Chuyên gia nệm

Chiếu điều hòa cao su non tốt không?

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bạn đang có ý định mua chiếu điều hòa cao su non và  tìm hiểu nhiều nơi nhưng vẫn chưa có nơi nào đáp ứng nhu cầu của bạn? Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết chiếu điều hòa cao su non tốt không? Hãy cùng Vua Nệm xem ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Chiếu điều hòa là gì?

Chiếu điều hòa được hiểu đơn giản là chiếu có tác dụng làm mát khi trời nóng. Với cấu trúc đặc biệt, chiếu điều hòa đem lại cảm giác dày dặn và mềm mại. Tuy là sản phẩm vụ hè, nhưng loại chiếu này còn được dùng cho cả mùa đông. 

chiếu điều hòa là gì
Chiếu điều hòa khá phổ biến trên thị trường hiện nay

2. Review chiếu điều hòa cao su non trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, chiếu điều hòa được chia ra làm bốn loại chính: chiếu điều hòa cao su non, chiếu cao su non, chiếu Muji và chiếu lụa điều hòa.

Mỗi loại chiếu điều hòa đều có ưu điểm, nhược điểm riêng:

  • Xét về độ mát thì chiếu lụa điều hòa và chiếu Muji sẽ có phần mát hơn
  • Xét về độ êm thì chiếu điều hòa cao su non Tencel và chiếu cao su non mang lại độ êm nhất, bởi dưới lớp bề mặt là lớp cao su non có đàn hồi cực tốt giúp nâng đỡ cơ thể khi ngủ. 
  • Xét về mẫu mã và kích thước: Chiếu điều hòa cao su non Tencel có nhiều mẫu mã, màu sắc và chất liệu dày dặn hơn Muji

3. Kết cấu đặc biệt của chiếu điều hòa cao su non

Chiếu điều hòa cao su non nhìn chung có kết cấu đặc biệt gồm 3 lớp: lớp trên cùng là vải cellulose mát, lớp ở giữa là cao su non và lớp dưới là hạt nhám cao su và vải chống thấm. Chính vì kết cấu đặc biệt này mà chiếu điều hòa cao su non đem lại cảm giác mềm mại, thoải mái và độ mát nhất định

kết cấu của chiếu điều hòa cao su non
Chiếu điều hòa cao su non đem lại cảm giác mềm mại, thoải mái 

4. Tác dụng của chiếu điều hòa cao su non

4.1 Sự kiểm soát nhiệt tốt

Chiếu điều hòa cao su non cho cảm giác không quá lạnh như chiếu tre, chiếu trúc. Với sự kết hợp vải cellulose và cao su non, chiếu điều hòa cao su non giúp thông khí tốt và đều trên các khu vực tiếp xúc. 

Ngoài ra chiếu điều hòa cao su non còn kiểm soát nhiệt cực kỳ tốt, nên bạn có thể sử dụng chiếu cả mùa hè và mùa đông. Ngoài ra, với chiếu điều hòa cao su non, tình trạng bị đứt gãy, co rút không hề xảy ra như các loại chiếu thông thường. 

4.2 Đối với sức khỏe của người tiêu dùng 

Chất liệu vải cellulose được làm từ sợi gỗ cây tự nhiên, đem lại kết cấu vải bền chắc, dẻo dai và chống bám bụi. Loại vải này có tính năng hút ẩm tốt, thoáng khí nên mang lại cảm giác mát mẻ đặc trưng và giảm thiểu sự sinh trưởng của vi khuẩn. Đây cũng là chất liệu được khá nhiều khách hàng yêu thích.

Lớp lõi cao su của chiếu điều hòa cao su non thường được làm từ cao su tổng hợp (cao su nhân tạo). Cao su non vẫn mang những tính chất của cao su như đàn hồi tốt, êm ái, tuy nhiên độ thân thiện với môi trường không bằng chất liệu cao su tự nhiên. Hơn nữa, khi mua chiếu điều hòa cao su non bạn cũng cần chọn những địa điểm uy tín để tránh hàng kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

chiếu cao su điều hòa doona pachira
Chiếu điều hòa Doona Pachira của Vua Nệm có lõi được làm từ 100% cao su tự nhiên

Nếu lo lắng về vấn đề cao su nhân tạo thì bạn có thể tham khảo chiếu điều hòa Doona Pachira của Vua Nệm với lõi được làm từ 100% cao su tự nhiên. Cấu trúc nguyên khối của cao su tự nhiên khiến vi khuẩn khó sinh sôi và nảy nở nên rất an toàn cho trẻ nhỏ và người bị bệnh dị ứng. Chất liệu cao su tự nhiên còn có khả năng nâng đỡ và đàn hồi tốt, giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. 

4.3 Đem lại sự êm ái nhẹ nhàng

Nếu bạn đang có một chiếc nệm quá cứng với nhu cầu của mình, và bạn muốn trải nghiệm cảm giác mềm mại hơn chút xíu, thì chiếu điều hòa cao su non là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Một đặc tính nổi trội của cao su non chính là sự đàn hồi. Khi bị tác động lên bề mặt, không khí bên trong vẫn được ổn định và sẽ dần dần nâng đỡ, đưa cao su non về hình dáng ban đầu. Nhờ đó, khi nằm lên, bạn sẽ có cảm giác cực kỳ êm ái và mềm mại. 

4.4 Tiện lợi 

Sự tiện lợi, đa chức năng và tiết kiệm diện tích là điều mà nhiều người mong muốn khi mua một chiếc chiếu điều hòa cao su non. Chiếu có trọng lượng không nặng nề như chiếu trúc, rất mềm, có thể dễ dàng vệ sinh và di chuyển chiếu. 

Chiếu điều hòa được thiết kế thông minh nên bạn có thể gấp chiếu thành những tấm hình vuông nhỏ nhắn, rất tiện lợi cho việc cất giữ và bảo quản. Ở khía cạnh khác, chiếu điều hòa cho thấy tiết kiệm diện tích không gian tối ưu. Khi bạn không dùng chiếu, bạn có thể đặt ở góc phòng hoặc trong tủ, trả lại không gian rộng rãi và thoáng đãng cho căn phòng. 

Chiếu điều hòa cao su non còn có 4 dây chun ở 4 góc của chiếu, có thể thay thế ga giường quanh năm hoặc thay thế nệm ngủ với những người không thích nằm nằm nhưng vẫn cần độ mềm mại nhất định. 

Không chỉ vậy, chiếu điều hòa cao su non còn có thể đóng vai trò là một tấm thảm, đệm trải sàn nhà rất tiện dùng. Bạn chỉ cần trải chiếu trên sàn nhà, vậy là bạn đã tạo ra một không gian vui chơi thoải mái cho các bạn nhỏ của mình rồi. 

chiếu điều hòa cao su non có tốt không
Chiếu điều hòa cao su non có tính tiện lợi tốt

4.5 Tính thẩm mỹ cao 

Có thể nói, chiếu điều hòa cao su non được thiết kế với nhiều họa tiết đẹp mắt, đa dạng màu sắc khiến người tiêu dùng mê ngay từ chiếc chiếu điều hòa cao su non ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sở hữu chiếu điều hòa cao su non sẽ giúp căn phòng ngủ của bạn trở nên tươi sáng, hiện đại, tinh tế và nổi bật hơn.. 

Chiếu điều hòa cao su non có nhiều kích cỡ, cùng hoa văn nhã nhặn hoặc có nhiều tông màu phù hợp với phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn muốn căn phòng mình có thêm điểm nhấn, thì chiếu điều hòa là một phụ kiến trang trí rất hiệu quả và thể hiện cá tính của bạn. Chiếu điều hòa cao su non có những họa tiết sống động, hoa văn đẹp mắt, đảm bảo bạn vô cùng hài lòng khi bước vào phòng. 

5. Chiếu điều hòa có giặt được không?

Với chiếu điều hòa Tencel thì bạn có thể giặt tay hoặc giặt máy. Bạn chú ý, trong 1-2 lần giặt đầu tiên thì bạn chỉ nên giặt bằng nước lạnh và không sử dụng xà phòng. Tuyệt đối không dùng nước nóng để giặt, không giặt ngâm và giặt ở chế độ giặt nhẹ. Khi giặt xong thì phơi gió hoặc nắng nhé, không phơi nắng to nhé!

6. Cách sử dụng chiếu điều hòa cao su non

6.1. Lau sạch trước khi sử dụng 

Chiếu điều hòa cao su non được thêm một lớp sơn và dầu bóng giúp hạn chế nấm mốc, vi khuẩn. Ngoài ra, lớp sơn này còn giúp bề mặt chiếu bóng bẩy và bắt mắt. Do đó, trước khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy khăn ẩm lau qua bề mặt chiếu để làm sạch. 

sử dụng chiếu điều hòa cao su non
Chiếu điều hòa cao su non được thêm một lớp sơn và dầu bóng giúp hạn chế nấm mốc

Để làm sạch chiếu điều hòa cao su non tốt nhất, bạn nên lau sạch chiếu bằng khăn mềm. Nếu có thể, hãy dùng một ít giấm hoặc nước muối rồi dùng khăn mềm lau sạch mặt chiếu. Không nên sử dụng các chất tẩy rửa loại mạnh vì chúng có thể làm bay màu chiếu. Sau khi lau sạch, bạn chỉ cần đặt chiếu ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời làm hỏng cấu trúc của cao su non.

6.2. Trải chiếu điều hòa cao su non trên mặt phẳng

Nếu bạn đang dùng dát giường quá thưa thì bạn nên lắp thêm các thanh nâng đỡ hoặc thay bằng bề mặt phẳng. Chiếu điều hòa cao su non không thích hợp trên bề mặt gồ ghề, ảnh hưởng đến độ bền và cấu trúc của chiếu. Bạn có thể trải chiếu trên bề mặt nệm, không chỉ giúp tăng thêm độ mềm mại mà còn thêm độ mát mẻ vào mùa hè. 

6.3. Sử dụng trong môi trường điều hòa để phát huy tác dụng tốt nhất

Cho đến bây giờ, vẫn có nhiều người nhầm tưởng chiếu điều hòa tự thân nó có thể làm mát. Tuy nhiên, sự thật là chiếu điều hòa phải đặt trong môi trường có điều hòa thì mới phát huy hết tác dụng. Chiếu giúp làm mát mà không gây lạnh lưng. 

Còn nếu chiếu được sử dụng trong môi trường không có điều hòa, thì chức năng của chiếu không khác gì chiếu cói hay chiếu mây là mấy. Nghiêm trọng hơn, nếu sử dụng chiếu trong thời gian dài, chiếu có thể gây khó chịu cho người nằm. Do đó, chiếu điều hòa được khuyên nên sử dụng trong phòng có điều hòa. 

mua chiếu điều hòa cao su non
Chiếu điều hòa cao su non nên sử dụng trong môi trường điều hòa

7. Lưu ý khi mua chiếu điều hòa cao su non

Như đã nói ở trên, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua chiếu điều hòa cao su chất lượng tốt, đặc biệt bạn nên tham khảo thêm dòng chiếu điều hòa cao su tự nhiên. Bởi có rất nhiều loại chiếu điều hòa cao su non nhân tạo kém chất lượng đang được bày bán tràn lan với giá vô cùng rẻ.

Vì vậy bạn nên xem xét kỹ lưỡng thông tin trước khi mua để tránh trường hợp mua phải các sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người nằm. Nếu mua phải sản phẩm chiếu kém chất lượng, người sử dụng có thể gặp những vấn đề nghiêm trọng về da.

Kết luận

Qua bài viết trên, Vua Nệm đã phần nào giải đáp được câu hỏi “Chiếu điều hòa cao su non tốt không?”. Có thể nói, không chỉ có tính thẩm mỹ ca, giá thành hợp lý mà sản phẩm này còn đem lại sự êm ái cho người nằm. Tuy nhiên, nếu tình trạng làm giả, làm nhái tràn lan khiến bạn còn chần chừ, suy tính thì đừng ngại đầu tư dòng chiếu điều hòa cao su thiên nhiên khác cao cấp hơn nhé!

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều