Chuyên gia nệm

Bật mí những công nghệ sản xuất nệm lò xo hiện đại nhất hiện nay

CẬP NHẬT 06/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Công nghệ sản xuất là một trong những nhân tố quan trọng giúp các mẫu nệm lò xo ngày càng trở nên hoàn hảo và chất lượng hơn. Nó cũng là yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh và sự khác biệt của các dòng nệm cao cấp trên thị trường. 

Chính vì vậy, các thương hiệu nệm lớn hiện nay đều không ngừng nghiên cứu, cập nhật những công nghệ sản xuất nệm lò xo mới và tiên tiến nhất vào từng sản phẩm của mình.

Vậy có những công nghệ sản xuất nệm lò xo hiện đại nào đang được sử dụng và nên chọn nệm được làm từ công nghệ nào? Hãy cùng Vua Nệm khám phá chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nệm lò xo là gì?

Nệm lò xo là dòng nệm có phần lõi làm từ các cuộn lò thép không gỉ, chúng được ghép lại với nhau để tạo thành một bộ khung vững chắc. Bọc phía ngoài là những lớp đệm mút có độ đàn hồi và êm ái cao, nhằm tạo sự thoải mái, thư giãn tối đa cho người dùng mỗi khi sử dụng.

Nệm lò xo đã có mặt trên thị trường từ những năm 1900, đánh dấu bước tiến đầu tiên cho ngành chăn ga gối đệm hiện đại. Tất nhiên, chất lượng và cấu tạo của nệm lò xo những năm đầu còn khá “thô sơ”, đơn giản. Nhưng càng về sau, nhờ sự nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng các công nghệ hiện đại vào sản xuất mà chất lượng nệm lò xo ngày càng được cải tiến, nâng cấp rõ rệt. 

Đặc biệt, trong những năm gần đây, nệm lò xo đã trở thành một trong những dòng nệm cao cấp nhất hiện nay, được người người nhà nhà yêu thích, lựa chọn.

nệm lò xo là gì
Nệm lò xo là gì?

Nệm lò xo ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn vì sở hữu những ưu điểm sau:

  • Nệm lò xo có độ đàn hồi vô cùng tốt, giúp bảo vệ và nâng đỡ cơ thể người dùng hiệu quả, hạn chế được tối đa tình trạng đau mỏi lưng khi nằm. 
  • Đây cũng là mẫu nệm được các chuyên gia khuyên dùng cho người bị đau lưng, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa,…
  • Bề mặt êm ái và mềm mại của nệm sẽ giúp người dùng có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Ngoài ra, thiết kế của nệm lò xo luôn sang trọng, hiện đại rất hợp với những phong cách trang trí phòng ngủ hiện nay.
  • Nệm có kích thước và mức giá rất đa dạng giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
  • Những tấm nệm lò xo còn cao cấp còn có độ bền cao, an toàn với sức khỏe người dùng.

2. Phân loại nệm lò xo

Nệm lò xo hiện được chia thành 2 loại chính là:

  • Nệm lò xo túi độc lập: đây là loại nệm mà mỗi cuộn lò xo đều được bọc trong một túi vải riêng biệt, sau đó liên kết với nhau bằng các đường may hoặc keo dính để tạo thành bộ khung vững chắc. Dòng nệm này sẽ khắc phục được nhược điểm tiếng ồn của nệm lò xo truyền thống trước đây. 
  • Nệm lò xo liên kết: đây là dòng nệm mà các cuộn lò xo sẽ tiếp xúc trực tiếp với nhau để tạo thành khung nệm. Chính vì vậy mà trong quá trình sử dụng, loại nệm này sẽ gây ra tiếng ồn, gây khó chịu cho người nằm cùng, đặc biệt là những ai nhạy cảm với tiếng động. Tuy nhiên, ưu điểm của dòng nệm này là giá thành rẻ hơn nệm lò xo túi độc lập.

3. Có những công nghệ sản xuất nệm lò xo nào?

Qua từng giai đoạn phát triển, các công nghệ sản xuất nệm lò xo lại được cải tiến và nâng cấp để mang lại những sản phẩm tốt hơn, cao cấp hơn cho người tiêu dùng. Vậy hiện có những công nghệ sản xuất nệm lò xo nào hiện đại nhất hiện nay?

Đến thời điểm hiện tại, 4 công nghệ sản xuất nệm lò xo dưới đây là được nhiều thương hiệu lớn ứng dụng nhiều nhất hiện nay:

3.1. Công nghệ Norm Active

Đây là một trong những công nghệ sản xuất nệm lò xo hiện đại nhất hiện nay, giúp hạn chế được tối đa tiếng ồn của các cuộn lò xo cọ sát với nhau trong quá trình sử dụng. 

Ở công nghệ này, mỗi cuộn lò xo sẽ được bọc một lớp vải phía ngoài và sếp song song với nhau. Chúng đều có độ đàn hồi cao, rất cứng cáp và được ngăn cách với nhau bằng lớp vải nên không tạo ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng. 

công nghệ norm active
Công nghệ sản xuất nệm lò xo hiện đại

Nhờ ứng dụng công nghệ này, người dùng vừa không bị làm phiền bởi tiếng ồn của nệm, vừa được nâng đỡ bảo vệ cơ thể tối đa, không gây đau, mỏi lưng.

3.2. Công nghệ tôi cao tần

Tôi cao tần là công nghệ luyện thép giúp những cuộn lò xo đạt hàm lượng cacbon cao nhất, để chúng có độ cứng cao và tránh được hiện tượng oxi hóa bề mặt khi tiếp xúc với môi trường. Từ đó, giúp gia tăng độ bền cho nệm lò xo, giảm khả năng biến dạng ngay cả khi nệm bị đè, nén quá lâu.

3.3. Công nghệ Nano bạc 

Đây là công nghệ bạn cần đặc biệt quan tâm khi chọn nệm lò xo. Bởi công nghệ Nano Bạc được tích hợp trong những tấm nệm cao cấp chính là lá chắn ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc phát triển, nhờ đó bảo vệ sức khỏe người dùng tối ưu.

công nghệ nano bạc
Công nghệ Nano bạc giúp loại bỏ vi khuẩn

3.4. Công nghệ 5-zones, 7-zones

Đây là công nghệ sản xuất nệm lò xo theo từng vùng trọng điểm của cơ thể, bao gồm: đầu, vai, lưng, hông, đùi, đầu gối, bàn chân. Theo công nghệ này, mỗi vùng đệm được nghiên cứu, sản xuất với các độ cứng, mềm khác nhau sao cho phù hợp với lực nén của từng vùng cơ thể. 

Từ đó, mang lại sự thoải mái nhất cho người nằm, đồng thời bảo vệ cột sống luôn thẳng ngay cả khi bạn đã ngủ say.

3.5. Công nghệ độc quyền Hourglass Support 

Công nghệ Hourglass Support là công nghệ độc quyền của THERAPEDIC – một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ hàng đầu trên thế giới.

Theo đó, công nghệ của nệm lò xo này sẽ tăng cường nâng đỡ và giúp xương sống đúng vị trí an toàn. Khi nằm ngửa, nâng đỡ tăng thêm 18% cho vùng vai và hông, 13% cho vùng lưng. Khi nằm nghiêng, giúp xương sống giữ được vị trí đúng và an toàn.

4. Gợi ý những mẫu nệm lò xo tích hợp công nghệ sản xuất hiện đại

Nếu bạn đang chưa biết nên lựa chọn mẫu nệm lò xo nào cho bản thân và gia đình của mình, hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé:

4.1. Nệm lò xo Dunlopillo Evita

Nệm lò xo Dunlopillo Evita là dòng sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Dunlopillo, được sản xuất theo công nghệ Normactive mang đến sự nâng đỡ tuyệt đối cho 5 vùng trọng yếu của cơ thể như: đầu, vai, hông, đầu gối, chân.

Nệm sử dụng hệ thống lò xo túi siêu nhỏ Micro Ultra Coil Pocket giúp giảm thiểu tối đa hiệu ứng lan truyền chuyển động, hạn chế sự tác động đến người nằm cùng đem lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

nệm lò xo dunlopillo evita
Nệm lò xo Dunlopillo Evita với thiết kế sang trọng, hiện đại

Nệm cũng được tích hợp công nghệ kháng khuẩn với các phân tử Nano bạc siêu nhỏ giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại, bảo vệ người dùng tối ưu.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-dunlopillo-evita.html 

4.2. Nệm lò xo Lady American Star Restore

Với những tín đồ yêu thích nội thất phòng ngủ cao cấp thì thương hiệu nệm ngủ Lady Americanstar đến từ Mỹ không quá xa lạ. Đây là thương hiệu đặc biệt nổi tiếng với những tấm nệm lò xo cao cấp từ chất liệu, công nghệ cho đến kiểu dáng sản phẩm.

Nói đến nệm lò xo Lady Americanstar Restore là nói đến giải pháp chăm sóc sức khỏe giấc ngủ của người dùng một cách toàn diện. Nệm được làm từ những chất liệu cao cấp nhất như: 

  • Các cuộn lò xo túi độc lập làm từ thép không gỉ vừa có độ cứng cao, độ đàn hồi tốt, vừa không tạo ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng. 
  • Các lớp đệm mút được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên an toàn với sức khỏe và có độ êm ái cao.
  • Phần vỏ bọc nệm được làm từ vải cao cấp, có tính kháng khuẩn, họa tiết bắt mắt, thanh lịch góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.
nệm lò xo lady americanstar restore 
Nệm lò xo Lady Americanstar Restore

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-lady-americana-restore.html 

4.3. Nệm lò xo Therapedic Elite Euro Top 

Là một trong những dòng sản phẩm sở hữu công nghệ thông minh HourGlass Support tăng cường hỗ trợ thêm các vùng nặng nhất của cơ thể giúp nâng đỡ cơ thể tối đa, tạo sự thoải mái nhất khi nằm nhưng vẫn định hình được tư thế ngủ chuẩn nhất.

Việc sử dụng lớp Memory foam Backsense có độ đàn hồi hoàn hảo rất phù hợp với những người có các bệnh về xương khớp hoặc cột sống, giúp người bệnh có giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn.

nệm lò xo therapedic elite euro top
Nệm lò xo Therapedic Elite Euro Top

Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại link: https://vuanem.com/nem-lo-xo-therapedic-elite-euro-top.html

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn những công nghệ sản xuất nệm lò xo hiện đại và được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về nệm lò xo và có những lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều