Chuyên gia nệm

Ga chun là gì? 10+ lý do nên sử dụng ga chun

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chúng ta dành ⅓ cuộc đời để ngủ và chăn ga gối nệm là những người bạn đồng hành không thể thiếu. Cũng giống như con người cần quần áo để bảo vệ cơ thể thì nệm cũng vậy. Lớp bảo bọc nệm bên ngoài được gọi là ga trải giường. Trong các loại ga trải giường thì ga chun hiện nay đang được nhiều người ưa thích. Vậy ga chun là gì? Ga chun đặc điểm gì?Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé.

1.Ga chun là gì?

Bộ Ga chun AMD Erica 4CT - 1300
Ga chun đơn giản là loại ga có phần chun xung quanh để cố định khi bao bọc nệm.

Ga chun là gì? Ga chun đơn giản là loại ga có phần chun xung quanh để cố định khi bao bọc nệm. Khi ngủ, làn da của chúng ta sẽ tiếp xúc trực tiếp với lớp ga chun, vì vậy việc lựa chọn một tấm ga chun phù hợp cũng quan trọng không kém việc lựa chọn nệm. Vì nệm có kích thước khác nhau, nên ga chun cũng có nhiều kích cỡ để phù hợp với nệm. Như vậy, khi lựa chọn ga chun, ngoài chất liệu và màu sắc, chúng ta nên quan tâm đến kích thước của nệm.

2. Các loại ga chun?

Bên cạnh ga chun là gì? Hãy tìm hiểu thêm ga chun có mấy loại nhé! Ga chun hiện nay gồm có hai loại: ga chun mỏng và ga chun chần

Ga chun mỏng: Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ga giường vừa rẻ vừa tiện lợi thì ga chun là lựa chọn bạn nên xem xét. Ga chun mỏng thích hợp với những gia đình có con nhỏ vì chúng được vệ sinh vô cùng dễ dàng. Nhược điểm của ga chun mỏng là dễ bị nhăn ở phần giữa khi trải lên nệm.

Ga chun chần: Ga chun chần xuất hiện khắc phục được nhược điểm của ga chun mỏng là hay bị nhăn. Thiết kế của ga chun chần cũng giống như ga chun mỏng, điểm khác duy nhất là ga chun này có chần thêm một lớp bông mỏng rất đẹp, đem lại cho người sử dụng sự thoải mái cũng như ấm áp.

3. Tại sao nên sử dụng ga chun?

3.1. Bảo vệ nệm và da của bạn

Ga chun là một tấm chắn bao bọc nệm
Ga chun là một tấm chắn bao bọc nệm, ngăn chặn vi khuẩn và bụi bẩn bám vào nệm.

Ga chun là gì? Đây là một tấm chắn bao bọc nệm, ngăn chặn vi khuẩn và bụi bẩn bám vào nệm. Việc vệ sinh một tấm nệm khi có vết bẩn phải nói là rất khó khăn và vô cùng bất tiện. Hầu hết các loại ga chun đều có thể được làm sạch dễ dàng tại nhà. Khi được sử dụng và bảo quản đúng cách, ga chun có tuổi thọ đến 5 năm.

Những người có làn da nhạy cảm thì ga chun được làm từ các chất liệu tự nhiên là một lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, nếu các bộ ga chun được làm từ vải dễ thấm hút và thoáng khí sẽ giúp người nằm thoải mái và khô thoáng suốt đêm.

3.2. Vật trang trí

Một lợi ích mà ga trải giường nói chung và ga chun nói riêng có được đó là vật trang trí cho không gian ngủ của bạn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu ga chun với màu sắc và kích thước khác nhau. Tùy vào sở thích cá nhân, mỗi người sẽ tìm kiếm những màu sắc và họa tiết của ga chun khác nhau để thể hiện cá tính.

3.3. Tiện lợi

Khi biết ga chun là gì, chúng ta sẽ biết sản phẩm này rất tiện lợi. Đối với những gia đình có con nhỏ, ga chun là sự lựa chọn hoàn hảo. Ga chun dễ dàng tháo rời và vệ sinh nên bạn sẽ không còn phải lo lắng về các vết bẩn trên nệm do con của bạn gây ra.

 ga chun là sự lựa chọn hoàn hảo
Đối với những gia đình có con nhỏ, ga chun là sự lựa chọn hoàn hảo.

4. Cách vệ sinh và bảo quản ga chun

Bạn đã biết định nghĩa ga chun là gì như trên rồi. Bạn cũng cần biết thêm việc vệ sinh ga chun vô cùng đơn giản, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một vài điểm sau để kéo dài tuổi thọ của ga chun. Tốt nhất là chúng ta nên vệ sinh ga chun hàng tuần để đảm bảo vi khuẩn và bụi bẩn không gây hại cho da.

Ga chun nói chung nên được giặt bằng chất giặt tẩy nhẹ và không nên giặt chung với các đồ màu khác, sau khi giặt xong chúng nên được phơi ở nơi thoáng mát, tránh phơi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của ga chun. Khi không sử dụng, ga chun nên được gấp gọn, bỏ vào bọc và cất giữ trong tủ hay treo lên, tránh để ở nơi ẩm ướt.

5. Phân biệt ga chun và ga phủ?

Ga trải giường gồm có hai loại là: ga chunga phủ. Vậy hai loại ga trải giường này có gì khác nhau và làm thế nào để phân biệt chúng?

Điểm đầu tiên để phân biệt ga chun và ga phủ đó là thiết kế của chúng. Ga chun được may chun cố định ở bốn góc, có kích thước đa dạng. Ga chun rất thuận tiện để sử dụng nên được rất nhiều người yêu thích. Về ga phủ, đó chỉ đơn giản là tấm vải lớn được phủ lên nệm.

Ga phủ có tính thẩm mỹ rất cao
Ga phủ có tính thẩm mỹ rất cao, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian ngủ

Ga phủ có tính thẩm mỹ rất cao, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian ngủ, đặc biệt là các căn hộ cao cấp, khách sạn hay biệt thự…. Vì vậy, mà giá thành của ga phủ cao hơn khá nhiều so với ga chun. Tùy vào sở thích của mỗi người mà họ sẽ chọn mẫu ga trải giường như thế nào.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn ga trải giường mát cho mùa hè

Sau khi đã tìm hiểu ga chun là gì cùng sự khác nhau giữa ga chun và ga phủ thì chúng ta hãy cùng tìm kiếm địa chỉ mua sản phẩm uy tín, chất lượng, bạn nhé!

6. Nên mua ga chun ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường ga chun xuất hiện rất nhiều mẫu mã và màu sắc vì thế bạn nên tìm đến những thương hiệu uy tín để chọn cho mình bộ ga chun chất lượng nhất. Tại Vua Nệm, chúng tôi hiện đang phân phối đa dạng các mẫu ga chun đến từ các thương hiệu như: Amando

  • Ga chun Amando H-Style: được làm từ 100% cotton thấm hút mồ hôi cực tốt, phù hợp với thời tiết bốn mùa. Với màu sắc vô cùng tươi sáng và nhã nhặn, ga chun này chắc chắn sẽ mang lại không gian ngủ nhà bạn sự cuốn hút.
  • Bộ ga chun Mym Tencel 40S: với vải Tencel 100% Rayon, bộ ga chun này nhất định sẽ mang lại cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời mỗi đêm. Vải Tencel với đặc điểm thoáng khí và mềm mịn sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu.
  • Bộ chăn ga chun Kim Cương Microtex: với khả năng hút ẩm tuyệt vời của vải Microtex, bộ chăn ga này giúp người nằm luôn cảm thấy thông thoáng và dễ chịu. Bộ chăn ga chun này nổi bật với nhiều gam màu trung tính, chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.
  • …..
Vua Nệm
Tại Vua Nệm, chúng tôi hiện đang phân phối đa dạng các mẫu ga chun đến từ các thương hiệu

Ngoài các sản phẩm ga chun chất lượng, Vua Nệm cũng đang phân phối nhiều sản phẩm ga trải giường khác để cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Tóm lại, ga chun là gì, nên mua ga chun ở đâu đã được bài viết giải đáp tương đối đầy đủ. Bên cạnh đó, chúng ta cũng đã biết được sự khác nhau giữa ga chun và ga phủ. Hiện nay, ga chun vẫn đang là sản phẩm ga giường được ưa chuộng bởi sự thuận tiện và giá cả.

Bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín để chọn cho mình những tấm ga chun phù hợp nhất. Hy vọng, qua bài viết này Vua Nệm đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Mong rằng bạn sẽ tìm được những sản phẩm ga chun thật sự ưng ý và phù hợp với gia đình bạn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team