lựa chọn màu sắc, chất liệu tùy vào sở thích. Bạn nên lưu ý đến kích thước ga khớp với kích thước tấm nệm nhé.

Xét về nệm, chúng ta có 4 dòng nệm chính trên thị trường: nệm cao su, nệm lò xo, nệm foam, nệm bông ép. Mỗi loại sẽ dành cho đối tượng khách hàng:

  • Nệm cao su: phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng khi nệm được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên thân thiện với môi trường, đàn hồi tối ưu, phù hợp với khí hậu Việt Nam.
  • Nệm lò xo: được nhiều cặp vợ chồng trẻ yêu thích, hay các gia đình thuộc khu căn hộ cao cấp, khách sạn sử dụng…
  • Nệm foam: Nếu bạn thuộc tuýp người thích độ mềm mại, êm ái, có giá thành phải chăng thì nệm foam sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.
  • Nệm bông ép: thích hợp với người ưa nằm trên mặt phẳng cứng như sàn, chiếu, phản; đặc biệt khuyên dùng với người mắc các bệnh về cong vẹo cột sống hoặc các chứng đau lưng khác.

Với những loại nệm này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua nệm mùa dịch Covid-19 phù hợp cho mình và những người thân yêu.

Lựa chọn mua nệm mùa dịch Covid-19

2.3. Lựa chọn nệm mùa dịch Covid-19 có chương trình bảo hành

Vấn đề bảo hành là vô cùng quan trọng khi mua nệm, đặc biệt nhất là khi mua nệm mùa dịch Covid-19 qua hình thức online. Mỗi hãng sản xuất sẽ có chương trình riêng cho mỗi dòng nệm. Vì thế, bạn nên tìm hiểu hoặc nhờ tư vấn hỗ trợ chi tiết thông tin về thời gian bảo hành, cách thức bảo hành. Điều này vừa giúp bạn mua được một chiếc nệm tốt, vừa tiết kiệm được chi phí lâu dài.

2.4. Ưu tiên mua nệm online trong mùa dịch Covid-19

Việc hạn chế ra ngoài hay không ra ngoài khi không thật sự cần thiết đã khiến chị em lựa chọn mua hàng bằng hình thức đặt online. Bên cạnh đó, việc mua nệm online trong mùa dịch Covid còn giúp bạn tối ưu chi phí như chi phí đi lại, vận chuyển hàng hóa… mà bạn vẫn có thể mua được sản phẩm có giá ưu đãi hơn so với mua trực tiếp tại quầy.

Mời bạn đọc theo dõi hướng dẫn TIPS lựa chọn mua nệm online chi tiết tại đây.

Ưu tiên chọn mua sắm nệm online trong mùa dịch này
Ưu tiên chọn mua sắm nệm online trong mùa dịch Covid-19

Bên cạnh việc mua nệm mùa dịch Covid-19, hay mua nệm online, chúng ta cũng cần chú ý đến việc vệ sinh phòng ngủ. Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh các phụ kiện phòng ngủ, hút bụi phòng, lau dọn sạch sẽ các vật dụng thì bụi bẩn và vi khuẩn dễ dàng trú ngụ đấy!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng