Chuyên gia nệm

Những tiêu chí chọn ga giường cưới đẹp “trendy” dành cho các cặp vợ chồng trẻ

CẬP NHẬT 21/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ga giường cưới đẹp là một phần quan trọng để chuẩn bị cho đêm tân hôn của các cặp vợ chồng son. Đây là yêu tố không thể bỏ qua hay chuẩn bị hời hợt bởi chiếc giường là đồ dùng chiếm diện tích lớn trong phòng ngủ. Một chiếc ga giường đẹp vừa tạo sự thoải mái cho cô dâu chú rể, vừa thể hiện tâm ý của người chuẩn bị. 

Cùng Vua Nệm tìm hiểu và tham khảo để chọn lựa được những mẫu ga giường cưới đẹp cho các cặp vợ chồng nhé!

1. Ga giường cưới đẹp không chỉ dùng trong đêm tân hôn

Ga giường cưới thường bị hiểu lầm hoặc chỉ chú trọng dùng vào đêm tân hôn của các cặp vợ chồng son. Thế nhưng ga giường cưới đẹp còn là diện mạo của chiếc giường trong suốt nhiều ngày sau đó – giai đoạn đầu trong hôn nhân. 

Đừng để chiếc ga giường trở thành sự cố hay gây khó chịu cho người ấy vì sự nhăn nhúm, chất vải nóng hay là được 1 tuần rồi sứt chỉ. Bởi vậy, ga giường đẹp không chỉ đẹp ở vẻ về ngoài ban đầu mà còn đẹp về chất lượng nữa.

 Giường cưới đẹp dành cho các cặp đôi

Giường cưới đẹp dành cho các cặp đôi

Ngoài ra, ga giường cưới cũng không chỉ dành cho các cặp vợ chồng mới cưới. Ga giường cưới mới hoàn toàn có thể là sự chuẩn bị chu đáo của bạn vào dịp Kỷ niệm ngày cưới, dịp Lễ tình nhân hay bất cứ khi nào bạn muốn hâm nóng tình cảm vợ chồng.

Ga giường cưới đẹp, hiện đại ngày nay không còn bó hẹp trong một vài khuôn mẫu và màu sắc truyền thống nữa. Các cặp đôi cần lựa chọn chiếc ga giường cưới mà mình ưng mắt lại bền đẹp và thoải mái sử dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định

2. Những tiêu chí chọn ga giường cưới đẹp

Để chọn được chiếc ga giường cưới đẹp, người tiêu dùng cần căn cứ xác định dựa trên 1 số yếu tố nhất định. Không nên tùy ý chọn lựa 1 chiếc ga giường cưới mà không có sự tham khảo, xem xét cụ thể. Nếu không, ga giường của bạn có thể quá to hoặc quá nhỏ so với đệm gây khó chịu khi nằm, hoặc ga giường là vật lạc lõng trong không gian phòng ngủ của 2 vợ chồng. 

Hãy tham khảo những tiêu chí chọn ga giường cưới đẹp dưới đây.

2.1. Loại ga giường cưới nên chọn

Hiện nay có 3 loại ga giường thông dụng nhất được bày bán trên thị trường đó là: ga phủ, ga chun và ga chun trần. Ga chun và ga chun trần có kết cấu chung là lớp chun bo xung quanh ga giúp giữ ga cố định vào đệm, tránh xô lệch khi dùng. Trong khi đó ga phủ là một tấm ga có chiều dài, chiều rộng tương đối lớn hơn so với bề mặt đệm, khi dùng sẽ phủ lên trên nệm và che đi 3 cạnh của giường đệm.

Ga giường cưới rất chú trọng đến tính thẩm mỹ vì vậy ga phủ là loại ga được ưu tiên lựa chọn hơn trong trường hợp này. Ga phủ lại được chia ra làm 2 loại là ga giường phủ hợp và ga giường phủ quây. Ga giường phủ quây có cấu trúc nguyên tấm lớn, quây kín 3 cạnh giường đệm. 

Trong khi đó, ga giường phủ hộp lại có thiết kế xẻ tại 2 góc phía cuối ga giường giúp cho chúng linh hoạt hơn, phù hợp với phần lớn các thiết kế giường thông dụng trong đời sống ngày nay.

 Ga giường phủ hộp

Ga giường phủ hộp

 Ga giường phủ quây

Ga giường phủ quây

Ngoài ra, nếu muốn tối ưu hơn cả về mặt thẩm mỹ lẫn công dụng bạn có thể chọn những chiếc ga giường cưới tích hợp cả ga chun và ga phủ. Đây là những thiết kế vừa có chun bo xung quanh ga lại vừa có lớp viền phủ che đi cạnh giường giúp chiếc giường của bạn mềm mại, trang trọng hơn.

2.2. Màu sắc và thiết kế của ga giường cưới

Bởi giường ngủ là một vật dụng chiếm diện tích tương đối lớn trong phòng ngủ nên ga giường cưới cần phải có màu sắc, phong cách thiết kế phù hợp với không gian chung của phòng. 

Nếu phòng ngủ của bạn đang được decor theo phong cách tối giản, tone màu trung tính xám – trắng thì tuyệt đối không nên chọn ga giường màu đỏ chói nổi trội giữa phòng. Việc chọn màu sắc và hoa văn thiết kế trên ga giường cưới phù hợp với tổng thể chung là vô cùng quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ, tạo sự hài hòa cho bất cứ ai khi bước vào.

Ngoài ra, sở thích của vợ chồng hoặc màu sắc hợp phong thủy cũng là khía cạnh mà một số gia đình đặc biệt quan tâm. Lựa chọn màu sắc ga giường hợp tuổi hợp mệnh mang đến sự thoải mái, niềm tin vào may mắn trong hôn nhân cho các cặp vợ chồng.

 Màu sắc của ga giường cưới cần phù hợp với không gian chung

Màu sắc của ga giường cưới cần phù hợp với không gian chung

2.3.Chất liệu, kích thước của ga giường cưới

Nhiều cặp đôi quá coi trọng đến thiết kế, màu sắc bên ngoài mà quên mất một số yếu tố quan trọng khác không thể bỏ qua. Ga giường cưới có họa tiết đẹp đến mấy nhưng không vừa vặn với chiếc đệm và giường nhà bạn cũng trở nên xấu xí. 

Nếu ga giường cưới quá rộng so với đệm sẽ tạo cảm giác nhăn nhúm, xộc xệch; ngược lại nếu quá nhỏ sẽ khiến cho chiếc giường trở nên bí bách và ngắn cũn rất xấu xí. Vì vậy hãy đảm bảo là bạn biết chính xác kích thước giường đêm trước khi quyết định mua ga giường cưới.

Bên cạnh đó, chất liệu là vô cùng quan trọng. Ga giường cưới dành cho các cặp đôi nên chọn những loại vải mềm mại, có khả năng thấm hút và tháng khuẩn tốt. Bạn có thể lựa chọn 1 trong số những chất liệu sau đây: ga giường cưới làm bằng cotton, vai tencel, vải lụa hay vải bamboo.

2.4. Giá cả dành cho ga giường cưới đẹ

Ga giường cưới đẹp nên có một khoản đầu tư phù hợp vì lễ cưới là dịp trọng đại của 2 vợ chồng, ga giường cưới là vật dụng quan trọng cho cuộc sống hôn nhân, đời sống thường ngày cũng như giúp cho giấc ngủ của 2 người trọn vẹn hơn. Thế nên, hãy cùng bàn bạc và cân nhắc dựa trên tình hình tài chính của cả 2 để có lựa chọn phù hợp nhất. 

Việc tổ chức đám cưới có rất nhiều chi phí khác, không nên quá tốn kém cho một món đồ. Bạn cũng có thể chọn mua ga giường cưới theo bộ cùng với gối, chăn để tiết kiệm chi phí mà có được bộ sản phẩm đẹp nhất.

3. Những xu hướng ga giường cưới đẹp hiện nay

3.1. Xu hướng chọn ga giường cưới tone màu dịu nhẹ, hoa văn đơn giản

Nếu như trước đây, ga giường cưới nhất định phải là màu đỏ thì mới may mắn thì ngày nay các cặp đôi trẻ đã quan niệm thoáng hơn rất nhiều. Các sản phẩm ga giường cưới có màu sắc dịu nhẹ, trung tính lại được ưa chuộng nhất nhiều. Một phần bởi gu thẩm mỹ đã khác xưa, 1 phần là bởi những chiếc ga giường này rất dễ phối, phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau.

Tham khảo thêm các mẫu ga giường đẹp tại Vua Nệm: https://vuanem.com/chan-ga-goi

 Bộ ga bọc Amando Tencel 4CT

Bộ ga bọc Amando Tencel 4CT

 Bộ ga chun Mym Tencel 40S

Bộ ga chun Mym Tencel 40S

 Bộ chăn ga Pyeoda ROYAL SILK tơ tằm

Bộ chăn ga Pyeoda ROYAL SILK tơ tằm

3.2. Xu hướng chọn ga giường cưới gấm hoặc tơ tằm sang trọng

Ngày cưới là dịp đặc biệt quan trọng nên ga giường cưới được nhiều gia đình rất chú tâm. Chính vì vậy, lựa chọn những chiếc ga làm từ gấm hay tơ tằm với họa tiết hoa văn độc đáo cũng trở thành xu hướng ngày nay. Những chất liệu này vừa mang đến sự mềm mại, thoải mái khi nằm lại thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp.

 Bộ chăn ga gấm Hoàng Gia Sleeping Comfort

Bộ chăn ga gấm Hoàng Gia Sleeping Comfort

 Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

3.3.Xu hướng chọn ga giường cưới có họa tiết thiên nhiên tươi mát

Một trong những xu hướng chọn ga giường hiện đại đó là phong cách thiên nhiên. Các cặp đôi hiện đại hiểu rằng, ga giường cưới là để sử dụng trong một thời gian dài, cần đem lại sự thoải mái và phù hợp với sở thích của họ. Vì thế, với những ai yêu thích họa tiết hoa lá, thiên nhiên, họ không ngần ngại chọn những bộ ga gối này để làm ga giường cưới.

 Ga giường cưới hoa văn tươi sáng, phong vị thiên nhiên

Ga giường cưới hoa văn tươi sáng, phong vị thiên nhiên

 Bộ chăn ga AMD Micro Satin

Bộ chăn ga AMD Micro Satin

Có thể thấy, ga giường cưới của các cặp đôi trẻ ngày nay đã đa dạng và linh hoạt hơn rất nhiều so với những phong cách cũ. Các cặp đôi có sự lựa chọn phong phí về họa tiết, màu sắc, kiểu dáng để phù hợp với sở thích cá nhân. Nhiều gia đình bố mẹ chồng thường chọn ga giường cưới cho con, tuy nhiên tốt nhất cô dâu, chú rể nên là người chọn lựa hoặc góp ý, thống nhất và quyết định ga giường cưới nào là phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team