Phong Thủy

Giờ Hợi là mấy giờ? Người sinh giờ Hợi sướng hay khổ?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nhiều người cho rằng sinh vào năm Hợi hay giờ Hợi thì có số sung sướng. Liệu rằng đó có phải là một quan niệm đúng trong mọi trường hợp? Đây cũng là nguyên nhân chúng tôi muốn chia sẻ bài viết “Giờ Hợi là mấy giờ? Người sinh giờ Hợi sướng hay khổ?” để giúp bạn hiểu rõ hơn về số mệnh của người sinh vào thời gian này.

Người sinh giờ Hợi sướng hay khổ
Tìm hiểu giờ Hợi là mấy giờ? Người sinh giờ Hợi sướng hay khổ?

1. Giờ Hợi là mấy giờ?

12 con Giáp không chỉ được dùng để tính năm mà người xưa còn ứng dụng để tính giờ. Theo đó, mỗi con Giáp sẽ ứng với 1 canh giờ và 1 ngày có 12 canh giờ tất cả. Tương ứng với mỗi canh giờ sẽ là 2 tiếng theo cách tính thời gian hiện đại. Vậy giờ Hợi là mấy giờ?

Giờ Hợi sẽ nằm trong khung giờ từ 21h00 – 23h00 đêm. Trong giờ Hợi lại được chia thành đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ. Cụ thể như sau:

  • Đầu giờ Hợi: Từ 21h00 – 21h40
  • Giữa giờ Hợi: Từ 21h40 – 22h20
  • Cuối giờ Hợi: Từ 22h20 – 23h00

2. Giờ Hợi là canh mấy?

Giờ Hợi là mấy giờ? Canh mấy? Ban đêm, người xưa sẽ chia thời gian ra làm 5 canh, gồm:

  • Canh 1: Từ 19h00 – 21h00
  • Canh 2: Từ 21h00 – 23h00
  • Canh 3: Từ 23h00 – 01h00
  • Canh 4: Từ 01h00- 03h00
  • Canh 5: Từ 03h00 – 05h00

Như đã nói, giờ Hợi bắt đầu từ 21h00 – 23h00 đêm nên sẽ thuộc canh 2. 

giờ hợi canh mấy
Giờ Hợi là mấy giờ? Canh mấy?

3. Đặc điểm của người sinh giờ Hợi

Sau khi tìm hiểu giờ Hợi là mấy giờ, cùng Vua Nệm làm rõ đặc điểm của người sinh giờ Hợi. Từ xa xưa người ta đã quan niệm rằng sinh vào năm Hợi có số sung sướng và giờ hợi cũng như vậy. Người sinh vào giờ Hợi thường rất vui vẻ, lạc quan, phóng khoáng, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. 

  • Nam sinh giờ Hợi: Cuộc đời của họ không gặp nhiều vất vả hay nặng gánh cơm áo gạo tiền. Họ cũng là người sống chính trực, nghĩa khí và tình cảm lại rất lãng mạn trong tình yêu
  • Nữ sinh giờ Hợi: Thường sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn, trắng trẻo. Có tài năng đặc biệt, biết lắng nghe, chia sẻ với người khác và hơi đa cảm. Về cơ bản, sức khỏe tốt, không hay bệnh tật. Họ không nên lấy chồng quá sớm và có số định cư ở nước ngoài
Người sinh giờ Hợi
Người sinh giờ Hợi rất phóng khoáng, lạc quan

4. Người sinh giờ Hợi sướng hay khổ?

Ngoài thắc mắc giờ Hợi là mấy giờ thì người sinh giờ Hợi sướng hay khổ cũng chiếm một mức độ quan tâm nhất định. Nhìn chung thì cuộc đời của người sinh giờ Hợi khá êm ấm, sung túc. Nhưng cụ thể ra sao còn tùy thuộc vào thời điểm sinh.

4.1. Người sinh vào đầu giờ Hợi (từ 21h00 – 21h40)

Đây là khoảng thời gian mà hầu hết người lẫn vật đều được nghỉ ngơi. Do đó, sinh vào khung giờ này sẽ có cuộc sống thoải mái, an nhàn, không cần lo về tài chính. Bên cạnh đó, lợn cũng là con vật đại diện cho lợi nhuận, sự giàu có nên con đường tài lộc khá hanh thông, thuận lợi.

Thường đẻ đầu giờ Hợi được cho là khó nuôi. Tuy nhiên, tới sau 1 tuổi thì ngược lại, ăn ngoan, ngủ ngon, chóng lớn và thông minh, nhanh nhẹn, học hành được quý nhân phù trợ. Đặc biệt thích hợp đi theo con đường quan chức.

4.2. Người sinh vào giữa giờ Hợi (từ 22h40 – 23h20)

Cuộc sống của người sinh vào giữa giờ Hợi rất êm ả, yên bình, không xảy ra tị nạnh, đố kỵ hay tranh chấp, mâu thuẫn. Nhưng cũng vì thế mà họ sống khá cẩn trọng, nghiêm túc, không muốn thử thách, khám phá điều mới lạ. Họ có số được quý nhân giúp đỡ. Khi còn trẻ thì chăm chỉ làm ăn, tới khi về già sống sung túc, giàu có.

4.3. Người sinh vào cuối giờ Hợi (từ 23h20 – 24h00)

Tuy cuộc đời người sinh cuối giờ Hợi thường gắn với những “cú tít giật gân” nhưng họ không quan tâm lắm. Thậm chí chúng còn làm họ trở nên trưởng thành, chín chắn và suy nghĩ tích cực. Họ mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào, lạc quan. 

Trong công việc, họ có những cơ hội nhất định để phát triển. Đặc biệt, khi 26 tuổi sẽ có nhiều vận may đến với họ. Tình duyên của họ không thích hợp có sự sắp đặt. Sau 30 tuổi họ sẽ có cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc, công việc ổn định.

5. Số mệnh người sinh giờ Hợi sướng hay khổ theo 12 con giáp

5.1. Người tuổi Tý sinh giờ Hợi

Cả nam lẫn nữ tuổi Tý sinh giờ Hợi đều có sức khỏe kém, đặc biệt là vào trung vận. Sự nghiệp, tài vận của họ cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng. Bù lại gia đạo lại êm ấm, hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo.

Người tuổi Tý sinh giờ Hợi
Người tuổi Tý sinh giờ Hợi sức khỏe kém

5.2. Người tuổi Sửu sinh giờ Hợi

Thường là những người có tài năng vượt trội nhưng muốn nên nghiệp lớn thì phải tha hương. Họ cũng có số xuất ngoại, định cư nước ngoài, có thể đạt được thành tựu rực rỡ, làm rạng rỡ dòng họ. 

5.3. Người tuổi Dần sinh giờ Hợi

Những người tuổi Dần sinh giờ Hợi có thể tự lập nghiệp mà không cần ai hỗ trợ. Họ rất kiên trì với mục tiêu của mình nên dù không gặp nhiều may mắn nhưng cũng tạo nên sự nghiệp lớn. Nhưng nếu được sự giúp đỡ từ mọi người thì thành công lại càng lớn hơn.

5.4. Người tuổi Mão sinh giờ Hợi

Sinh vào giờ Hợi nhưng lại tuổi Mão thì cuộc đời khá vất vả, thường gặp chuyện phiền muộn. Bên cạnh đó, họ cần phải luôn đề phòng bất trắc khi làm bất kỳ chuyện gì. Thế nhưng cũng không nên vì vậy mà nản lòng, nếu cố gắng phấn đấu sẽ được hưởng trái ngọt.

5.5. Người tuổi Thìn sinh giờ Hợi

Các chuyên gia phong thủy, tử vi cho biết, người tuổi Thìn sinh giờ Hợi được sao Tử Vi và Long Đức chiếu mệnh lại có quý nhân phù trợ. Do đó, họ làm gì cũng thành công, gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Kể cả có chuyện cản trở cũng vượt qua dễ dàng.

5.6. Người tuổi Tỵ sinh giờ Hợi

Trong khi đó, người tuổi Tỵ sinh giờ Hợi lại gặp nhiều biến động, cuộc đời vất vả, bôn ba. Dù nỗ lực nhưng kết quả đạt được cũng không như kỳ vọng. Hơn nữa còn phải chú ý đề phòng va chạm, tai ương.

5.7. Người tuổi Ngọ sinh giờ Hợi

Sức khỏe của những người này từ nhỏ đã kém, thường ốm đau. Tuy nhiên, nếu tìm đúng thầy thì có thể chữa khỏi do có sao Nguyệt Đức chiếu mệnh. Tính cách của họ cũng rất tốt, ngay thẳng, chính trực, thường giúp đỡ người khác. Thế nên tới hậu vận sẽ được hưởng phú quý, sung sướng.

Người tuổi Ngọ sinh giờ Hợi
Người tuổi Ngọ sinh giờ Hợi cũng thường ốm đau bệnh tật

5.8. Người tuổi Mùi sinh giờ Hợi

Nếu người tuổi Mùi sinh giờ Hợi thì cần cẩn trọng bởi họ dễ bị tiểu nhân quấy phá hay rơi vào các cuộc xung đột tranh chấp. Con đường sự nghiệp cũng khá trắc trở, xuất hiện nhiều sự việc bất lợi. Nhưng dù khó khăn cũng vẫn nằm trong tầm kiểm soát và nỗ lực, kiên trì sẽ đạt được thành công.

5.9. Người tuổi Thân sinh giờ Hợi

Con đường công danh, sự nghiệp của những người tuổi Thân sinh giờ Hợi nhìn chung khá thuận lợi. Cuộc sống cũng an nhàn, sung túc, không lo lắng về tài chính. Trong bản mệnh lại có quý nhân phù trợ nên mọi việc đều suôn sẻ, gặp dữ hóa lành. Có tiểu nhân quấy phá nhưng cũng có thể dễ dàng giải quyết. 

5.10. Người tuổi Dậu sinh giờ Hợi

Bẩm sinh những người này đã rất thông minh, khôn khéo, biết cách xử lý vấn đề và có “thiên phú” về kinh doanh. Họ sớm xác định được mục tiêu sự nghiệp và luôn nỗ lực để đạt được nó. Dẫu phải sống xa quê, xa gia đình nhưng số được giàu sang, tiền tài dư dả.

Tuổi Dậu sinh giờ Hợi
Tuổi Dậu sinh giờ Hợi thông minh, khôn khéo

5.11. Người tuổi Tuất sinh giờ Hợi

Tương tự, người tuổi Dậu thì người tuổi Tuất sinh giờ Hợi cũng phải sống tha hương, xa gia đình. Nhưng đường sự nghiệp của họ thì vất vả, gian truân hơn. Họ cũng dễ bị bạn bè lừa dạt. Phải tới tuổi trung niên thì mọi thứ mới tốt đẹp. Hậu vận được hưởng phúc nhờ con cháu.

5.12. Người tuổi Hợi sinh giờ Hợi

Được biết, người tuổi Hợi sinh giờ Hợi phạm vào Thái Tuế. Thế nên cuộc đời họ có nhiều biến động, khó dự liệu trước. Khi kết giao bạn bè cũng dễ bị lừa gạt, lợi dụng. Nếu muốn thành công sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều so với người khác và cần cẩn trọng trong mọi việc.

XEM THÊM: Giờ Tuất là mấy giờ? Người sinh giờ Tuất sướng hay khổ?

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết giờ Hợi là mấy giờ? Người sinh giờ Hợi sướng hay khổ? Có thể thấy, không phải cứ sinh giờ Hợi là sẽ sung sướng mà cuộc đời mỗi người còn phụ thuộc vào những yếu tố khác.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên