Tình yêu - Gia đình

Hướng dẫn cách quan hệ đúng cách để có thai

CẬP NHẬT 22/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Bạn đang có kế hoạch chào đón thêm thành viên mới trong gia đình? Vậy bạn đã hiểu cách quan hệ đúng cách để có thai chưa? Đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé! Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn những thông tin quan trọng nhất để có thể dễ dàng mang thai trong thời gian ngắn nhất.

cách quan hệ đúng cách
Bạn đã hiểu cách quan hệ đúng cách để có thai chưa?

1. Cách quan hệ đúng cách để có thai

1.1 Tìm hiểu về thời điểm dễ mang thai

Trứng có khả năng tồn tại chỉ từ 12 đến 24 giờ. Còn tinh trùng có khả năng sống trong âm đạo từ 3 đến 5 ngày. Do đó, thời điểm dễ thụ thai nhất chính là khoảng thời gian trứng rụng. Trong thời gian này, nếu vợ chồng bạn có cơ hội “gặp nhau” thì cơ hội có thai sẽ cao hơn.

Để tăng hiệu quả đậu thai sau mỗi lần quan hệ, bạn cần nắm rõ thông tin về thời gian rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt của mình. Theo đó, cách phổ biến nhất chính là tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt. Với cách này, bạn cần theo dõi kinh nguyệt ít nhất 8 tháng liên tục để tính được ngày chính xác nhất. 

xác định ngày quan hệ thụ thai
Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để xác định thời gian quan hệ nhanh có thai.

Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên “đến kỳ” cho đến ngày cuối cùng, trước khi bắt đầu chu kỳ tiếp theo. Thời điểm thụ thai tốt nhất sẽ được tính như sau:

  • Với chu kỳ ngắn nhất: lấy số ngày chu kỳ kinh nguyệt trừ đi 18 ngày. Ví dụ: chu kỳ kinh nguyệt ngắn nhất của bạn là 26 ngày. Lấy 26 – 18 = 8 ngày. 
  • Với chu kỳ dài nhất: lấy tổng số ngày trừ đi 11 ngày. Ví dụ: chu kỳ của bạn là 30 ngày thì 30 – 11 = 19

Theo đó, khoảng thời gian dễ thụ thai nhất của bạn chính là từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 19 trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng que thử rụng trứng hoặc biện pháp quan sát dịch nhầy cổ tử cung để xác định thời điểm dễ mang thai nhất. 

1.2 Thường xuyên quan hệ và chọn đúng thời điểm

Thường xuyên “yêu” và “yêu” đúng thời điểm là một trong những cách giúp bạn thụ thai hiệu quả. Trong thời gian rụng trứng, việc quan hệ diễn ra với tần suất đều đặn sẽ tăng khả năng tinh trùng gặp trứng.

Theo đó, thời điểm được cho là dễ thụ thai nhất chính là 3 ngày trước khi rụng trứng. Vì tinh trùng có thể tồn tại 3 – 5 ngày trong âm đạo còn trứng chỉ sống sót được khoảng 1 ngày. Chỉ cần tinh trùng tồn tại sẵn trong ống dẫn trứng và chờ đến ngày trứng rụng thì quá trình thụ thai sẽ lập tức được diễn ra. 

theo dõi chu kỳ kinh nguyệt
Bạn có thể nhanh chóng có thai bằng cách theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và quan hệ đúng thời gian.

Nếu bạn chưa xác định được thời gian rụng trứng, các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng bạn nên “yêu” ít nhất 3 lần/tuần để dễ “đậu” thai. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng người chồng nên xuất tinh ít nhất 1 lần trong những ngày trước khi rụng trứng để hạn chế việc tinh trùng chết tích tụ lâu ngày trong tinh dịch. Điều này sẽ dẫn đến chất lượng tinh trùng không đủ tốt để thụ thai. 

1.3 Chọn tư thế quan hệ dễ mang thai

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc quan hệ theo tư thế người nam nằm trên người nữ sẽ làm tăng khả năng mang thai hơn. Khi đó, các tinh binh sẽ dễ dàng xuất trận và đi sâu vào tử cung của của phụ nữ để nhanh chóng gặp được trứng. 

Một số tư thế được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng dễ mang thai là: tư thế truyền giáo, tư thế doggy, tư thế úp thìa, tư thế bươm bướm, tư thế hoa sen, tư thế cao bồi ngược…

Bên cạnh đó, sau khi “yêu”, người phụ nữ nên đặt một chiếc gối dưới hông và nằm nghiêng trong tư thế đầu gối chạm gần ngực khoảng 15 phút. Cách làm này sẽ giữ tinh trùng bên trong âm đạo lâu hơn, tạo cơ hội để tiếp xúc với trứng. 

tư thế giúp thụ thai
Chọn đúng tư thế quan hệ vợ chồng sẽ giúp bạn nhanh “đậu” thai.

1.4 Cải thiện chất lượng tinh trùng

Tinh trùng của người nam khỏe mạnh và số lượng nhiều thì khả năng thụ thai của người nữ cũng cao hơn. Vì thế, cách quan hệ đúng cách để có thai đơn giản nhất chính là cải thiện chất lượng tinh trùng. Bạn có thể thực hiện một số phương pháp sau đây để nâng cao chất lượng tinh trùng:

  • Sử dụng các loại chất bổ sung axit D-Aspartic: giúp tăng làm lượng testosterone trong cơ thể nam giới, cải thiện khả năng sinh sản. Tiêu thụ 3g chất bổ sung axit D-Aspartic mỗi ngày trong hai tuần liên tục sẽ giúp bạn tăng hàm lượng testosterone lên đến 42%.
  • Bổ sung vitamin C, D: giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tăng chất lượng tinh dịch.
  • Cung cấp đủ kẽm cho cơ thể: khoáng chất quan trọng giúp tăng cường khả năng sinh sản của đàn ông. Thực phẩm chứa kẽm như hào, thịt, cá trứng, các động vật có vỏ…
  • Kiểm soát stress: giảm lượng cortisol – chất có thể ảnh hưởng xấu đến testosterone.
  • Luyện tập thể dục thể thao: duy trì sức khỏe ổn định, tăng lượng testosterone.
  • Một số thực phẩm tốt cho nam giới như: củ maca, nhân sâm, thảo dược cỏ cà ri, thảo dược bạch tật lê.
thể thao cải thiện chất lượng tinh trùng
Chế độ sinh hoạt và thể thao lành mạnh sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

1.5 Cân đối chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình mang thai. Các chất được khuyến khích nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày là acid folic, Vitamin C, Vitamin E, DHA, EPA, sắt, kẽm… 

1.6 Từ bỏ các thói quen xấu

Nếu muốn sớm có con, cả vợ và chồng nên rèn luyện lối sống lành mạnh hơn, từ bỏ các thói quen có hại cho sức khỏe như:

  • Hút thuốc lá: thuốc lá làm giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ mắc bệnh vô sinh ở nam và nữ. Bên cạnh đó, hút thuốc lá còn làm tăng nguy cơ bị sảy thai và gây tác động tiêu cực đến thai nhi. 
  • Dùng các chất kích thích như cocain, ma túy, cần sa, thuốc lắc… làm giảm chất lượng tinh trùng và giảm khả năng di chuyển của chúng.
  • Uống rượu bia: khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. 
  • Caffeine: hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn các nguồn thực phẩm chứa caffeine sẽ giúp cho quá trình thụ thai của bạn dễ đạt được hiệu quả hơn.
  • Stress: nhiều vợ chồng cảm thấy áp lực với vấn đề sinh con. Điều này đã khiến họ cảm thấy áp lực và bị stress. Theo đó, tình trạng này sẽ làm cho việc thụ thai khó khăn hơn. Vì thế, bạn nên giữ tâm trạng thoải mái để nhanh chóng chào đón thiên thần nhỏ. 
cách quan hệ đúng cách để có thai
Từ bỏ thói quen xấu giúp vợ chồng nhanh chóng đón tin vui.

Ngoài ra, khi chuẩn bị mang thai, người vợ nên tiến hành tiêm chủng các vacxin cần thiết như cúm, thủy đậu, rubella… Trong 3 tháng đầu mang thai, người mẹ mắc phải các bệnh này có thể khiến cho thai nhi bị dị tật hay thậm chí là sảy thai. Đồng thời, bố mẹ nên tiến hành khám sàng lọc bệnh lý trước khi mang thai để đảm bảo con yêu khi sinh ra có thể trạng tốt và khỏe mạnh. 

XEM THÊM:

Trên đây là bài viết về các cách quan hệ đúng cách để có thai do Vua Nệm tổng hợp. Theo đó, việc kết hợp giữa lối sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thể chất khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mong muốn của mình. Chúc bạn nhanh chóng chào đón thêm thành viên mới đáng yêu trong gia đình.

Tham khảo: https://hellobacsi.com/mang-thai/chuan-bi-mang-thai/chuan-bi-tien-san/tu-the-quan-he-de-co-thai/

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân