Chuyên gia nệm

Mách bạn: TIPS lựa chọn mua nệm online chuẩn chỉ và chính xác

CẬP NHẬT 10/06/2022 | BỞI Hương Lăng

Mùa dịch kéo dài dai dẳng đòi hỏi mỗi chúng ta phải có ý thức chăm lo sức khỏe và hệ miễn dịch. Đặc biệt, những giấc ngủ ngon đã trở thành “liều thuốc” giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và tinh thần lạc quan để chống dịch. Rất nhiều người đã dành nhiều thời gian và tiền bạc để đầu tư cho giấc ngủ như mua chăn ga gối nệm mới. Dù vậy, điều băn khoăn là làm sao để mua nệm online nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và an toàn. Bài viết này sẽ hướng dẫn đến bạn các tips lựa chọn mua nệm online. Cùng theo dõi nhé!

Tips lựa chọn mua nệm online
Tips lựa chọn mua nệm online

1. NÊN hay KHÔNG NÊN mua nệm online?

Trong thời đại công nghệ số, việc mua sắm online – ship hàng tận nhà đã giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên có nhiều chị em lại “hơi rén” trong vấn đề lựa chọn mua nệm online vì sợ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vậy NÊN hay KHÔNG NÊN mua nệm online?

Hãy cùng Vua Nệm điểm qua những lợi ích khi lựa chọn mua nệm online nhé:

Mua nệm online giúp cho những người bận bịu không có nhiều thời gian ra ngoài mua sắm dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm mình muốn mà không phải đi đâu xa. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát trên cả nước thì việc mua hàng online trở thành lựa chọn hàng đầu.

Bên cạnh đó, việc mua nệm online còn giúp bạn tối ưu chi phí như chi phí đi lại, vận chuyển hàng hóa… mà bạn vẫn có thể mua được sản phẩm có giá ưu đãi hơn so với mua trực tiếp tại quầy. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu lớn, uy tín bán đệm bằng hình thức online nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm như: Vua Nệm, Dem.vn, Liên Á…

Việc lựa chọn mua nệm online mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để tránh được rủi ro thì ngoài chọn được sản phẩm phù hợp thì bạn cần phải “chọn mặt gửi vàng” tại cơ sở bán nệm uy tín trên thị trường.

Có nên mua nệm online?
Có nên mua nệm online?

2. Những lưu ý khi lựa chọn mua nệm online bạn cần biết

2.1. Chọn các website mua nệm uy tín

Để hạn chế được rủi ro, tránh dùng phải nệm kém chất lượng khi mua online thì Vua Nệm khuyên rằng, bạn nên chọn lựa có thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường, hoặc các thương hiệu đã được cấp các chứng chỉ về đệm và đã được đăng ký đầy đủ với bộ công thương.

Lựa chọn các website uy tín
Lựa chọn các website uy tín

2.2. Hãy quan tâm đến thành phần, cấu tạo, chứng chỉ chất lượng

Khi mua nệm online, bạn cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin về nguyên liệu và cấu tạo nệm. Đó là: sản phẩm gồm những gì? Giá sản phẩm? Nệm sử dụng chất liệu gì (foam, lò xo, cao su hay bông ép)? Độ dày của đệm bao nhiêu? Độ cứng mềm của đệm thế nào?

Đặc biệt, nguyên liệu nệm có sạch và an toàn cho sức khỏe người sử dụng hay không? Nhất là với người già và trẻ em thì đảm bảo nguyên liệu tạo thành nệm không gây dị ứng da, có sự nâng đỡ tốt để tạo cảm giác thoải mái cho người nằm.

Trong đó, chứng chỉ là yếu tố quan trọng đáng để bạn xem xét khi bạn mua nệm online. Chứng chỉ sẽ là giấy tờ chứng minh được chiếc nệm mình “ưng cái bụng” có đạt tiêu chuẩn về cấu tạo, thiết kế và độ nâng đỡ hay không? Những chiếc nệm đạt chuẩn về chất lượng thường sẽ có những chứng chỉ sau:

Chứng chỉ CertiPUR-US: Đây là chứng chỉ trong dệt may, đảm bảo loại bỏ các chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

  • Chứng chỉ Intertek TQA: Chứng nhận chất lượng sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2015
  • Chứng chỉ BSCI: Chứng nhận tổ chức đạt tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội BSCI – BUSINESS SOCIAL COMPLIANCE INITIATIVE do tổ chức INTERTEK xác nhận
    Chứng chỉ OEKO-TEX Standard 100: Đây là chứng chỉ trong dệt may, đảm bảo loại bỏ các chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng như formaldehyde, thuốc trừ sâu, kim loại nặng …
  • Chứng chỉ Eco Institut: Eco-Institut kiểm tra sản phẩm không chứa các chất độc hại gồm các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), phthalates, formaldehyde, thuốc trừ sâu, kim loại nặng và chất hữu cơ khó phân hủy.

2.3. Thời gian bảo hành nệm

Thời gian bảo hành nệm là tiêu chí thứ hai để đánh giá nệm đó có tốt hay không? Sẽ thật khó để đặt niềm tin ở một cơ sở bán nệm nhưng không kèm thời gian bảo hành cho khách hàng hoặc thời gian bảo hành quá ngắn rồi.

Mỗi một chất liệu nệm sẽ có thời gian bảo hành khác nhau. Trung bình nệm foam có thời gian bảo hành từ 5 đến 10 năm, nệm bông ép từ 5 đến 7 năm, nệm cao su từ 10 đến 20 năm. Do đó, khi tham khảo mua nệm online thì bạn cần quan tâm đến thời hạn bảo hành nệm nữa nhé.

2.4. Nhận xét, đánh giá của người tiêu dùng

Để có cái nhìn khách quan về sản phẩm bạn đang có dự định mua thì hãy dành ít phút để “review” của những khách hàng mua trước đó. Bạn có thể ghé thăm diễn đàn hoặc dựa vào phần đánh giá của fanpage hay website thương hiệu để xem có quyết định mua nệm online tại thương hiệu đó hay không nhé.

Đọc review của khách hàng đi trước
Đọc review của khách hàng đi trước

2.5. Được kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng

Đối với những cơ sở bán nệm không cho kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng thì bạn nên bỏ qua ngay. Bởi trong quá trình đóng gói vận chuyển rất dễ gặp phải lỗi như rách hoặc bẩn do sơ ý. Hoặc có trường hợp đệm ở ngoài không được như trên ảnh, bị xẹp lún, độ dày, kích thước không khớp với thông tin đăng bán…

Do đó, bạn cần tìm hiểu trước với người bán hàng rằng phải đảm bảo được kiểm tra hàng trước khi thanh toán. Nếu chiếc nệm bạn mua gặp phải lỗi từ phía thương hiệu thì hoàn toàn được đổi trả miễn phí.

3. Các bước lựa chọn một chiếc nệm online “ưng cái bụng”

Dưới đây là các bước để giúp bạn tìm mua được một tấm nệm trong hộp “ưng cái bụng” nhất:

  • Bước 1: Hãy dành thời gian để so sánh các loại nệm với nhau
    Vì là loại sản phẩm không được thử do đó khách hàng nên dành thời gian để tìm hiểu về mẫu mã nhằm có lựa chọn phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp bạn biết được sự khác biệt về cấu tạo, giá thành và hiệu suất của sản phẩm đấy.
  • Bước 2: Đánh giá và so sánh các lựa chọn hàng đầu
    Sau khi đã nghiên cứu về tính năng của các sản phẩm, khách hàng có thể khoanh vùng lại thành 1 đến 2 lựa chọn. Hãy dành vài phút để đánh giá các thông số kỹ thuật, hình ảnh sản phẩm trực tuyến và review của người đi trước.
  • Bước 3: Tham khảo đội ngũ chăm sóc khách hàng
    Hầu hết hiện nay các kênh thương mại điện tử, cửa hàng, đại lý đều có bộ phận chăm sóc khách hàng trực tuyến. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm mà mình đang quan tâm, hãy nhấc máy gọi đến bộ phận này để nhận được sự tư vấn nhiệt thành nhất.
    Hãy gọi điện cho đội ngũ chăm sóc khách hàng về sản phẩm đang quan tâm.
  • Bước 4: Đừng bỏ lỡ các chương trình ưu đãi/khuyến mãi khi mua nệm
    Các cửa hàng, đại lý, website mua sắm hiện nay cạnh tranh rất mạnh mẽ nên thường xuyên có chương trình ưu đãi, phiếu giảm giá cho một số mẫu nệm cuộn. Đừng bỏ lỡ những đợt khuyến mãi này, bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá đáng kể đấy.

Đọc thêm: Mua nệm online mùa dịch Covid-19, tại sao không?

Trong đó, hiện nay Vua Nệm đang triển khai chương trình mua online – sale ù tai giảm giá lên đến 69% cho một chiếc nệm. Chương trình ưu đãi "Mua online - sale ù tai" của Vua Nệm

Chương trình ưu đãi “Mua online – sale ù tai” của Vua NệmTrên đây là những tips mua nệm online mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Chúc bạn lựa chọn được chiếc nệm ưng ý với có những đêm ngủ ngon giấc và mạnh khỏe vượt qua mùa dịch này!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng