Gối lông ngỗng là gì – So sánh với gối lông vịt

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Gối là người bạn đồng hành không thể thiếu trong giấc ngủ mỗi đêm của chúng ta. Hiện nay, gối lông ngỗng rất được ưa chuộng trên thị trường. Với độ mềm mại vốn có, gối lông ngỗng hỗ trợ giấc ngủ tối đa cho người nằm. Vậy gối lông ngỗng được làm như thế nào? Chúng có gây dị ứng không? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Tìm hiểu chung về lông ngỗng 

Các loại lông của các con như: vịt, ngỗng, ngan… được gọi chung là lông vũ.

Lông vũ tùy vào nhiệt độ mà co lại hay bung ra. Các sản phẩm gối làm từ lông vũ thường có độ thoáng khí rất tốt nên thấm hút mồ hôi rất tốt. Lông này thường được lấy từ lông nhung hoặc lông mình của các động vật trên. Trong số các loại lông vũ thì lông ngỗng được coi là nguồn nguyên liệu cao cấp nhất và được rất nhiều người ưa chuộng.

Lông vũ
Lông vũ tùy vào nhiệt độ mà co lại hay bung ra.

2. So sánh lông ngỗng và lông vịt

Ngỗng và vịt là hai động vật cung cấp nguồn nguyên liệu chính để sản xuất các loại chăn hay gối lông vũ. Tuy nhiên, các sản phẩm được làm từ lông ngỗng được coi là cao cấp và sang trọng hơn. Chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua một vài sự so sánh sau:

Ngỗng thì lớn hơn vịt, tuy nhiên lông ngỗng nhiều hơn và đặc biệt chúng mọc thành chụm dày hơn nên sẽ cho lông mềm mại hơn.

Ngực của vịt nằm gần mặt đất nên lông của chúng có thể dính nhiều bụi bẩn hơn và có thể sẽ không làm sạch hết trong quá trình xử lý. Vì điều đó, các sản phẩm làm từ lông vịt dường như có mùi nhiều hơn là lông ngỗng.

3. Đặc điểm của các sản phẩm gối lông ngỗng

Gối được làm từ lông ngỗng là loại gối cao cấp được nhiều người yêu thích và sử dụng trên toàn thế giới. Gối thường sử dụng lông của ngỗng sống dưới nước, là nguồn nguyên liệu thiên nhiên cao cấp. Lông ngỗng được diệt khuẩn bằng cách xử lý qua nhiệt độ cao nên không phải lo lắng việc vi trùng có trong sản phẩm.

Gối lông ngỗng nổi bật với độ mềm mại tạo cảm giác nâng niu và dễ chịu cho người nằm. Ngoài ra, gối có tính năng điều hòa không khí rất tốt. Vào những ngày thời tiết lạnh lẽo cũng cảm thấy ấm áp và ngược lại. Gối làm từ lông ngỗng là loại gối cao cấp nên sẽ giúp không gian phòng ngủ của bạn thêm sang trọng và cuốn hút.

>> XEM THÊM: Mua ruột gối cao cấp ở đâu uy tín, chất lượng?

Gối được làm từ lông ngỗng
Gối được làm từ lông ngỗng là loại gối cao cấp được nhiều người yêu thích và sử dụng trên toàn thế giới.

Vỏ gối lông ngỗng thường được may với 2 lớp vải cotton chuyên dụng, làm từ sợi bông tự nhiên có thể giúp không thoát lông ra ngoài, vì thế rất an toàn và  hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Ngoài ra, đặc điểm của vải là mật độ sợi vải cao nên có thể phòng chống côn trùng xâm nhập.

Những loại gối lông ngỗng rẻ tiền thường là loại lông trộn giữa lông ngỗng thả vườn và lông ngỗng nuôi dưới nước hoặc có khi không sử dụng vải chuyên dụng để chống thoát lông. Một vài trường hợp không làm sạch đúng cách thì sẽ phát sinh vi khuẩn trong gối gây dị ứng cho người sử dụng.

4. Vệ sinh gối lông ngỗng

Nên giặt định kỳ ruột gối để tránh bụi bẩn và vi khuẩn. Sau khi giặt nên phơi ở nơi nắng nhiều để đảm bảo gối lông ngỗng được khô hoàn toàn. Trong trường hợp không sử dụng nên cất giữ ở nơi thoáng mát tránh những nơi ẩm ướt. Bạn cũng nên lưu ý rằng, gối khi mới mua về nên được phơi dưới ánh nắng vài giờ để khử bớt mùi của gối.

Vỏ gối nên được vệ sinh thường xuyên hơn để đảm bảo an toàn. Bạn nên tránh đi ngủ với tóc ướt nếu không gối sẽ hấp thụ độ ẩm vào bên trong phát sinh nấm mốc.

Nên giặt định kỳ ruột gối
Nên giặt định kỳ ruột gối để tránh bụi bẩn và vi khuẩn.

5. Các câu hỏi thường gặp

5.1. Gối lông ngỗng có gây dị ứng không?

Lông ngỗng sau khi thu về được tẩy rửa qua rất nhiều giai đoạn. Mỗi giai đoạn đều làm giảm lượng bụi bẩn và các chất gây dị ứng có trong lông đến mức thấp nhất. Như vậy, gối lông ngỗng đều có thể được sử dụng bởi người nhạy cảm cao với các chất dị ứng như bụi bẩn.

Trẻ em, người già đều có thể sử dụng gối lông ngỗng. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng gối lông ngỗng phải được vệ sinh bụi bẩn thường xuyên, đặc biệt là phần vỏ gối.

5.2. So sánh gối lông ngỗng và lông vịt?

Cả gối lông ngỗng và gối lông vịt đều mang lại cho người nằm cảm giác mềm mại và dễ chịu, tuy nhiên gối lông ngỗng được xem là mềm mịn hơn gối lông vịt. Về độ bền của cả hai loại gối cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Độ bền của gối phụ thuộc rất nhiều vào thức ăn, thời tiết….

Điều khác biệt nhất có lẽ là đến từ mùi và màu sắc. Gối lông vịt thường sẽ có mùi nhiều hơn so với gối lông ngỗng và màu của gối lông ngỗng cũng trắng hơn. Vì vậy, gối lông ngỗng thường có giá đắt hơn gối lông vịt. 

Cả gối lông ngỗng và gối lông vịt
Cả gối lông ngỗng và gối lông vịt đều mang lại cho người nằm cảm giác mềm mại và dễ chịu

Hãy nhớ rằng giấc ngủ rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Bạn nên dành thời gian ngủ đủ giấc để cơ thể có thể hồi phục năng lượng chuẩn bị cho các hoạt động thường nhật. Vì vậy, hãy đầu tư cho mình một chiếc gối thật chất lượng. Gối lông ngỗng sẽ là lựa chọn thú vị cho gia đình bạn. Gối lông ngỗng sẽ mang lại cho gia đình bạn sự nâng niu và mềm mại nhất, giúp bạn có giấc ngủ tuyệt vời. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM