Chuyên gia nệm

Xử lý gối bị xẹp bằng những bước đơn giản, dễ thực hiện

CẬP NHẬT 21/12/2021 | BỞI Tôn Vân

Nhiều người lo lắng khi giặt gối nhiều lần sẽ khiến chúng bị xẹp nên ngần ngại không dám giặt ruột gối. Điều này có thể khiến chiếc gối hình thành và tích tụ vi khuẩn, gây nhiều nguy hại cho sức khỏe người dùng. Mặt khác, gối đầu sử dụng lâu ngày sẽ có dấu hiệu bị xẹp, lún không còn căng phồng như lúc mới mua do tác động lực của con người. 

Làm sao để gối được giặt giũ sạch sẽ và sử dụng lâu dài mà vẫn đảm bảo căng phồng như mới? Tìm hiểu cách xử lý gối xẹp bằng những bước đơn giản, dễ thực hiện được Vua Nệm chia sẻ trong bài viết này.

Xử lý gối bị xẹp
Xử lý gối bị xẹp như thế nào để căng phồng như mới?

1. Các bước đơn giản xử lý gối bị xẹp

Gối đầu bị xẹp vốn là điều rất dễ xảy ra sau thời gian dài sử dụng và giặt giũ. Nhiều người cho rằng khi gối đã bị xẹp thì không thể trở lại trạng thái căng phồng như cũ nữa. Vì vậy, họ thường bỏ gối đi và thay bằng gối mới. 

Trong trường hợp phải liên tục thay gối mới do bị xẹp sẽ khá lãng phí tiền bạc. Hãy áp dụng những bước xử lý đơn giản sau để giúp gối luôn căng phồng như mới mua dù dùng lâu ngày và giặt giũ thường xuyên.

1.1. Bước 1: Đòn chặt Karate

Khi nghe tới cái tên này mọi người thường nghĩ rằng nó khá là trừu tượng và khó hiểu, thậm chí là có phần chuyên môn cao. Tuy nhiên, thực tế việc thực hiện bước đòn chặt karate này lại đơn giản hơn những gì bạn nghĩ.

Ở bước này, các bạn chỉ cần dùng tay với lực mạnh ấn vào giữa gối. Tiếp đến là gấp đôi phần ruột gối lại, đồng thời điều chỉnh sao cho phần ruột và vỏ cân đối, vừa vặn với nhau. Lúc này mở gối ra sẽ thấy có sự căng phồng hơn hẳn.

Xử lý gối bị xẹp bằng đòn chặt karate
Xử lý gối bị xẹp bằng đòn chặt karate

1.2. Bước 2: Vuốt phẳng gối

Sau khi đã nén chặt gối và tạo độ phồng trở lại cho gối thì bước tiếp theo là vuốt phẳng gối. Hai bàn tay đặt ở giữa gối và vuốt sang hai bên đến lúc bề mặt gối được phẳng phiu. Nhiều người cho rằng bước này sẽ làm giảm độ phồng của gối bởi khi quan sát chúng ta thấy gối bị xẹp xuống một nửa so với lúc kết thúc bước 1.

Tuy nhiên đừng vội lo lắng, bước vuốt phẳng gối này chính là một cách để ép cho không khí bên trong gối được thoát ra ngoài. Nó không những không khiến chiếc gội xẹp xuống mà là bước đệm để làm căng phồng gối sau khi thực hiện bước 3.

Vuốt phẳng gối
Vuốt phẳng gối để xử lý gối bị xẹp

1.3. Bước 3: Hoàn tất quá trình xử lý gối bị xẹp

Sau khi thực hiện bước 2 thì dấu hiệu cho thấy gối xẹp hơn so với lúc sử dụng đòn chặt karate. Lúc này bạn chỉ cần cầm hai góc gối và tựa vào một điểm cố định chiếc gối sẽ trở lại trạng thái căng phồng như khi mới mua.

Việc giữ hai góc gối và tay ép vào bên trong cùng tựa vào một điểm cố định sẽ khiến cho ruột gối chịu tác động lực lớn và dần nở ra sau khi bị ép. Từ đó ruột gối căng phồng lên rõ rệt.

2. Kinh nghiệm lựa chọn gối không bị xẹp, luôn căng phồng như mới

Gối ngủ được xem là phụ kiện rất quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng tới giấc ngủ mà còn có tác động lớn tới sức khỏe của hệ cơ xương khớp. Một chiếc gối tốt, có độ cao – thấp và độ mềm – cứng phù hợp sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon. 

Đồng thời, gối cũng giúp bảo vệ và nâng đỡ vùng cơ xương khớp ở đầu, cổ và vai gáy giữ cho cơ thể nằm trong tư thế thẳng, ngăn chặn tổn thương và cong vẹo đốt sống cổ, xương cột sống.

Thế nhưng một chiếc gối không tốt và dễ bị xẹp sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ và cơ thể của bạn. Làm thế nào để chọn được những chiếc gối phù hợp với mọi người và đảm bảo không bị xẹp lún sau thời gian dài sử dụng? Áp dụng kinh nghiệm lựa chọn gối sau.

chọn gối không bị xẹp lún
Làm thế nào để chọn được những chiếc gối phù hợp với mọi người và đảm bảo không bị xẹp lún

2.1. Chọn chất liệu gối có tính đàn hồi cao

Chất liệu là yếu tố đầu tiên cần phải quan tâm khi lựa chọn gối đầu. Nếu muốn gối lâu xẹp thì nên chọn những chất liệu có tính đàn hồi cao vì chúng có thể co giãn tốt, ít bị sụt lún. Theo đó, người ta khuyến cáo nên chọn các mẫu gối được làm từ chất liệu cao su, lông vũ, sợi bông polyester và foam.

Đây là những chất liệu tốt có độ mềm – cứng vừa phải, giúp người nằm cảm nhận được sự êm ái, mềm mại và nâng đỡ tốt cho phần đầu, cổ, vai gáy. Độ bền của những loại chất liệu này cũng rất cao, có thể sử dụng nhiều năm mà không bị hư hỏng. 

Tuy nhiên cũng lưu ý rằng, chúng là những loại chất liệu yêu cầu cao trong khâu vệ sinh. Hầu như khó giặt giũ bằng máy mà cần phải giặt tay để đảm bảo được đặc tính và cấu trúc của chúng.

Những loại gối được làm từ sợi tái chế hoặc bông kém chất lượng sẽ có độ bền thấp, dễ bị xẹp. Mặt khác, chúng thường chứa nhiều chất độc hại, dễ gây dị ứng, hít phải khí độc hoặc gây hen suyễn sau một thời gian sử dụng.

chất liệu có tính đàn hồi cao
Nếu muốn gối lâu xẹp thì nên chọn những chất liệu có tính đàn hồi cao

2.2. Không mua gối có giá quá rẻ

Mua hàng giá rẻ là thói quen của nhiều người Việt. Thế nhưng nên nhớ rằng, chất lượng thường đi đôi với giá cả. Đôi khi giá không quyết định đến chất lượng nhưng phần nào thể hiện được giá trị của nó. Những loại giá rẻ cũng không phải đều là hàng kém chất lượng. Nhưng nếu quá rẻ thì cần được xem xét cẩn thận trước khi mua.

Xét từ những nhận định trên, chúng tôi khuyên bạn nếu muốn có một chiếc gối tốt thì không nên mua những loại có giá quá rẻ. Cần so sánh mức giá chung trên thị trường để thấy sự chênh lệch giá. 

  • Nếu thấy giá bán thấp hơn nhiều lần với giá bán thông thường thì cần cân nhắc. Trừ khi sản phẩm đang được áp dụng chương trình khuyến mại hay tặng kèm thì thường mới có thấp. 
  • Nếu không có ưu đãi thì giá quá thấp thường là dấu hiệu cho thấy hàng chất lượng kém.

2.3. Chọn thương hiệu gối nổi tiếng, sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trên thị trường có rất nhiều loại gối với những thương hiệu khác nhau. Tốt nhất nên tránh xa những loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có nhãn hiệu. Bởi vì hầu hết những sản phẩm này thường sử dụng chất liệu không đảm bảo an toàn. Cùng với đó là chất lượng không tốt, rất nhanh bị xẹp khi giặt giũ và sử dụng trong thời gian ngắn.

Lựa chọn thương hiệu gối nổi tiếng
Lựa chọn thương hiệu gối nổi tiếng, rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ

Những mẫu gối tốt chủ yếu đến từ những thương hiệu nổi tiếng. Họ có chứng nhận chất liệu an toàn vệ sinh, an toàn cho sức khỏe với những tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình sản xuất khắt khe. 

Vì vậy, sản phẩm gối còn có chất lượng cao, bền bỉ vượt trội với thời gian sử dụng nhiều năm liền. Không có gì khó hiểu khi mà các hãng gối tốt đều có thời gian bảo hành lâu dài cho sản phẩm của mình. Chất lượng gối đã được kiểm nghiệm và chứng minh trong thực tế.

2.4. Mua gối tại những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy

Có nhiều loại gối thoạt nhìn là hàng chính hãng với nhãn mác có ghi thương hiệu nổi tiếng Thế nhưng để chắc chắn đây thực sự là sản phẩm tốt hay không thì không phải ai cũng biết. Do đó, để chắc chắn mua được một chiếc gối chính hãng thực sự thì nên tới những địa chỉ bán hàng uy tín, đáng tin cậy.

Những cửa hàng kém uy tín phần lớn đều nhập sản phẩm nhái, kém chất lượng. Trong khi đó, những cửa hàng lớn, có tiếng tăm sẽ có nguồn hàng hóa rõ ràng, hàng hóa đảm bảo từ chính nhà sản xuất hoặc nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài.

3. Top 3 mẫu gối tốt chống xẹp lún nên mua nhất 2021

3.1. Gối lông vũ Doona Sandwich

Nếu bạn đang muốn tìm một cảm giác êm ái, mềm mại thì gối lông vũ Doona Sandwich sẽ là một lựa chọn rất phù hợp. Gối được làm từ những sợi lông nhung và lông mình của thiên cầm có chất lượng cao. 

Lông vũ được xử lý kỹ càng, khử khuẩn, tiệt trùng vi khuẩn tối đa, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng. Đặc biệt, gối không gây kích ứng da, không gây dị ứng ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Lớp vỏ gối bên ngoài là vải cotton 100%, tạo nên sự mềm mại và khả năng thấm hút tốt, thoáng khí cao. Chính vì vậy mà gối tạo sự thoáng mát trong cả mùa hè, giữ nhiệt tốt vào mùa đông, thích hợp sử dụng cho tất cả các mùa trong năm.

Gối lông vũ Doona Sandwich
Gối lông vũ Doona Sandwich

Gối được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất, quản lý đạt tiêu chuẩn ISO 9001. Thêm vào đó, sản phẩm còn nhận được nhiều chứng nhận cao cấp khác như: Oeko-Tex standard 100 certificate, SA8000…

Có thể thấy, không chỉ đảm bảo chất lượng tốt, an toàn sức khỏe mà còn thể hiện được giá trị của nó trong việc mang tính chất nhân văn (không sử dụng lao động trẻ em trong quá trình sản xuất) và môi trường làm việc an toàn.

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/goi-long-vu-doona-sandwich-704565900gr.html

3.2. Gối Foam Doona Extra Gel Cool

Gối Doona Extra Gel Cool được làm hoàn toàn từ chất liệu Memory Foam cho cảm giác êm ái, mềm mại và khả năng nâng đỡ tốt. Theo đó, gối ôm sát đường cổ, vai gáy của cơ thể người nằm. Cố định đường xương cổ thẳng tự nhiên trong mọi tư thế nằm. Bên cạnh đó, chất liệu này có tính đàn hồi cao đảm bảo độ bền tối ưu, không bị xẹp sau thời gian dài sử dụng.

Với những người mắc các bệnh lý như đau nhức mỏi cổ, vai gáy, nhức đầu…khi sử dụng gối Doona Extra Gel Cool có thể cải thiện tình trạng bệnh và giảm các triệu chứng của bệnh rõ rệt. Từ đó, người dùng sẽ có những giấc ngủ ngon và trọn vẹn  hơn nhờ giảm những cơn đau do bệnh lý cơ xương khớp gây ra.

Bên cạnh những ưu thế này, loại gối này còn sở hữu một  lớp gel lạnh giúp làm mát hiệu quả trong mùa hè nóng bức. Lớp gel này sẽ điều hòa nhiệt độ và tạo cảm giác mát lạnh khi nằm ngủ. 

Gối Doona Extra Gel Cool
Gối Doona Extra Gel Cool được làm hoàn toàn từ chất liệu Memory Foam

Vỏ gối được làm từ vải Polyester có khả năng chống nhăn, chống bụi bẩn và nấm mốc. Vải thấm hút tốt nên khi giặt giũ cũng nhanh khô ráo hơn. Lớp vỏ gối tách rời dễ dàng tháo ra lắp vào để vệ sinh sạch sẽ.

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/goi-foam-doona-extra-gel-cool.html

3.3. Gối cao su Oval Liên Á

Nhắc đến gối cao su, chắc hẳn mọi người không thể không nhớ đến thương hiệu gối cao su Liên Á. Trong đó, sản phẩm gối cao su Oval Liên Á được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng gối cao su của thương hiệu này.

Chất liệu cao su 100% từ tự nhiên mang lại sự an toàn cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm không chứa chất độc hại, không gây kích ứng da, kể cả với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó, gối cao su có độ co giãn rất tốt, độ bền cao.

Chất lượng sản phẩm được kiểm soát bởi Hệ thống quản lý chất lượng đạt Tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Không có gì lạ khi sản phẩm này có độ bền nhiều năm liền, không biến dạng, sụt lún.

Gối cao su Oval Liên Á
Gối cao su Oval Liên Á thoáng khí tốt với hàng trăm lỗ thông khí trên bề mặt

Thêm một đặc điểm nổi bật khác của loại gối này là sự thoáng khí và mát mẻ với hàng ngàn lỗ thông khí trên bề mặt ruột gối, giúp lưu thông không khí tốt và khả năng thấm hút ẩm tuyệt vời. Sản phẩm thích hợp sử dụng trong mùa cả mùa hè lẫn mùa đông, mang đến những giấc ngủ khỏe mạnh và an toàn.

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/goi-cao-su-lien-a-oval.html

Trên đây là 3 loại gối đại diện cho những dòng gối có độ bền cao, ít bị xẹp lún trong thời gian dài sử dụng. Các bạn cũng thoải mái giặt giũ gối mà không sợ bị biến dạng, sụt lún nhờ cấu trúc chắc chắn, bền bì và độ đàn hồi tốt.

Nếu bạn chưa biết cách xử lý gối bị xẹp thì đừng quên áp dụng các bước làm căng phồng gối như mới mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Để hạn chế tình trạng xẹp gối thì các bạn nên tìm mua những mẫu gối có chất liệu tốt, độ bền cao như top 3 sản phẩm mà chúng tôi vừa giới thiệu trên chính là những gợi ý rất tốt để lựa chọn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân