Chuyên gia nệm

Chăn bông tuyết là gì? Những lý do khiến chăn bông tuyết được ưa chuộng

CẬP NHẬT 27/04/2023 | BỞI Minh Anh

Mỗi năm trên thị trường lại xuất hiện thêm những mẫu chăn mới để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, chăn bông tuyết vẫn là một trong số các dòng chăn được nhiều người lựa chọn nhất. Vậy, tại sao chăn bông tuyết được ưa chuộng đến vậy, mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Chăn bông tuyết là gì?

Chăn bông tuyết là tên gọi để chỉ mẫu chăn có thiết kế dạng sợi lông ngắn, mềm và mịn ở mặt vỏ chăn. Tất nhiên, với những sản phẩm chất lượng thì phần lông tuyết này sẽ không bị rụng hay xù lông. Thay vào đó, nó có khả năng giữ ấm cực tốt, giúp người dùng ngủ ngon hơn khi thời tiết lạnh.

Chăn bông tuyết tại Việt Nam hiện có khá nhiều loại cho khách hàng lựa chọn: chăn được sản xuất tại Việt Nam, chăn nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Ngoài ra, có một số khác thì được nhập khẩu từ Đức, Nga,… Vì thế, mức giá của dòng chăn này cũng rất đa dạng, từ rẻ tới đắt, từ vài trăm ngàn đến cả chục triệu đồng. 

Nếu dựa vào cấu tạo để phân loại thì chăn bông tuyết hiện có 2 loại chính là:

  • Loại 1: là chăn có chứa 1 lớp bông ở bên trong, bên ngoài là lớp vỏ với thiết kế dạng bông tuyết. Loại chăn này khá to, dày và cồng kềnh, nhưng khả năng làm ấm rất tốt nên thường được dùng khi thời tiết đại hàn.
  • Loại 2: là loại chăn bông tuyết 1 lớp, tức là nó chỉ là một tấm chăn mỏng với bề mặt được thiết kế dạng bông tuyết. Tất nhiên, khả năng giữ ấm của mẫu chăn này sẽ không tốt như loại số 1. Vì thế, nó thường được dùng cho các khoảng thời gian giao mùa, hoặc khi thời tiết hơi se se lạnh.

Về màu sắc thiết kế: tương tự những dòng chăn khác đang có mặt trên thị trường, chăn bông tuyết được thiết kế rất đa dạng về màu sắc và họa tiết, để bất cứ ai cũng có thể sử dụng được. Vì thế, không khó để tìm được một thiết kế phù hợp với nhu cầu và không gian sống của gia đình bạn.

chăn bông tuyết là gì
Chăn bông tuyết với thiết kế đa dạng rất được ưa chuộng ở Việt Nam

Hơn nữa, kích thước của chăn cũng rất đa dạng, từ 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m, 2mx2m2,…. nên gia đình đông người hay ít người đều có thể lựa chọn và sử dụng. Tại thị trường Việt Nam, bạn có thể dễ dàng mua được những mẫu chăn bông tuyết này vì nó được bày bán ở hầu hết các cửa hàng chăn ga gối nệm.

2. Những lý do khiến chăn bông tuyết được ưa chuộng

Với một số thông tin nêu trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu một phần lý do chăn bông tuyết rất được ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh đó, chăn bông tuyết còn sở hữu các ưu điểm nổi bật sau:

2.1. Chất liệu an toàn với người dùng

Những chất liệu được sử dụng để sản xuất chăn bông tuyết đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có trải qua các bước xử lý nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

Chính vì thế, mặc dù bề mặt của chăn bông tuyết là dạng lông nhưng nó không hề gây ngứa ngáy, khó chịu cho người dùng. Mà ngược lại nó rất êm ái, tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho người nằm trong suốt quá trình sử dụng. Từ đó, đem lại những giấc ngủ sâu và ngon hơn, thư giãn hơn.

ưu điểm của chăn bông tuyết
Chăn bông tuyết sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội

2.2. Mức giá phải chăng

Như đã nói, chăn bông tuyết có nhiều mức giá khác nhau từ vài trăm ngàn cho tới cả chục triệu đồng tùy vào nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, chất liệu và kích thước. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung thì đây là mức giá phải chăng, rất phù hợp với khả năng chi trả của người Việt Nam hiện nay.

2.3. Độ bền cao

Trung bình, một chiếc chăn bông tuyết này có thể sử dụng từ 5-7 năm, thậm chí cả 10 năm chưa hỏng. Như vậy, có thể nói rằng mẫu chăn này có độ bền rất cao. Và phần lớn những người thay chăn mới hiện nay đều không phải vì chăn hỏng mà đơn giản là vì họ muốn thay chăn mới, thiết kế mới để phù hợp hơn với cuộc sống.

2.4. Khả năng giữ ấm cực tốt

Mặt bông chính là lợi thế giúp những tâm chăn bông tuyết có khả năng giữ ấm cực tốt. Đây cũng là lý do mà chăn bông tuyết rất được ưa chuộng trong những ngày đại hàn, rét đậm, rét hại.

chăn bông tuyết có khả năng giữ ấm tốt
Giữ ấm tốt chính là ưu điểm lớn của dòng chăn này

2.5. Mang đến sự thoải mái cho người dùng

Có thể khiến bạn đang cảm thấy rằng việc đắp chăn bông tuyết sẽ mang lại cảm giác bí bách và ngột ngạt khi sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế lại hoàn toàn ngược lại, những tấm chăn chất lượng đều có khả năng thấm hút tốt nên không bí bách, đồng thời cũng không gây ngột ngạt cho người dùng.

>>>>Đọc ngay: Chăn hè Tencel – sản phẩm đáng sở hữu nhất hè 2023 này

3. Những điểm cần lưu ý khi chọn mua và sử dụng chăn bông tuyết

Nhìn chung, có thể khẳng định chăn bông tuyết rất đáng tiền nên nếu đang có nhu cầu bạn nên chọn mua chúng. Tuy nhiên, khi mua bạn cần lưu ý những điều sau:

3.1. Chỉ nên chọn mua chăn bông tuyết ở các cửa hàng uy tín

Như đã nói, chăn bông tuyết hiện được bày bán tràn lan trên thị trường nên ai cũng có thể dễ dàng mua được. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng tốt, an toàn với người dùng. Vì thế khi quyết định chọn mua chăn bông tuyết, bạn nên mua tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Nếu bạn chưa tìm được cửa hàng đủ tin cậy thì Vua Nệm chính là địa chỉ dành cho bạn. Bởi tại đây, chúng tôi chỉ bán các sản phẩm chính hãng với đầy đủ giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ, để đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng. 

3.2. Mua chăn phù hợp với điều kiện thời tiết

Tùy vào đặc điểm thời tiết của từng khu vực mà bạn có những lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình của mình. Chẳng hạn: 

  • Nếu ở khu vực miền Nam nắng nóng quanh năm thì chỉ nên chọn những tấm chăn bông tuyết mỏng để sử dụng cùng điều hòa.
  • Còn nếu ở khu vực miền Bắc thì mùa hè có thể chọn chăn mỏng, nhưng mùa Đông lạnh thì chắc chắn phải chọn dòng chăn dày để giữ ấm tốt nhất khi ngủ.

Sau khi sở hữu chúng, trong quá trình sử dụng bạn cũng cần chú ý những nguyên tắc sau để chăn luôn sạch, bền và an toàn cho người dùng.

cách chọn mua chăn bông tuyết
Chọn chăn phù hợp với thời tiết sẽ giúp nó phát huy tối đa công dụng

3.3. Luôn để chăn ở các vị trí thoáng mát

Để chăn ở vị trí thoáng mát sẽ giúp những tấm chăn hạn chế được tối đa tình trạng vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Từ đó, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, vừa kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. 

3.4. Vệ sinh chăn định kỳ

Vệ sinh chăn định kỳ là công việc tất yếu mà bất kỳ ai cũng phải làm khi sử dụng nó. Vì trong suốt thời gian ngủ, hơi người, các tế bào chết,… đều bán lại trên bề mặt chăn và đây có thể là nguyên nhân gây ra nấm mốc, phát sinh vi khuẩn. Hơn nữa, nằm lâu chăn cũng có thể phát sinh mùi hôi khó chịu.

Do đó, để chắc chắn nhất, bạn nên vệ sinh chăn theo định kỳ để loại bỏ những yếu tố này, đồng thời mang lại sự thoải mái, dễ chịu nhất khi nằm. 

Tuy nhiên, cần tham khảo cách vệ sinh chăn theo tờ phiếu hướng dẫn sử dụng để tránh làm hỏng chăn nhé!

>>>Đọc chi tiết: Cách giặt chăn thơm lâu đơn giản tại nhà, hiệu quả bất ngờ

3.5. Tránh xa các chất liệu dễ gây cháy nổ

Vì được làm từ các sợi bông nên chắc chắn những tấm chăn này đều có khả năng bắt lửa rất tốt. Cho nên, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, bạn tuyệt đối không được để chăn gần các nguồn lửa, điện.

4. Kết luận 

 Trên đây là một vài thông tin về mẫu chăn bông tuyết đang được ưa chuộng trên thị trường. Hy vọng rằng, với những chia sẻ của Vua Nệm bạn sẽ biết cách chọn loại chăn phù hợp nhất cho gia đình của mình.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh