Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc?

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Mệnh Kim là một trong 5 mệnh thuộc ngũ hành. Cũng như các mệnh khác, mệnh Kim có những đặc điểm riêng và có những loại cây mang lại may mắn riêng. Vậy cụ thể, người mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc? Đâu là những loại cây thích hợp để trên bàn làm việc để giúp người mệnh Kim gặp nhiều may mắn, tài lộc? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Mệnh Kim và tính cách người mệnh Kim

Bản mệnh của con người được chia theo ngũ hành gồm 5 yếu tố được tạo nên đó là: KIM – MỘC – THỦY – HỎA – THỔ tương ứng với KIM LOẠI – CÂY CỐI – NƯỚC – LỬA – ĐẤT ĐAI. Mỗi người sẽ tương ứng với một bản mệnh khác nhau và những cuộc đời được tạo ra khác nhau. Vậy người mệnh kim có gì đặc biệt?

Người mệnh Kim thường giỏi ăn nói và hùng biện, đem lại cảm giác tin tưởng cho người xung quanh. Họ kiên định trong công việc và có sức bền cố gắng. Tuy nhiên trong công việc người mệnh Kim cũng rất nghiêm túc và không dễ dàng bằng lòng hay chấp nhận với những thứ mình đang có. Đồng thời họ cũng hơi cứng đầu. Vì đôi khi cứng rắn quá nên họ có phần cứng nhắc trong công việc và cuộc sống, cần phải mềm dẻo và linh hoạt hơn. 

2. Người mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc?

Bạn đang tự hỏi người mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc? Đối với mệnh Kim nên chọn những loại cây cứng rắn, kiên cố, bền chắc, nằm ở trạng thái tĩnh và có màu ánh Kim, màu trắng, nâu và vàng. Những cây trang trí bàn làm việc mệnh Kim này có màu này sẽ giúp họ thăng tiến hơn trong công việc, tài sản cũng thêm dồi dào và may mắn tự khắc xuất hiện. 

Dưới đây là một số cây cảnh phong thủy văn phòng hợp với người mệnh Kim mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Cây kim tiền

Đặc điểm là những chiếc lá mọc xen kẽ trên thân và cành như những đồng tiền cổ xưa. Thân cây có màu nâu hoặc trắng đục. Kim tiền tập hợp các nhánh là vươn thẳng lên cao và hơi chếch về hai bên cho hình dáng cây cân đối. Chúng mọc thành từng nhóm nhánh nhỏ, lá cây xanh mướt và dày, cuống ngắn.

mệnh kim nên để bàn cây gì
Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc? Cây kim tiền rất hợp để bàn làm việc

Mang lại sự may mắn, tài lộc, sự giàu có và hưng thịnh cho gia chủ trồng chúng. Thu hút được sự thịnh vượng và may mắn. Những cây kim tiền nở hoa thì đó là dấu hiệu của sự phát tài và thành công sắp tới, công việc sẽ đơm hoa nở rộ

2.2. Cây bạch mã hoàng tử

Thường mọc thành bụi, thân vươn thẳng đứng, màu trắng ngà, tán lá có gân màu trắng. Mỗi khóm cây có nhiều nhánh nhỏ và tán lá xòe rộng ra hai bên với những chiếc lá khá to và bóng. Lá cây có hình bầu dục lớn, nhọn ở đầu, có màu xanh lơ và nhiều sọc gợn trắng. 

mệnh Kim chọn cây nào để bàn làm việc
Cây bạch mã hoàng tử hợp với người mệnh Kim

Loài cây này được cho là có thể giúp người mệnh Kim phát tài vì nó biểu tượng cho sự vươn lên, tiến tới, thuận lợi cho công việc và cả cuộc sống cho người trồng chúng. Ngoài ra màu cây là màu trắng xanh, xám hoặc bạc ánh, rất hợp với những màu thuộc mệnh Kim. 

2.3. Cây dây nhện

Thân cây bị bao bọc bởi nhiều nhánh cây mọc lan tỏa ra xung quanh , nhiều lớp lá chồng lên nhau. Lá rất dài, nhọn và mọc rất nhiều, được ví như mạng nhện. Phần lá cây có màu xanh nhạt, màu trắng xanh, mép lá cây có viền màu trắng. Cánh lá mỏng nhưng dai, cứng và giòn. 

cây để bàn mệnh kim
Người mệnh Kim nên đặt cây dây nhện trên bàn làm việc

Cây dây nhện được cho là có thể mang tới sự may mắn và thành công cho người mệnh Kim trong cả công việc lẫn cuộc sống.

2.4. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân có hình bầu dục, màu xanh lốm đốm trắng khá nổi bật và thu hút. Thường có sự xen kẽ giữa màu xanh thẫm của viền và màu trắng phần giữa của lá. Cây có rễ chùm nên sinh trưởng nhanh và mọc thành bụi. Cây thường cao từ 30 – 50cm. 

chọn cây để bàn mệnh kim
Đặt cây ngọc ngân trên bàn làm việc có thể mang lại may mắn

Cây Ngọc Ngân ngoài ý nghĩa về sự may mắn trong công việc, mang lại tiền tài thịnh vượng cho người sở hữu thì cây còn đại diện cho tình yêu, cho sự son sắt, sâu sắc và bền vững, tốt đẹp, xua đuổi đi tà vận và những điều bất trắc trong tình yêu. Vì vậy, ngọc ngân chính là câu trả lời cho mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc.

2.5. Cây lan ý

Đặc điểm nhận dạng

Cây lan ý thường mọc thành bụi, cuống lá mọc từ gốc lên, lá có màu xanh thẫm bóng mượt, dáng hình bầu dục nhưng thon gọn ở đỉnh và trên bề mặt có nổi những đường gân xanh nhạt hơn. Lan ý có hoa màu vàng, xung quanh được bao bọc bởi một chiếc lá bắc (mo hoa) màu trắng tựa như là vỏ sò. 

cây để bàn hợp mệnh kim
Lan ý là lựa chọn lý tưởng cho người mệnh Kim

Ý nghĩa phong thủy của cây lan ý

Người mệnh Kim rất hợp trồng loại cây này, nhất là thủy sinh. Hoa của loài cây này có màu trắng, là bản mệnh của người mệnh Kim. Loại cây phong thủy mệnh Kim này này tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc của người phụ nữ bởi sẽ cân bằng trường khí, hấp thụ hết những điều tiêu cực để gia chủ có cuộc sống yên bình hài hòa, thoải mái và tránh được những điều xích mích, gắn kết tình cảm gia đình. 

2.6. Cây kim ngân

Cây kim ngân có thân hình khá to và mọc cao, được uốn thành các thể khác nhau. Lá cây nhỏ, hơi dài và mọc thành khóm tỏa ra xung quanh. Hoa của cây kim ngân màu trắng, sau một thời gian sẽ chuyển vàng, có hương dịu nhẹ. Cây kim ngân còn có thể mọc quả, hình quả trứng, khi chín sẽ có màu vàng nâu. 

cây để bàn hợp mệnh kim nhất
Cây kim ngân giúp hút tài lộc cho người mệnh Kim

Tượng trưng cho sức mạnh đoàn kết. Thông thường một cây kim ngân có thể có 1,3 hoặc 5 gốc. Theo đó, một gốc tượng trưng cho sự vững chắc, ba gốc mang ý nghĩa Phúc – Lộc – Thọ, còn năm gốc thì mang thêm sự an khang, mạnh khỏe. Các gốc sẽ cuộn vào nhau như bím tóc, vừa mang tĩnh thẩm mỹ cao lại mang ý nghĩa tốt. 

2.7. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc có chiều cao lên tới 3m, lá cây rất đẹp, được ghép lại như hình trái tim, biểu tượng cho sự hạnh phúc. Lá cây thường mọc xum xuê, lá non có màu xanh nhạt và sẽ chuyển đậm hơn khi lớn hơn. Hoa hạnh phúc mang màu trắng tinh khôi, sau khi đơm hoa, cây sẽ ra quả dáng hình đậu. 

cây để bàn nào hợp mệnh kim
Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc? Chậu cây hạnh phúc để bàn đẹp

Với màu xanh đậm bao phủ thì cây hạnh phúc hợp với người mệnh Kim. Trồng cây này sẽ giúp cân bằng cuộc sống, thư thái để làm việc. Người mệnh Kim nên đặt một chậu cây hạnh phúc trên bàn làm việc để cuộc sống tinh thần luôn tràn đầy năng lượng và sự vui vẻ. 

2.8. Cây trầu bà đế vương

Loại cây này có thân nhỏ và mọc thành khóm. Lá cây rất to có hình trái tim với màu xanh, đỏ nâu hoặc vàng, thường mọc xòe ra xung quanh. Cuống dài và gốc bẹ ôm thân. 

chọn cây để bàn nào hợp mệnh kim
Cây trầu bà đế vương thích hợp để bàn làm việc

Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc? Người mệnh Kim trồng cây trầu bà đế vương sẽ thu hút được nhiều tài lộc, làm ăn phát đạt, mang đến vinh hoa phú quý và sự sung túc cho bản thân.

2.9. Cây sen đá nâu

Cây Sen Đá Nâu có thân hình thấp, lá cây có dạng bầu, đầu thon gọn, các lá mọc xoay tròn thành từng tầng thấp xung quanh thân, tựa như hình dáng một bông hoa sen. Màu sắc của sen đá nâu xen lẫn cả màu xanh lục của những chiếc lá mới và màu đỏ nhạt, đậm, có lúc thành tím hoặc đen khi trưởng thành, trộn lẫn rất đặc biệt. 

các loại cây để bàn mệnh kim
Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc? Cây sen đá nâu cho người mệnh Kim

Vì mệnh Kim rất hợp màu nâu nên người mệnh Kim rất thích hợp trồng cây này. Nó tượng trưng cho sự bền vững, chung thủy sắt son trong tình bạn hoặc tình yêu. 

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc. Nếu bạn thuộc mệnh Kim có thể lựa chọn cho mình một trong những loại cây trên để đặt bàn làm việc, giúp mang lại may mắn, tài lộc và bình an. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM