Chuyên gia nệm

Chọn chăn ga gối dịp Tết cho bé: Bí quyết cho căn phòng thêm xinh

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Bạn đang có ý định trang trí lại phòng ngủ cho con vào dịp đầu năm mới? Bạn đang băn khoăn không biết nên làm gì? Đừng lo lắng, Vua Nệm sẽ bật mí ngay cách chọn chăn ga gối dịp Tết cho bé, không chỉ giúp căn phòng thêm xinh mà còn giúp bé thích thú và yêu quý không gian phòng ngủ của mình hơn. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Chọn chăn ga gối dịp Tết cho bé theo độ tuổi

Ngày nay, hầu hết các bậc phụ huynh đều cho con trẻ ra ngủ riêng để rèn luyện tính tự lập từ sớm. Một số gia đình cho bé ngủ riêng khi bé vừa ra tháng, nhiều ba mẹ cho con ngủ riêng khi tròn 1 tuổi, hay số khác lại cho con ra ngủ riêng khi bé ở độ tuổi mẫu giáo.

Tùy theo độ tuổi của trẻ mà các bậc phụ huynh có thể lựa chọn chăn ga gối phù hợp với sở thích và nhu cầu của bé.

1.1 Chọn chăn ga gối dịp Tết cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh thường dành phần lớn thời gian trong ngày cho việc ngủ. Chính vì thế, ba mẹ nên chọn chăn ga gối với chất liệu thoáng khí, tiệt trùng tối ưu để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bé. Chăn ga gối được làm từ chất liệu cao cấp có khả năng ngăn ngừa sự xâm nhập của nấm mốc, vi khuẩn, vi rút…đem đến những giấc ngủ ngon và sâu cho bé.

Chọn chăn ga gối dịp Tết cho trẻ sơ sinh
Với trẻ sơ sinh, ba mẹ nên lựa chọn chăn ga gối có màu sắc sáng, nhẹ nhàng

Với trẻ sơ sinh, ba mẹ nên lựa chọn chăn ga gối có màu sắc sáng, nhẹ nhàng, như: trắng, hồng nhạt hoặc xanh nhạt. Chăn ga gối cho trẻ sơ sinh cũng nên là các loại chăn ga gối trơn, hoặc có họa tiết đơn giản.

Lý giải cho việc này, nhiều bác sĩ sơ sinh cho rằng, trẻ sơ sinh có làn da và hệ hô hấp mẫn cảm, dễ bị dị ứng với các yếu tố nhạy cảm xung quanh. Do đó, nên chọn chăn ga gối đơn giản, ít công đoạn xử lý cũng như có chất liệu tự nhiên nhất để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Ngoài ra, trẻ sơ sinh cũng chưa biết thể hiện nhu cầu hoặc cảm xúc. Do đó, hãy lựa chọn các loại chăn ga gối trơn hoặc có họa tiết đơn giản để đảm bảo ba mẹ luôn quan sát được các thay đổi hoặc nhu cầu của trẻ như: muỗi đốt, nôn trớ hay khó chịu, ngứa ngáy… Sử dụng chăn ga gối nhiều màu sắc cho trẻ sơ sinh sẽ khiến ba mẹ rối mắt, không thể quan sát hoàn toàn nhu cầu của con trẻ. 

Vào dịp Tết, các bậc phụ huynh có thể sử dụng các loại chăn ga gối với màu sắc sáng hơn, giúp không gian ngủ của bé thêm mới mẻ hơn như: vàng, hồng, xanh, hay cam. Tuy nhiên, ba mẹ vẫn nên lưu ý sử dụng chăn ga gối trơn hoặc ít họa tiết nhé!

1.2 Chọn chăn ga gối dịp Tết cho trẻ em

Trẻ em từ 1 tuổi trở lên đã hình thành hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Do đó, ba mẹ có thể mở rộng lựa chọn khi mua chăn ga gối cho con trẻ với các tiêu chí như: nhiều màu sắc, họa tiết dễ thương hay chất liệu đa dạng. 

Chọn chăn ga gối dịp Tết cho trẻ em
Trẻ em luôn yêu thích các mẫu chăn ga gối dễ thương, nhiều màu sắc

Chăn ga gối nhiều màu sắc, họa tiết sẽ giúp kích thích khả năng quan sát và nhận biết ở trẻ. Ngoài ra, chúng cũng giúp trẻ vui vẻ, thích thú và phấn khích hơn. Ba mẹ có thể lựa chọn các họa tiết, màu sắc phù hợp với độ tuổi hoặc giới tính của bé. 

Vào dịp Tết, nếu ba mẹ mong muốn làm mới không gian phòng ngủ cho bé cũng có thể cân nhắc chọn chăn ga gối Tết với màu sắc và họa tiết rực rỡ, nổi bật hơn ngày thường, nhằm truyền tải thông điệp ngày Tết đến trẻ dễ dàng hơn, cũng như đem đến không gian phòng ngủ mới mẻ, năng lượng cho bé. 

2. Chọn chăn ga gối dịp Tết cho bé theo sở thích 

Trẻ em ngày nay rất thông minh và có thể xác định sở thích của bản thân ngay từ khi còn bé. Nhiều bé thể hiện rõ sở thích của bản thân thông qua hành động, lời nói hoặc thói quen vui chơi hàng ngày.

Chẳng hạn, một số bé gái yêu thích nhân vật hoạt hình công chúa Elsa; hay một số bé trai yêu thích ô tô, máy bay; nhiều trẻ lại thể hiện sở thích với một màu sắc cụ thể nào đó. Hãy quan sát và lắng nghe trẻ, ba mẹ có thể lựa chọn chăn ga gối với màu sắc và họa tiết theo sở thích của bé, chắc chắn đó sẽ là một niềm vui lớn cho con trẻ. 

Vào dịp Tết, ba mẹ cũng có thể tham khảo ý kiến trẻ khi chọn mua chăn ga gối cho không gian phòng ngủ của bé. Hãy kể cho các bé nghe câu chuyện về ngày Tết, những truyền thống và màu sắc đặc trưng trong dịp này. Từ đó, trẻ có thể lựa chọn chăn ga gối phù hợp với sở thích của bản thân.

Nếu trẻ đã lớn (khoảng 5 tuổi trở lên), ba mẹ có thể dẫn con đi lựa chọn trực tiếp tại cửa hàng để trẻ có thể chọn đúng màu sắc, họa tiết chăn ga gối mà bé yêu thích. Việc tôn trọng sở thích của con sẽ giúp mối quan hệ giữa ba mẹ và bé khắng khít hơn, trẻ em vì thế mà cũng trở nên tự lập hơn, hiểu chuyện hơn.

3. Chọn chăn ga gối dịp Tết cho bé theo nhu cầu

Trẻ em có độ tuổi từ mẫu giáo trở lên đã có nhu cầu riêng trong sinh hoạt và đời sống hàng ngày. Mua chăn ga gối dịp Tết cũng là cơ hội để ba mẹ hiểu thêm về nhu cầu sử dụng của bé, từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn. 

Chọn chăn ga gối dịp Tết cho bé theo nhu cầu
Mua chăn ga gối dịp Tết cũng là cơ hội để ba mẹ hiểu thêm về nhu cầu sử dụng của bé

Ba mẹ có thể hỏi trẻ về nhu cầu sử dụng chăn ga gối như: trẻ thích chăn dày hay mỏng, trẻ ưa chuộng gối mềm hay cứng, drap giường hiện tại có làm trẻ nóng bức, khó chịu không? Khi nắm bắt rõ nhu cầu của trẻ, ba mẹ có thể mua sắm chăn ga gối dịp Tết với các công năng, đặc tính cải thiện hơn. 

4. Các mẫu chăn ga gối dịp Tết chất lượng cho bé

Cùng Vua Nệm tìm hiểu một số mẫu sản phẩm chăn ga gối dịp Tết cho bé nhé!

4.1 Chăn ga gối hoạt hình Hàn Quốc

Bộ chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em phong cách Hàn Quốc có họa tiết là những động vật đáng yêu, nhiều màu sắc, là sản phẩm khiến các bé mê mẩn. Bộ chăn ga này được làm từ chất liệu thông thoáng, mát mẻ, đem đến giấc ngủ chất lượng nhất cho bé.

chọn Bộ chăn ga gối hoạt hình Hàn Quốc cho bé dịp tết
Bộ chăn ga gối hoạt hình Hàn Quốc có họa tiết là những động vật đáng yêu

4.2 Nệm cao su Liên Á trẻ em

Nệm cao su Liên Á trẻ em có kích thước đa dạng, phù hợp cho trẻ nhiều độ tuổi. Nệm được sản xuất hoàn toàn từ cao su thiên nhiên với bề mặt mềm mại, giúp bảo vệ hệ thống cột sống và xương khớp của trẻ một cách khoa học

Nệm cao su Liên Á dành cho trẻ em
Nệm cao su Liên Á dành cho trẻ em

Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

4.3 Bộ gối Aeroflow Hachiko Kids

Được làm hoàn toàn từ chất liệu PU Foam cao cấp, bộ gối aeroflow Hachiko Kids phù hợp với trẻ trong độ tuổi từ 3-6 tuổi. Bộ gối Aeroflow Hachiko Kids bao gồm hai sản phẩm là: 1 gối nằm và 1 gối ôm, giúp nâng niu giấc ngủ êm ái hàng đêm cho con trẻ.

Đặc biệt khi mua sản phẩm này tại Vua Nệm, các bé còn được nhận các phần quà bất ngờ đính kèm như: bộ sưu tập sticker, 1 bưu thiếp Nhật bản và 1 túi đựng bình nước kiểu Nhật…

chọn Bộ gối Aeroflow Hachiko Kids cho trẻ dịp tết
Bộ gối Aeroflow Hachiko Kids là món quà Tết đầy ý nghĩa cho các bé

Tham khảo thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

4.4 Chăn ga gối họa tiết con vật

Với màu trắng chủ đạo, bộ chăn ga gối này được làm từ chất liệu tencel, điểm xuyến nhiều hình ảnh các chú khủng long dễ thương. Đây được xem là một trong những bộ chăn ga yêu thích nhất của các bé trai.

chọn Chăn ga gối hình khủng long đáng yêu cho bé dịp tết
Chăn ga gối hình khủng long đáng yêu

4.5 Bộ ga chun AMD Erica Tencel màu M34

Được làm từ chất liệu Tencel kết hợp với Polyester, bộ ga chun AMD Erica sở hữu họa tiết dễ thương với màu sắc tươi sáng. Bộ sản phẩm bao gồm 4 chi tiết: 1 ga chun, 2 vỏ gối và 1 áo gối ôm…Với chất liệu cao cấp, sản phẩm này giúp bảo vệ làn da trẻ, không gây mẫn cảm hay dị ứng dù với làn da mỏng manh nhất.

chọn bộ ga chun AMD Erica Tencel M34 cho bé dịp tết
Sở hữu họa tiết vui nhộn, các bé sẽ thích mê với bộ ga chun AMD Erica Tencel M34

Tham khảo thêm Bộ ga chun AMD Erica Tencel màu M34 tại đây.

Tham khảo thêm Bộ ga chun AMD Erica Tencel màu M35 tại đây.

5. Kết luận

Bài viết đã bật mí tất tần tật những cách chọn chăn ga gối dịp Tết cho các bé. Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp những thông tin bổ ích cho ba mẹ. Tiếp tục đón đọc các thông tin thú vị sắp tới của Vua Nệm nha!

XEM THÊM: Chăn ga gối nệm Tết nên chọn màu gì? Bật mí bí quyết trang hoàng phòng ngủ ngày Tết

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên