Tình yêu - Gia đình

Chia sẻ bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái hiệu quả cho các cặp vợ chồng

CẬP NHẬT 24/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Có không ít cặp vợ chồng mong muốn sinh đôi 1 trai 1 gái cho “có nếp có tẻ”. Thế nhưng hầu hết họ lại không biết phải làm sao. Đó cũng là lý do tại sao trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái như thế nào. Bí quyết này đã được không ít cặp vợ chồng áp dụng và cho biết họ đã thành công.

bí quyết sinh đôi trai gái
Chia sẻ một số bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái

1. Sinh đôi là gì?

Trước khi đi tìm hiểu bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái là gì chúng ta hãy cùng xem qua hiện tượng sinh đôi là như thế nào?

Sinh đôi là hiện tượng mà trong cơ thể của người mẹ xuất hiện 2 bào thai cùng lớn lên trong suốt thai kỳ. Trong đó, sinh đôi có 2 trường hợp, có thể là sinh đôi cùng trứng (2 bé trai hoặc 2 bé gái) và sinh đôi khác trứng (1 trai 1 gái hoặc cũng có thể là 2 trai, 2 gái). 

1.1. Sinh đôi cùng trứng

Trường hợp sinh đôi cùng trứng xảy ra khi trứng gặp được tinh trùng thụ tinh, sau đó thì phân chia thành 2 phôi và phát triển thành 2 cá thể riêng biệt. Những trẻ sinh đôi cùng trứng sẽ giống nhau không chỉ về giới tính mà còn cả hình thức, tức ngoại hình.

1.2. Sinh đôi khác trứng

Còn trường hợp sinh đôi khác trứng là hiện tượng 2 trứng được thụ tinh với 2 tinh trùng sau đó chúng phát triển thành các phôi thai. Tùy trường hợp mà 2 phôi thai có thể cùng giới tính hoặc khác giới tính. Tuy nhiên, các cặp song sinh khác trứng thường sẽ có cân nặng, màu da, màu tóc, ngoại hình,… khác nhau.

Như vậy, bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái thực chất là cách để tạo ra hiện tượng sinh đôi khác trứng. Tuy rằng không đảm bảo 100% các cặp sinh đôi khác trứng đều sẽ khác giới tính nhưng theo thống kê thì có khoảng ⅔ cặp sinh đôi khác trứng là khác giới tính. 

Sinh đôi khác trứng
Sinh đôi khác trứng có thể tạo ra 1 bé trai 1 bé gái

2. Chia sẻ bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái

Có không ít cặp vợ chồng tìm kiếm bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái để “có nếp có tẻ” và chỉ cần mang thai một lần. Theo như nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khả năng mang thai đôi của người mẹ như thế nào phụ thuộc rất lớn vào chế độ dinh dưỡng, độ tuổi mang thai, di truyền và cả sự hỗ trợ từ y học hiện đại. Cụ thể:

2.1. Chế độ dinh dưỡng

Trước khi có ý định mang thai, đặc biệt là thai đôi 1 trai 1 gái thì người mẹ cần phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể bởi quá trình mang thai vô cùng vất vả. Thai nhi trong bụng mẹ sẽ hấp thụ dưỡng chất từ cơ thể của người mẹ.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, người mẹ nên cố gắng ăn các thực phẩm giàu axit folic, ví dụ như: Lòng đỏ trứng gà, bông cải xanh, măng tây,… Đây là những thực phẩm vừa tốt cho cơ thể lại có thể giúp nâng cao tỷ lệ sinh đôi 1 nam 1 nữ.

uống nhiều sữa giúp thụ thanh song sinh cùng tính
Mẹ cũng nên uống sữa nhiều bởi đây có tác dụng tăng khả năng thụ thai song sinh

Bên cạnh đó, người mẹ cũng nên thường xuyên uống sữa bởi đây là một thực phẩm giàu dưỡng chất lại có tác dụng tăng khả năng thụ thai song sinh. Trong khi đó, người bố thì nên ăn các thực phẩm giàu kẽm. Mục đích là để thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiều tinh trùng và tăng sức khỏe cho tinh trùng.

2.2. Di truyền

Đây là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng, có ảnh hưởng tới việc mang thai đôi và thai đôi 1 trai 1 gái không. Nếu như trong gia đình có người đã từng sinh đôi 1 trai 1 gái, ví dụ như mẹ, chị, em gái,… thì khả năng mang thai đôi cũng sẽ cao hơn.

2.3. Độ tuổi mang thai

Một bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái nữa mà ít ai biết đó là độ tuổi mang thai. Trong nhiều thống kê cho thấy phụ nữ ngoài 35 tuổi lại dễ mang thai đôi hơn. Nguyên nhân là do cơ thể của họ chứa các hormone kích thích trứng rụng nhiều hơn vào chu kỳ kinh nguyệt. Mặt khác, khi bước vào độ tuổi này thì cơ thể họ cũng sẽ sản sinh ra nhiều nội tiết tố estrogen hơn để tăng khả năng thụ tinh song thai.

 bí quyết sinh đôi khác giới tính
Một bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái nữa mà ít ai biết đó là độ tuổi mang thai.

2.4. Y học hiện đại

Ngày nay có rất nhiều cặp vợ chồng tìm đến với y học hiện đại khi muốn mang thai đôi 1 trai 1 gái. Cụ thể, với phương pháp kích trứng để sinh đôi hoặc thụ tinh trong ống nghiệm của y học hiện đại đã giúp không ít cặp vợ chồng thỏa ước nguyện của mình. 

  • Kích trứng để sinh đôi: Chính là phương pháp kích thích cơ thể người phụ nữ sản xuất trứng, khiến trứng chín và rụng nhiều hơn để tăng khả năng thụ thai đôi
  • Thụ tinh trong ống nghiệm: Với phương pháp này trứng của người vợ và tinh trùng của người chồng sẽ được mang đi thụ tinh trong ống nghiệm. Sau đó bác sĩ sẽ đặt lại nhiều hơn 1 phôi thai sau khi được thụ tinh vào tử cung của người mẹ để có thể gia tăng khả năng mang thai đôi 1 trai 1 gái

3. Sinh đôi 1 trai 1 gái có tốt không?

Ngoài tò mò về bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái như thế nào thì các cặp vợ chồng còn lo lắng không biết sinh đôi như thế này có tốt không. Trên thực tế, khi mang thai đôi thì người phụ nữ sẽ phải đối diện với nhiều nguy cơ, nguy hiểm tiềm tàng như:

  • Con dễ bị sinh non và nhẹ cân hơn những bé khác 
  • Mẹ có thể sẽ phải sinh mổ và mất nhiều thời gian hồi phục sau sinh 
  • Mẹ có thể đối mặt với nguy cơ tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp,…
sinh đôi khiến mẹ mang nhiêu áp lực
Sinh đôi 1 trai 1 gái khiến người mẹ chịu nhiều áp lực

Không chỉ thế, trong suốt quá trình mang thai tâm lý của người mẹ cũng chịu nhiều áp lực, ảnh hưởng do cân nặng tăng quá nhiều, hai bào thai lớn khiến việc vận động, di chuyển, nghỉ ngơi gặp nhiều khó khăn.

Đồng thời, người mẹ cũng cảm thấy lo lắng về việc sinh hai bé cùng lúc, sức khỏe của 2 bé, cách chăm sóc 2 bé cùng lúc như thế nào,… Nhìn chung, về cả thể chất lẫn tinh thần của người mẹ khi mang thai đôi 1 trai 1 gái đều chịu áp lực nặng.

4. Người mẹ cần chuẩn bị gì khi sinh đôi 1 trai 1 gái?

Sau khi đã nắm được những bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái rồi thì người mẹ còn cần phải chuẩn bị những điều sau:

  • Nên trang bị cho mình những kiến thức về việc sinh thai đôi 1 trai 1 gái, có thể qua báo, tivi, các lớp học tiền sản, nhóm các bà mẹ,… 
  • Nên chuẩn bị sẵn cả về tài chính, vật dụng để chăm sóc cho 2 bé cùng lúc, ví dụ như: Quần áo, tã lót, khăn tắm, giường ngủ,…
  • Có thể tìm thêm người hỗ trợ để chăm sóc con vì cùng lúc chăm sóc 2 bé không phải là dễ dàng, nhất là với những ai lần đầu làm cha mẹ
  • Cần bổ sung dinh dưỡng cho cả cha lẫn mẹ và luyện tập các thói quen tốt như ngủ sớm, tập thể dục thể thao, kiêng ăn các thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh,… 
  • Mẹ cần đặc biệt bổ sung dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai và cho con bú
  • Nên cho 2 bé bú cùng lúc để kích thích sữa tiết ra nhiều hơn cũng như tạo thói quen sinh hoạt tốt cho bé
  • Nên thường xuyên tới các cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra sức khỏe của cả mẹ lẫn bé định kỳ 
trang bị cho mình những kiến thức về việc sinh thai đôi 1 trai 1 gái
Mẹ nên trang bị cho mình những kiến thức về việc sinh thai đôi 1 trai 1 gái

XEM THÊM:

Trên đây là bí quyết sinh đôi 1 trai 1 gái mà chúng tôi muốn chia sẻ cho những ai đang quan tâm. Khi quyết định sinh đôi như vậy cả người vợ lẫn người chồng đều cần hiểu rõ về những khó khăn có thể gặp phải trong suốt quá trình mang thai cũng như nuôi dạy con và có sự chuẩn bị về cả tâm lý, thể chất, tài chính. 

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/health/pregnancy/hidden-twin-ultrasound

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân