Chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji  – Nên chọn mua loại nào tốt nhất?

CẬP NHẬT 16/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nhắc tới chiều điều hòa, thì chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji là 3 loại đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn đang băn khoăn chưa biết nên chọn mẫu chiếu nào. Vì thế trong bài viết này Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc: chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji loại nào tốt nhất. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được loại chiếu phù hợp nhất với bản thân nhé!

các loại chiếu điều hoà
Chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji đều rất được ưa chuộng tại Việt Nam

1. Chiếu điều hòa là gì?

Đúng với tên gọi của mình, chiếu điều hòa là loại chiếu có khả năng điều hòa nhiệt độ rất tốt giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể một cách nhanh chóng để người dùng cảm thấy thoải mái nhất khi nằm. Loại chiếu này có khả năng làm mát hiệu quả khi thời tiết nắng nóng mà không cần dùng các thiết bị máy móc. Thay vào đó, nó sẽ sử dụng các chất liệu có khả năng làm giảm nhiệt tốt như: vải lụa, sợi mây,… để vừa đảm bảo tính năng làm mát, vừa an toàn cho sức khỏe người dùng.

Ngay khi xuất hiện trên thị trường, loại chiếu này đã nhận được các phản hồi tích cực từ người tiêu dùng từ người tiêu dùng và được nhiều người lựa chọn cho gia đình của mình.

2. Tại sao chiếu điều hòa được ưa chuộng?

Dòng chiếu điều hòa nhận được sự yêu thích từ người dùng là bởi nó sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

2.1. Có khả năng làm mát tốt

Khả năng làm mát tốt chính là ưu điểm nổi bật nhất của dòng chiếu điều hòa này. Vì chất liệu này có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, nên ngay cả khi thời tiết đang vô cùng oi bức, thì nó vẫn mang lại cảm giác luôn thoáng mát, thoải mái cho người nằm. Từ đó, giúp người dùng ngủ ngon hơn, giấc ngủ sâu hơn, tốt cho sức khỏe.

2.2. Đa dạng màu sắc, thiết kế

So với các mẫu chiếu truyền thống của Việt Nam thì chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji đều đa dạng hơn cả về mẫu mã và màu sắc thiết kế. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu chiếu điều hòa với đa dạng màu sắc và họa tiết: từ tinh tế, thanh lịch, cho tới trẻ trung, tươi sáng hoặc tone trầm tao nhã. 

Mặt khác kích thước của chiếu cũng rất đa dạng, thích hợp với nhiều diện tích phòng ngủ khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Chẳng hạn: 1m2x2m, 1m4x2m, 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m, 2m2x2m,…

Chiếu điều hòa có màu sắc rất đa dạng
Chiếu điều hòa có màu sắc rất đa dạng

2.3. Ngăn chặn vi khuẩn hiệu quả

Một ưu điểm nữa của những tấm chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji này là có khả năng ngăn chặn vi khuẩn hiệu quả. Vì nó hút ẩm tốt nên sẽ không xảy ra tình trạng ẩm mốc trong suốt quá trình sử dụng. Điều này đặc biệt an toàn cho những gia đình có trẻ nhỏ hoặc những người có làn da nhạy cảm dễ bị dị ứng.

2.4. Giá thành rẻ

Các mẫu chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji hiện nay sẽ có mức giá dao động trong khoảng 350.000đ – 700.000đ/1 sản phẩm. Đây được đánh giá là mức khá rẻ so với mặt bằng chung, trong khi đó nó lại có khả năng làm mát tốt.

2.5. Tính tiện lợi cao

Những mẫu chiếu điều hòa này được thiết kế rất hiện đại và tiện lợi, thông thường  góc chiếu sẽ có 4 sợi chun để bạn cố định chúng vào nệm khi sử dụng. Thiết kế này giúp giữ cho chiếu không bị xê dịch trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, loại chiếu này còn có thể gấp gọn lại rất dễ dàng nên việc vận chuyển hay cất giữ đều không gặp khó khăn gì. Đồng thời, lại có thể mang nó đi để sử dụng khắp nơi như: văn phòng, picnic, dùng thay cho thảm trải nền nhà,…

Chiếu điều hòa có tính tiện lợi cao
Chiếu điều hòa có tính tiện lợi cao

2.6. Có thể vệ sinh dễ dàng 

Ưu điểm tiếp theo của dòng chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji chính là có thể vệ sinh dễ dàng. Thậm chí, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm mềm là đã có thể làm sạch bề mặt chiếu một cách nhanh chóng.

2.7. Độ bền cao

Chiếu điều hòa được đánh giá là dòng chiếu có độ bền cao, có thể sử dụng trong khoảng thời gian dài mà không làm giảm chất lượng sản phẩm. Trung bình, mỗi tấm chiếu điều hòa này có thể sử dụng trong vòng 3-5 năm. 

>>>Đọc chi tiết: Chiếu điều hòa là gì? Kinh nghiệm chọn mua chiếu điều hòa cao cấp

3. Chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji loại nào tốt?

Cả 3 loại chiều điều hòa: Lụa, Tencel và Muji đều nằm trong top bán chạy và được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết mẫu chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji loại nào tốt nhất thì hãy xem ngay phần đánh giá dưới đây nhé:

3.1. Chiếu điều hòa Lụa

Chiếu điều hòa lụa là loại chiếu được làm từ chất liệu lụa tự nhiên hoặc các sợi lụa tổng hợp. Chính vì thế mà mức giá của loại chiếu điều hòa này được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung. Ưu điểm của nó là rất sang trọng, mềm mại và an toàn với sức khỏe của người dùng nên không lạ khi ngày càng có nhiều người lựa chọn loại chiếu này.

Chiếu điều hòa lụa hiện được chia thành 2 loại chính là: chiều điều hòa lụa hoa và chiếu điều hòa lụa 3D. Trong đó:

  • Chiếu điều hòa lụa hoa thì thường sang trọng, thanh lịch, với họa tiết hoa tao nhã.
  • Còn chiếu điều hòa lụa 3D thì khá trẻ trung, hiện đại, màu sắc tươi sáng phù hợp với các phong cách tươi trẻ hiện nay.
chiếu điều hoà lụa
Chiếu điều hòa lụa với họa tiết bắt mắt

3.2. Chiếu điều hòa Tencel

Đúng như tên gọi, chất liệu chính để làm nên những tấm chiếu điều hòa này là Tencel có trong các loại gỗ cây. Vì thế, nó có nhiều đặc điểm tương đồng với các chất liệu như cotton, gai và lanh.

Ưu điểm của chất liệu này là rất êm ái, mịn, an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, chất liệu này còn có khả năng hút ẩm tốt, luôn luôn khô thoáng trong suốt quá trình sử dụng và không bị nhăn, nên luôn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Dựa vào chất liệu thì chiếu điều hòa Tencel được phân thành 2 loại chính là: chiếu điều hòa làm từ gỗ sồi và chiếu điều hòa làm từ gỗ bạch đàn/ tre. 

Những loại chiếu này sẽ có 2 nguồn gốc xuất xứ chính là Nhật Bản hoặc Trung Quốc. Tùy vào chất liệu và nguồn gốc mà chúng có mức giá khác nhau. Nhược điểm của loại chiếu này là sẽ chỉ phát huy khả năng làm mát tốt nhất khi dùng trong phòng có điều hòa, nếu không rất dễ bí nóng khi nằm lâu.

Chiếu điều hòa Tencel làm từ chất liệu gỗ cây
Chiếu điều hòa Tencel làm từ chất liệu gỗ cây

3.3. Chiếu điều hòa Muji

Chiếu điều hòa Muji là loại chiếu có nguồn gốc từ Nhật Bản, được làm từ các sợi mây tự nhiên, nên bề mặt chiếu luôn bóng đẹp, mát mẻ và dễ chịu. Mặt sau của chiếu sử dụng chất liệu vải lụa tự nhiên, nên nếu xét về tổng thể thì đây là loại chiếu điều hòa có khả năng làm mát tốt nhất hiện nay.

Chưa hết, màu sắc tối giản của các mẫu chiếu điều hòa Muji cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ của bạn. Thêm vào đó, chất liệu của chiếu điều hòa Muji rất dễ vệ sinh, hạn chế bị nhăn và ngăn ngừa nấm mốc phát triển hiệu quả nên an toàn với người dùng.

Chiếu điều hòa Muji được làm từ sợi mây tự nhiên
Chiếu điều hòa Muji được làm từ sợi mây tự nhiên

5. Kết luận

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn các thông tin về chiếu điều hòa cũng như các đánh giá khách quan về chất lượng của từng loại. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã tìm ra đáp án cho câu hỏi chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji loại nào tốt nhất. Chúc bạn sớm chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

>>Tìm hiểu:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM