Chuyện quanh ta

Ga tàu thuỷ Bình An ở đâu? Cách di chuyển và giá vé tham khảo tại ga tàu thủy Bình An

CẬP NHẬT 05/12/2023 | BỞI Minh Anh

Cùng với sự nổi lên của xu hướng ngắm cảnh Sài Gòn bằng xe buýt đường sông, ga tàu thủy Bình An đã và đang trở thành một điểm đến đầy hứa hẹn đối với người dân sinh sống trên địa bàn thành phố. Vậy ga tàu thủy Bình An ở đâu? Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ tổng hợp kinh nghiệm tham quan, cách di chuyển, giá vé tham khảo cũng như thủ tục cần chuẩn bị khi hành khách muốn trải nghiệm dịch vụ tại ga tàu thủy Bình An.

1. Ga tàu thủy Bình An ở đâu? 

Ga tàu thủy Bình An (hay Bến xe buýt sông Bình An – Binh An WaterBus Station) tọa lạc trên tuyến đường số 21, thuộc phường Bình An, Quận 2 cũ – nay là thành phố Thủ Đức. Ga nằm dọc bờ kè phía dưới sông Sài Gòn, do đó trở thành địa điểm ngắm hoàng hôn cực kỳ lý tưởng của nhiều người mỗi lúc về chiều.

Đặc biệt, từ vị trí này còn có thể chiêm ngưỡng một góc Sài Gòn hoa lệ khi lên đèn, bao quát lấy khu vực Vinhome Central Park (Vinhome Tân Cảng) hiện đại cùng The Landmark 81 – tòa nhà cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

ga tàu thuỷ bình an ở đâu
Ga tàu thủy Bình An là địa điểm ngắm hoàng hôn cực kỳ lý tưởng tại thành phố Thủ Đức

Bến xe buýt sông Bình An thu hút đông đảo hành khách nhờ sở hữu vị trí đắc địa, cách khu phức hợp mua sắm và giải trí Thảo Điền Pearl khoảng 900m; công viên Vinhomes Central Park và Landmark 81 xấp xỉ 3.1km. Chính vì vậy mà ngoài việc thử cảm giác đi xe buýt trên sông thưởng ngoạn Sài Gòn, hành khách cũng có thể di chuyển đến các địa điểm lân cận kể trên để tiếp tục vui chơi, thăm thú.

Ga tàu thủy Bình An là một điểm dừng quan trọng nằm trong lộ trình di chuyển của tuyến xe buýt đường sông, bên cạnh bến Bạch Đằng, bến Thanh Đa, bến Hiệp Bình Chánh và bến Linh Đông. Ga bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2017, tính từ thời điểm UBND TPHCM bắt đầu thí điểm hình thức di chuyển mới lạ này. 

  • Hotline ga tàu thủy Bình An: 1900 636 830
  • Giờ hoạt động: Thứ 2 đến Chủ nhật từ 06:30 – 20:00 (có thể thay đổi vào các dịp Lễ, Tết)

2. Các chuyến tàu đi và đến ga tàu thủy Bình An & giá vé tham khảo

Theo chủ đầu tư của toàn hệ thống, sẽ có 12 bến xe buýt đường sông phân bố rải rác trên khắp quãng đường từ Bến Bạch Đằng đến bến cuối Linh Đông kéo dài hơn 11km, bao gồm bến Bình An. Mỗi ngày sẽ có tổng cộng 8 chuyến xe, trong đó 4 chuyến đi từ Bạch Đằng tới Linh Đông và 4 chuyến ngược lại.

Giá vé hiện tại là 15.000/vé, áp dụng đối với cả chặng ngắn (hành khách xuống giữa đường) lẫn chặng dài (hành khách đi từ bến đầu rồi xuống ở bến cuối). Những ngày cuối tuần khách đi buýt sẽ đông hơn nên bạn cần chú ý kiểm tra tình trạng vé trước để tránh tình huống hết vé ngoài dự tính.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại ngắm cảnh của hành khách, Saigon WaterBus đã chính thức áp dụng lịch trình chạy tàu mới kể từ ngày 16.12.2021 đến nay. Theo đó, tàu buýt trên sông sẽ tăng cường các tuyến khứ hồi từ Bạch Đằng, qua bến Bình An và Bạch Đằng mỗi đêm.

Đây chính là một trải nghiệm tham quan cực kỳ phù hợp với những người muốn đi quãng ngắn hoặc không có nhiều thời gian. Mặt khác, tuyến đường sông này cũng được đánh giá là có view đẹp nhất trong toàn chặng, ngang qua các cao ốc ven sông tuyệt đẹp của thành phố như Vinhome Bason, Vinhome Central Park và Saigon Pearl.

các chuyến tàu đi và đến ga tàu bình an
Các chuyến tàu đêm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách vi vu trên sông Sài Gòn

Sự xuất hiện của các chuyến tàu chạy về đêm như trên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong và ngoài nước có cơ hội vi vu trên dòng sông Sài Gòn yên tĩnh đầy thơ mộng; đồng thời được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố đang tỏa sáng lấp lánh dưới ánh đèn. Có thể nói, cảnh trí ngoạn mục này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng cực kỳ sâu đậm trong lòng bất cứ ai.

Hiện tại, lịch trình di chuyển của xe buýt đường sông luôn được Saigon WaterBus cập nhật liên tục sao cho phù hợp với nhu cầu của phần lớn hành khách. Riêng về khâu đặt vé, bạn có thể mua trực tiếp tại quầy bán vé thuộc các ga tàu thủy đang hoạt động của Saigon WaterBus hoặc đặt vé trực tuyến qua địa chỉ website chính thức www.saigonwaterbus.com. Thông tin chi tiết sẽ được đính kèm để hành khách tiện theo dõi và lựa chọn tuyến đi hợp lý nhất.

lịch trình di chuyển trên ga tàu thuỷ bình an
Lịch trình di chuyển của xe buýt đường sông luôn được Saigon WaterBus cập nhật liên tục

3. Cách di chuyển đến ga tàu thủy Bình An 

Để di chuyển đến ga tàu thủy Bình An, hành khách có thể sử dụng các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy, xe đạp hoặc đi taxi, xe ôm, xe ôm công nghệ (Grab, Be, Gojek). Hiện tại, bến Bình An đang vận hành một bãi đỗ xe ngay trong khuôn viên dành riêng cho xe máy và xe đạp. Khách hàng đi xe ô tô sẽ phải gửi xe ở các bãi bên ngoài trước khi vào bến. 

cách di chuyển đến ga tàu thuỷ bình an
Du khách có thể di chuyển tới ga tàu thuỷ Bình An bằng nhiều phương tiện khác nhau

Ngoài ra, có rất nhiều tuyến xe buýt đi ngang qua ga tàu thủy Bình An với tần suất trung bình là 10 – 15p/tuyến. Phổ biến nhất là các tuyến xe số hiệu:

–  06 đi từ bến xe Chợ Lớn đến Đại học Nông Lâm

– 30 đi từ chợ Tân Hương đến Đại học Quốc Tế

– 43 từ bến xe Miền Đông đến chợ Cát Lái

-150 đi từ bến xe Chợ Lớn đến Ngã ba Tân Vạn

>>>Xem thêm: 

4. Thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị khi đi tại ga tàu thủy Bình An

Sau đi đặt chân đến ga tàu thủy Bình An, hành khách có thể gửi xe máy hoặc xe đạp trực tiếp ở bãi đỗ để an tâm trải nghiệm tiếp hành trình. Nếu không kịp đặt vé trực tuyến qua hệ thống, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với quầy bán vé tại ga để lựa chọn khung giờ phù hợp, sau đó thanh toán và chờ lên xe. Nếu thời gian chờ đợi dài, hành khách cũng có thể cân nhắc đến việc tham quan ngắm cảnh bên trong ga tàu hoặc các quán cafe gần đó. Tuy nhiên, cần chú ý giờ xe chạy để không bị lỡ tàu trong lúc đang mải vui chơi nhé!

cách mua vé ga tàu thuỷ bình an
Hành khách có thể đặt vé trước hoặc mua tại quầy bán vé ở ga Bình An

Khi đến giờ xuất phát, bạn chỉ cần đưa vé cho người soát vé và lên tàu, Vị trí số ngồi sẽ do hành khách tự do lựa chọn, do đó đừng quên check in sớm để có thể tìm được chỗ ngồi ưng ý nhất. Không gian trong khoang tàu có lắp sẵn điều hòa nhiệt độ nên hành khách tránh tự ý mở cửa sổ.

Nếu muốn, bạn có thể di chuyển ra khu vực phía sau của tàu để chụp hình hoặc ngắm cảnh, tuy nhiên cần giữ trật tự, không chen lấn, xô đẩy gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của những người khác trên tàu. Toàn bộ nội quy khi đi tàu đã được in trên bảng thông báo ở mỗi ga, vì vậy hành khách nên chú ý tuân thủ để đảm bảo sự an toàn tối đa khi đi lại.

ga tàu thuỷ bình an sài gòn
Toàn bộ nội quy khi đi tàu đã được in trên bảng thông báo ở mỗi ga

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài Ga tàu thủy Bình Anh. Hi vọng những thông tin nói trên sẽ giúp bạn có thể thông tin về địa điểm, giá vé, giờ tàu chạy cũng như những thủ tục cần thiết khi đi xe buýt trên sông tại bến Bình An. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh