Có nên sử dụng nệm lò xo cho giường điều khiển thông minh không?

CẬP NHẬT 30/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Giường điều chỉnh là sản phẩm mang lại cho người nằm rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Khi sử dụng giường, ngoài việc tận hưởng sự tiện lợi của nó, bạn cũng phải quan tâm đến loại nệm. Bởi lẽ, không phải chiếc nệm nào cũng phù hợp với giường điều khiển. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nệm như lò xo, cao su, foam, đa tầng,…

Đa số các tài liệu đều nói rằng nệm cao su, foam hay cao tầng sẽ phù hợp nhất với giường điều chỉnh. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc có nên sử dụng nệm lò xo cho giường điều khiển thông minh không? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết bên dưới nhé!

1. Có nên sử dụng nệm lò xo cho giường điều khiển thông minh?

Giường điều chỉnh thông minh  là sản phẩm có thể nâng lên và hạ xuống phần đầu hay phần chân. Khi sử dụng kiểu giường này, bạn cần có một tấm nệm linh hoạt. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu nệm lò xo có đủ độ linh hoạt để chịu được sự thay đổi liên tục và lâu dài?

Nhiều người nói rằng giường điều khiển và nệm lò xo không thể kết hợp cùng nhau. Nhận định này tuy có lý nhưng vẫn chưa thật sự đúng. Trên thực tế, nệm lò xo vẫn có thể thay đổi trạng thái khi ở trên giường điều chỉnh. Tuy nhiên, nếu để sử dụng lâu thì không thể vì chắc chắn hệ thống lò xo sẽ bị ảnh hưởng. Từ đó chất lượng cũng như tuổi thọ của nệm sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

có nên sử dụng nệm lò xo cho giường điều chỉnh thông minh không
Không nên dùng nệm lò xo cho giường điều chỉnh

Vậy cuối cùng, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, chúng ta không nên sử dụng nệm lò xo cho giường điều khiển thông minh. Thay vào đó, hãy chọn những loại nệm linh hoạt hơn để bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện.

2. Loại nệm nào phù hợp với giường điều chỉnh?

2.1. Phù hợp nhất

Nệm cao sunệm memory foam luôn là những loại nệm được ưu tiên hàng đầu khi sử dụng giường điều khiển. Lý do là vì:

  • Nệm cao su có khối lượng không quá lớn nên dễ di chuyển. Bên cạnh đó nó cũng vô cùng thoáng khí và bền bỉ. Quan trọng nhất vẫn là chất liệu cao su thiên nhiên dẻo dai và có thể chuyển động theo nhiều hình thái mà không bị mất form.
  • Nệm memory foam tuy thoạt nhìn có vẻ cứng cáp nhưng thật ra lại rất linh hoạt. Tính đàn hồi và ôm sát cơ thể của loại nệm này giúp cho tư thế không trọng lực trên giường điều khiển tăng thêm phần hiệu quả.
nệm cho giường điều chỉnh
Nệm foam hoặc cao su là sự lựa chọn phù hợp nhất cho giường điều chỉnh

2.2. Khá phù hợp

Nệm đa tầng cũng được ưu ái nằm trong danh sách những loại nệm phù hợp với giường điều khiển nhưng chỉ ở mức vừa phải. Đã nói là đa tầng thì phần lõi nệm sẽ bao gồm nhiều chất liệu. Tất nhiên cũng sẽ có những chiếc nệm có cả lò xo. Vì vậy khi lựa chọn tốt nhất là bạn nên tránh những mẫu này. Tốt nhất vẫn nên chọn nệm đa tầng gồm cao su, foam.

3. Cách chọn nệm cho giường điều chỉnh

3.1. Kích thước nệm

Dù nệm và giường có tốt đến đâu mà chúng không vừa vặn với nhau về mặt kích thước thì cũng khiến bạn khó chịu. Nếu nệm quá lớn hoặc quá nhỏ, nó có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất làm việc của giường. Vì vậy, chúng ta nên đo kích thước giường hoặc nệm để mua sản phẩm còn lại có số đo phù hợp.

chọn nệm cho giường điều chỉnh
Nệm nên có kích thước phù hợp với giường điều chỉnh

3.2. Độ dày

Chiếc nệm mà bạn chọn phải đủ linh hoạt và dễ di chuyển để phù hợp với mọi sự điều chỉnh của giường. Một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến độ linh hoạt của nệm chính là độ dày. Nệm quá dày có thể khiến việc điều chỉnh giường trở nên khó khăn hơn. Lời khuyên là bạn chỉ nên chọn một tấm nệm dày khoảng 30cm trở lại.

3.3. Độ cứng

Nệm quá cứng sẽ rất khó để uốn cong theo giường điều chỉnh, trong khi nệm kém cứng hơn có thể di chuyển trơn tru. Tuy nhiên, nếu bạn cần một tấm nệm cứng, bạn vẫn có thể cân nhắc sử dụng chúng. Bởi lẽ đôi khi việc này còn ảnh hưởng đến sức khỏe ở vùng lưng nữa.

3.4. Độ bền

Tính linh hoạt và độ bền là cực kỳ quan trọng khi chọn nệm cho giường điều chỉnh. Tính linh hoạt cho phép nệm uốn cong với cơ chế điều chỉnh của giường. Độ bền đảm bảo cho nệm tồn tại lâu dài dù phải thay đổi hình dáng liên tục.   

cách chọn nệm cho giường điều chỉnh
Nệm cho giường điều chỉnh cần có độ bền cao

3. Những chiếc nệm tốt để nằm giường điều chỉnh

3.1. Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa 20cm

Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa 20cm là sản phẩm có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng đến từ thương hiệu Amando. Những đặc điểm tuyệt vời nhất của chiếc nệm này chắc chắn khiến bạn hài lòng:

  • Dễ dàng di chuyển nhờ khả năng cuộn lại dễ dàng mà không hề gây hư hại sản phẩm. Đây cũng chính là điểm phù hợp với giường điều chỉnh.
  • Vỏ nệm có thể sử dụng linh hoạt theo mùa, mùa hè sẽ dùng mặt làm từ cooling fiber, mùa đông sẽ dùng mặt làm từ vải dệt kimsợi tre.
  • Lõi nệm được làm từ chất liệu PU foam mật độ cao và memory foam có tích hoạt gel làm mát. 
  • Phù hợp với người bị tê nhức chân tay, có vấn đề về cột sống, phụ nữ đang mang thai hoặc nhân viên văn phòng phải ngồi nhiều.
mẫu nệm cho giường điều khiển
Nệm foam Amando có lớp gel làm mát xua tan sự hầm bí

3.2. Nệm cao su Liên Á Hybrid L’Moda

Liên Á là thương hiệu nệm nổi tiếng của Việt Nam. Sản phẩm nệm cao su Liên Á Hybrid L’Moda cũng có nhiều ưu điểm giúp thương hiệu ngày càng được ưa chuộng:

  • Làm từ chất liệu cao su thiên nhiên 100% nên vô cùng an toàn cho người dùng ở mọi lứa tuổi.
  • Là chiếc nệm cao su đa tầng khi kết hợp với PU foam ở lớp giữa và lớp đáy giúp tăng tính đàn hồi, nâng đỡ cột sống và cách ly chuyển động.
  • Khối lượng không quá lớn, di chuyển linh hoạt.
  • Áo nệm thiết kế tinh tế, có khóa kéo nên dễ vệ sinh.
mẫu nệm cho giường điều khiển tốt
Nệm cao su Liên Á Hybrid L’Moda là thiết kế đa tầng

3.3. Nệm cao su Gummi Latex nâng đỡ 7 vùng cơ thể

Nệm cao su Gummi Latex mang đến nhiều điều tuyệt vời khi sử dụng vì có nh ưu điểm vượt trội sau:

  • Nâng đỡ 7 vùng cố định trên cơ thể nên rất thích hợp cho người lớn tuổi và phụ nữ đang mang thai.
  • Khả năng đàn hồi tốt nhờ chất liệu cao su thiên nhiên 100% và độ bền bỉ cao.
  • Áo nệm thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, lõi nệm thoáng khí nhờ hàng trăm lỗ thông hơi.
  • Có khả năng kháng khuẩn và chống bụi bẩn bám vào gây hại cho người nằm.
nệm cho giường điều khiển
Nệm cao su Gummi Latex có khả năng nâng đỡ 7 vùng

3.4. Nệm cao su foam Kim Cương Stella 15cm

Nệm cao su foam Kim Cương Stella 15cm là một sản phẩm có phần lõi gồm 2 thành phần là cao su thiên nhiên và foam. Chiếc nệm đa tầng này mang đến cho người nằm những giá trị như:

Bảo vệ cột sống nhờ khả năng nâng đỡ tốt và giảm thiểu áp lực khi nằm.

  • Lớp cao su có độ đàn hồi tốt nên hỗ trợ rất nhiều cho quá trình lưu thông máu.
  • Thoáng khí và ít gây hầm bí khi nằm nhờ lớp cao su có nhiều lỗ thông hơi. 
  • Thiết kế đơn giản, phần màu xám và logo xanh dương tạo sự tương phẩn ấn tượng.
nệm cho giường điều khiển tốt
Nệm Kim Cương Stella 15cm có độ dày phù hợp với giường điều chỉnh

4. Câu hỏi thường gặp

4.1. Giường điều chỉnh có làm hỏng nệm không?

Giường điều chỉnh sẽ không khiến chiếc nệm của bạn bị hỏng hóc nếu đó là một sản phẩm phù hợp. Đó chính là lý do mà nhiều người luôn tìm hiểu loại nệm nào nên dùng cho giường điều chỉnh. Chắc chắn sau khi đọc những thông tin bên trên, bạn đã biết giường điều chỉnh chỉ thích hợp nhất với nệm cao su, foam, đa tầng. Nếu sử dụng nệm lò xo cho giường điều khiển thông minh, chắc chắn tuổi thọ của nó sẽ bị rút ngắn.

4.2. Có thể dùng nệm tích hợp gối trên giường điều chỉnh không?

Những chiếc nệm có tích hợp gối hoàn toàn phù hợp với giường điều chỉnh, miễn là trong lõi của chúng không bao gồm lò xo. Nệm kết hợp gối sẽ mang lại sự tiện nghi cho bạn khi nằm trong những tư thế mà phần đầu phải nằm trên cao.

4.3. Giường điều chỉnh có tác dụng gì?

Giường điều chỉnh mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam nên còn nhiều người lạ lẫm. Đơn cử chúng ta có thể xem xét thông qua một ví dụ là giường thông minh SleepTek 2.0.

Khi sử dụng chiếc giường này, mọi người sẽ cảm nhận được:

  • Sự tiện nghi nhờ tích hợp cổng sạc USB với khả năng sạc vô cùng nhanh.
  • Chịu được tải trọng lên đến 340 kg, vừa đủ cho khoảng 4 người trưởng thành nằm cùng một lúc.
  • Có thể nằm ngủ trong tư thế không trọng lực bằng một thao tác chọn trên remote điều khiển từ xa.
  • Hạn chế ngáy ngủ, ợ chua và ngưng thở khi ngủ.
  • Có đèn chiếu sáng và khả năng massage giúp lưu thông khí huyết.
giường điều khiển thông minh
Giường thông minh mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

>> Xem thêm:

Như vậy, chúng ta đã có đáp án cho vấn đề có nên sử dụng nệm lò xo cho giường điều khiển thông minh không. Giường điều chỉnh sẽ thay đổi rất thường xuyên nên nệm lò xo chưa phải là lựa chọn thích hợp lắm. Thay vào đó hãy chọn nệm cao su và memory foam để tận hưởng hiệu quả làm việc tối đa của chiếc giường này nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM