Kinh nghiệm mua đệm cách ly chuyển động chất lượng

CẬP NHẬT 30/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Một chiếc nệm êm ái với độ cách ly chuyển động tốt chính là lựa chọn hàng đầu mang tới cho bạn một giấc ngủ ngon. Thế nhưng bạn đã biết đệm cách ly chuyển động là gì và làm thế nào để mua đệm cách ly chuyển động đạt chuẩn? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay tại bài viết nhé!

đệm cách ly chuyển động
Đệm cách ly chuyển động là tiêu chí hàng đầu khi mua đệm cho phòng ngủ.

1. Đệm cách ly chuyển động là gì?

Cách ly chuyển động là khái niệm dùng để mô tả khả năng hấp thụ lan truyền rung động của đệm. Một tấm đệm có cách ly chuyển động tốt cho phép bạn di chuyển, đổi tư thế mà không phát ra tiếng động hay rung lắc nào. 

Bạn có thể kiểm chứng bằng cách đặt một cốc nước lên trên bề mặt đệm. Nếu chiếc cốc vẫn đứng thẳng, không bị đổ khi bạn leo lên giường thì đó là đệm cách ly chuyển động tốt và ngược lại.

Hiện nay, đệm cách ly chuyển động là lựa chọn rất phù hợp với những người nhạy cảm với âm thanh khi ngủ cùng người khác, đặc biệt là những gia đình có trẻ em, người già.

đệm cách ly chuyển động là gì
Một chiếc nệm cách ly chuyển động sẽ đưa bạn vào giấc ngủ ngon nhanh hơn, đảm bảo sức khỏe tinh thần.

2. Các chất liệu làm đệm và khả năng cách ly chuyển động

Mỗi loại chất liệu làm đệm sẽ có độ cách ly chuyển động không giống nhau. Bên cạnh việc đầu tư lớp lõi chất lượng, bạn cũng có thể sử dụng vật liệu có tính cách ly chuyển động tốt tại lớp chuyển tiếp hoặc lớp tiện nghi để cải thiện hiệu suất, giảm tác động của lõi chuyển động.

Chất liệu Định nghĩa Đánh giá Hiệu suất cô lập chuyển động
Cao su tự nhiên Cao su tự nhiên là loại vật liệu được làm từ mủ của cây cao su tự nhiên, rất an toàn với môi trường và sức khỏe người dùng. Chất liệu có độ đàn hồi cao, tính kháng khuẩn tốt, đường viền tối thiểu mỏng tạo cảm giác êm ái, thoải mái giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sâu.  Tính chất của đệm cao su ít hấp thụ chuyển động hơn so với các vật liệu khác. Tuy nhiên hiệu suất chuyển động còn phụ thuộc vào độ dày và độ cứng của đệm.

 

Memory foam Là chất liệu được sản xuất từ các lớp bọt polyurethane kết hợp với một số chất phụ gia khác mang lại độ dẻo dai vượt trội hơn kim loại. Memory foam có khả năng ôm sát cơ thể người dùng trong suốt thời gian ngủ. Đồng thời giảm áp lực, nâng đỡ tối đa trọng lượng cơ thể tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Loại đệm này là lựa chọn ý tưởng cho những người có bệnh lý cột sống, nhức mỏi cơ. Được xếp vào danh sách vật liệu cách ly chuyển động tốt nhất nhờ khả năng hấp thụ chuyển động và đường viền ôm sát.
PU foam PU Foam là chất liệu nhựa siêu nhẹ tồn tại dưới dạng bọt là sự cấu thành của nhiều chất liệu như isocyanate, polyol, chất tạo bọt, chất xúc tác… Đệm bằng chất liệu PU foam có đường viền tương đối. Từ đó giảm áp lực tốt, chống nóng, cách âm tốt chống thấm mồ hôi, chống cháy, đặc biệt là chất liệu siêu nhẹ ôm sát cơ thể. Độ cách ly chuyển động của PU foam phụ thuộc vào tỷ lệ các thành phần trong quá trình sản xuất. 

Đệm PU foam có kết cấu càng mềm thì khả năng hấp thụ chuyển động càng tốt.

Microcoils Microcoils là những cuộn lò xo siêu nhỏ cao từ 1-3 inch được làm từ kim loại dẻo. Microcoils được quấn thành từng cuộn riêng lẻ được nén độc lập trong túi vải để tạo thành giá đỡ hỗ trợ cho cơ thể khi nằm trên bề mặt nệm. Microcoils giúp giảm áp suất, tạo cảm giác mát mẻ hơn hơn so với các vật liệu khác. Sở hữu độ nảy tự nhiên như các loại lò xo khác, nhưng Microcoils có kích thước nhỏ hơn và được bọc trong lớp vải dày nên có khả năng ôm sát cơ thể hơn, giảm tình trạng lan truyền chuyển động.

3. Các loại đệm cách ly chuyển động phổ biến

Để mua được một chiếc nệm êm ái với khả năng cách ly chuyển động tốt, bạn cần chú ý tới chất liệu và phân loại đệm. Sở dĩ loại đệm đóng vai trò quan trọng đối với khả năng cách ly chuyển động của sản phẩm vì các lõi hỗ trợ tạo nên những phản ứng khác nhau khi tiếp xúc với trọng lượng và các hoạt động của cơ thể. 

Dưới đây là đánh giá về một số loại đệm được sử dụng phổ biến hiện nay:

3.1. Đệm foam

Trong số các loại đệm hiện nay thì đệm foam là sản phẩm có khả năng cách ly chuyển động tốt nhất. Loại đệm này là sự kết hợp của một hoặc nhiều tầng foam, đôi khi có thể phối hợp với đệm cao su. Phần lõi foam dày đem lại khả năng chịu lực nén tốt cùng khả năng hấp thụ chuyển động.

đệm foam cách ly chuyển động tốt
Đệm foam là sản phẩm được ưa chuộng hiện nay.

3.2. Đệm cao su

Đệm cao su tự nhiên được làm từ nhiều lớp cao su mềm mại tạo cảm giác thoải mái. Lớp lõi cao su chắc chắn đem lại độ bền cao, giảm thiểu chuyển động trên bề mặt. Tuy nhiên độ bật nảy của đệm vẫn có thể tạo ra một số ảnh hưởng nhẹ khi gặp tác động lực mạnh.

Nệm cao su cách ly chuyển động tốt
Nệm cao su là giải pháp cho giấc ngủ êm ái.

3.3. Đệm đa tầng 

Sản phẩm là sự kết hợp lõi lò xo cùng hệ thống tiện nghi làm từ Memory foamPU foam, cao su… Các túi lò xo đều được để độc lập và được bọc trong lớp vải dày nên khả năng cách ly chuyển động khá tốt.

3.4. Đệm hơi

Loại đệm này có phần lõi hỗ trợ được làm từ các buồng khí đã được bơm căng. Vì sử dụng buồng khí chung nên đệm có khả năng cách ly chuyển động kém. Giải pháp khi mua nệm hơi là nên chọn những loại có buồng khí riêng lẻ.

Đệm hơi ra đời đem lại một làn gió mới trong việc lựa chọn đệm giá bình dân cho người tiêu dùng.
Đệm hơi ra đời đem lại một làn gió mới trong việc lựa chọn đệm giá bình dân cho người tiêu dùng.

3.5. Đệm lò xo

Đệm lò xo gồm hai loại chính:

  • Đệm lò xo liên kết có phần lõi được làm từ các cuộn lò xo có dáng đồng hồ cát được ghép nối lại bởi các mối nối kim loại. Tuy nhiên, đây lại là loại đệm có khả năng cách ly chuyển động kém nhất. 
  • Đệm lò xo độc lập ra đời nhằm khắc phục những nhược điểm của đệm lò xo liên kết với kết cấu từ các cuộn lò xo riêng biệt được bọc trong túi vải nằm song song nhau. Khung đệm chắc chắn có tác dụng nâng đỡ cơ thể tốt, không gây tiếng ồn khi di chuyển cùng khả năng cách ly chuyển động tốt.

4. Mẹo kiểm tra đệm cách ly chuyển động chất lượng

Bạn có thể xác định hiệu quả cách ly chuyển động của một chiếc đệm thông qua cấu trúc và vật liệu của chúng. Tuy nhiên, để đánh giá một cách chính xác, khoa học, các nhà sản xuất thường đặt ra những tiêu chuẩn thử nghiệm nhất định, đảm bảo mỗi bước của quy trình đều chuẩn hóa và phân tích tới các chi tiết nhỏ nhất. Từ đó đảm bảo tính trung lập của quá trình thử nghiệm đem lại kết quả chính xác cho người tiêu dùng.

Thông thường, các nhà sản xuất sẽ sử dụng 3 kiểu thử nghiệm để đánh giá hiệu suất cách ly chuyển động của đệm. 

4.1. Kiểm tra bằng chất lỏng

Đây là một phương pháp thử nghiệm cách ly chuyển động dễ thực hiện nhất. Để thực hiện thử nghiệm này, bạn cần chuẩn bị một cốc nước và đặt chúng lên trên tấm nệm. Khi chịu các tác động từ trọng lực, động tác di chuyển, tấm nệm có độ cách ly chuyển động kém sẽ làm cho bình nước bị đổ. Ngược lại, tấm đệm có độ cách ly tốt sẽ giúp ly nước đứng vững, thậm chí là không xuất hiện sóng nước.

kiểm tra đệm cách ly chuyển động

Thí nghiệm test đệm bằng ly nước cực đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà.

4.2. Body Test

Thử nghiệm này cho hai người cùng nằm trên giường ở một khoảng cách nhất định. Một người sẽ thực hiện các động tác mô phỏng hoạt động diễn ra khi ngủ như trở mình, thay đổi vị trí, đi lên đi xuống hoặc ngồi ở mép giường theo tốc độ nhanh dần. Và kết quả sẽ được đánh giá song song giữa cảm nhận của người còn lại và cảm biến từ thiết bị. Để kiểm soát tiếng ồn, bạn có thể gia cố phần chân giường để ngăn chuyển động rung lắc.

4.3. Kiểm tra bằng máy đo cảm biến

So với Body Test, phương pháp sử dụng máy đo sóng chuyển động này có tính khách quan, chính xác hơn. Người tham gia thử nghiệm sẽ có hoạt động di chuyển trên nệm tương tự các thí nghiệm khác. Công cụ máy đo sẽ phát hiện và phân tích các chuyển động dù là nhỏ nhất. Các nhà sản xuất cũng sẽ xem xét các yếu tố về tính chất của từng loại đệm cách ly chuyển động để đưa ra kết luận xác đáng.

Vua Nệm đang cung cấp nhiều sản phẩm nệm cao cấp đa dạng mẫu mã như nệm cao su, nệm lò xo túi độc lập, nệm Foam,… Các sản phẩm đều có chất lượng tốt, mềm mại cùng khả năng nâng đỡ cột sống, hạn chế gây tiếng ồn khi di chuyển, giá thành phải chăng. Tham khảo website vuanem.com để tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm nhé!

Trên đây là những kiến thức mà bạn cần nắm vững trước khi mua đệm cách ly chuyển động. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm mua đệm tại các thương hiệu uy tín như Vua Nệm và đừng quên yêu cầu nhân viên cung cấp giấy chứng nhận chất lượng đệm nhé!

>>>Xem thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM