Tình yêu - Gia đình

Điểm danh 8 dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt chuẩn 100%

CẬP NHẬT 30/06/2023 | BỞI Minh Anh

Trong thai kỳ, sự thay đổi nội tiết tố có thể gây ra nhiều biến đổi ở cơ thể người phụ nữ, đặc biệt là khuôn mặt. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt có chính khác không thì hãy tham khảo bài viết của Vua Nệm dưới đây nhé!

mẹo nhận biết có thai qua khuôn mặt chuẩn
Khi công nghệ chưa phát triển, ông bà ta đã có mẹo nhận biết phụ nữ có thai sớm thông qua biến đổi khuôn mặt

1. 8 dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt

Thông thường chị em sẽ dựa vào chu kỳ kinh nguyệt để tính ngày rụng trứng, có thai. Tuy nhiên rất nhiều chị em có chu kỳ không đều khiến việc theo dõi gặp nhiều bất tiện. Lúc này, các mẹ có thể tham khảo một số triệu chứng có thai điển hình được đúc kết từ kinh nghiệm xa xưa như: 

1.1. Lông mày mọc dựng đứng

Một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đã có thai thể hiện qua khuôn mặt đầu tiên là lông mày dựng lên. Theo quan niệm gian gian, nếu phần đầu chân mày nằm ở vị trí gần đầu mắt và cánh mũi dựng ngược lên thì đó là triệu chứng mang thai sớm.

Tuy nhiên cũng cần loại trừ một số trường hợp lông mày mọc dựng ngược bẩm sinh hoặc do một tác động tâm lý nào đó tạo thành như lo sợ, giật mình. 

Dự đoán có thai sớm qua dấu hiệu lông mày dựng
Dự đoán có thai sớm qua dấu hiệu lông mày dựng

1.2. Thái dương nổi gân xanh

Thời điểm 3 tháng đầu thai kỳ chị em thường xuyên gặp các triệu chứng ốm nghén, ăn không ngon, mất ngủ, mệt mỏi. Vì thế, cơ thể sẽ khó tránh khỏi tình trạng bị sút cân và xuất hiện dấu hiệu nổi gân xanh ở hai bên thái dương. Chị có có thể kết hợp quan sát biểu hiện này để lên kế hoạch bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé.

1.3. Mặt to hơn ngày thường

Đây là triệu chứng có thai đã được khoa học chứng minh. Trong thời kỳ mang thai, bên cạnh chân tay thì khuôn mặt của mẹ bầu cũng có triệu chứng phù lên trông thấy do tích nước, đặc biệt là giai đoạn cuối thai kỳ. Thêm vào đó, cân nặng của chị em cũng có thể thay đổi do chế độ bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi, từ đó mà khuôn mặt cũng đầy đặn hơn trước. 

1.4. Da mặt thô sần, sạm nám và nổi mụn

Khoa học đã chứng minh, khi mang thai, cơ thể người phụ nữ sản xuất nhiều hormone estrogen hơn bình thường khiến cho da bị tăng sắc tố da. Từ đó gây ra các tình trạng da trở nên xấu đi với sự xuất hiện của tàn nhang, nám, đồi mồi. Bên cạnh đó, nội tiết tố của thai kỳ cũng khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tạo điều kiện cho đội quân mụn trứng cá biểu tình trên da.

nhận biết có thai qua thay đổi khuôn mặt
Da mặt bị xấu đi cũng là dấu hiệu mang thai sớm

1.5. Mũi to và đỏ ửng

Theo chia sẻ của chuyên gia, trong 3 tháng đầu thai kỳ, các mạch máu trong cơ thể của người mẹ, bao gồm cả mũi và các xoang cũng sẽ giãn ra để có thể đưa đủ máu đến thai nhi. Hơn nữa, mũi của mẹ bầu to hơn cũng một phần do cơ thể tiết hormone estrogen khiến tăng lưu lượng máu cùng màng nhầy ở vị trí bên dưới mũi. Vì thế mà xuất hiện tình trạng mũi nở ra và đỏ ửng.

1.6. Môi bị nhợt nhạt

Sở dĩ có triệu chứng này là do sự thay đổi nội tiết tố và hệ tuần hoàn màu tập trung hoạt động  nhiều hơn để đưa máu tới nuôi cho thai nhi. Mặt khác, triệu chứng ốm nghén thường xuyên cũng khiến cho cơ thể mẹ bầu bị mệt mỏi, thiếu chất dinh dưỡng khiến cho cả da và môi đều nhợt nhạt.

Môi nhợt nhạt cũng là dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt
Môi nhợt nhạt cũng là dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt khá chính xác được kiểm chứng bởi nhiều bà bầu

1.7. Tóc xơ và rối

Thêm một triệu chứng được khoa học chứng minh cảnh báo khi mang thai là tóc bị khô xơ và rối thường xuyên. Nguyên nhân của triệu chứng tóc xơ rối này vẫn là do nồng độ hormone estrogen thay đổi trong quá trình mang thai. Triệu chứng tóc xơ và rối cảnh báo mang thai thường đi kèm với biểu hiện thường xuyên đau đầu, mệt mỏi, tăng cân…

1.8. Tóc mai và tóc gáy dựng

Bên cạnh lông mày thì tóc mai và tóc gáy có dấu hiệu dựng cũng là triệu chứng cảnh báo mang thai sớm ở phụ nữ. Nguyên nhân của hiện tượng tóc tóc gáy và tóc mai dựng đứng là do hormone estrogen trong cơ thể tăng lên, da đầu giảm tiết bã nhờn khiến lông và tóc bị khô, xơ so với ngày thường. Tuy nhiên, để chắc chắn có thai hay không, chị em vẫn nên quan sát thêm các triệu chứng khác hoặc mua que về thử ngay nhé!

Nhìn vào tóc mai và tóc gáy cũng có thể là dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt chị em không thể bỏ qua
Nhìn vào tóc mai và tóc gáy cũng có thể là dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt chị em không thể bỏ qua

>>>Xem thêm: 20+ Dấu hiệu có thai sau 1 tuần quan hệ dễ nhận biết nhất

2. Một số dấu hiệu nhận biết khi mang thai khác

Bên cạnh dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt nêu trên, còn rất nhiều mẹo chẩn đoán có thai sớm khác. Có thể liệt kê một số triệu chứng điển hình như:

2.1. Ngực căng tức

Khi trứng bắt đầu thụ tinh, nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ thay đổi khiến cho lưu lượng máu bơm đến ngực nhiều hơn. Từ đó gây ra triệu chứng cặp núi đôi bị sưng và căng tức. Cùng với đó là màu da xung quanh núm vú sẽ có màu sẫm lại.

2.2. Trễ kinh

Đây là dấu hiệu cảnh báo mang thai chuẩn nhất, tuy nhiên lại chỉ có thể áp dụng với những chị em có chu  kỳ kinh nguyệt đều đặn. Sau khi trứng thụ thai thành công, bà dì kinh nguyệt sẽ đi vắng ít nhất 9 tháng mới xuất hiện trở lại. Nếu có ra máu thì đó là máu báo thai xuất hiện sau 7-14 ngày kể từ ngày chậm kinh với lưu lượng ít hơn hẳn và  màu sắc cũng khác biệt so với kinh nguyệt bình thường.

2.3. Chuột rút

Chuột rút cũng là triệu chứng báo có thai phổ biến ở phụ nữ. Các cơn co thắt chuột rút xuất hiện do tử cung mở rộng ở giai đoạn đầu thai kỳ chèn ép, tạo áp lực lên các mạch máu ở phần dưới cơ thể như đùi và chân. 

dấu hiệu có thai
Để khắc phục triệu chứng này, chị em có thể bổ sung canxi và kết hợp massage nhẹ nhàng

>>>Tìm hiểu: Hướng dẫn cách quan hệ đúng cách để có thai

2.4. Đi tiểu nhiều và thường xuyên

Lưu lượng máu trong cơ thể tăng lên cũng khiến cho thận làm việc nhiều hơn ngày thường. Hơn nửa, kích thước tử cung ngày càng lớn cũng gây áp lực lên bàng quang khiến cho các mẹ bầu đi tiểu liên tục.

2.5. Đau lưng

Sự phát triển của bào thai trong bụng cũng khiến cho các cơ bị giãn ra và các cơ ở lưng phải hoạt động nhiều khiến mẹ bầu thường xuyên đau và mỏi lưng. Tuy nhiên, cảm giác đau này tương tự với triệu chứng mỏi lưng trước mỗi kỳ kinh nguyệt nên nhiều chị em không chú ý.

2.6. Nhiệt độ cơ thể tăng

Khoa học đã chứng minh, nhiệt độ cơ thể của chị em sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, những chị em chậm kinh và có nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ trong khoảng 16 ngày thì nên cân nhắc tới việc thử thai nhé!

Quan sát thân nhiệt cũng là một trong những cách nhận biết có thai
Quan sát thân nhiệt cũng là một trong những cách nhận biết có thai

2.7. Khí hư ra nhiều 

Sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể sẽ kích thích tử cung tăng sản sinh tế bào thượng bì âm đạo dẫn tới việc khí hư ra nhiều.  Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý tới màu sắc của khí hư để phân biệt với các triệu chứng viêm nhiễm âm đạo nhé!

2.8. Buồn nôn và nôn

Buồn nôn cũng là một trong những triệu chứng cảnh báo cho chu kỳ ốm nghén mà chị em cần quan tâm. Hầu hết chị em đều sẽ gặp triệu chứng nôn, buồn nôn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Nguyên nhân là do hàm lượng hóc môn trong cơ thể tăng khiến dạ dày bị nhạy cảm với các mùi vị.

Trên đây là những chia sẻ về dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt cùng một số triệu chứng thường gặp khác được Vua Nệm tổng hợp lại. Hy vọng đã giúp bạn nắm vững được các kiến thức cần thiết về thai kỳ để bảo vệ tốt sức khỏe của mẹ và thai nhi!

>>>Xem ngay:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh