Chuyện quanh ta

Top 3 khách sạn SaPa bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại đây

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bạn đang có dự định sau khi hết dịch, du lịch mở cửa trở lại sẽ ghé thăm SaPa để trải nghiệm? Và bạn đang tìm kiếm những khách sạn chất lượng cao, view đẹp cho chuyến đi của mình? Nếu vậy thì hãy đọc hết bài viết này nhé, vì tại đây Vua Nệm sẽ bật bí cho bạn top 5 khách sạn Sapa đẹp, sang và đáng để trải nghiệm nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tổng quan về hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ, homestay tại Sapa

Sapa là một trong những địa điểm du lịch thu hút du khách nhất miền Bắc hiện nay. Đặc biệt, vào những dịp lễ, tết, lượng khách du lịch tới SaPa để thư giãn, trải nghiệm là vô cùng lớn. Và tất nhiên, đi kèm với đó chính là nhu cầu đặt phòng khách sạn tăng vọt. Vậy hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ, homestay hiện nay tại Sapa được đánh giá như thế nào?

Theo thống kê, hiện nay lượng khách sạn, nhà nghỉ, homestay từ cao cấp tới bình dân đều có xu hướng tăng mạnh. Tuy nhiên, lượng khách sạn này mới chỉ đủ đáp ứng khoảng 80% nhu cầu của khách du lịch vào những dịp lễ tết. Chính vì vậy, giá phòng tại Sapa trong những ngày này sẽ cao hơn bình thường từ 20-25%, đồng thời khách hàng thường phải đặt trước từ khá sớm để có được địa chỉ ưng ý nhất.

khách sạn sapa đẹp
Tổng quan về hệ thống khách sạn tại Sapa hiện nay

Các khách sạn tại Sapa cũng có đủ mọi mức giá từ thấp tới cao, tương ứng với từng loại khách sạn và vị trí tọa lạc của nó. Các khách sạn tại Sapa hiện nay được chia thành nhiều phân khúc khác nhau cho khách hàng lựa chọn: từ bình dân, tới cao cấp, từ 2 sao, 3 sao cho tới 4 sao, 5 sao…

2. Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn khách sạn tại SaPa

Để chọn được khách sạn ưng ý, bạn nên chú ý các đặc điểm sau:

2.1. Vị trí của khách sạn

Tùy theo sở thích và mục đích của mỗi người mà bạn có thể chọn khách sạn nằm ở vị trí thuận tiện và phù hợp nhất với mình. Cụ thể, các khách sạn tại thành phố du lịch SaPa hiện nay được chia thành 3 khu vực chính, bao gồm:

  • Những khách sạn nằm trong khu trung tâm thành phố: đây là khu vực được nhiều người lựa chọn vì vừa thuận tiện cho việc đi lại, thăm quan vừa phù hợp với những người thích trải nghiệm không khí sầm uất tại đây vào buổi tối.
  • Những khách sạn nằm tại khu Mường Hoa – Phanxipang: với những ai muốn được trải nghiệm sự yên bình và hùng vĩ của núi rừng thì đây là khu vực tuyệt vời dành cho bạn. Tại đây, bạn có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa và dãy núi Hoàng Liên Sơn. Từ đây, bạn chỉ mất từ 5-10 phút chạy xe là có thể vào tới khu vực trung tâm thành phố, khá nhanh và tiện.
  • Những khách sạn nằm tại khu vực bản Tả Van, Lao Chải: đây là vị trí cách biệt hoàn toàn so với trung tâm thành phố, là nơi sống của các đồng bào dân tộc thiểu số. Chính vì vậy, khu vực này rất thích hợp với những ai muốn trải nghiệm cuộc sống của người bản địa nơi đây.
cách chọn khách sạn sapa
Những điểm cần lưu ý khi chọn khách sạn

Ở mỗi khu vực này, đều có những loại khách sạn khác nhau từ: homestay, nhà nghỉ bình dân, cho tới các khách sạn cao cấp 2 sao, 3 sao, 4 sao, 5 sao, thậm chí là 6 sao, resort, villa cho bạn lựa chọn.

2.2. View của khách sạn

Với những bạn thích tìm kiếm sự mới lạ, yêu thích chụp hình thì view của khách sạn là một điều cực kỳ quan trọng giúp bạn có được những bức hình đẹp, ấn tượng. Việc chọn view khách sạn có thể dựa vào 2 yếu tố:

  • View của cảnh quan xung quanh khách sạn bạn lựa chọn có nhìn được ra thiên nhiên, núi rừng hay không.
  • View của chính khách sạn có sang chảnh, ấn tượng hợp với sở thích của bạn hay không.

2.3. Đánh giá thực tế của khách hàng

Đánh giá thực tế của chính những du khách đã từng ghé thăm, nghỉ dưỡng tại các khách sạn là điều bạn cần đặc biệt lưu ý để có thể tìm ra khách sạn tốt nhất cho mình. Vì khách sạn dù có đẹp nhưng dịch vụ khách hàng kém thì bạn cũng không thể thoải mái và vui vẻ để trải nghiệm du lịch tại đây. Hoặc các tiện nghi tại khách sạn xuống cấp, kém chất lượng cũng sẽ khiến chuyến đi của bạn giảm bớt sự hứng thú và thú vị.

Vậy xem đánh giá các khách sạn này tại đâu? Hiện nay, trên các trang mạng xã hội đều có rất nhiều hội nhóm review về các khách sạn này, bạn có thể lên đó tìm kiếm những khách sạn mình đang có dự định lựa chọn để đọc và đưa ra quyết định nhé. 

Tuy nhiên, cũng cần chú ý rằng, sẽ có những bài viết ảo để pr, có nhiều các bình luận giả nhằm mục đích seeding, nên bạn cần tỉnh táo để nhận biết và chọn được khách sạn tốt nhất nhé.

địa chỉ khách sạn sapa
Xem các đánh giá chân thực từ khách hàng

2.4. Giá phòng 

Giá phòng chắc chắn là yếu tố bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn khách sạn, bởi mỗi khách sạn lại có những mức giá và chất lượng dịch vụ khách nhau. Chính vì vậy, hãy tham khảo kỹ lưỡng giá phòng, cân nhắc khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn cho phù hợp. 

Ngoài ra, để có giá phòng tốt, bạn có thể lựa chọn những thời điểm có voucher giảm giá hoặc mua thông qua các bên trung gian, liên kết theo tour để có giá tốt nhất.

2.5. Đặt phòng

Hãy đặt phòng ngay khi bạn lên được lịch phù hợp, tránh trường hợp sát ngày đi mới đặt sẽ rất khó có được phòng đúng theo ý muốn của bạn. Ngoài ra, nếu có ý định đi du lịch Sapa vào các dịp lễ, tết hãy đặt trước từ 1-2 tháng để vừa có giá tốt lại vừa chắc chắn không gặp sự cố khi đặt phòng.

3. Top 3 khách sạn SaPa đẹp, sang và chất lượng

Dưới đây là top 5 khách sạn tại Sapa được rất nhiều du khách đánh giá cao và đề xuất vì đẹp, sang và chất lượng dịch vụ tốt mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Khách sạn Charm 4 sao 

Đây là khách sạn 4 sao cao cấp, nằm tại đường Mường Hoa, thị trấn SaPa, thành phố Sapa, tỉnh Lào Cai. Nó cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 300m nên rất thuận tiện cho việc nghỉ ngơi và thăm thú du lịch của các du khách. Tại đây, bạn có thể dễ dàng đi tới các địa điểm du lịch nổi tiếng như: nhà thờ đá, bản cát, thung lũng hoa hồng,… Bên cạnh đó, tại khách sạn này bạn có thể ngắm trọn vẹn thung lũng Mường hoa, Ý Linh Hồ và núi Fansipan hùng vĩ.

Giá phòng tại khách sạn này chỉ từ 800.000đ/ phòng/ đêm, khá tốt đối với một khách sạn 4 sao cao cấp.

khách sạn charm 4 sao 
Khách sạn Sapa Charm

3.2. Sapa Jade Hills Resort & Spa

Sapa Jade Hills là resort 5 sao cao cấp nằm tại thôn Lý, xã Lao Chải, thị trấn Sapa. Resort có tổng diện tích lên tới gần 50ha, với phong cách thiết kế đậm chất châu Âu, thích hợp với ai yêu thích sự yên bình nơi đây.

Khu nghỉ dưỡng này nằm cách trung tâm thị trấn Sapa 2km, như một ngôi làng cổ giữa núi non trùng điệp hùng vĩ của Sapa, có thể phù hợp cho các cặp đôi, gia đình hoặc những nhóm đi đông người.

Giá phòng tại khu nghỉ dưỡng cao cấp này sẽ từ 2.960.000 đ/ đêm.

sapa jade hills resort & spa
Sapa Jade Hills Resort & Spa

3.3. Khách sạn De La Coupole – MGallery by Sofitel

Nếu bạn muốn cảm nhận không gian sang trọng, tinh tế của châu Âu giữa lòng Sapa thì khách sạn De La Coupole – MGallery by Sofitel là một lựa chọn không bỏ qua. 

Đây là khách sạn được thiết kế bởi chính kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Bill Bensley. Đặc biệt, tại đây còn có bể nước nóng giúp bạn vừa có thể ngâm mình thư giãn, vừa tận hưởng được trọn vẹn cảnh quan của núi rừng Tây Bắc.

Khách sạn nằm tại số 1 Hoàng Liên, thị trấn Sapa, có mức giá từ 3.000.000đ/ đêm.

khách sạn de la coupole
De La Coupole – MGallery By Sofitel

5. Tổng kết

Trên đây là top 5 khách sạn Sapa đáng thử nhất khi bạn muốn trải nghiệm du lịch tại nơi đây. Vua Nệm hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ biết cách chọn những khách sạn phù hợp và tốt nhất cho mình. Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều