Chuyên gia nệm

Chăn ga gối nệm làm từ vải kaki cotton có gì hot?

CẬP NHẬT 22/12/2021 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, vải kaki cotton 100% đã trở thành một trong những loại chất liệu được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực sản xuất chăn ga gối nệm. Thế nhưng, vải kaki cotton là gì? Chúng có ưu điểm nào mà lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những lý do khiến chăn ga gối nệm vải kaki cotton trở thành phụ kiện chăm sóc giấc ngủ không thể thiếu trong mỗi gia đình trong qua bài viết sau đây.

1. Vải kaki cotton là gì?

1.1 Thành phần vải kaki cotton

Vải kaki cotton được làm từ 100% chất liệu là cotton, dệt từ sợi bông thiên nhiên nên có độ dày vừa phải và độ thông thoáng tốt. Chất liệu này có khả năng thấm hút mồ hôi ưu việt, ít bị chảy hoặc giãn và dễ giặt giũ, phơi khô.

Với những ưu điểm nổi bật, vải kaki cotton được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Nổi bật nhất là ngành thời trang, loại vải này thường được sử dụng để may quần áo, đồng phục công sở hoặc những bộ âu phục, váy ôm. Các sản phẩm được may từ vải kaki cotton đều có độ bền cao và không bị nhăn khi vận động.

Vải kaki cotton
Vải kaki cotton có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt.

Đặc biệt, vải kaki cotton là một trong những chất liệu phổ biến tạo ra những bộ chăn ga gối cao cấp. Những sản phẩm này vừa có tính bền vững vừa mềm mịn, thoáng mát nên nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng. 

Trong khâu sản xuất nệm, kaki cotton còn là chất liệu thích nghi tốt nhất với mọi môi trường, thời tiết. Không chỉ giúp người nằm thấm hút mồ hôi mà còn làm giảm nhiệt, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn tuyệt đối. 

2. Ưu và nhược điểm của vải kaki cotton

Vải kaki cotton khá được ưa chuộng trên thị trường bởi chúng có những ưu điểm vượt trội sau:

  • Vải kaki cotton có cấu trúc dệt chắc chắn, tuổi thọ cao, ít bị chảy, giãn hoặc xù lông sau thời gian dài sử dụng. 
  • Vải kaki 100% cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác thoáng mát. Nhờ đó, các loại quần áo, chăn ga gối làm bằng chất liệu này rất dễ giặt sạch và nhanh khô.
  • Vải kaki cotton rất dễ nhuộm màu và cũng rất bền màu, ít bị phai sau khi giặt. Bên cạnh đó, bề mặt vải có độ bám tốt, độ dày vừa phải nên so với một số loại vải thông thường thì chúng dễ tạo hình hơn mà không cần đòi hỏi kỹ thuật cao. 
  • Chất liệu này có mẫu mã khá đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau. Nhờ đó, người dùng có thể chọn lựa kiểu vải phù hợp với sở thích cá nhân. 
 ưu điểm, vải kaki cotton
Với nhiều ưu điểm, vải kaki cotton được ứng dụng vào sản xuất chăn ga gối nệm.

Bên cạnh đó, vải kaki cotton vẫn có một số điểm hạn chế cần được lưu ý như sau:

  • Vải kaki cotton có độ cứng nhất định và khả năng co giãn hạn chế. Do đó, chúng thường khó ứng dụng vào việc may những bộ quần áo có thiết kế cầu kỳ, đòi hỏi sự mềm mại.
  • Được dệt từ 100% sợi cotton nên giá thành của loại vải này tương đối đắt đỏ. Trong một số trường hợp, các cơ sở sản xuất thường pha trộn thêm các loại sợi khác để giá thành sản phẩm được giảm. Tuy nhiên, về chất lượng cũng như ưu điểm của vải kaki cotton thì các thành phẩm này có độ chênh lệch rõ. 

2. Những lý do nên chọn chăn ga nối nệm làm bằng vải kaki cotton

Vải kaki cotton là loại chất liệu thông dụng trong ngành sản xuất chăn ga gối nệm. Các sản phẩm làm từ loại vải này đều nhận được đánh giá cao về mặt chất lượng cao, mẫu mã đa dạng và độ bền vượt trội. Dưới đây là 4 lý do bạn nên sử dụng chăn ga gối nệm làm bằng vải kaki cotton: 

2.1 Vải kaki cotton mang đến sự thoáng mát tuyệt đối

Vải kaki cotton thoáng mát tuyệt đối
Vải kaki cotton mang đến sự thoáng mát tuyệt đối

Vải kaki cotton có khả năng thấp hút vô cùng tốt, có thể lên đến 20% trọng lượng của chính nó. Tương tự như một chiếc khăn tắm, khi chạm vào những nơi có nước, chất liệu này sẽ nhanh chóng loại bỏ hơi ẩm ra khỏi bề mặt vật tiếp xúc. 

Nhờ đặc tính này, các loại chăn ga gối nệm vải kaki cotton có khả năng ngăn cản việc hơi ẩm tích tụ, thấm hút mồ hôi nhanh chóng, giúp bạn luôn cảm thấy thoáng mát và êm ái.

2.2 Chăn ga gối vải kaki rất thân thiện với giấc ngủ

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết những tấm ga giường làm từ kaki cotton đều trở thành sản phẩm chăm sóc giấc ngủ ưa thích của các gia đình Việt. Khác với sợi tổng hợp, sợi cotton không giữ lại nhiệt bên dưới ga giường. Điều này sẽ giúp bạn điều hòa nhiệt độ cơ thể vào ban đêm và không bị thức giấc do cảm thấy nóng bức, khó chịu. 

Cotton cũng là loại chất liệu có nguồn gốc tự nhiên, không được xử lý hóa chất nên có độ an toàn tuyệt đối với làn da của người sử dụng, thậm chí là đối với trẻ nhỏ. Đây cũng là lý do khiến cotton được sử dụng làm các vật dụng y tế như bông thấm, băng gạc…

Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton
Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton đang được bán tại Vua Nệm

>>> Tham khảo thêm: Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton

Bên cạnh đó, khả năng thấm hút của chất liệu này cũng giúp cho các bề mặt chăn ga gối nệm luôn được khô thoáng, hạn chế sự lây lan của vi khuẩn và giảm nguy cơ nhiễm trùng nấm men. 

Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc giấc ngủ làm từ vải kaki cotton. Chúng không chỉ có độ êm ái, thoáng mát mà còn bảo vệ làn da, sức khỏe của bạn khỏi những vi khuẩn có hại.

2.3 Vải kaki cotton dễ vệ sinh và bảo quản

Khi tiếp xúc với mồ hôi, khói, lửa… mùi hôi của những chất này sẽ lập tức bám vào bề mặt các loại vải như polyester. Thậm chí khi bạn đã giặt xả nhiều lần thì chúng vẫn không thể hoàn toàn biến mất. 

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bọc chăn ga gối nệm làm từ vải kaki cotton 100%, chất liệu này sẽ giải phóng mùi hôi tốt hơn hầu hết các loại vải khác. Nhờ đó, những mùi hương khó chịu từ mồ hôi cơ thể hoặc các tác nhân bên ngoài đều được dễ dàng làm sạch. 

Bên cạnh đó, việc giặt giũ và bảo quản những sản phẩm làm từ vải kaki cotton cũng dễ hơn so với các loại vải thông thường. Bạn có thể giặt chăn ga bằng máy giặt thông thường, không cần phải tốn nhiều công sức để giặt tay hay mang ra tiệm để giặt khô. Đồng thời, bề mặt vải rất ít khi bị nhão, dãn hay phai màu sau nhiều lần giặt. 

Thậm chí khi được giặt với nước nóng, vải kaki cotton vẫn giữ nguyên được màu sắc ban đầu. Điều này sẽ làm tăng tuổi thọ sản phẩm, giúp bạn sử dụng chăn ga gối nệm được lâu và tiết kiệm thêm nhiều chi phí. 

Chăn ga gối làm từ vải kaki cotton
Chăn ga gối làm từ vải kaki cotton rất dễ giặt giũ và ít nhăn.

>>> Xem thêm bài viết: Mách bạn 10 mẫu ga giường cotton được yêu thích nhất hiện nay

2.4 Vải kaki cotton là chất liệu thân thiện với môi trường

Quy trình sản xuất và khai thác nguyên liệu làm vải kaki cotton hoàn toàn không tốn nhiều diện tích canh tác và nước. Có thể bạn chưa biết, cây bông là loại thực vật chịu nhiệt và chịu hạn rất tốt. Đồng thời, kỹ thuật trồng bông hiện tại cũng góp phần làm tăng sản lượng nhưng vẫn giữ nguyên diện tích sử dụng. Nhờ đó, cây bông có thể phát triển tốn và cho ra những hạt bông chất lượng mà không cần tưới nước liên tục hay mở rộng quy mô trồng trọt để tăng năng suất.

Bên cạnh đó, vải kaki cotton còn có khả năng phân hủy sinh học và giúp cho đất trồng trở nên màu mỡ hơn. Chất liệu này có tốc độ phân hủy rất nhanh và hòa vào tự nhiên mà không để lại bất kỳ loại hóa chất độc hại nào. Hơn nữa, chúng còn được tái sử dụng hoặc tái chế công nghiệp nhờ đặc tính bền và dễ xử lý.

Vải kaki cotton
Vải kaki cotton là chất liệu thân thiện với môi trường

Với những đặc tính trên, vải kaki cotton hoàn toàn xứng đáng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu để sản xuất chăn ga gối nệm. Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm an toàn, chất lượng để mang đến giấc ngủ ngon cho gia đình thì vải kaki cotton chắc chắn là khoản đầu tư vô cùng xứng đáng. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân