Nhà hay

Tổng hợp mẫu thiết kế giường ngủ cho bé trai phong cách nhất năm 2023

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Không giống như giường ngủ cho bé với đặc trưng là sự ngọt ngào, dịu dàng và nhẹ nhàng, những mẫu thiết kế giường ngủ cho bé trai lại toát lên sự nghịch ngợm, cá tính và năng động hơn hẳn. Việc lựa chọn một chiếc giường tốt dành riêng cho “cậu ấm” nhà mình là rất cần thiết, giúp trẻ thoải mái nằm ngủ và có một giấc ngủ ngon hơn. 

Điều này là yếu tố tác động không nhỏ đến sự phát triển về thể chất và tinh thần của trẻ. Vậy nên chọn giường cho bé trai như thế nào? Theo độ tuổi của trẻ thì giường nằm nên chọn như thế nào? Mẫu thiết kế giường ngủ cho bé trai nào hot nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 1
Mẫu giường ngủ cho bé trai 1

1. Chọn giường ngủ cho bé trai theo độ tuổi như thế nào phù hợp?

Để lựa chọn giường ngủ cho bé trai, bố mẹ cần phải dựa trên một số yếu tố để chọn đúng loại giường, mẫu giường phù hợp. Chọn giường như thế nào phù hợp cho bé trai?

1.1. Những tiêu chí bất di bất dịch khi lựa chọn mẫu thiết kế giường ngủ cho bé trai

Giường ngủ của các bé trai thường có thiết kế khác với loại giường cho bé gái, vì vậy khi lựa chọn cần phải căn cứ vào một số tiêu chí nhất định.

  • Màu sắc giường ngủ phải phù hợp với giới tính

Việc lựa chọn màu sắc giường ngủ có liên quan chặt chẽ với giới tính của bé. Nếu như giường bé gái thường là màu hồng, đỏ, vàng, tím, nhiều hoa văn…, thì giường ngủ dành cho con trai tốt nhất nên chọn màu tối, sẫm hoặc màu tươi sáng nhưng không quá sặc sỡ như: màu xanh dương, nâu, xám, kem, trắng, cam,…Nên chọn màu đơn sắc hoặc kết hợp 2 – 3 màu khác nhau, không nên kết hợp quá nhiều màu rực rỡ.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 2
Mẫu giường ngủ cho bé trai 2
  • Chiều cao giường ngủ phải tương thích với chiều cao của bé

Tùy vào chiều cao của bé, các mẹ có thể chọn chiều cao giường tương ứng. Tốt nhất là không chọn giường quá cao; không chỉ khó khăn trong việc lên xuống giường mà còn có thể gây nguy hiểm cho trẻ khi ngủ.

  • Giường ngủ phải phù hợp với tính cách của bé trai

Trẻ nhỏ thường có những sở thích và cá tính riêng, nên bố mẹ khi chọn giường cho bé trai nhà mình cũng cần chú ý điều này. Dựa vào tính cách của con để lựa chọn loại giường phù hợp nhất, từ màu sắc yêu thích của bé đến kiểu dáng thiết kế và các hình thù đặc biệt.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 3
Mẫu giường ngủ cho bé trai 3
  • Chọn loại giường ngủ cho bé trai phải hài hòa với phòng ngủ

Phòng ngủ và giường ngủ phải có thiết kế tương xứng để tạo nên một không gian hài hòa nhất. Nên chọn tone màu giường và ga, đệm, chăn, gối tương đồng nhau. Cách trang trí và bày trí đồ dùng, vật dụng trong phòng ngủ cũng cần phù hợp với phong cách thiết kế của giường nằm.

  • Mua giường ngủ cho bé trai có giá thành hợp lý

Đôi khi mua giường ngủ cho con cũng cần phải dựa vào điều kiện kinh tế của gia đình. Không nhất thiết phải chọn mẫu giường có giá quá cao, vượt qua khả năng chi tiêu của gia đình. Ngược lại, cũng không nên chọn mua giường quá rẻ, bởi chất lượng có thể không đảm bảo sẽ rất nhanh hỏng, chất liệu không an toàn có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe…

Mẫu giường ngủ cho bé trai 4
Mẫu giường ngủ cho bé trai 4

Xem thêm: +50 mẫu giường sắt đẹp giá rẻ, hiện đại cho phòng ngủ

1.2. Lựa chọn giường ngủ cho bé trai theo độ tuổi như thế nào?

Mỗi một độ tuổi sẽ có những mẫu giường ngủ khác nhau, phù hợp với tuổi cũng như đặc điểm cơ thể của bé. Vì vậy, một lưu ý quan trọng là khi mua giường cho bé trai thì cần phải dựa trên độ tuổi để chọn lựa mẫu giường nằm phù hợp nhất.

1.2.1. Giường ngủ cho bé trai từ 0 – 2 tuổi

Trẻ từ 0 – 2 tuổi có cơ thể nhỏ, giường ngủ phù hợp nên chọn mẫu giường nhỏ gọn. Bên cạnh đó, để đảm bảo sự an toàn cho trẻ thì nên sử dụng giường có thanh chắn để trẻ không bị rơi xuống khỏi giường khi nằm ngủ. Trẻ trong độ tuổi này đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện hệ cơ xương khớp, để trẻ phát triển xương sống bình thường thì tốt nhất nên chọn giường có bề mặt bằng phẳng để phần xương cột sống của trẻ không bị cong vẹo khi nằm ngủ

Mẫu giường ngủ cho bé trai 0-2 tuổi
Mẫu giường ngủ cho bé trai 5

1.2.2. Giường ngủ cho bé trai từ 3 – 5 tuổi

Các bé trai trong độ tuổi mẫu giáo từ 3 – 5 tuổi đã có sự phát triển rõ rệt về chiều cao, cân nặng. Do đó, trẻ không thể sử dụng loại giường nhỏ như cũi cho trẻ từ 0 – 2 tuổi được nữa. Lúc này các mẹ nên chọn mẫu giường có kích thước lớn hơn cho trẻ. 

Giường ngủ cho bé trai từ 3 – 5 tuổi vẫn nên sử dụng loại có thanh chắn để đảm bảo an toàn hơn. Ngoài ra, ở độ tuổi này, trẻ bắt đầu có nhận thức và hiểu biết về màu sắc, nên chọn giường có màu sắc tươi sáng hoặc chọn màu giường mà bé yêu thích.

giường ngủ cho bé trai 3-5 tuổi
Mẫu giường ngủ cho bé trai 6

1.2.3. Chọn giường ngủ cho bé trai từ 6 – 12 tuổi

Từ 6 – 12 tuổi, bé trai đã dần hình thành tính cách và cá tính riêng, lúc này trẻ cũng có nhiều yêu cầu cao hơn về các loại đồ dùng và vật dụng của mình. Cùng với đó là cơ thể bé trai đã phát triển rất nhanh, cao lớn hơn hẳn so với trước đó. Vì vậy, khi chọn giường nằm cho trẻ từ 6 – 12 tuổi cần chọn giường có kích thước lớn hơn. Mẫu giường 160 x 200 cm sẽ rất phù hợp cho trẻ ở giai đoạn phát triển này.

Do trẻ đã bước vào thời gian học tiểu học nên các mẹ hãy ưu tiên những mẫu giường kèm bàn học hoặc giường có ngăn kéo, tủ đựng đồ; vừa giúp trẻ rèn luyện thói quen sống ngăn nắp, vừa tạo cho không gian phòng ngủ thêm gọn gàng, sạch sẽ và tiết kiệm diện tích không gian phòng ngủ hiệu quả.

giường ngủ cho bé trai 6-12 tháng
Mẫu giường ngủ cho bé trai 7

1.2.4. Giường ngủ cho bé trai từ 13 – 18 tuổi

Từ 13 – 18 tuổi là giai đoạn trẻ bước vào thời kỳ dậy thì với những suy nghĩ bộc lộ cá tính riêng mạnh mẽ và rõ ràng. Trẻ lúc này đã có thể tự lựa chọn mẫu giường ngủ và trang trí phòng ngủ theo sở thích và phong cách của riêng mình. Bố mẹ nên để con tự chọn loại giường ngủ yêu thích trên cơ sở định hướng và góp ý.

Giường ngủ cho bé trai từ 13 - 18 tuổi
Giường ngủ cho bé trai từ 13 – 18 tuổi

2. Những mẫu giường ngủ cho bé trai phong cách nhất 2020 không thể bỏ qua

Giường nằm đẹp và phong cách sẽ khiến căn phòng của bé trở nên nổi bật hơn, các bé nằm ngủ thoải mái, vui vẻ và ngon giấc hơn. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những mẫu giường ngủ cho bé trai từ 3 tuổi trở lên với những thiết kế vô cùng độc đáo và bắt mắt.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 9
Mẫu giường ngủ cho bé trai 9

2.1. Tổng hợp mẫu giường đơn cho bé trai độc đáo nhất

Giường đơn là mẫu giường phổ thông được sử dụng rất nhiều trong các gia đình có 1 – 2 bé trai và không gian phòng ngủ rộng rãi. Kích thước giường ngủ cho trẻ từ 3 tuổi phù hợp là 140 x 200 cm hoặc 180 x 200 cm, tùy vào đặc điểm cơ thể và tuổi của trẻ.

  • Giường ngủ cho bé trai hình chiếc thuyền

Các gia đình có phòng ngủ lớn dành cho bé trai có thể tham khảo những mẫu giường hình chiếc thuyền rất lạ mắt này. Giường có hình thuyền đa dạng với những kiểu dáng khác nhau sẽ tạo cho trẻ sự hứng thú và vui vẻ mỗi khi nằm ngủ, vui chơi trên giường. Mẫu giường này cũng mang đến cho trẻ một tác động tích cực hơn trong việc tìm hiểu thiên nhiên, khám phá biển – đại dương và dần hình thành tình yêu thiên nhiên ở trẻ nhỏ.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 10
Mẫu giường ngủ cho bé trai 10
Mẫu giường ngủ cho bé trai 11
Mẫu giường ngủ cho bé trai 11
  • Mẫu giường ngủ hình ô tô cho bé trai

Hầu hết các bé trai đều yêu thích các loại ô tô đồ chơi, việc có một chiếc giường nằm hình ô tô chắc chắn là mơ ước của rất nhiều bé. Bố mẹ có thể mua ngay một chiếc giường với hình mẫu ô tô cho anh chàng nhỏ nhà mình với nhiều lựa chọn hình dáng khác nhau. 

Với chiếc giường ngủ này, bé trai sẽ thật vui vẻ và thoải mái mỗi khi nằm ngủ. Giường ngủ hình ô tô cho bé trai cũng sẽ khiến phòng ngủ trở nên hiện đại hơn và tràn ngập màu sắc tuổi thơ.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 12
Mẫu giường ngủ cho bé trai 12
Mẫu giường ngủ cho bé trai 13
Mẫu giường ngủ cho bé trai 13
Mẫu giường ngủ cho bé trai 14
Mẫu giường ngủ cho bé trai 14
  • Giường ngủ đơn cho bé trai hình những con vật dễ thương

Trẻ nhỏ rất yêu thích các con vật như hình gấu, mèo, thỏ; các con vật là nhân vật hoạt hình như doremon, pikachu…hay hình vẽ siêu nhân nhện. Hiện nay có rất nhiều mẫu giường thiết kế theo hình ảnh của những con vật này được cách điệu rất đáng yêu và ngộ nghĩnh. 

Sự xuất hiện của chiếc giường hình con vật dễ thương sẽ làm sáng bừng không gian phòng ngủ và tạo sự ấn tượng đặc biệt; đồng thời tạo tâm lý thoải mái, thích thú cho bé khi bước vào phòng.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 15
Mẫu giường ngủ cho bé trai 15
  • Giường ngủ đơn thiết kế thông minh cho bé trai

Các mẫu giường ngủ đơn có thiết kế thông minh đang ngày một phổ biến và thịnh hành. Phần dưới gầm giường sẽ có thêm một ngăn kéo lớn với dạng hộp có thể sử dụng như một chiếc giường đơn khác khi đặt nệm lên trên; vừa là một chiếc giường nằm cho bé vừa là nơi vui chơi của bé. 

Nếu các gia đình có 2 con nhỏ nhưng không muốn sử dụng giường tầng có thể tham khảo mẫu giường thông minh này, vô cùng tiện lợi khi sử dụng.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 17
Mẫu giường ngủ cho bé trai 17
Mẫu giường ngủ cho bé trai 18
Mẫu giường ngủ cho bé trai 18
Mẫu giường ngủ cho bé trai 19
Mẫu giường ngủ cho bé trai 19
Mẫu giường ngủ cho bé trai 20
Mẫu giường ngủ cho bé trai 20
  • Mẫu giường ngủ đơn dạng hình hộp cho bé trai

Giường ngủ đơn dạng hình hộp cũng là một thiết kế rất độc đáo. Bên dưới dát giường là một hộp trống có kích thước gần tương đương với kích thước của mặt giường. Các gia đình có thể sử dụng phần hộp kín bên dưới để chứa các đồ dùng của bé, chăn màn, ga gối để tạo sự gọn gàng, ngăn nắp cho phòng ngủ.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 21
Mẫu giường ngủ cho bé trai 21

2.2. Tổng hợp mẫu giường ngủ tầng cho bé trai đẹp nhất

Giường ngủ tầng là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có không gian phòng ngủ nhỏ hẹp hoặc có từ hai bé trở lên; tùy vào số lượng bé ở chung, bố mẹ có thể lựa chọn loại giường hai tầng hoặc giường 3 tầng. Các mẫu giường nằm cho bé trai thiết kế dạng tầng sẽ giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ tối ưu nhất.

  • Giường ngủ tầng thiết kế đơn giản và phong cách truyền thống

Những mẫu giường tầng đơn giản đậm chất truyền thống tạo cho phòng ngủ của bé thêm phần ấm áp, trang nhã. 

Mẫu giường ngủ cho bé trai 22
Mẫu giường ngủ cho bé trai 22
  • Giường ngủ tầng kèm bàn học cho gia đình có một bé trai

Mẫu giường ngủ tầng kèm bàn học rất phù hợp với những bé trai trong độ tuổi từ 6 – 12 tuổi, khi trẻ có nhu cầu học tập nhiều và cần được nằm nghỉ thoải mái ngay khi học bài xong. 

Giường tầng kèm bàn học có thiết kế hiện đại và đề cao tính tiện lợi khi sử dụng sẽ giúp bé thuận tiện hơn khi học tập và thư giãn sau mỗi giờ học tập. Thông thường, phần bàn học sẽ ở tầng 1 là tầng 2 là giường ngủ.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 23
Mẫu giường ngủ cho bé trai 23
  • Mẫu giường ngủ tầng có ngăn kéo cho bé trai

Để tối ưu diện tích không gian hiệu quả hơn, các mẹ nên chọn giường ngủ tầng có ngăn kéo bên dưới. Với mẫu giường này, các bé sẽ có thêm tủ đựng đồ dùng, dụng cụ học tập, vật dụng hằng ngày giúp không gian phòng ngủ sạch sẽ, gọn gàng hơn. Phần ngăn kéo thường được đặt ở giường nằm tầng bên dưới sát với sàn nhà.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 24
Mẫu giường ngủ cho bé trai 24
  • Mẫu giường ngủ tầng kèm tủ quần áo cho bé trai

Cùng với giường tầng kèm bàn học hay kèm ngăn kéo thì giường ngủ tầng kèm tủ quần áo cho bé trai đang là mẫu rất được ưa chuộng hiện nay. Phần tầng trên là giường ngủ và bên dưới chính là không gian tủ quần áo, đôi khi có kết hợp thêm bàn học bên cạnh tủ quần áo. 

Mẫu giường này được đánh giá là rất đa năng và có xu hướng chiếm thị phần nhiều hơn trong thời gian tới. Với ưu thế vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo sự hiện đại, mang đến nhiều tiện lợi và tính khoa học cho căn phòng.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 25
Mẫu giường ngủ cho bé trai 25
  • Giường tầng kết hợp không gian giải trí cho bé

Nhu cầu nằm nghỉ luôn đi kèm với nhu cầu giải trí. Sẽ thật tuyệt vời nếu như trong phòng ngủ của bé có thêm một không gian thư giãn độc đáo. Mẫu giường ngủ tầng bên trên và phía dưới là không gian cho bé nghỉ ngơi, hoạt động giải trí nư bàn đọc sách, nằm xem tivi…chắc chắn sẽ là lựa chọn không tồi cho nhiều bạn nhỏ. 

Mẫu giường ngủ cho bé trai 26
Mẫu giường ngủ cho bé trai 26
Mẫu giường ngủ cho bé trai 27
Mẫu giường ngủ cho bé trai 27
Mẫu giường ngủ cho bé trai 28
Mẫu giường ngủ cho bé trai 28
Mẫu giường ngủ cho bé trai 29
Mẫu giường ngủ cho bé trai 29
  • Mẫu giường ngủ tầng cho bé trai hình thù độc đáo

Với những bé trai nhỏ tuổi thì một chiếc giường tầng có hình thù độc đáo sẽ là ưu tiên hàng đầu. Bé thường thích thú với các hình ô tô, con thuyền, ngôi nhà, tổ chim, xe bus, máy giặt…nên những mẫu giường ngủ có hình thù độc đáo này hứa hẹn sẽ mang tới một không gian phòng ngủ hoàn toàn mới lạ và đầy thú vị cho những trẻ ưa thích sự khác lạ.

Mẫu giường ngủ cho bé trai 30
Mẫu giường ngủ cho bé trai 30
Mẫu giường ngủ cho bé trai 31
Mẫu giường ngủ cho bé trai 31
  • Giường ngủ nhiều tầng với ván trượt cho bé trai

Các bé trong độ tuổi mẫu giáo và những năm đầu cấp tiểu học sẽ rất thích mẫu giường ngủ tầng với ván trượt này. Bé sẽ thỏa sức vui chơi trong căn phòng ngủ của mình chẳng khác gì như trên trường học vậy. Tuy nhiên, bố mẹ hãy chú ý tới con khi trẻ chơi đùa với ván trượt. Tốt nhất nên chọn loại giường tầng có ván trượt bằng gỗ tự nhiên với độ bền cao, cứng cáp và chắc chắn để đảm bảo an toàn cho con.

Giường ngủ rất quan trọng với trẻ nhỏ, nó không chỉ giúp trẻ có giấc ngủ ngon mà còn có tác động không nhỏ đến việc hình thành tính cách và thói quen, nếp sống của trẻ trong những năm đầu đời. Hãy lựa chọn cho cậu bé nhà mình một mẫu giường phù hợp nhất để trẻ phát triển lành mạnh và an toàn.

Xem thêm: Trang trí phòng ngủ theo phong cách 12 chòm sao

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team