Chuyên gia nệm

Tham khảo những mẫu ga giường 1m đẹp mê ly

CẬP NHẬT 29/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Một giấc ngủ ngon bắt đầu với một bộ ga trải giường chất lượng. Chúng không những mang lại cảm giác thoải mái và ấm cúng suốt đêm mà còn góp phần tạo nên không gian cho phòng ngủ của bạn. 

Tuy nhiên, không phải tất cả các ga trải giường đều như nhau. Mong rằng những mẫu ga giường 1m dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình một mẫu ưng ý. 

1. 4 tiêu chí cần cân nhắc khi lựa chọn mẫu ga giường 1m

Nếu trong đầu bạn đang có câu hỏi “Làm thế nào để chọn mua một bộ ga giường vừa vặn và ưng ý nhất nhất với nệm?” thì hãy xem xét những yếu tố sau đây nhé. 

1.1. Đừng quên đo kích cỡ của giường hoặc đệm

Để việc mua drap giường được ưng ý nhất thì bạn cần nắm được kích thước của chiếc giường hoặc chiếc đệm mình đang sở hữu để tránh tình trạng ga bị nhăn hoặc xô do bị quá rộng hay quá chật với chiếc giường.

chọn ga giường 1m
Mẫu ga giường 1m phù hợp cho trẻ nhỏ và người sống độc thân. 

Hiện nay tất cả các loại drap trải giường đều được thiết kế theo kích thước giường và kích thước đệm tiêu chuẩn với các cỡ phổ biến như 1m, 1m2, 1m4, 1m6, 1m8, 2m,… Bên cạnh đó người tiêu dùng cũng có thể đặt ga trải giường theo kích thước giường riêng nhà mình.

1.2. Quan tâm đến màu sắc mẫu ga trải giường 1m

Bạn nên dựa vào không gian phòng ngủ, sở thích và tính cách của mình để chọn hoa văn và màu sắc cho ga sao cho phù hợp. Màu sắc của ga trải giường nên chọn những tông màu tươi sáng, tốt nhất là cùng gam màu với sơn tường, tránh màu sắc quá sặc sỡ vì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và giấc ngủ của bạn.

Để tạo được sự đồng bộ và tối ưu tính thẩm mỹ cho chiếc giường bạn nên chọn những mẫu ga giường 1m theo bộ với chăn, gối. 

1.3 Mẫu mã của ga giường

Hiện nay ga giường thường có hai loại là loại ga phủ và loại ga bọc. Ga bọc là loại ga được may một lớp chun bên trong để giúp định hình cho ga không bị xô hay nhăn khi trải lên đệm. Còn ga phủ thì có thêm một lớp vải chần quanh khung, khi trải ga lên sẽ giúp che đi phần đệm và thành giường.

ga giường 1m
Ga giường bọc giúp định hình cho ga không bị xô hay nhăn

Ga phủ có phần sang trọng và đẹp hơn ga bọc nhưng lại chỉ phù hợp với những căn phòng ngủ có diện tích rộng và có sử dụng điều hòa.

1.4. Nên chọn chất liệu nào cho mẫu ga giường 1m? 

Chất liệu ga giường là đặc điểm quan trọng nhất vì nó quyết định hình thức và cảm giác của bộ ga trải giường 1m của bạn.

1.4.1. Lanh

Vải lanh là một trong những loại vải trải giường phổ biến nhất. Tương tự như bông, nó là một loại sợi tự nhiên được làm từ cây lanh có nguồn gốc từ Châu Âu. Bộ ga trải giường bằng vải lanh cực kỳ thoáng mát với tác dụng thấm mồ hôi. Đó là lý do tại sao nó được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn quanh năm.

Một lợi ích nữa của vải lanh là nó sẽ mềm hơn sau mỗi lần giặt, do đó bạn sẽ không phải lo lắng về việc ga trải giường của bạn sẽ trở nên khô cứng theo thời gian. Những người có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng được khuyến khích sử dụng vải lanh cho bộ ga giường của mình. 

ga giường 1m bằng lanh
Bộ ga trải giường bằng vải lanh thoáng mát với tác dụng thấm mồ hôi

1.4.2.Cotton percale

Cotton percale là loại vải được dệt hoàn toàn từ sợi bông hữu cơ. Loại vải này được tạo ra bằng phương pháp dệt đan chồng – một sợi ngang một sợi dọc, giúp các sợi vải đan vào nhau chặt chẽ. 

Không chỉ vậy, percale còn là chất vải lý tưởng cho mùa hè và các vùng có khí hậu nóng ẩm. Bên cạnh sự thông thoáng, cotton percale còn ít bám bụi và mùi. Vì vậy việc làm sạch và bảo quản ga giường 1m, nhất là trong mùa mưa ẩm ướt sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Vì bề mặt của cotton percale có nét tương đồng với vải đũi nên chất vải cotton này cũng mang lại cảm giác đơn giản với những tông màu nhã nhặn. Vì vậy, nếu bạn muốn phòng ngủ của mình mang phong cách thường ngày, trang nhã thì hãy lựa chọn ga giường cotton percale nhé.

1.4.3.Cotton satin

Không có cách nào tốt hơn để biến phòng ngủ của bạn thành một bộ khách sạn 5 sao hơn một bộ ga trải giường satin. Loại vải này mang lại cho nó kết cấu mịn và bóng mượt đặc trưng của riêng nó.

Cotton satin là loại vải có kỹ thuật dệt ít sự liên kết giữa sợi ngang và sợi dọc, sử dụng sợi vải cực mảnh để tạo ra bề mặt mềm mại, trơn láng. So với cotton percale thì cotton satin có mật độ dệt cao hơn, vì vậy mang lại cảm giác chắc tay và ấm áp hơn. 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu ga giường 1m bằng cotton satin quanh năm, nhưng loại vải này đặc biệt phù hợp với thời tiết mùa đông bởi chúng giữ nhiệt tốt.

ga giường 1m bằng cotton
Satin mang lại cho nó kết cấu mịn và bóng mượt đặc trưng của riêng nó.

Kết cấu mịn của nó có khả năng che phủ tốt và chống nhăn, do đó bạn sẽ không cần phải ủi các tấm ga trải giường 1m của mình để có được vẻ ngoài hoàn hảo. Một ưu điểm khác là các tấm vải satin không cần bất kỳ sự chăm sóc đặc biệt nào. Bạn có thể giặt bằng máy giống như các loại vải khác.

1.4.4. Tencel 

Tencel nổi bật vì sự mềm mại, hấp thụ nước tốt và khả năng chống nhăn. Vải tencel có thể được giặt bằng máy, bằng tay hoặc giặt khô. Đặc biệt vải tencel có thể được nhuộm được nhiều màu sắc và có thể mô phỏng nhiều loại chất liệu khác như lụa, da,…. 

Vải tencel có độ thoáng khí và hút độ ẩm tuyệt vời giúp điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Nhờ những tính năng này mà vải tencel phổ biến trong các lĩnh vực may mặc.

Chất liệu tencel đặc biệt an toàn với sức khỏe người dùng. Đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm hay dị ứng. Ngoài ra, trong thời tiết nắng nóng của những ngày hè ở các khu vực miền Nam, Trung thì tính năng thấm hút mồ hôi của tencel là hoàn toàn hữu ích.

2. Bỏ túi bí kíp vệ sinh ga giường 1m

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi National Sleep Foundation ở Mỹ, bộ ga trải giường mới mang đến những tác động tích hơn cho giấc ngủ của bạn. Với 87% người tham gia nghiên cứu cảm thấy rằng sự thoải mái của ga trải giường yếu tố quan trọng để có một giấc ngủ ngon. Vì vậy đừng xem nhẹ việc vệ sinh ga giường thường xuyên và đúng cách. 

vệ sinh ga giường 1m
Đừng xem nhẹ việc vệ sinh ga giường thường xuyên và đúng cách.

2.1. Giặt ga giường thường xuyên

Cách duy nhất để có được cảm giác tươi mới đó là sử dụng bộ ga trải giường đã được giặt giũ sạch sẽ. Và sẽ không có một loại xịt thơm hay xịt khử mùi nào có thể thay thế được điều này.

Cách giặt mẫu ga giường 1m đúng cách sẽ tùy thuộc vào loại vải mà bạn sử dụng. Nói chung, giặt lạnh là đủ để làm mới và sạch ga trải giường của bạn. Đồng thời bạn nên giặt riêng mẫu ga giường với các đồ giặt khác.

Mặc dù giặt thường xuyên là tốt nhất để duy trì độ tươi mới, nhưng hãy cẩn thận và tránh giặt ga trải giường của bạn quá nhiều. Vì điều này có thể dẫn đến chất liệu vải bị hao mòn.

Một mẹo khác dành cho bạn là hãy tắm trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp mẫu ga giường 1m của bạn luôn thơm tho. 

2.2. Ủi và bảo quản bộ ga trải giường 1m đúng cách

Ủi mẫu ga giường 1m sẽ giúp loại bỏ mọi nếp nhăn và mang lại cảm giác thoải mái khi leo lên giường. Sau khi ủi xong, ga giường của bạn nên được gấp lại trước khi cất đi. 

Để giữ cho chúng sạch sẽ, tươi mới và không bị bám bụi, bạn có thể cất bộ ga giường đã gấp của mình bên trong một trong các vỏ gối để giữ cho chúng gọn gàng và ngăn nắp.

cách vệ sinh ga giường 1m
Ủi ga trải giường sẽ giúp loại bỏ mọi nếp nhăn và mang lại cảm giác thoải mái

 

3. Nên chọn mua ga giường 1m của thương hiệu nào? 

Chọn mua những mẫu ga giường 1m từ thương hiệu lớn giúp chúng ta vừa được an tâm về chất lượng lại có được mức giá xứng đáng với chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó độ bền của những tấm trải giường này sẽ giúp bạn tối ưu khá nhiều chi phí khi đầu tư những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ. 

Những thương hiệu đề cập sau đây đều cung cấp dịch vụ đặt những mẫu ga giường 1m theo yêu cầu của người tiêu dùng.

3.1. Everon 

Everpia là công ty trực tiếp sản xuất sản phẩm Everon – Đây là thương hiệu chăn ga gối đệm Hàn Quốc dẫn đầu thị trường Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua với hơn 600 đại lý độc quyền trên toàn quốc.

Ga giường Everon được làm từ chất liệu vải cao cấp, thiết kế nhiều mẫu mã khác nhau, chú trọng tới việc đảm bảo sức khỏe cho người dùng. 

Các dòng chăn ga trải giường đều sử dụng 100% cotton và bông xơ từ Hàn Quốc, qua các khâu sàng lọc, kiểm tra kỹ càng để có được độ mềm mại cũng như tính đàn hồi tối nhất.

3.2. Amando

Amando là thương hiệu ra mắt từ năm 2016 với các sản phẩm chăn ga gối nệm theo phong cách của Italia, với tiêu chí mang hơi thở châu Âu vào phòng ngủ của người Việt. Dòng sản phẩm ga giường của thương hiệu được rất nhiều khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp tin dùng không chỉ vì sự sang trọng mà còn bởi chất lượng đạt chuẩn quốc tế. 

thương hiệu ga giường 1m
Amando là thương hiệu ga giường nổi tiếng hiện nay

Ưu điểm nổi bật của Amando là sự kết hợp của nhiều tính năng trong một sản phẩm gồm: chống thấm nước, chống ẩm mốc, kháng khuẩn kháng bụi, độ thoáng khí cao. Điều đó mang lại một giấc ngủ thật sự chất lượng cho người sử dụng, cũng lý giải vì sao nhiều người sẵn sàng chi trả cao hơn cả dự kiến để sắm bộ ga trải giường Amando về nhà.

3.3. Liên Á 

Hơn 34 năm tái thiết lập, thương hiệu Liên Á đã có mặt trên thị trường Mỹ, Nhật Bản,… nhờ chất lượng ưu việt, vượt trội và tính năng đồng nhất của sản phẩm. Sản phẩm của Liên Á ngày càng trở nên thân thuộc trong không gian sống nói chung và không gian phòng ngủ nói chung của người tiêu dùng Việt. 

Các sản phẩm ga giường của Liên Á đều có đặc tính thân thiện với làn da, an toàn cho người sử dụng, bộ chăn ga sẽ mang đến cảm giác mềm mịn.

4. Kết luận

Trên đây là cách chọn và những mẫu ga giường 1m để bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn trong việc lựa chọn một chiếc ga giường ưng ý.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều