Nhà hay

Những mẫu phòng ngủ phong cách Hàn Quốc đẹp hút hồn

CẬP NHẬT 25/08/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Không chỉ ở lĩnh vực văn hóa, điện ảnh hay âm nhạc, nội thất kiểu Hàn Quốc cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến Việt Nam. Đó là lý do vì sao những mẫu phòng ngủ phong cách Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng, lan rộng đến nhiều đối tượng khác nhau.

1. Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc có đặc trưng gì?

Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc có những điểm riêng biệt, đây là yếu tố thu hút sự quan tâm của những người có nhu cầu thiết kế thi công nội thất. Để hiểu rõ hơn về phòng ngủ kiểu Hàn, bạn có thể nắm rõ qua các đặc trưng dưới đây:

1.1. Thiết kế phòng ngủ không giường

Kiểu phòng ngủ không giường rất phổ biến ở Hàn Quốc, xuất hiện từ rất lâu đời và tồn tại cho đến ngày này. Mặc dù hiện tại người Hàn có xu hướng sử dụng giường ngủ ngày càng nhiều hơn, thế nhưng kiểu phòng ngủ không giường vẫn đang rất thịnh hành. 

Người Hàn sẽ trải đệm mỏng và ngủ trên sàn, đệm được cất gọn khi không dùng đến. Một số người lại thích sử dụng những chiếc đệm dày và để cố định tại một vị trí, chúng đóng vai trò như những chiếc giường ngủ có độ cao hạn chế.

Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc phần lớn không sử dụng giường
Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc phần lớn không sử dụng giường

Phòng ngủ không giường thích hợp với mọi không gian, kể cả những không gian có diện tích lớn hay nhỏ. Đặc biệt, nếu phòng ngủ có diện tích hạn chế, việc không dùng giường góp phần làm tăng thêm diện tích sử dụng, giúp không gian được nới rộng hơn.

1.2. Chất liệu đậm nét truyền thống mà vẫn hiện đại

Sự kết hợp giữa những chất liệu như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, bê tông, thép không gỉ….mang lại vẻ đẹp riêng cho phòng ngủ phong cách Hàn Quốc. Trong quá trình thiết kế, các kiến trúc sư sẽ phối hợp chúng một cách hài hòa để tạo sự thống nhất trong toàn bộ không gian. 

Nhờ sự kết hợp này mà những phòng ngủ phong cách Hàn Quốc vừa mang đậm hơi thở hiện đại vừa lưu giữ được những nét truyền thống.

1.3. Gam màu nhẹ nhàng tươi sáng

Phòng ngủ kiểu Hàn Quốc ưa chuộng những gam màu nhẹ nhàng và tươi sáng như: trắng, be, sữa, hồng, vàng be, xanh nhạt, ghi sáng….Với phòng ngủ có diện tích hạn chế, những gam màu này tạo hiệu ứng thị giác, giúp cho không gian trở nên rộng và thoáng hơn. Bên cạnh đó, màu sáng và dịu nhẹ mang lại sự gọn gàng, ngăn nắp cho phòng ngủ.

Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc thường sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng
Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc thường sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng

1.4. Nội thất tinh giản, độc đáo

Sự tối giản trong phòng ngủ Hàn Quốc thể hiện qua cách lựa chọn nội thất. Những đồ dùng trong phòng ngủ toát lên vẻ đẹp giản dị, mộc mạc nhưng lại đảm bảo những tiện nghi cần thiết.

Kiểu dáng đồ nội thất được tinh giản, không có quá nhiều chi tiết cầu kì phức tạp. Bên cạnh đó, đồ nội thất thường có kích thước nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích, giá thành cũng phù hợp với nhiều gia đình. Nhờ những đặc trưng này của nội thất mà phòng ngủ Hàn Quốc luôn đảm bảo sự ngăn nắp và gọn gàng.

Một số đồ nội thất thường có mặt trong phòng ngủ kiểu Hàn Quốc là giường ngủ (có hoặc không có), tủ quần áo (ưa chuộng tủ cánh trượt hoặc cánh mỏ), bàn trang điểm, tab đầu giường…

1.5. Nghệ thuật sắp xếp không gian thông minh

Đây là một đặc trưng nổi bật của phòng ngủ kiểu Hàn Quốc, cũng là lý do khiến nhiều người ưa chuộng phong cách thiết kế này. Phòng ngủ của người Hàn hướng đến sự gọn gàng, thông thoáng và đủ tiện nghi cần thiết. 

Phòng ngủ của người Hàn hướng đến sự gọn gàng, thông thoáng
Phòng ngủ của người Hàn hướng đến sự gọn gàng, thông thoáng 

Nếu phòng ngủ có diện tích hạn chế, những chiếc giường nhỏ xinh hoặc giường tầng sẽ là lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, chỉ cần thêm một chiếc kệ sách nhỏ, một chiếc rèm xuyên thấu là không gian đã trở nên bắt mắt hơn mà vẫn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

1.6. Phòng ngủ gác mái

Tầng gác mái của Hàn Quốc thường không bị bỏ trống hoặc sử dụng để chứa đồ đạc, chúng thường được tận dụng để làm phòng ngủ, thậm chí chúng còn tạo nên một nét đặc trưng riêng không thể lẫn trong văn hóa của người Hàn Quốc. 

Phòng ngủ gác mái đặc biệt thích hợp với những người trẻ, đây là nơi để họ nghỉ ngơi, thư giãn, tạo cho mình một không gian riêng để có thể thoải mái ngắm nhìn phong cảnh xung quanh.

Phòng ngủ gác mái là đặc trưng nổi bật của phòng ngủ kiểu Hàn
Phòng ngủ gác mái là đặc trưng nổi bật của phòng ngủ kiểu Hàn

1.7. Nội thất trang trí

Trang trí phòng ngủ kiểu Hàn chú trọng đến sự đơn giản, không rườm rà, đảm bảo sự gọn gàng của không gian. Một số đồ trang trí phổ biến trong phòng ngủ Hàn Quốc có thể kể đến như:

  • Giấy dán tường: Đây là đặc trưng dễ thấy trong phòng ngủ của người Hàn. Họa tiết giấy dán tường sử dụng phổ biến là họa tiết hoa lá, những hình nhỏ xinh, màu sắc nhẹ nhàng và tươi sáng. Giấy dán tường giúp cho phòng ngủ sạch sẽ, chống bụi bẩn, chống ẩm mốc, tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng.
  • Rèm cửa: Rèm cửa trong phòng ngủ vừa có tác dụng trang trí vừa dùng để che nắng, hạn chế ánh sáng, ngăn chặn bụi bẩn từ bên ngoài, giữ cho không gian luôn thông thoáng và đẹp mắt.
 Giấy dán tường giúp cho phòng ngủ sạch sẽ, chống bụi bẩn, chống ẩm mốc
 Giấy dán tường giúp cho phòng ngủ sạch sẽ, chống bụi bẩn, chống ẩm mốc

2. Tại sao phòng ngủ phong cách Hàn Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam?

Không phải tự nhiên mà phòng ngủ phong cách Hàn Quốc lại được nhiều người Việt Nam ưa chuộng, điều đó xuất phát từ những lý do dưới đây:

  • Phòng ngủ kiểu Hàn tối giản nhưng không gây nhàm chán: Dù có thiết kế tối giản để làm không gian sống thêm rộng rãi, thế nhưng phòng ngủ Hàn Quốc vẫn chú trọng việc tạo nên những điểm nhấn trong thiết kế, mang lại sự độc đáo riêng biệt.
Phòng ngủ Hàn Quốc đơn giản nhưng lại có sự cuốn hút đối với thị giác
Phòng ngủ Hàn Quốc đơn giản nhưng lại có sự cuốn hút đối với thị giác
  • Phòng ngủ tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của chủ nhân. Những đồ nội thất thông minh giúp không gian rộng và trở nên ấn tượng hơn.
  • Hàn Quốc và Việt Nam cùng chịu ảnh hưởng bởi nền văn hóa Á Đông đồng thời có sự giao lưu, trao đổi với nhau, do đó người Việt dễ dàng bị ấn tượng bởi sự đơn giản, mộc mạc nhưng độc đáo của phòng ngủ kiểu Hàn.
  • Không gian phòng ngủ kiểu Hàn có tính thẩm mỹ cao, mang đậm sự tinh tế nhưng khong thiếu phần sang trọng.
  • Nội thất kiểu Hàn dễ bài trí, phù hợp với xu hướng hiện nay, dễ dàng tim mua và có chi phí hợp lý nên được nhiều người ưa chuộng.

3. Một số mẫu phòng ngủ phong cách Hàn Quốc đẹp mắt và ấn tượng

3.1. Mẫu phòng ngủ phong cách Hàn Quốc hiện đại

Mẫu phòng ngủ này sử dụng gam màu chính là màu trắng, kết hợp với màu ghi sáng và màu nâu, tạo nên một không gian mang đậm vẻ thanh lịch và tinh tế. Trong phòng ngủ không có quá nhiều đồ đạc, chỉ sử dụng những đồ dùng cơ bản để phục vụ việc học tập, nghỉ ngơi của chủ nhân.

Phòng ngủ Hàn Quốc kiểu hiện đại thích hợp với mọi không gian
Phòng ngủ Hàn Quốc kiểu hiện đại thích hợp với mọi không gian

3.2. Phòng ngủ không giường phong cách Hàn Quốc

Do diện tích khiêm tốn nên giường ngủ không được sử dụng trong mẫu phòng ngủ này. Thiết kế phòng ngủ không giường giúp cho không gian trở nên rộng rãi và tăng thêm diện tích sử dụng. Một số đồ vật nhỏ xinh như kệ đựng đồ, đồ trang trí, ảnh trang trí….càng làm tăng thêm nét độc đáo cho căn phòng.

Phòng ngủ Hàn Quốc không giường giúp tiết kiệm diện tích
Phòng ngủ Hàn Quốc không giường giúp tiết kiệm diện tích

3.3. Phòng ngủ Hàn Quốc kiểu truyền thống

Phòng ngủ kiểu truyền thống không sử dụng giường ngủ mà trải nệm nằm dưới sàn nhà. Nét đặc sắc trong phòng ngủ này là chiếc tủ quần áo âm tường với họa tiết trang trí nổi bật, làm tăng thêm sức sống cho không gian. Những chiếc rèm mỏng xuyên thấu giúp hạn chế ánh nắng mặt trời một cách dễ dàng nhất.

Phòng ngủ Hàn Quốc truyền thống vẫn là lựa chọn của nhiều gia đình
Phòng ngủ Hàn Quốc truyền thống vẫn là lựa chọn của nhiều gia đình

3.4. Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc tối giản

Chất liệu gỗ thường được sử dụng trong phòng ngủ phong cách tối giản này. Màu nâu nhẹ nhẹ nhàng của gỗ sẽ cân bằng những bức tường màu trắng, giúp cho không gian trở nên hài hòa hơn. 

Đồ nội thất được tối giản đến mức có thể, kiểu dáng đồ dùng cũng không cầu kì. Chỉ một chiếc giường nhỏ xinh, một chiếc tủ và một bộ bàn ghế nhỏ cũng đủ để làm chủ nhân cảm thấy thoải mái.

Sự tối giản trong phòng ngủ giúp căn phòng thêm ngăn nắp, gọn gàng
Sự tối giản trong phòng ngủ giúp căn phòng thêm ngăn nắp, gọn gàng

3.5. Phòng ngủ Hàn Quốc với màu hồng mộng mơ

Tone mau chủ đạo là màu trắng và màu hồng, chúng được kết hợp một cách hài hòa, mang lại vẻ đẹp mơ mộng mà bất cứ cô gái nào cũng yêu thích.

Mẫu phòng ngủ với màu hồng nhẹ nhàng rất thích hợp cho các cô gái
Mẫu phòng ngủ với màu hồng nhẹ nhàng rất thích hợp cho các cô gái

3.6. Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc luxury

Sự xa hoa và lộng lẫy của mẫu phòng ngủ này sẽ khiến những tín đồ yêu thích nội thất kiểu Hàn Quốc phải mê mẩn. Tone màu trầm là màu chủ đạo với một số màu như: nâu, vàng đồng, xám….giúp cho phòng ngủ càng trở nên sang trọng và hào nhoáng.

Phong cách phòng ngủ Hàn Quốc xa hoa thích hợp với những căn hộ cao cấp
Phong cách phòng ngủ Hàn Quốc xa hoa thích hợp với những căn hộ cao cấp

3.7. Phòng ngủ Hàn Quốc với giấy dán tường đẹp mắt

Giấy dán tường được sử dụng để trang trí bức tường đầu giường. Những họa tiết hoa văn uốn lượn cùng màu sắc sang trọng làm cho phòng ngủ thêm ấn tượng và đẹp mắt hơn.

Giấy dán tường với họa tiết đẹp mắt làm cho phòng ngủ thêm nổi bật
Giấy dán tường với họa tiết đẹp mắt làm cho phòng ngủ thêm nổi bật

3.8. Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc với gam màu trầm dịu

Việc sử dụng những màu trầm dịu ở mức độ vừa phải, không quá đậm mang lại vẻ ấm áp, yên bình cho phòng ngủ. Khi hoạt động và nghỉ ngơi trong phòng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu, dễ dàng có được giấc ngủ trọn vẹn.

Gam màu trầm dịu mang đến cảm giác yên bình, thư giãn cho phòng ngủ
Gam màu trầm dịu mang đến cảm giác yên bình, thư giãn cho phòng ngủ

3.9. Phòng ngủ kiểu Hàn Quốc với màu xanh dịu nhẹ

Màu xanh của giấy dán tường và thảm trải sàn đã mang đến một sức sống mới cho phong ngủ phong cách Hàn Quốc. Màu sắc nhẹ nhàng, không quá đậm giúp cho mẫu phòng ngủ này luôn ghi điểm trong mắt người xem ngay lần đầu bắt gặp.

Màu xanh nhẹ nhàng đem đến sự tươi mới cho không gian
Màu xanh nhẹ nhàng đem đến sự tươi mới cho không gian

Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng ngay từ trong cách lựa chọn và sắp xếp nội thất. Có rất nhiều kiểu phòng ngủ Hàn Quốc đẹp, tuy nhiên, bạn cần xem xét thật kỹ để tìm được mẫu phù hợp nhất với phòng ngủ của mình nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team