Chuyên gia nệm

Top 5 thiết kế chăn ga gối xanh pastel độc đáo, ấn tượng

CẬP NHẬT 14/01/2022 | BỞI Tiến Kiều

Dù mới xuất hiện thời gian gần đây, nhưng những gam màu pastel nhanh chóng trở thành xu hướng được ưa chuộng trong việc thiết kế ở nhiều lĩnh vực, trong đó ứng dụng nhiều nhất chính là sắc xanh pastel.

Với sắc độ nhẹ nhàng, màu xanh pastel không chỉ là màu sắc dành cho các em bé, mà còn thể hiện sự hiện đại, trẻ trung. Nhờ vậy mà sắc xanh này càng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là cả người đứng tuổi. 

Vậy sắc xanh pastel này có ý nghĩa như thế nào trong thiết kế nội thất phòng ngủ? Cách lựa chọn chăn ga gối xanh pastel ra sao để trông đẹp mắt và nghệ thuật nhất? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Các tone màu xanh pastel và ý nghĩa cho không gian phòng ngủ

Các màu sắc pastel được phân thành 2 nhóm là màu pastel nóng và pastel lạnh. Tông màu xanh pastel được xếp vào nhóm màu pastel lạnh bởi mang đến một sắc màu dịu mắt và tượng trưng cho sự mát mẻ của làn nước hay cành cây.

Màu xanh pastel thường được biết đến là màu xanh pha nhạt của màu nước biển. Tuy vậy, cũng có các sắc xanh pastel được biết đến phổ biến như xanh lá pastel màu xanh mint, xanh dương pastel màu xanh da trời,…

Tuy được xem là tone màu “muted color” hay tông màu pha nhạt từ các màu sắc khác. Nhưng màu pastel nói chung và màu xanh pastel vẫn mang trong mình những ý nghĩa đặc biệt.

chăn ga gối xanh pastel
Xanh pastel tinh khiết và dịu dàng

Đầu tiên là vẻ tinh khiết và dịu dàng. Nhờ việc không quá đậm sắc như các màu sắc cơ bản, màu xanh pastel thể hiện được vẻ trong trẻo và và nhẹ nhàng vì các sắc tố màu đã được “pha loãng” đi khá nhiều.

Bên cạnh đó, nhìn vào màu xanh pastel, người ta sẽ có cảm giác “mát mắt” và dễ chịu. Vì vậy, tone màu này cũng được sử dụng trong nhiều thiết kế công nghiệp hay các đồ dùng thiết yếu như chăn ga gối nệm để đem lại cảm giác thư thái, giải tỏa căng thẳng cho mắt và thần kinh khi sử dụng lâu dài. 

Cuối cùng, điểm mạnh chỉ có ở những tông màu pastel đó là sự kết hợp chặt chẽ với nhau mà không tạo nên “thảm họa”. Tông màu xanh pastel dịu nhẹ và trang nhã có thể kết hợp với bất kỳ tông pastel hay màu sắc nào khác mà không tạo ra những sự đối nghịch tức mắt.

Gam màu nhạt này cũng giúp điều hoà các màu sắc để tạo thành không gian hài hoà, mang đến sự tươi mới và thẩm mỹ tuyệt vời. 

2. Sự kết hợp xanh pastel với màu sắc khác cho một không gian ngủ độc đáo

2.1. Sử dụng hoàn toàn màu xanh pastel cho phòng ngủ

Là gam màu mang sắc thái nhẹ nhàng và trang nhã, nên việc sử dụng toàn bộ màu xanh pastel cho phòng ngủ là điều hoàn toàn có thể và không gây ức chế mắt nhìn hay nhàm chán.

Sắc xanh này cũng giúp thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân phòng ngủ. Nếu muốn tạo một chút điểm nhấn, hãy phối xanh pastel với màu trắng để tôn thêm vẻ đẹp trang nhã và thu hút cho căn phòng ngủ của bạn. 

2.2. Kết hợp sắc xanh pastel với những màu sáng

Sự kết hợp giữa màu xanh nhạt này với những màu sáng sẽ giúp phòng ngủ trở nên bắt mắt và sang trọng hơn. Nó cũng giúp đem lại cảm giác thư thái và dễ chịu nếu như chủ nhân căn phòng không thích sự màu sắc đơn điệu.

Xanh pastel kết hợp với màu sáng sẽ làm không gian phòng ngủ thêm thoáng đãng và tôn lên sắc xanh dịu ngọt. 

dùng chăn ga gối xanh pastel
Xanh pastel kết hợp với màu trắng sáng

2.3. Màu xanh pastel kết hợp màu tông nóng

Màu xanh dịu mát khi kết hợp cùng các màu tông nóng như đỏ, hồng sẽ giúp làm nổi bật vẻ đẹp thu hút của những màu sắc này. Đặc biệt, tông màu đỏ, hồng khi kết hợp cùng sắc xanh pastel không hề mang cảm giác đối chọi, mà còn khiến màu xanh thêm nổi bật và bắt mắt hơn. 

2.4. Kết hợp các màu pastel với nhau

Nhờ có sắc độ nhạt, các sắc màu pastel dễ dàng phối trộn và bổ trợ cho nhau giúp căn phòng ngủ vừa trẻ trung, thanh lịch nhưng không kém phần cuốn hút. Không chỉ vậy, các sắc pastel còn đem lại cảm giác thư thái cho chủ nhân sau một ngày làm việc dài mệt mỏi. 

mẫu chăn ga gối xanh pastel
Các màu sắc pastel khi kết hợp với nhau sẽ mang đến cảm giác dễ chịu và độc đáo cho căn phòng ngủ

3. Gợi ý 5 bộ chăn ga gối nệm màu xanh pastel đẹp và hiện đại cho giường ngủ

3.1. Bộ chăn ga gối bọc chun cotton Canada xanh pastel

Nếu đang đi tìm một bộ chăn ga gối màu xanh pastel đơn giản nhưng sang trọng thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Bộ chăn ga gối cotton Canada mang một màu sắc xanh pastel dịu mát nhưng không bị đơn điệu.

Xanh dương pastel của bộ chăn ga gối Canada sẽ mang đến sự nổi bật cho không gian phòng ngủ cũng như vẻ sang trọng, thanh sạch cho thiết kế giường ngủ. 

Ngoài ra, chất liệu từ sợi cotton kết hợp với sợi cellulose cho bộ chăn ga gối Canada có độ mềm mại và bóng mịn tuyệt vời. Chất vải này có khả năng kháng khuẩn và chống ẩm mốc cao, an toàn cho làn da và hệ hô hấp của người dùng.

Bên cạnh đó, chất liệu cũng có khả năng điều hoà thân nhiệt tốt, giúp người nằm “hè mát, đông ấm” cho giấc ngủ sâu và thư thái. 

bộ ga chun canada cotton
Bộ ga chun Canada cotton

Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton.html

3.2. Bộ ga gối bọc Amando Vilano Tencel

Lấy cảm hứng từ tinh hoa nghệ thuật nước Ý, các sản phẩm chăn ga gối nệm của Amando cho thiết kế trang nhã, hiện đại và đẳng cấp sang trọng.

Bộ ga gối bọc Amando Vilano tông xanh pastel mang sắc thái nhẹ nhàng và dịu mát của màu sắc. Kết hợp với đó là hoa văn in chìm giúp tăng vẻ đẹp cho bộ ga gối phong cách Ý. 

Chất liệu để làm nên bộ ga gối bọc Amando Vilano là từ sợi Tencel được chiết xuất từ bột cây gỗ tự nhiên có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Bề mặt vải Tencel mềm mượt, sáng bóng và chống nhăn tốt hơn chất liệu lụa.

Với chất liệu này, người nằm có cảm giác như được vỗ về và nâng niu mỗi khi đặt lưng lên giường. Đặc biệt, vì có chất liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, có tính kháng khuẩn cao nên ga gối Amando Vilano rất an toàn cho sức khỏe của người dùng. 

bộ ga bọc amd vilano tencel
Amando Vilano tông xanh pastel mang sắc thái nhẹ nhàng

Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-gc-amd-vilano-tencel.html

3.3. Bộ chăn ga gối phủ Canada cotton Ai Cập

Chất liệu vải cotton Ai Cập được xem như là “vị vua” của mọi loại vải cotton. Chất vải này không chỉ cho cảm giác mềm mại như lụa, mà còn óng ả như tơ do được dệt theo kiểu satin.

Vì vậy, bộ chăn ga gối của thương hiệu Canada làm từ chất liệu cotton Ai Cập cũng mang đến sự êm ái và mát mẻ, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Đặc biệt, chất vải này có tính kháng khuẩn và chống nấm mốc, nên vô cùng an toàn cho sức khỏe người dùng, kể cả trẻ em, người cao tuổi và người có làn da nhạy cảm. 

Bộ chăn ga gối Canada cotton Ai Cập màu xanh pastel mang một vẻ đẹp dịu mát và thanh tao. Trên nền sắc xanh nhẹ nhàng là những đường họa tiết hoa văn màu tím và hồng phấn tăng vẻ sang trọng và cao cấp cho bộ chăn ga gối của Canada.

bộ ga chun canada cotton ai cập
Bộ chăn ga gối Canada cotton Ai Cập màu xanh pastel dịu mát

Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton-ai-cap.html

3.4. Bộ ga gối AMD Erica xanh pastel 

Bộ ga gối Erica đến từ thương hiệu Amando mang đến sự độc đáo trong từng thiết kế. Không sử dụng một tone màu đơn điệu, các thiết kế chăn ga gối Amando Erica là sự phối kết hợp đa sắc độc đáo. Mẫu ga gối Amando Erica cũng là một trong số đó.

Màu xanh pastel được kết hợp cùng sắc hồng, xám nhạt mang đến vẻ dịu mát và nhẹ nhàng của bộ ga gối. Những chi tiết đường sóng vân cũng làm cho bộ ga gối thêm độc đáo và không bị mờ nhạt. 

Thiết kế ga gối Amando Erica cũng được đánh giá cao về chất liệu. 55% chất liệu Tencel chiết xuất từ thân cây gỗ tự nhiên với đặc tính thoáng khí và mát mẻ tạo cảm giác thư giãn vượt trội cho người nằm.

Cùng với đó là 45% chất liệu polyester mang lại bề mặt mịn màng, chống nhăn và tính thẩm mỹ cao cho bộ ga gối Amando Erica.

bộ ga chun amd erica 4ct
Amando Erica mang đến sự độc đáo trong thiết kế khi kết hợp nhiều màu sắc

Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-amd-erica.html

3.5. Bộ chăn ga gối phủ Pyeoda

Thiết kế chăn ga gối Pyeoda gấm sần mang một vẻ đẹp sang trọng có chút hơi hướng cổ điển, giúp tăng thêm phần đẳng cấp và vương giả cho không gian phòng ngủ.

Bộ chăn ga gối của Pyeoda được làm từ vải gấm dệt cao cấp, có khả năng thấm hút tốt và độ thoáng mát cao. Sản phẩm mang đến cảm giác mát mẻ và thoải mái cho giấc ngủ.

Tuy có tên là gấm sần như bề mặt lại mịn như lụa, đường may tỉ mỉ, chắc chắn sẽ không làm vải bị nhăn, xù hay phai màu trong suốt quá trình sử dụng. Chất liệu tự nhiên của gấm Pyeoda rất an toàn với mọi đối tượng sử dụng. 

Thiết kế bộ chăn ga gối gấm sần của Pyeoda màu pastel được hãng kết hợp hài hoà giữa màu xanh dương pastel và màu xanh mint. Bên trên là hoạ tiết hình hoa màu tím và xám đậm mang đến vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho bộ chăn ga gối. 

bộ phủ pyeoda gấm sần họa tiết freesize
Chăn ga gối Pyeoda gấm sần mang một vẻ đẹp sang trọng

Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://vuanem.com/bo-phu-pyeoda-gam-san-hoa-tiet-freesize-7ct.html

Trên đây là những gợi ý thiết kế chăn ga gối nệm theo tông màu xanh pastel đẹp mắt và độc đáo cho không gian phòng ngủ. Tùy theo sở thích, độ tuổi và phong cách, người dùng có thể chọn các sản phẩm chăn ga gối xanh pastel từ trơn màu đen phối kết hợp hoạ tiết đặc sắc.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều