Nhà hay

Top 30+ mẫu giường tầng gỗ bền đẹp được yêu thích nhất năm 2023

CẬP NHẬT 23/01/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Khi không gian sống trở nên chật hẹp và vấn đề tiết kiệm diện tích luôn được đặt lên hàng đầu, những vật dụng thông minh như giường tầng gỗ lại được gọi tên. Vì không chỉ tận dụng tốt không gian, sản phẩm này còn đem lại giá trị thẩm mỹ tốt.

Nhưng hiện nay, giường tầng gỗ được thiết kế vô cùng đa dạng. Điều này đã làm cho người tiêu dùng phải đắn đo và khó lòng quyết định. Một phần nguyên nhân cũng vì chưa hiểu rõ ưu và nhược điểm của các loại gỗ làm giường. Vậy, hãy dành ít phút xem qua bài viết sau đây để nhận được những lời giải đáp cụ thể.

Giường tầng gỗ nào phù hợp với bạn?

Giường tầng gỗ nào phù hợp với bạn?

1. Phân loại giường tầng gỗ

Từ xưa, rất nhiều gia đình đã có thói quen ngủ trên giường gỗ. Vì vậy, với nhiều người, giường gỗ không chỉ là vật dụng, mà còn là ký ức tuổi thơ. 

Nếu ngày trước, giường gỗ chỉ được chế tác một cách đơn giản. Thì hiện nay, sản phẩm này đã được chú trọng nhiều hơn về kiểu dáng. Một trong những điểm nhấn đặc biệt cho thiết kế hiện đại chính là giường tầng gỗ. Với những gia đình sống trong không gian chật hẹp, giường tầng gỗ chính là một giải pháp tuyệt vời.

Bên cạnh kiểu dáng, vật liệu dùng để đóng giường cũng được thay đổi rất đa dạng. Phổ biến nhất là nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên, và chất liệu gỗ công nghiệp.

1.1. Giường tầng gỗ tự nhiên

Hiện nay, giường tầng gỗ tự nhiên được sản xuất chủ yếu từ: gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ óc chó. Một số ít sản phẩm được làm từ loại gỗ quý hiếm như cẩm lai, mun đen, v.v….

Giường tầng gỗ tự nhiên làm sáng không gian nhà bạn

Giường tầng gỗ tự nhiên làm sáng không gian nhà bạn

1.1.1. Ưu điểm

  • Chạm trổ tinh tế

Quá trình sản xuất giường tầng gỗ tự nhiên đòi hỏi người thợ phải thực sự lành nghề. Từng đường nét hoa văn, hay đường cong kiểu dáng đều được khắc chế khéo léo, tỉ mỉ. Vì vậy, các sản phẩm này còn được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật.

  • Vân gỗ rõ ràng, đẹp mắt

Vân gỗ là đặc điểm đặc trưng của mẫu giường gỗ tự nhiên. Đây cũng là tiêu chuẩn phân biệt với các loại giường gỗ công nghiệp. Nếu bạn có sở thích sưu tầm các vật dụng bằng gỗ, thì đây là sản phẩm không thể bỏ qua.

Trong quá trình sản xuất, đường vân gỗ được bảo tồn nguyên vẹn. Đây là vấn đề rất khó khăn và mất nhiều thời gian, tâm huyết. Vì vậy, những mẫu gỗ này sẽ được phơi ra bên ngoài để thể hiện sự giá trị sản phẩm. Cây sống càng lâu năm, các lớp vân gỗ sẽ càng dày, chứng tỏ cây càng quý hiếm.

Vân gỗ là yếu tố quyết định giá trị của sản phẩm

  • Độ bền cao

Gỗ tự nhiên có sự liên kết chặt chẽ giữa các thớ gỗ, nên sức chịu lực rất tốt. Nhìn chung, các sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên, đều thích ứng cao với biến đổi môi trường. Đặc biệt là giường tầng, các thanh chịu lực đều rất chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Ngoài ra, giường tầng gỗ tự nhiên có thể phục vụ bạn đến 25 năm hoặc hơn.

  • Chống ẩm, bảo vệ sức khỏe người dùng

Gỗ tự nhiên rất thân thiện với môi trường. Quá trình sản xuất giường không cần xử lý thêm hóa chất nên rất an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên có khả năng chống ẩm mốc rất cao. Mùi hương trong các loại gỗ quý có thể hỗ trợ an thần, ngon giấc.

1.1.2. Nhược điểm

  • Dễ bắt lửa

Mặc dù độ bền rất cao nhưng giường tầng gỗ vẫn không thể kháng cháy. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn nên hết sức cẩn thận. Nếu vô ý để giường bắt lửa, có thể ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ. Thậm chí, sản phẩm này sẽ trở thành “trợ thủ” gây hỏa hoạn.

Giường gỗ là sản phẩm dễ bắt lửa

Giường gỗ là sản phẩm dễ bắt lửa

  • Giá thành đắt

Quá trình phát triển của cây chịu nhiều ảnh hưởng từ môi trường, có tác động lớn đến hình dáng. Nên phần lớn nguyên liệu gỗ thường bị cong vênh, gây trở ngại trong quá trình chế tác. Điều này lý giải vì sao các vật dụng bằng gỗ tự nhiên đều được bán với giá rất cao. Hơn nữa, cây sống càng lâu, hoặc gỗ càng quý hiếm thì giá thành càng đắt đỏ.

1.2. Giường tầng gỗ công nghiệp

Giường tầng gỗ tự nhiên có giá thành cao nên rất kén người dùng. Thế nhưng, nhu cầu sử dụng giường gỗ của nhiều người cũng được đáp ứng nhờ nguyên liệu công nghiệp. Những tấm gỗ công nghiệp được sản xuất chủ yếu từ quá trình ép vụn gỗ.

Đó là những loại gỗ vụn trong lúc thi công hàng mỹ nghệ, hoặc gỗ tái chế. Để các lớp gỗ dán chặt với nhau, bắt buộc phải bổ sung hóa chất kết dính.

1.2.1. Ưu điểm

  • Kiểu dáng đa dạng

Giường tầng gỗ công nghiệp được thiết kế thành rất nhiều mẫu mã. Chẳng hạn, các mẫu giường ngủ kết hợp tủ quần áo, ngăn kéo, bàn học hay sân chơi cho trẻ, …. Sự kết hợp này đã giúp tăng tính năng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

 Giường tầng gỗ công nghiệp sở hữu màu sắc đa dạng

Giường tầng gỗ công nghiệp sở hữu màu sắc đa dạng

Bên cạnh đó, chiếc giường còn được mô phỏng theo hình dáng lâu đài, xe hơi, tàu thuyền, …. Điều này cũng giúp cho việc trang trí nội thất càng thêm sinh động, bắt mắt.

  • Chống chịu mối mọt

Trong quá trình sản xuất, chiếc giường được quét thêm lớp bảo vệ, ngăn chặn mối mọt tấn công. Vì vậy, trong thời gian sử dụng, bạn không cần lo ngại giường bị mục, ruỗng, hư hỏng.

  • Trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển

Những tấm gỗ công nghiệp có trọng lượng nhẹ hơn gỗ tự nhiên nên rất dễ mang vác. Nếu gia đình bạn sống tại chung cư cao tầng, việc vận chuyển giường cũng không quá khó khăn.

  • Dễ lắp ráp

Hiện nay, các mẫu giường tầng được thiết kế rất thông minh. Người dùng có thể tự do tháo lắp sản phẩm, hoặc thay thế một vài cấu trúc bị hỏng.

  • Giá thành rẻ

Gỗ công nghiệp được đánh giá là vật liệu rẻ nhất trong các loại nguyên liệu sản xuất giường ngủ. Hơn nữa, quá trình thi công không quá phức tạp, ít tốn thời gian và công sức. Chính vì vậy, giường tầng gỗ công nghiệp thường được bán với mức giá bình dân. Phần lớn người lao động Việt Nam có thu nhập trung bình đều có thể sở hữu sản phẩm này.

Giá bán phù hợp với mọi đối tượng người dùng

Giá bán phù hợp với mọi đối tượng người dùng

1.2.2. Nhược điểm

  • Độ bền kém

Bởi không có sự liên kết chắc chắn như gỗ tự nhiên, nên tuổi thọ của giường tầng gỗ công nghiệp không cao. Các tấm gỗ dễ bị nứt gãy nếu chịu lực lớn trong thời gian dài. Đặc biệt khi trẻ nhỏ vui đùa, chạy nhảy nhiều sẽ làm giảm độ bền sản phẩm.

Trên thị trường, các loại giường gỗ công nghiệp có độ bền cao nhất chỉ đến 25 năm. Chưa kể đến hiện nay có rất nhiều địa chỉ bày bán mặc hàng này. Để tránh mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín.

  • Dễ bắt lửa

Đây là yếu điểm chung của hầu hết các đồ vật làm từ gỗ. Do đó, bạn không nên để sản phẩm tiếp xúc với dung môi dễ gây cháy nổ.

  • Chống ẩm mốc kém

Gỗ công nghiệp có khả năng chống nước và nấm mốc rất kém. Nếu đặt giường trong môi trường ẩm ướt lâu ngày sẽ làm sụt giảm tuổi thọ sản phẩm. Chưa kể đến quá trình phát triển của nấm mốc có thể gây hại sức khỏe người dùng.

  • Không được bóng loáng tự nhiên

Trái lại với gỗ tự nhiên, những tấm ván gỗ công nghiệp không hề sở hữu độ trơn bóng. Vì vậy, nhà sản xuất thường sơn màu lên gỗ để tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi bị trầy xước, hay tróc sơn sẽ khiến sản phẩm trở nên xấu xí, cũ kĩ. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý bảo dưỡng chiếc giường của mình thật tốt.

Giường tầng gỗ màu trắng

Giường tầng gỗ màu trắng

  • Không có vân gỗ

Vì được tổng hợp từ vụn nguyên liệu, nên giường tầng gỗ công nghiệp không có các đường vân. Vì vậy, so với giường gỗ tự nhiên, sản phẩm này không mang nhiều giá trị nghệ thuật bằng.

Nếu bạn theo đuổi phong cách cổ điển, sẽ khá vất vả để tìm được mẫu giường ưng ý từ chất liệu này.

2. Tổng hợp những mẫu giường tầng gỗ được yêu thích nhất hiện nay

2.1. Giường tầng gỗ tự nhiên

2.1.1. Phong cách nguyên bản

Phần lớn giường tầng gỗ tự nhiên được thiết kế theo xu hướng giản dị. Nhà sản xuất lưu giữ màu sắc nguyên bản của chất gỗ. Chẳng những không làm mất nét tự nhiên, mà còn tạo nên sự sang trọng cho căn phòng.

Giường gỗ tự nhiên chắc chắn và bền bỉ

Giường gỗ tự nhiên chắc chắn và bền bỉ

Chiếc giường được đục đẽo hết sức tỉ mỉ, đem lại cảm giác nguyên thủy, mộc mạc. Ngoài ra, màu gỗ tự nhiên còn tạo điểm nhấn đặc biệt, khiến căn phòng trở nên thu hút.

Mẫu giường gỗ tự nhiên 2 tầng

Mẫu giường gỗ tự nhiên 2 tầng

Giường gỗ tự nhiên cũng là sản phẩm giúp bạn trải nghiệm cuộc sống gần gũi với môi trường. Mẫu thiết kế độc đáo này đem lại cảm giác như được trở về nhiều thập kỷ trước.

Từng chi tiết đều được mài giũa vô cùng tinh tế

Từng chi tiết đều được mài giũa vô cùng tinh tế

Không chỉ vậy, chiếc giường này còn góp phần tái hiện không gian sống của người dân vùng cao. Mang cả kiến trúc nhà gỗ của đồng bào dân tộc thiểu số vào căn phòng của bạn.

Kiểu dáng giản dị nhưng vô cùng đặc biệt

Kiểu dáng giản dị nhưng vô cùng đặc biệt

2.1.2. Phong cách hiện đại

Phần lớn người sử dụng giường ngủ rất ưa chuộng phong cách châu Âu hiện đại. Chiếc giường giúp không gian phòng ngủ càng thêm sang trọng, độc đáo.

Ngoài ra, một số chiếc giường được tích hợp thêm tính năng vô cùng tiện lợi. Chẳng hạn như mẫu giường ngủ và bàn làm việc. Hoặc giường ngủ kết hợp ngăn kéo giúp tiết kiệm tối đa không gian.

Mẫu giường kết hợp ngăn kéo vô cùng tiện lợi

Mẫu giường kết hợp ngăn kéo vô cùng tiện lợi

Bề mặt trơn nhẵn vô cùng đẹp mắt

Bề mặt trơn nhẵn vô cùng đẹp mắt

Sản phẩm sở hữu độ bóng loáng tự nhiên

Sản phẩm sở hữu độ bóng loáng tự nhiên

2.1.3. Phong cách cổ điển

Giường tầng gỗ tự nhiên càng trở nên sang trọng khi được chế tác theo xu hướng cổ điển. Sản phẩm dành cho những người thích hoài niệm.

Mẫu giường kết hợp giá đỡ và hộc tủ

Mẫu giường kết hợp giá đỡ và hộc tủ

Gỗ sơn tĩnh điện trắng làm tăng giá trị thẩm mỹ của sản phẩm

Gỗ sơn tĩnh điện trắng làm tăng giá trị thẩm mỹ của sản phẩm

Thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sang trọng

Thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sang trọng

Màu xám tạo điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng

Màu xám tạo điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng

2.2. Giường tầng gỗ công nghiệp

So với gỗ tự nhiên, sử dụng gỗ công nghiệp dễ dàng chế tác thành nhiều kiểu dáng hơn. Quá trình phác thảo, rập khuôn và lắp ráp giường gỗ công nghiệp cũng khá đơn giản. Vì vậy, dòng sản phẩm này sở hữu mẫu mã vô cùng đa dạng, phù hợp với mọi không gian.

2.2.1. Giường tầng gỗ cho bé gái

Giường tầng gỗ dành cho bé gái sở hữu kiểu dáng vô cùng dễ thương và ngộ nghĩnh. Nếu định mua giường cho những “công chúa nhỏ” ở nhà, bố mẹ có thể chọn những mẫu sau đây.

2.2.2. Giường tầng gỗ lâu đài

Với bố mẹ, các bé gái luôn là những nàng công chúa nhỏ nhắn, đáng yêu. Vì vậy, mẫu giường tầng được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay được mô phỏng theo hình dáng lâu đài.

Thiết kế đáng yêu dành cho các bé gái

Thiết kế đáng yêu dành cho các bé gái

Chiếc giường giúp căn phòng của bé trở nên lộng lẫy hơn

Chiếc giường giúp căn phòng của bé trở nên lộng lẫy hơn

Chiếc giường giúp bé thỏa thích vui chơi khám phá

Chiếc giường giúp bé thỏa thích vui chơi khám phá

Giường ngủ lâu đài kết hợp tủ quần áo tiện dụng

Giường ngủ lâu đài kết hợp tủ quần áo tiện dụng

2.2.3. Giường tầng gỗ cho bé trai

Với các bé trai, bố mẹ có thể chọn cho con những mẫu giường tầng có kiểu dáng mạnh mẽ.

Mẫu giường cho các bé thích khám phá

Mẫu giường cho các bé thích khám phá

Mẫu giường theo phong cách châu Âu

Mẫu giường theo phong cách châu Âu

Giường tầng gỗ cổ điển cho bé trai

Giường tầng gỗ cổ điển cho bé trai

Mẫu giường cho bé yêu thích phong cách hiện đại

Mẫu giường cho bé yêu thích phong cách hiện đại

Giường tầng gỗ phong cách độc lạ

Giường tầng gỗ phong cách độc lạ

2.2.4. Giường tầng gỗ đa năng

Các mẫu giường tầng gỗ đa năng giúp bạn tiết kiệm thêm nhiều không gian phòng ngủ. Bên cạnh đó, bạn còn giảm được chi phí mua sắm các vật dụng như tủ quần áo, bàn, kệ sách, ….

Giường tầng kết hợp bàn học và cầu trượt

Giường tầng kết hợp bàn học và cầu trượt

Ngăn kéo giúp căn phòng thêm gọn gàng

Ngăn kéo giúp căn phòng thêm gọn gàng

Sản phẩm giúp mở rộng không gian nhà bạn

Sản phẩm giúp mở rộng không gian nhà bạn

Khi mua giường tầng gỗ, bạn nên cân nhắc về kích thước, nhu cầu sử dụng và khoản ngân sách. Bên cạnh đó, phụ kiện giường ngủ cũng là tiêu chí quan trọng cần nghĩ đến. Để có được giấc ngủ ngon, thoải mái, hãy chọn cho mình một bộ gối nệm phù hợp nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team