Tình yêu - Gia đình

Bật mí 15 dấu hiệu mang thai con gái sớm nhất

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bạn đang mang thai và hết sức tò mò về giới tính của bé cưng trong bụng. Thực tế có những dấu hiệu mang thai con gái đơn giản mà bạn có thể áp dụng để đoán biết giới tính của con mình. Các mẹ có thể áp dụng những kinh nghiệm dân gian rất thú vị mà Vua Nệm chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Top 15 dấu hiệu mang thai con gái chuẩn nhất

1.1. Độ tuổi chẵn và lẻ

Truyền thuyết Mayans cho rằng tuổi của người mẹ trong thời điểm thụ thai và năm thụ thai cho biết giới tính của thai nhi. Nếu tuổi của mẹ và năm thụ thai đều là số chẵn hoặc đều là số lẻ thì thai nhi là con gái. Còn nếu một chẵn, một lẻ thì thai nhi là con trai.

nhận biết sinh con gái
Gợi ý mẹo đoán giới tính thai nhi là con gái đơn giản

1.2. Mức độ nghén

Nôn nghén là triệu chứng mang thai rất điển hình và là một dấu hiệu mang thai con gái phổ biến bởi mỗi lần mang thai lại có phản ứng khác nhau. Nếu bạn mang thai con gái, bạn sẽ ốm nghén nặng và thường xuyên hơn.

1.3. Mặt bị nổi mụn

Trong thời kỳ mang thai, nội tiết tố của mẹ có sự thay đổi. Nếu bạn mang thai con gái thì bã nhờn dưới da sẽ tiết ra nhiều hơn gây bít tắc lỗ chân lông và trực tiếp sinh ra mụn. 

mang bầu con gái
Khi mang thai con gái da mẹ bầu sẽ dễ bị mụn

1.4. Nhịp tim thai/phút

Nhịp tim thai là dấu hiệu mang thai con gái sớm và hiệu quả. Theo kinh nghiệm của nhiều bác sĩ ngành sản, các bé gái thường có nhịp tim thai nhi trên 140 nhịp/phút và ở bé trai là từ 140 nhịp/phút.

1.5. Độ ẩm da tay

Da bàn tay có thể tiết lộ cho các mẹ biết bạn đang mang là con gái hay con trai. Nếu thấy tay mềm mại, căng mịn thì khả năng cao thai nhi là một bé gái đáng yêu. Ngược lại, nếu da tay thô ráp hơn thì có thể thai nhi là một bé trai.

mang thai con gái
Nếu thấy tay mềm mại, căng mịn thì khả năng cao thai nhi là một bé gái

1.6. Hình dáng bụng bầu

Theo kinh nghiệm dân gian, nếu mẹ có chiếc bụng cao và hơi bầu thì thai nhi là bé gái. Ngược lại, nếu bụng tròn và thấp thì thai nhi là bé trai. Mặc dù, dấu hiệu mang thai con gái trong 3 tháng đầu này có vẻ mơ hồ nhưng các bà lại có thể nhìn vào đó mà đoán được giới tính của con một cách chính xác.

1.7. Giấc mộng ngược

Các giấc mộng thường trái ngược với những điều diễn ra trong hiện thực. Nếu bạn nằm mộng thấy bé gái thì bé của bạn có thể là con trai, và nếu bạn nằm mộng thấy con trai thì thai nhi của bạn có thể là bé gái. Tuy nhiên đây chỉ là suy nghĩ của nhiều người chứ không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này cả.

1.8. Đồ ăn ưa thích thời kỳ mang thai

Trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ bầu thèm các loại trái cây họ cam, quýt… thì khả năng thai nhi là con gái sẽ rất cao. Ngoài ra, các thức ăn như sô cô la hay kem… cũng một dấu hiệu mang thai con gái.

mang bầu con gái thèm gì
Một số đồ ăn ưa thích thời kỳ mang thai con gái

1.9. Thông qua một đứa trẻ khác

Nếu bạn có con nhỏ trong nhà là tốt nhất, còn không có thể nhờ các bé khác để đoán xem thai nhi của bạn là gái hay trai. Nếu là bé gái thì các em sẽ được các anh trai yêu thương chiều chuộng. Nhưng nếu đó là các bé trai thì các chị gái sẽ rất quan tâm và thích chơi cùng.

1.10. Kích thước vòng ngực

Thay đổi kích thước vòng ngực là dấu hiệu mang thai con gái, con trai rất dễ nhận biết. Nhiều người cho rằng nếu núi đôi trong thai kỳ phát triển đều thì nghĩa là đang mang bầu bé gái. 

Ngược lại, nếu ngực nảy nở không đều thì khả năng cao bạn đang mang thai một bé trai. Thực tế, không có hai thứ gì giống hệt nhau, núi đôi cũng vậy. Chính vì thế, dấu hiệu mang thai con gái, con trai này chỉ nên dùng để tham khảo.

1.11. Tính cách của mẹ thay đổi

Các bà mẹ mang thai bé gái thường dễ xúc động và mau nước mắt hơn. Còn các mẹ mang thai bé trai lại có xu hướng dễ cáu gắt, nóng nảy.

tính cách mẹ bầu khi mang thai con gái
Tính cách của mẹ thay đổi sau khi mang thai

1.12. Tư thế ngủ của mẹ bầu

Khi nằm ngủ mẹ bầu hay nghiêng người sang bên phải cũng là dấu hiệu mang thai con gái. Ngược lại, nếu khi ngủ mẹ bầu nghiêng sang bên trái thì thai nhi là con trai.

1.13. Mùi mồ hôi sau khi ăn tỏi

Mùi mồ hôi của mẹ sau khi ăn tỏi cũng là dấu hiệu mang thai con gái. Nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng đây lại là dấu hiệu được nhiều cặp bố mẹ tin dùng. 

Nếu sau khi ăn tỏi, mồ hôi của mẹ không bị ám mùi tỏi thì có nghĩa là mẹ đang mang thai một bé gái. Ngược lại, nếu mùi tỏi vẫn còn vương trên cơ thể của mẹ thì chứng tỏ thai nhi của bạn là một bé trai.

1.14. Thay đổi ở mái tóc

Nhiều người cho rằng nếu phát hiện được sợi tóc màu đỏ trên đầu của mẹ bầu thì tỉ lệ sinh con gái sẽ cao hơn. Thậm chí, số lượng sợi tóc màu đỏ trên đầu mẹ bầu còn tăng dần theo tháng tuổi của thai nhi.

dấu hiệu mang bầu con gái
Xác định thông qua tình trạng của mái tóc

1.15. Tình trạng nước tiểu của mẹ

Trong thời kỳ mang thai, nước tiểu của mẹ có màu vàng đục thì có thể bạn sắp chuẩn bị sinh một bé gái xinh đẹp. Ngược lại, nếu màu vàng tươi thì khả năng cao sẽ chào đón bé trai. Dấu hiệu này có độ chính xác khá cao chỉ cần mẹ tinh mắt là sẽ xác định được.

Những dấu hiệu mang thai con gái trên đây chắc hẳn đã giúp các mẹ đoán định giới tính của em bé để có thể chuẩn bị kỹ càng đồ dùng, quần áo… để chào đón con trong tương lai.

2. Các cách để mang thai con gái tự nhiên

Dưới đây là một số cách để các cặp vợ chồng có thể mang thai con gái một cách tự nhiên

2.1. Quan hệ trước ngày rụng trứng từ 2 đến 3 ngày

Bạn có thể quan hệ từ 2 đến 3 ngày trước ngày rụng trứng. Do tinh trùng mang nhiễm sắc thể X khỏe mạnh hơn tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y nên có thể sống trong tử cung lâu hơn để đợi thụ tinh.

cách sinh con gái
Sự rụng trứng thường bắt đầu vào ngày 14 của chu kỳ kinh nguyệt.

Sự rụng trứng thường bắt đầu vào ngày 14 của chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể xác định nó bằng cách kiểm tra độ đặc của dịch nhầy cổ tử cung, đo nhiệt độ cơ thể của bạn hàng ngày. Khi nắm vững thời kỳ rụng trứng, cơ hội sinh con gái của các mẹ sẽ cao hơn.

2.2. Thâm nhập nông

Cũng bởi tinh trùng mang nhiễm sắc thể X khỏe hơn tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y nên nếu không “thâm nhập” quá sâu thì tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y không thể vào sâu trong âm đạo, tinh trùng mang nhiễm sắc thể X có cơ hội sống sót cao hơn và thụ tinh với trứng thành công.

2.3. Thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày

Để môi trường âm đạo trở nên giàu tính axit – là môi trường thuận lợi để tinh trùng mang nhiễm sắc thể X sống lâu hơn, các mẹ cần phải đảm bảo độ pH trong chế độ ăn uống. Hãy tiêu thụ ít thực phẩm chứa natri, kali và caffeine vì các chất này khiến môi trường âm đạo mang tính kiềm hơn. 

Do đó, bạn duy trì việc ăn ít muối để tăng cơ hội mang thai bé gái bằng cách tránh thực phẩm chế biến sẵn, thịt muối và chế biến đồ ăn nhạt hơn. Ngoài ra, các bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng canxi và magiê cao như phô mai, đậu xanh, các loại quả mọng, thịt gà, trứng và cơm.

bí quyết sinh con gái
Các mẹ cần phải đảm bảo độ pH trong chế độ ăn uống. 

2.4. Người chồng tắm nước nóng

Nhiệt độ cao làm tinh trùng yếu hơn, đặc biệt là tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y. Do đó, người chồng tắm nước ấm trước khi quan hệ tình dục cũng sẽ giúp tăng khả năng mang thai con gái.

2.5. Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Sau khi quan hệ tình dục, bạn có thể hòa một chút dung dịch vệ sinh phụ nữ với nước theo tỷ lệ 1:4 để vệ sinh. Dung dịch giàu tính axit này sẽ hỗ trợ tăng độ pH trong âm đạo, tạo môi trường lý tưởng cho tinh trùng mang nhiễm sắc thể X tồn tại.

Trên đây là toàn bộ dấu hiệu mang thai con gái và các cách mang thai con gái tự nhiên mà Vua Nệm đã chia sẻ tới các bạn. Dù mang thai con gái hay con trai, chắc hẳn bạn và gia đình đều sẽ chào đón bé yêu chào đời trong niềm yêu thương và sự chăm sóc hoàn hảo nhất. Chúc các bạn mẹ tròn con vuông!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều