Chuyên gia nệm

4 lưu ý khi mua chăn ga gối cho bé trai, cha mẹ cần biết rõ

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Việc lựa chọn chăn ga cho trẻ em luôn đặt ra một bài toán khó đối với phụ huynh, yêu cầu bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa sở thích, tính cách, sự thay đổi tâm sinh lý, vóc dáng cùng sức khỏe của con. Dưới đây là một số lưu ý khi mua chăn ga gối cho bé trai mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

1. 4 lưu ý khi mua chăn ga gối cho bé trai

Thường thì việc chọn lựa chăn ga gối cho con là trách nhiệm của bố mẹ và việc này thì đòi hỏi họ phải tìm hiểu kỹ càng về mong muốn của con mình. Dưới đây là một số thông tin mà bố mẹ nên chú ý để chọn được bộ sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu của mình.

chăn ga gối cho bé trai
Lưu ý khi mua chăn ga gối cho bé trai, cha mẹ cần biết rõ

1.1. Lựa chọn dựa trên sở thích và cá tính của con

Đối với bé trai từ 3 tuổi trở lên, bạn nên cho phép con tham gia vào việc lựa chọn chăn ga gối, để con cảm thấy thích thú hơn khi sử dụng. Nếu bạn đang dự định để trẻ ngủ riêng, hãy chọn chăn ga gối cho bé trai đúng sở thích, cá tính của con, từ đó sẽ giúp con cảm thấy thoải mái, tự tin hơn và thích thú hơn với không gian riêng của mình.

Một nguyên tắc thường thấy, bé trai thích sự năng động và tò mò, vì vậy con sẽ thích các họa tiết về xe hơi, máy bay, vũ trụ, các con vật mạnh mẽ như khủng long hay các nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng, …

1.2. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Về màu sắc của chăn ga gối bé trai, bạn nên chọn sản phẩm có màu sắc tươi tắn, bắt mắt có tính cách mạnh mẽ. Nếu muốn kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại và cá tính cho con, bạn có thể thử các màu như xanh lá cây nhạt hoặc màu xanh dương cùng với các họa tiết sinh động khác.

Lựa chọn màu sắc chăn ga gối cho bé trai
Lựa chọn màu sắc chăn ga gối phù hợp với con

Ngoài ra, những họa tiết truyền thống như chấm bi, ô vuông, kẻ sọc cũng phù hợp với bé trai có tính cách sáng tạo, và chúng cũng dễ dàng phối hợp với nội thất khác trong phòng ngủ. Bên cạnh đó, chăn ga gối đệm bé trai với màu sắc nhã nhặn, đơn sắc cũng là một gợi ý tuyệt vời cho không gian phòng ngủ.

Bởi tính năng động của bé trai, chăn ga gối thường bị bẩn nhanh, vì vậy mẹ thường ưa chọn những màu sắc tối để giữ cho chúng luôn sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, quan trọng hơn, dù chọn chăn ga có màu sắc nào thì việc vệ sinh và thay giặt chăn ga cần được thực hiện thường xuyên.

1.3. Lựa chọn chất liệu chăn ga gối phù hợp với con

Ngoài việc quan tâm đến màu sắc và họa tiết, bố mẹ cũng cần chú ý đến chất liệu của chăn ga. Vì da của trẻ em rất nhạy cảm, nên các loại vải mềm mại và thấm hút nên được ưu tiên lựa chọn.

Có nhiều loại chăn ga gối được sản xuất từ đa dạng chất liệu vải. Ví dụ như vải cotton, vải tổng hợp, vải tencel, vải bamboo, và vải lụa… Trong số này, lựa chọn chăn ga gối từ vải hữu cơ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Vải hữu cơ được đánh giá cao về độ an toàn và khả năng chăm sóc sức khỏe.

Lựa chọn chất liệu chăn ga gối cho bé trai
Lựa chọn chất liệu chăn ga gối phù hợp với con
  • Vải cotton, với thành phần chủ yếu là bông tự nhiên, có đặc tính nhẹ nhàng, thấm hút mồ hôi và thoát ẩm nhanh, không bị mốc, và có giá thành phải chăng.
  • Vải tencel, vải bamboo và vải modal, đều là loại vải hữu cơ được sản xuất từ nguyên liệu gỗ và tre. Chúng có chất lượng cao, mềm mại, thoáng mát và khả năng thấm hút tốt, đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Vì bé trai thường vận động nhiều hơn so với trẻ gái, bé thường đổ nhiều mồ hôi hơn khi ngủ. Do đó, bố mẹ có thể chọn chăn ga gối đệm cho bé trai làm từ chất liệu cotton, với khả năng thông thoáng tốt và khả năng hút ẩm cao, giúp hạn chế mồ hôi tối đa.

Lưu ý: Với trẻ dưới 1 tuổi, nên sử dụng ga chống thấm (có thành phần cotton) để bảo vệ đệm khi trẻ tè dầm.

2. Kinh nghiệm mua chăn ga gối cho bé trai theo độ tuổi

2.1. Bé trai trong độ tuổi từ 5 – 8 tuổi

Ở độ tuổi từ 5-8, đa số bé trai bắt đầu tìm hiểu về cuộc sống, thích khám phá môi trường xung quanh với trí tưởng tượng phong phú, và thường có sự tò mò sâu sắc hơn. Đây cũng là thời kỳ mà hệ xương của bé phát triển mạnh mẽ, khiến cho bé trở nên cao lớn hơn rõ rệt so với giai đoạn từ 3-4 tuổi.

Do vậy, khi mua chăn ga gối cho bé trai ở độ tuổi này, cha mẹ cần ưu tiên các sản phẩm có hoạ tiết dễ thương, màu sắc sặc sỡ để kích thích trí tưởng tượng của con. Các bộ chăn ga gối với hình ảnh siêu anh hùng, các loại xe cộ, thế giới động vật hay bóng đá chẳng hạn, sẽ khiến cho các bé cảm thấy vô cùng thích thú.

chọn mua chăn ga gối cho bé trai theo độ tuổi
Kinh nghiệm mua chăn ga gối cho bé trai theo độ tuổi

Ngoài yếu tố thiết kế, cha mẹ cũng cần chú ý đến việc chọn chất liệu chăn ga gối mềm mại, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt vì ở độ tuổi này, con trẻ thường rất năng động, ham chơi, dẫn đến việc toát mồ hôi nhiều.

2.2. Bé trai từ 9 đến 12 tuổi

Đây là thời kỳ đầu dậy thì của con trai, khi mà cơ thể của con trải qua nhiều biến đổi về cả thể chất lẫn tâm sinh lý. Con trẻ ít phụ thuộc vào cha mẹ hơn, và tự chủ tìm hiểu về mọi thứ xung quanh.

Do đó, việc chọn lựa chăn ga gối đệm cho bé trai ở độ tuổi này cần ưu tiên sự tinh tế, hoặc các hoạ tiết đơn giản hoặc liên quan đến các lĩnh vực mà con đang quan tâm, như vũ trụ, máy bay hay phim truyện chẳng hạn.

Cha mẹ nên lựa chọn chất liệu cotton hoặc cotton lụa vì chúng thường mang lại cảm giác mát mẻ, thông thoáng, và kích thước rộng rãi giúp cho việc nghỉ ngơi của con trở nên thoải mái hơn.

chọn mua chăn ga gối cho bé trai từ 9-12 tuổi
Nên ưu tiên chăn ga có màu sắc trang nhã cho phòng ngủ bé trai từ 9-12 tuổi

2.3. Bé trai từ 13 đến 15 tuổi

Ở giai đoạn này, trẻ đã bước vào thời kỳ dậy thì, và hầu hết các bé trai đã phát triển chiều cao cũng như cân nặng tương tự như người trưởng thành. Trẻ đã hình thành quan điểm riêng về thế giới và gu thẩm mỹ, cùng với đó, trẻ cũng thích tự do lựa chọn trang phục và đồ dùng cá nhân.

Do đó, nếu cha mẹ muốn mua chăn ga gối đệm cho bé trai, hãy tham khảo ý kiến của con, hoặc quan tâm đến nhu cầu và sở thích của con. Chọn lựa chăn ga gối đệm có màu sắc trung tính, hoặc hoạ tiết kẻ sọc đơn giản cho bé trai từ 13-15 tuổi

Nếu cha mẹ tự lựa chọn chăn ga gối cho con thì hãy quan tâm đến sự phù hợp với vóc dáng của con, thói quen ngủ, màu sắc phù hợp với cách trang trí phòng ngủ và hợp mệnh của con.

3. Một số mẫu chăn ga gối cho bé trai bắt mắt, phù hợp với con

3.1. Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton bé trai 

Các sản phẩm chăn ga gối dành cho trẻ em của thương hiệu Canada được sản xuất trên các dây chuyền hiện đại, với sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Nhà sản xuất sử dụng chất liệu cotton 100% nhập khẩu chất lượng cao, mang lại cảm giác mềm mại, thoáng khí và khả năng hút ẩm mồ hôi tốt. Đặc biệt, sản phẩm cũng được thiết kế thân thiện với môi trường và an toàn cho mọi loại da.

Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton bé trai
Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton bé trai

Bộ chăn ga gối 100% cotton của Canada được thiết kế với những họa tiết đáng yêu, tạo cảm giác vui vẻ cho trẻ. Sản phẩm mang nhiều gam màu tươi sáng và bắt mắt, bao gồm màu xanh lá, xanh dương, đỏ, hồng, và xanh ngọc. Bên cạnh đó, những hình vẽ về các loài động vật dễ thương góp phần tạo nên một không gian gần gũi, ấm cúng với thiên nhiên, với cây cỏ và hoa lá.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html

3.2. Bộ Ga chun AMD Erica tencel dễ thương cho bé trai

Cảm giác mát mẻ, êm ái và mềm mại là những miêu tả phản ánh chính xác nhất về bộ ga chun Amando Erica, giúp cải thiện trải nghiệm giấc ngủ thêm thoải mái và sâu hơn.

Bộ ga chun Amando Erica tạo ra cảm giác mịn màng tối ưu nhờ sự kết hợp giữa 55% vải tencel – loại sợi sinh học nổi tiếng với độ mềm mại đặc biệt, và 45% sợi Polyester với khả năng hút ẩm cao, giúp duy trì sự mát mẻ cho giấc ngủ dù trong bất kỳ thời tiết nào. Bên cạnh đó, chất liệu tự nhiên an toàn tuyệt đối cho làn da.

Bộ Ga chun AMD Erica tencel cho bé trai
Bộ Ga chun AMD Erica tencel dễ thương cho bé trai

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-amd-erica-m35.html

3.3. Chăn AMD bông tuyết đa năng hình khủng long ngộ nghĩnh

Chăn bông tuyết được thiết kế dưới dạng sợi lông ngắn, với mặt và vỏ chăn mang đến cảm giác mềm mại và êm ái. Loại chăn này đặc biệt hiệu quả trong việc giữ ấm trong mùa đông, giúp người dùng có giấc ngủ chất lượng hơn. Đáng chú ý, sợi lông tuyết không bị xù hoặc rụng lông sau một thời gian sử dụng dài.

Chăn AMD bông tuyết đa năng cho bé trai
Chăn AMD bông tuyết đa năng hình khủng long ngộ nghĩnh

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/chan-amd-bong-tuyet-da-nang.html 

Trên đây là những lưu ý khi mua chăn ga gối cho bé trai. Hy vọng những nội dung trên hữu ích dành cho bạn và có thể giúp bạn lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho con của mình.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên