Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách phân biệt ga giường microfiber với ga cotton

CẬP NHẬT 19/05/2023 | BỞI Minh Anh

Muốn có được giấc ngủ ngon bạn không chỉ cần phải chọn mua được một chiếc nệm êm ái mà còn cần sở hữu một bộ ga giường chất lượng. Hiện tại, có rất nhiều lựa chọn tốt cho căn phòng ngủ của bạn, nổi bật trong số đó là ga giường Microfiber với ga Cotton. Mỗi sản phẩm đều sở hữu những đặc trưng riêng. Ngay bây giờ hãy cùng Vua Nệm phân biệt ga giường Microfiber với ga Cotton nhé.

Dựa vào yếu tố nào để phân biệt ga giường Microfiber với ga Cotton
Dựa vào yếu tố nào để phân biệt ga giường Microfiber với ga Cotton

1. Việc lựa chọn ga giường phù hợp quan trọng như thế nào?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều nắm được tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon. Bất kỳ ai cũng đều sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn khi leo lên một chiếc giường ấm cúng, mềm mại cả. Những yếu tố này gộp lại sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu. Đó chính là lý do vì sao một bộ ga giường chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong không gian ngủ.

Có thể thấy ga giường sẽ tiếp xúc trực tiếp với da, đó chính là lý do vì sao hầu hết mọi người mua đều muốn chọn chất liệu mềm mại, thoáng khí và không gây kích ứng. Ngoài những yếu tố này, một chiếc ga trải giường chất lượng còn cần phải có khả năng chịu được hao mòn tốt. Vì vậy, những sản phẩm đạt yêu cầu phải được làm từ vật liệu vải bền và chắc.

Hiện tại, có rất nhiều loại chất liệu ga giường khác nhau, nổi bật trong số đó là cotton và microfiber. Nếu xét về độ phổ biến, cotton có phần chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên, với độ bền vượt trội, ga giường chất liệu Microfiber ngày càng được yêu thích hơn trước.

2. Đặc điểm của ga giường cotton

Cotton là loại vải được tạo thành từ chất liệu hoàn toàn tự nhiên nên rất thoáng khí, và có khả năng thấm hút tốt. Đó chính là lý do vì sao bạn luôn cảm thấy mát mẻ suốt đêm. Bên cạnh đó, vải cotton còn không gây dị ứng, an toàn đối với sức khỏe mọi người dùng. 

Ở thời điểm hiện tại trên thị trường có nhiều loại ga giường cotton với nhiều kiểu dệt khác nhau, mang đến rất nhiều sự lựa chọn tốt cho quý người dùng. Chúng thường được phân loại dựa theo những yếu tố sau:

  • Mật độ sợi Cotton: Thông thường những chiếc ga giường có mật độ sợi cotton cao hơn sẽ mềm và mịn hơn.
  • Sợi dài: Hiện tại có 3 loại cotton chính, bao gồm cotton thường, cotton Ai Cập và cotton Pima. Trong đó, cotton Ai Cập và Pima được đánh giá cao hơn về chất lượng vì được tạo thành từ những sợi cực dài. Ưu điểm của chúng chính là mịn, mềm và bền hơn so với những sản phẩm thông thường.
  • Kiểu dệt: Nhằm đáp ứng được hết nhu cầu của người tiêu dùng, ga giường cotton được dệt theo nhiều kiểu khác nhau nhằm thay đổi độ bền và cảm giác. Một số loại vải cotton được sử dụng phổ biến nhất để sản xuất ga giường gồm percale, sateenflannel
Ga giường cotton toát lên vẻ sang trọng, cao cấp
Ga giường cotton toát lên vẻ sang trọng, cao cấp

3. Đặc điểm của ga giường Microfiber

Microfiber là dạng vật liệu tổng hợp, khi chạm vào chúng cho cảm giác tương tự như lụa vì các sợi thành phần rất nhỏ và mỏng. Về đặc điểm cấu tạo, loại vải này được làm bằng nhiều loại sợi polyester khác nhau, một số cái tên phổ biến có thể kể đến như nylon, kevlar. Về cơ bản, vải Microfiber được tạo thành từ sự pha trộn giữa polyester và tự nhiên.

Mặc dù Microfiber có cấu tạo từ sợi tổng hợp nhưng loại vải này cũng rất thoáng khí. Chúng mang đến khả năng loại bỏ nhiệt và độ ẩm, hỗ trợ điều chỉnh thân nhiệt giúp người nằm luôn cảm thấy mát mẻ, thoải mái. Ngoài ra, ga giường Microfiber cũng mềm mại tương tự như vải Cotton. Hiện trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm khác nhau để bạn lựa chọn.

 Ga trải giường Microfiber có độ bóng nhất định
Ga trải giường Microfiber có độ bóng nhất định

4. Cách phân biệt ga giường Microfiber với ga Cotton

Như những gì vừa được chia sẻ bên trên bạn cũng đã thấy, mỗi kiểu loại ga giường đều sở hữu những đặc trưng riêng biệt. Tuy nhiên để dễ dàng mua được dòng sản phẩm phù hợp với nên tiến hành so sánh 2 dòng sản phẩm này với nhau. Bên dưới đây là một vài thông tin cơ bản để người mua biết cách phân biệt ga giường Microfiber với ga Cotton.

ĐẶC ĐIỂM GA GIƯỜNG COTTON GA GIƯỜNG MICROFIBER
Độ thoáng khí – Chất liệu ga giường nhẹ, thoáng mát.

– Cấu tạo có nhiều không khí lưu thông để ngăn tình trạng giữ nhiệt.

– Chất liệu có khả năng hút ẩm và thấm hút, góp phần giữ trạng thái mát mẻ, khô ráo cho người nằm.

– Vì được cấu tạo từ vật chất tổng hợp nên vải microfiber dễ gây ra cảm giác nóng, không phù hợp sử dụng trong mùa hè

Cảm giác – Chất liệu vải mang đến cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng.

– Phù hợp với người có làn da nhạy cảm, không gây khó chịu khi nằm.

– Với việc được tạo thành từ các sợi nhỏ và mảnh, chất liệu này mang đến cảm giác mềm, mịn, trơn trượt vượt trội.

– Sản phẩm là lựa chọn lý tưởng cho người đổ mồ hôi ban đêm.

Độ bền – Độ bền vượt trội, sau thời gian dài sử dụng không làm mất đi sự mềm mại.

– Hoàn toàn có thể sử dụng được khoảng từ 2-3 năm.

– Tuy nhiên, sản phẩm dễ bị bay màu sau thời gian sử dụng

– Chất liệu có khả năng chống nhăn tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ.

– Độ bền của sản phẩm kéo dài khoảng 2-3 năm.

– Độ bền màu tốt, đảm bảo được độ sắc nét trong suốt thời gian sử dụng.

Khả năng kháng khuẩn – Khả năng kháng khuẩn ở mức độ thông thường.

– Chỉ bằng 1/3 so với Microfiber

– Khả năng kháng khuẩn vượt trội.

– An toàn tuyệt đối dành cho sức khỏe người nằm.

Mẫu mã – Đa dạng các dòng sản phẩm trên thị trường.

– Sản phẩm được bán ra với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều người dùng.

– Kiểu loại sản phẩm không đa dạng bằng ga giường cotton.

– Mức giá sản phẩm cũng tương đối đa dạng, nhiều phân khúc để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Tóm lại, những ai sở hữu làn da nhạy cảm hoặc mắc bệnh lý (bệnh chàm, bệnh vẩy nến,…) thì nên ưu tiên sử dụng ga giường cotton. Trong khi đó, nếu bạn thường xuyên đổ mồ hôi về đêm, những chiếc ga giường Microfiber chính là lựa chọn hoàn hảo. Dòng sản phẩm này có khả năng hút ẩm tốt, từ đó giúp bạn luôn mát mẻ và khô ráo suốt đệm.

Loại ga trải giường Microfiber có khả năng chống nhăn tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ
Loại ga trải giường Microfiber có khả năng chống nhăn tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ

5. Tại sao chất liệu ga giường Microfiber lại được đánh giá cao hơn Cotton?

Sau khi phân biệt ga giường Microfiber với ga Cotton bạn đã biết đâu là lựa chọn tốt nhất cho chiếc nệm của mình chưa? Trong trường hợp bắt buộc phải chọn một trong hai, Microfiber sẽ là lựa chọn tối ưu hơn dành cho bạn. Những ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này như:

  • Độ bền cao: Khi chọn mua ga giường Microfiber bạn hoàn toàn có thể sử dụng lâu dài mà không cần thay mới thường xuyên, từ đó có thể tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Khả năng thấm hút tốt: Khả năng hút nước của nệm lớn hơn gấp 8 lần trọng lượng của chúng, đảm bảo mang đến cảm giác thoải mái tối ưu cho mọi người nằm.
  • Hút bẩn tốt: Các loại ga giường Cotton chỉ đẩy các chất bẩn ra xung quanh trong khi đó ga Microfiber lại cho phép hút bám bẩn mạnh cả kể vết bẩn siêu nhỏ, an toàn với làn da người nằm.

 Ga giường Microfiber là lựa chọn tối ưu hơn ga trải giường từ chất liệu Cotton

Hiện tại, một số bộ chăn ga chất lượng mà bạn không nên bỏ lỡ như: Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ, bộ Ga chun AMD Macys cotton, bộ ga chun AMD Microfiber 5CT, bộ ga chun Hanvico Merry cotton,…

Hy vọng từ những chia sẻ bên trên Vua Nệm có thể giúp bạn biết cách phân biệt ga giường Microfiber với ga Cotton. Nhìn chung cả 2 chất liệu đều thân thiện với người dùng, không gây kích ứng đến làn da người nằm. Tuy nhiên, hãy dựa vào những so sánh bên trên để cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh