Chuyên gia nệm

Bỏ túi những kinh nghiệm chọn gối ngủ cao cấp phù hợp

CẬP NHẬT 22/09/2023 | BỞI Tiến Kiều

Các mẫu gối ngủ cao cấp vẫn luôn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng, điều đó là nhờ chất lượng và vẻ đẹp sang trọng mà chúng mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn gối phù hợp, từ đó khiến cho giấc ngủ không đảm bảo, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn gối ngủ mà Vua Nệm đưa ra, bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay nhé.

1. Gối ngủ cao cấp và ảnh hưởng đối với giấc ngủ

Gối ngủ cao cấp là những loại gối có chất lượng tốt, cả vỏ gối và ruột gối đều được làm từ những chất liệu an toàn với sức khỏe, bền bỉ với thời gian. Chức năng quan trọng nhất của gối ngủ cao cấp là khả năng nâng đỡ vùng cổ, vai và cột sống để người nằm cảm thấy thoải mái nhất. Bên cạnh đó, gối ngủ cao cấp còn có thiết kế đẹp mắt, phù hợp với mọi không gian từ hiện đại đến cổ điển.

Các loại gối ngủ nói chung và gối ngủ cao cấp nói riêng đều có ảnh hưởng đến giấc ngủ ở cả hai mặt tích cực và tiêu cực. Do đó, khách hàng cần chọn gối ngủ phù hợp để phát huy những ảnh hưởng tích cực, hạn chế những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.

Theo nghiên cứu và từ những kinh nghiệm từ thực tế, sự tác động của gối đến giấc ngủ được thể hiện cụ thể như sau:

  • Tích cực: Gối ngủ có tác dụng nâng đỡ vùng đầu, vai và gáy, giúp người nằm có tư thế nằm đúng và phù hợp. Gối giúp các bộ phận như: đầu gối, hông, cột sống, ngực, vai, cổ, đầu được thẳng hàng, từ đó có những giấc ngủ ngon hơn sau cả ngày mệt mỏi. Bên cạnh đó, sử dụng gối ngủ cao cấp sẽ giúp điều chỉnh tư thế ngủ, hạn chế tình trạng nằm sai tư thế gây nên một số tình trạng như: đau cổ, trẹo cổ, đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ…
gối ngủ cao cấp nhất
Gối ngủ cao cấp giúp bạn ngủ ngon hơn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người nằm ngủ với gối thường ngủ sâu và ngon giấc hơn so với những người không dùng gối hoặc sử dụng những loại gối không phù hợp.

Nếu chọn được gối ngủ phù hợp với tình trạng cơ thể thì còn góp phần tăng tuần hoàn máu não, hạn chế một số tình trạng như hoa mắt, chóng mặt khi mới thức dậy. Nguyên nhân là do gối giúp cho phần đầu cao hơn so với tim một chút, việc lưu thông và tuần hoàn máu cũng dễ dàng hơn.

  • Tiêu cực: Trong một số trường hợp chọn sai gối ngủ, có thể gây khó chịu, tư thế ngủ không thoải mái, do đó người nằm khó đi vào giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ cũng kém hơn. Một số người còn mắc phải một số tình trạng như: đau nhức vùng cổ, vai gáy, đau đầu do sử dụng gối ngủ có chất lượng kém.

2. Kinh nghiệm mua gối ngủ cao cấp

Chọn mua gối ngủ cao cấp tưởng đơn giản nhưng lại khó hơn bạn nghĩ rất nhiều. Gối ngủ có nhiều loại nhưng không phải chiếc gối nào cũng phù hợp với tình trạng cơ thể, tốt cho sức khỏe, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Theo các chuyên gia về giấc ngủ, không có một kích thước, hình dáng hay chất liệu gối nào được cho là phù hợp với tất cả mọi người. Cách tốt nhất để tìm một chiếc gối ngủ cao cấp phù hợp là dựa trên những tiêu chí cá nhân, từ đó đưa ra những lựa chọn mà mình cảm thấy phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo và bỏ túi một số kinh nghiệm chọn gối ngủ cực hiệu quả dưới đây nhé.

2.1. Nhu cầu và sở thích của mỗi người

Việc lựa chọn gối ngủ cần căn cứ vào nhu cầu và thói quen sử dụng của mỗi người, ví dụ như có người thích nằm gối cao, người thích gối thấp, có người thích gối mềm, có người lại thích gối có độ cứng vừa phải…. Nhìn chung, đây là thói quen sử dụng gối của mỗi người, chúng sẽ giúp họ cảm thấy ngủ ngon giấc hơn. Do đó, khi mua gối bạn có thể căn cứ vào sở thích, nhu cầu của mỗi người để mua.

chọn gối ngủ cao cấp
Tùy theo sở thích và nhu cầu để chọn gối ngủ phù hợp

2.2. Lựa chọn gối ngủ cao cấp dựa vào tư thế ngủ

Mỗi người sẽ có sở thích và thói quen nằm ngủ với nhiều tư thế khác nhau, mỗi tư thế sẽ phù hợp với những gối ngủ khác nhau:

  • Những người thường nằm nghiêng: Nên chọn gối cứng hơn và dày. Độ dày gối phù hợp là độ dày giúp cho phần tai và vai ngoài thẳng hàng với nhau.
  • Những người nằm sấp: Nên chọn những chiếc gối cao cấp mềm mại hoặc thậm chí không cần sử dụng gối. Có thể sử dụng một chiếc gối mềm mại đặt dưới bụng và xương chậu để ngăn ngừa tình trạng đau lưng.
  • Những người nằm ngửa: Nên chọn những chiếc gối phẳng để giúp đầu và cổ thẳng hàng với nhau. Bên cạnh đó, họ cũng phù hợp hơn với những chiếc gối mềm mại và êm ái. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau cổ và quen nằm ngửa thì nên chọn một chiếc gối vừa cung cấp thêm sự hỗ trợ, vừa đảm bảo sự êm ái và thoải mái khi nằm.

2.3. Chọn kích thước gối ngủ phù hợp

Kích thước gối ngủ cao cấp có ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của người nằm. Bạn nên lưu ý một số điều về kích thước gối dưới đây:

  • Chọn chiều rộng gối vừa với chiều rộng vai: Điều này nhằm giúp cho khoảng cách giữa vai và đầu được lấp đầy, giúp cho cột sống và vùng ngực được thẳng hàng.
  • Phụ nữ mang thai nên chọn gối mềm mại, có kết hợp giữa gối ngủ và gối ôm để tạo sự thoải mái khi nằm, tránh chèn ép lên bụng.
  • Gối dành cho những lứa tuổi khác nhau sẽ có sự khác biệt. Gối người lớn sẽ rộng hơn gối trẻ em, gối cho trẻ sơ sinh sẽ khác với gối cho trẻ ở độ tuổi lớn hơn… Độ dày phù hợp ở mỗi lứa tuổi như sau: Trẻ 4-6 tháng tuổi: Độ dày 1-2 cm, trẻ 7-9 tháng tuổi: độ dày 3-4 cm, trẻ từ 3-5 tuổi: độ dày 3-9cm…

2.4. Chọn dày và độ cứng của gối

  • Độ dày của gối: Đây là yếu tố quan trọng giúp duy trì độ cong sinh lý cột sống cổ, làm giảm áp lực lên đĩa đệm, phân bố tải trọng giữa đốt sống cổ và các đĩa đệm tốt hơn. Không nên chon gối quá dày vì sẽ khiến cổ và đầu bị kê lên quá cao, gây nên tình trạng đau cổ, ngáy ngủ và gây nên hội chứng ngưng thở khi ngủ. Bạn cũng không nên chọn gối quá thấp vì đường thở sẽ bị chùng xuống, gây ra tình trạng ngáy ngủ, khó đi vào giấc ngủ.
  • Về độ cứng mềm của gối: Không chọn gối quá mềm hoặc quá cứng. Gối quá mềm sẽ không có tác dụng nâng đỡ đầu, vùng đầu bị thấp xuống, không thẳng hàng với cổ nên sẽ làm cổ đau và mỏi. Ngược lại, nếu gối quá cứng cũng khiến bạn bị đau cứng cổ khi thức dậy. Tốt nhất là chọn gối có độ cứng vừa phải, đủ êm ái để có giấc ngủ ngon.
mẫu gối ngủ cao cấp
Những lưu ý khi chọn độ dày và độ cứng của gối

2.5. Chọn chất liệu gối ngủ cao cấp

2.5.1. Chất liệu vỏ gối

  • Nên chọn những loại vỏ gối được làm từ chất liệu tự nhiên, có độ thoáng khí cao và cần đảm bảo an toàn vì gối sẽ tiếp xúc trực tiếp với đường thở.
  • Vỏ gối cotton là chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay vì khả năng hút mồ hôi tốt, dễ dàng vệ sinh. Nhìn chung, bạn nên chọn những loại vỏ gối có thể bảo vệ tốt cho ruột gối khỏi mồ hôi và vết bẩn.

2.5.2. Chất liệu ruột gối

Đây là phần rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn nhất đến giấc ngủ của bạn. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn những chất liệu ruột gối dưới đây:

  • Gối lông vũ: Được làm từ lông của các loại gia cầm như ngan, ngỗng, vịt, chim… Đặc điểm của gối lông vũ là là nhẹ và mềm, mang lại cảm giác êm ái khi nằm. Gố cho cảm giác ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè. Nhược điểm của gối là giá thành khá cao.
  • Gối foam: Là loại gối được làm từ mút, xốp với độ đàn hồi cao, mang lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người sử dụng. Gối có khả năng phân bổ trọng lượng đều, là lựa chọn phù hợp cho những người bị đau cổ.
  • Gối cao su thiên nhiên: Gối có độ đàn hồi vừa phải, mang lại cảm giác chắc chắn khi nằm xuống nhưng vẫn đảm bảo được sự êm ái. Gối có khả năng giữ được hình dạng, chống nấm mốc và bụi bẩn hiệu quả. 

Về phương diện y học, các bác sĩ thương khuyên những người bị đau cột sống cổ nên sử dụng gối cao su để kiểm soát cơn đau, giúp người nằm cảm thấy thoải mái và ngủ ngon giấc hơn. Gối cao su ít bị lún, độ cao gối duy trì ổn định nên mang lại sự êm ái khi nằm.

chọn ruột gối ngủ cao cấp
Gối cao su thiên nhiên mang lại cảm giác êm ái khi nằm
  • Gối bông gòn cao cấp: Là chất liệu tự nhiên với khả năng chống dị ứng, chống mạt bụi và chống nấm mốc hiệu quả. Gối bông thường phẳng và chắc chắn, là lựa chọn phù hợp cho những người bị dị ứng với hóa chất hay có làn da nhạy cảm. Tùy lượng bông sử dụng mà mỗi chiếc gối có độ cứng – mềm, dày –  mỏng khác nhau.
  • Gối hơi: Phần vỏ gối được làm từ chất liệu cao su, ruột được thiết kế rỗng để bơm hơi vào khi sử dụng. Gối phù hợp để mang đi xa như dã ngoại, du lịch…

2.6. Chọn địa chỉ mua gối uy tín

Chất lượng gối ngủ cao cấp là điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi mua gối. Chất lượng gối được thể hiện một phần ở giá gối. Bạn nên chọn loại gối có chất lượng cao nhất mà điều kiện tài chính của bạn cho phép để ngủ ngon hơn mỗi đêm.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng gối ngủ cao cấp, tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn nên mua hàng tại những đại lý lớn và uy tín. Gối có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì chất lượng sẽ đảm bảo hơn các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

4. Top những mẫu gối ngủ cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

4.1. Gối Foam Tempur Original Queen cao cấp

Gối có kích thước trung bình, phù hợp với vóc dáng của người Việt. Kiểu dáng gối ôm lấy những đường cong cơ thể, phân tán lực đồng đều cho cổ và vai gáy. Vỏ gối được làm từ chất liệu polyester và elastane, không chứa chất độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Gối có độ cao lý tưởng, nâng đỡ hoàn hảo phần cổ và vai gáy, giữ cho cổ và xương sống được thẳng hàng.

gối ngủ cao cấp foam tempur original queen
Gối ngủ cao cấp Foam Tempur Original Queen

4.2. Gối lông vũ Doona Dream Cloud 70%

Gối được làm từ chất liệu lông vũ tự nhiên, chủ yếu là lông nhung (lông mình) nên có trọng lượng vô cùng nhẹ. Gối có độ thoáng khí cao, êm ái, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Độ bền của gối lông vũ Doona Dream Cloud 70% rất cao, tiết kiệm chi phí cho người dùng.

gối lông vũ doona dream cloud 70%
Gối lông vũ Doona Dream Cloud 70%

4.3. Gối Cao su Gummi Standard 40x60x12cm

Gối ngủ cao cấp cao su Gummi Standard có độ cao vừa phải, nâng đỡ phần đầu và cổ hiệu quả, ngăn chặn tình trạng đau nhức vai gáy, hạn chế tình trạng thoái hóa đốt sống cổ sau khi thức dậy. Gối có độ đàn hồi cao, chống nấm mốc và kháng bụi, kháng khuẩn hiệu quả. Gối cao su Gummi Standard mang lại cảm giác thông thoáng, mát mẻ khi nằm.

gối cao su gummi standard
Gối cao su Gummi Standard cao cấp

4.4. Gối Cao Su Liên Á Contour 

Thiết kế gối dạng lượn sóng giúp nâng cao khả năng nâng đỡ đầu và cổ. Nhờ tính dẻo của gối ngủ cao cấp Liên Á, tình trạng đầu trượt xuống khi nằm được hạn chế tối đa. Sản phẩm có khả năng thông hơi tốt, thoáng mát khi nằm. Gối có thể điều chỉnh được độ cao bằng cách đổi phần gợn sóng của gối.

gối cao su liên á contour 
Gối cao su cao cấp Liên Á Contour
  • Giá tham khảo: 128.250 VNĐ cho gối có kích thước 17 x 35cm
  • Xem thông tin và cập nhật giá sản phẩm tại: Gối Cao Su Liên Á Contour

4.5. Gối Cao Su Liên Á Oval

Gối ngủ cao cấp Liên Á Oval được thiết kế với kiểu dáng truyền thống, giúp người dùng cảm thây quen thuộc và thoải mái. Gối nâng đỡ đầu và cổ tốt, giúp cho đầu, cổ và cột sống thẳng hàng. Gối cao su Liên Á Oval có rất nhiều lỗ thông hơi nên không gây nóng bức khi nằm ngủ.

gối cao su liên á oval
Gối cao su Liên Á Oval với thiết kế truyền thống

Trên đây là những thông tin về gối ngủ cao cấp, kinh nghiệm chọn gối ngủ và một số mẫu gối được yêu thích nhất hiện nay mà Vua Nêm đã gửi đến bạn. Hy vọng với những kiến thức hữu ích này, bạn đã biết cách làm thế nào để sở hữu một chiếc gối ngủ cao cấp với chất lượng tốt, phù hợp với bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều