Chuyên gia nệm

Review top 5 chiếu điều hoà tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Chiếu điều hòa là sản phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng trong mùa hè. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chiếu điều hòa khác nhau khiến người tiêu dùng phân vân khi lựa chọn. Hãy cùng Vua Nệm review top 5 chiếu điều hòa tốt nhất hiện nay để bạn có quyết định chọn mua phù hợp nhất nhé!

1. Tác dụng của chiếu điều hòa 

Chiếu điều hòa là một phụ kiện giấc ngủ có chức năng điều hòa thân nhiệt của cơ thể, giúp người sử dụng cảm thấy thoáng mát khi ngủ vào mùa hè và cảm thấy ấm áp trong mùa đông. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm chiếu điều hòa sẽ phát huy tác dụng tối đa nhất khi nằm trong phòng có điều hòa.

1.1. Sự kiểm soát nhiệt tốt

Chiếu điều hòa có khả năng kiểm soát nhiệt rất tốt, đem lại cảm giác mát mẻ và thoáng khí cho người dùng. Với cấu trúc đặc biệt, chiếu điều hòa giải tỏa cảm giác bí bách khó chịu của cái nóng, đem đến cảm giác thoáng khí giúp bạn có giấc ngủ ngon.

công dụng chiếu điều hòa
Chiếu điều hòa có khả năng kiểm soát nhiệt tốt

1.2. Ngăn ngừa vi khuẩn tốt

Chiếu điều hòa lụa hay cao su non tencel có tính ổn định cao, hạn chế vi khuẩn sinh sôi và ngăn ngừa nấm mốc. Nhờ đó, bạn hoàn toàn an tâm chiếu điều hòa không làm gây dị ứng da và tuyệt đối an toàn cho trẻ nhỏ.

1.3. Đa dạng kiểu cách và mẫu mã

Trên thị trường chiếu điều hòa hiện nay, người dùng có nhiều lựa chọn về màu sắc hoa văn hay chất liệu của chiếu điều hòa. Chất liệu của chiếu điều hòa có thể làm từ mây, tre, cao su non hay cao su thiên nhiên… 

Mặt khác, chiếu điều hòa được thiết kế với nhiều kích thước và màu sắc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. 

mẫu chiếu điều hòa
Trên thị trường chiếu điều hòa có đa dạng kiểu cách và mẫu mã

1.4. Dễ dàng vệ sinh

Đa số các loại chiếu điều hòa hiện nay đều rất dễ dàng vệ sinh, giặt giũ và phơi phóng. Chiếu điều hòa có trọng lượng nhẹ, có thể dễ dàng mang vác, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người sử dụng.

2. Top 5 chiếu điều hòa tốt nhất hiện nay 

2.1 Chiếu điều hòa cao su

Chiếu điều hòa cao su nhìn chung có kết cấu bao gồm 3 lớp: lớp trên cùng là vải cellulose mát, lớp ở giữa làm từ chất liệu cao su, lớp dưới là hạt nhám cao su và vải chống thấm. Chính vì kết cấu đặc biệt này mà chiếu điều hòa cao su non đem lại cảm giác mềm mại, thoải mái và độ mát nhất định.

Chiếu điều hòa cao su cho cảm giác không quá lạnh như chiếu tre, chiếu trúc. Với sự kết hợp cùng chất vải Cellulose, chiếu điều hòa cao su giúp thông khí tốt và đều trên các khu vực tiếp xúc. 

Cấu tạo của lớp lõi cao su được làm từ cao su nhân tạo hoặc cao cấp hơn là cao su thiên nhiên với cấu trúc nguyên khối hạn chế tình trạng vi khuẩn sinh sôi, phần nào mang đến sự an toàn cho những người có làn da nhạy cảm như trẻ nhỏ hay người bị bệnh dị ứng.

Chất liệu cao su này có khả năng nâng đỡ tương đối tốt, giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, cao su non giúp bảo vệ tối đa cho cột sống, đặc biệt là vùng cổ hay vai gáy. 

chiếu điều hòa cao su
Chiếu điều hòa cao su non cho cảm giác không quá lạnh như chiếu tre

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm chiếu điều hòa Doona Pachira: https://vuanem.com/chieu-doona-pachira.html

2.2 Chiều điều hòa 3D Amando

Chiếu điều hòa 3D Amando được cấu tạo từ Vỏ vải Mesh và Lõi lưới 3D:

  • Vỏ vải lưới (Mesh): Đây là một loại vải dệt kim với nhiều lỗ thoáng. Vải rất bền, co dãn 4 chiều, chịu nhiệt độ và ma sát cao, không nhăn khi vò hoặc kéo dãn. Vải lưới có độ mềm và êm ái.
  • Lõi lưới 3D: Lõi được cấu tạo từ hàng triệu sợi Polyethylene (PE) được liên kết tạo độ đàn hồi cao.

Chiếu điều hòa 3D Amando có cấu trúc với nhiều sợi thoáng khí giúp thông gió tuyệt vời, không gây dị ứng và bám mồ hôi. Và đặc biệt, chiếu rất dễ dàng trong việc vệ sinh.

chiếu điều hòa 3d amando
Chiếu điều hòa 3D Amando có cấu trúc với nhiều sợi thoáng khí 

>>> Tham khảo mua hàng tại: https://vuanem.com/chieu-dieu-hoa-3d-amando.html

2.3. Chiếu điều hòa lụa

Chiếu điều hòa lụa được tạo nên từ nguyên liệu chính là lụa. Lụa rất mịn, được dệt bằng tơ nên đây được coi là chất liệu an toàn và thân thiện với môi trường. Trước đây, vải lụa chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu. Ngày nay, lụa đã trở nên phổ biến với nhiều người, song lụa vẫn mang nét đẹp, sự tinh tế cùng sự mềm mại và thoải mái cho người dùng.

Chiếu điều hòa bằng lụa thường được sản xuất tại Trung Quốc, được dệt bằng tơ tằm hoặc bằng tơ tổng hợp nên giá sản phẩm này tương đối cao. Ngoài ra, chất liệu bằng lụa còn có khả năng hạn chế nấm mốc, vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặc trưng của dòng sản phẩm này là sự mềm mại nó đem lại, khi tiếp xúc với da, cảm giác rất nhẹ nhàng và mát lịm. Không chỉ vậy, chiếu điều hòa lụa đem lại cảm giác bền vững với thời gian, thiết kế tinh tế, đẹp mắt cho giường ngủ của bạn.

Hiện nay, chiếu lụa có 2 dòng phổ biến là chiếu lụa hoa và chiếu lụa 3D. Chiếu lụa hoa có thiết kế đẹp, khi nằm lên thấy dễ chịu và thông thoáng. Còn chiếu lụa 3D có nhiều họa tiết sinh động, giúp căn phòng của bạn thêm sang trọng và lịch sự.

chiếu điều hòa lụa
Chiếu điều hòa lụa được tạo nên từ nguyên liệu chính là lụa. 

2.4 Chiếu điều hòa Tencel

Chất liệu vải tencel được làm từ sợi gỗ cây tự nhiên thuộc họ nhà tre như cây bạch đàn, cây khuynh diệp… nên khá an toàn đối với người dùng.

Chiếu điều hòa Tencel có đặc trưng là mềm mại, giúp thấm hút mồ hôi và không hề bị nhăn. Do vậy, chiếu có thể dễ dàng giặt máy mà không hề lo bị nhão hay xù lông khi giặt. 

Nghiên cứu cho thấy rằng vải Tencel giúp ngăn vi khuẩn hơn sợi tổng hợp tới 2000 lần do có khả năng hút ẩm đặc biệt. Hơn nữa, vải Tencel có độ thoáng khí gấp đôi so với sợi cotton, mang đến cảm giác mát mịn cao

Dòng vải tencel có nhiều loại, song 2 loại cao cấp nhất là vải modal (100% dêt từ gỗ sồi) và vải viscose (dệt từ vải sợi tre hay bạch đàn…). Chiếu điều hòa Tencel có xuất xứ từ Nhật Bản hay Trung Quốc có đặc tính và giá thành khác nhau.

Chiếu điều hòa Tencel
Chiếu điều hòa Tencel có đặc trưng là mềm mại, giúp thấm hút mồ hôi 

2.5 Chiếu điều hòa Muji

Chiếu điều hòa Muji là loại chiếu điều hòa có với hai mặt sử dụng hai loại chất liệu khác nhau. 

Mặt trên của chiếu được tạo nên từ những sợi mây tự nhiên được đan chặt chẽ với nhau giúp chiếu có độ bóng và đàn hồi tự nhiên. Và cũng bởi mặt trên của chiếu được làm từ mây nên chiếu mang lại cảm giác rất mát mẻ và thoải mái.

Mặt sau của chiếu điều hòa Muji được làm từ lụa đem lại cảm giác êm ái cho người sử dụng. Chiếu điều hòa Muji có nguồn gốc từ Nhật Bản, được sản xuất trên công nghệ hiện đại, kết hợp với chất liệu từ thiên nhiên là mây và lụa đem đến giấc ngủ tuyệt vời

Không chỉ vậy, chiếu điều hòa Muji còn có kích thước đa dạng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.

chiếu điều hòa muji
Mặt sau của chiếu điều hòa Muji được làm từ lụa đem lại cảm giác êm ái 

3. Kinh nghiệm chọn chiếu điều hòa

Với sự đa dạng của chiếu điều hòa hiện nay, người dùng có nhiều lựa chọn hơn về chất lượng, kích thước, xuất xứ hay giá cả. Tuy nhiên, khi đứng trước quá nhiều lựa chọn, đôi khi bạn sẽ dễ bị choáng ngợp. Hãy xem ngay những kinh nghiệm chọn chiếu điều hòa dưới đây nhé!

3.1. Khả năng làm mát của chiếu

Khả năng làm mát của chiếu điều hòa là một yếu tố quan trọng khi bạn mua chiếu, bởi khả năng này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về loại chiếu mình từng mua hay hỏi những người đã từng mua rồi về cảm giác của họ khi nằm chiếu. Nếu như bạn mua online, hãy đọc các comment của những người mua trước nhé.

3.2. Chất liệu an toàn

Thị trường chiếu điều hòa đang ngày càng đa dạng với nhiều loại chất liệu khác nhau, nhưng thông dụng nhất là chiếu điều hòa 3D, chiếu điều hòa cao su non, chiếu điều hòa lụa, chiếu điều hòa mây, chiếu điều hòa tre… Bởi vậy, hãy dựa theo nhu cầu của mình và đặc điểm của từng loại chiếu để có lựa chọn chính xác nhất nhé.

chọn chiếu điều hòa
Chiếu điều hòa là sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng

3.3. Kích thước phù hợp

Chiếu điều hòa có nhiều kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều kích thước giường thông dụng hiện nay: 1m5x2m; 1m6x2m; 1m7x2m; 1m8x2m; 1m9x2m; 2mx2m…

Ngoài ra, chiếu điều hòa còn có kích thước nhỏ đặc biệt cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, rất phù hợp cho các bé nằm trên giường hoặc trên nôi.

3.4. Chọn mua thương hiệu uy tín và giá thành phù hợp

Cuối cùng, một lưu ý khi mua chiếu điều hòa mới đó là bạn nên mua sản phẩm có thương hiệu. Các sản phẩm chiếu điều hòa chính hãng hiện nay đều được phân phối tại các địa chỉ uy tín và đều có thông tin sản phẩm hay tem mác đầy đủ. Nếu bạn mua phải hàng giả hay hàng không được đảm bảo, chất lượng của chiếu đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ngoài thương hiệu uy tín, bạn hãy chọn mua sản phẩm tùy theo khả năng tài chính của mình. Có rất nhiều thương hiệu với mức giá tốt để bạn lựa chọn, tránh hàng trôi nổi để đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt nhất. 

4. Nên mua chiếu điều hòa loại nào? 

Qua những thông tin tổng hợp trên, hẳn là bạn đã hiểu rõ hơn về ưu điểm, nhược điểm của từng loại chiếu. 

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng chiếu điều hòa với chất lượng tốt, độ thông thoáng tối ưu và không mất nhiều thời gian vệ sinh chiếu, thì bạn có thể lựa chọn chiếu điều hòa 3D Amando hoặc chiếu điều hòa Tencel

Nếu bạn muốn sở hữu chất liệu tinh tế với những mầu thiết hoa văn sang trọng với độ mát tốt của chất liệu thân thiện với môi trường thì bạn có thể lựa chọn chiếu lụa hay chiếu Muji.

mua chiếu điều hòa
Chiếu cao su điều hòa Doona Pachira

Tùy vào nhu cầu cụ thể, bạn hãy lựa chọn cho mình một chiếu điều hòa phù hợp nhất nhé.

5. Mua chiếu điều hòa tại Vua Nệm có lợi ích gì?

Nếu bạn đang chưa biết nên mua chiếu điều hòa ở đại lý nào uy tín với chất lượng cao và giá cả hợp lý thì hãy đến với Vua Nệm. Chúng tôi có hệ thống 59 cửa hàng phủ sóng rộng khắp nước với cam kết chính hãng 100% nên vấn đề về chất lượng bạn không phải lo lắng gì.

Không chỉ vậy, giá cả tại Vua Nệm cạnh tranh nhất trên thị trường và đi kèm với rất nhiều ưu đãi diễn ra liên tục, hàng ngày hàng giờ cho bất kỳ ai có cơ hội mua hàng giá cả hợp lý với chất lượng cao.

Nếu bạn muốn mua hàng online, website Vuanem.com cung cấp tất cả các thông tin rõ ràng về sản phẩm và có thể dễ dàng đặt mua online. 

Nếu bạn muốn mua hàng tại các hệ thống cửa hàng của Vua Nệm, các đội ngũ nhân viên của chúng tôi được đào tạo bài bản và am hiểu chi tiết về từng sản phẩm giúp bạn lựa chọn sản phẩm ưng ý và phù hợp cho gia đình của mình.

6. Cách sử dụng và vệ sinh chiếu điều hòa

Để chiếu điều hòa có chất lượng tốt nhất trong việc chăm sóc giấc ngủ của chúng ta trong những ngày hè, hãy xem ngay cách sử dụng và vệ sinh chiếu điều hòa một cách đúng đắn nhất dưới đây nhé:

6.1. Lựa chọn chiếu điều hòa nào cho trẻ nhỏ 

Thông thường làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm, vì vậy trẻ rất dễ nổi mẩn ngứa hoặc bị dị ứng từ nhiều tác nhân ở môi trường bên ngoài. Các bậc cha mẹ nên lưu ý kỹ càng khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cho con mình. Các sản phẩm làm từ chất liệu thiên nhiên luôn được khuyên dùng cho trẻ em, đối với chiếu điều hòa thì loại có chất liệu Tencel là loại được khuyên dùng.

sử dụng chiếu điều hòa
Cách lựa chọn chiếu điều hòa nào cho trẻ nhỏ 

Cha mẹ nên mua chiếu điều hòa Tencel Nhật Bản để con trẻ có được cảm giác thoáng mát, mềm mại và không gây kích ứng da. Tuy chiếu điều hòa Muji làm từ chất liệu thiên nhiên nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng, bề mặt của chiếu được làm từ mây nên sẽ phần nào gây ra cảm giác thô ráp, tạo nên các vết hằn khi trẻ nhỏ nằm lâu. 

Còn với chiếu lụa, chiếu có thể dùng cho trẻ nhỏ trong điều kiện có điều hòa, nhưng trong điều kiện thường, chiếu điều hòa lụa có thể sẽ gây bí cho làn da nhạy cảm của trẻ.

6.2. Cách sử dụng chiếu điều hòa đúng cách

Chiếu điều hòa Tencel

  • Lột mặt trái sản phẩm khi giặt để tránh bị phai màu chiếu và giữ đường thêu trên bề mặt chiếu được bền.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh.
  • Không phơi chiếu trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nên phơi trong bóng râm.
  • Bảo quản chiếu trong túi ni lông khi không sử dụng và tránh cất trong tủ gỗ loại gỗ tuyết tùng vì chất dầu tự nhiên có thể làm hỏng vải.

Chiếu điều hòa lụa 

  • Lụa rất dễ nhàu nên hạn chế giặt chiếu bằng máy giặt
  • Không ngâm chiếu trong nước lâu và hạn chế giặt chung với các loại quần áo khác vì họa tiết in trên vải lụa dễ phai
  • Hạn chế phơi chiếu trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời
  • Bảo quản chiếu điều hòa lụa trong túi ni lông khi không sử dụng và không để gần các vật dụng tỏa nhiệt.
cách sử dụng chiếu điều hòa
Cách sử dụng chiếu điều hòa đúng cách

Chiếu điều hòa Muji

  • Chiếu điều hòa Muji được đan từ các sợi mây nên tuyệt đối không nên giặt máy.
  • Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa mạnh khi giặt chiếu
  • Tránh phơi chiếu trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nên phơi ở chỗ khô thoáng
  • Bảo quản chiếu trong túi ni lông và để ở nơi khô thoáng

Trên đây là những chia sẻ của Vua Nệm về top chiếu điều hòa tốt nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích và kinh nghiệm để lựa chọn chiếu điều hòa ưng ý cho gia đình mình. 

Nguồn tham khảo: Chanhtuoi.com

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều