Nhà hay

Điểm danh những loại cây phong thủy hợp với người mệnh thủy

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Tôn Vân
Cây phong thủy nào dùng cho người mệnh thủy
Cây phong thủy nào dùng cho người mệnh thủy?

Bên cạnh nhu cầu về bảo vệ môi trường, thanh lọc không khí, thì ngày nay có rất nhiều người chọn và trồng cây để hợp phong thủy. Tức là mong muốn chọn cây phù hợp với mệnh của mình để nhờ đó công việc làm ăn trở nên thuận lợi hơn, sức khỏe dồi dào và gia đình hạnh phúc, yên ấm hơn.

Và để giúp các khách hàng của Vua Nệm hiểu rõ hơn về cách chọn cây hợp phong thủy là gì, cũng như loại cây nào sẽ hợp với mệnh nào, thì trong bài viết mở đầu này chúng tôi gợi ý cho bạn những loại cây phong thủy dành cho mệnh thủy. (Các mệnh còn lại: kim – mộc – hỏa – thổ sẽ được bật mí ở các bài tiếp theo trong chuỗi bài về cây phong thủy theo mệnh). Mời bạn cùng theo dõi nhé!

1. Cây phong thủy là gì? Cần lưu ý gì khi chọn cây phong thủy?

Cây phong thủy là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các loại cây cảnh mang lại những điều tốt đẹp, may mắn cho chủ sở hữu. Và khi chọn cây phong thủy, người ta sẽ dựa vào mệnh hoặc tuổi để chọn cho phù hợp. Cây phong thủy thường được đặt tại cửa ra vào, trong văn phòng làm việc, bàn làm việc, trồng trước cổng chính,…

Các loại cây phong thủy
Các loại cây phong thủy

Chọn cây phong thủy hợp mệnh sẽ mang đến nhiều ý nghĩa như:

  • Mang lại may mắn: cây phong thủy được coi là vật may mắn cho người dùng. Bởi theo phong thủy, khi chọn cây phù hợp sẽ giúp công việc được hanh thông, thuận lợi, tiền tài phát triển, sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe tốt đẹp và gia đình êm ấm, hạnh phúc.
  • Tránh tà khí: Bên cạnh việc hút tài lộc thì cây phong thủy còn giúp chủ nhân của nó tránh được các tà khí, rắc rối trong công việc và cuộc sống, giảm thiểu sự hao hụt về tài chính và sức khỏe.
  • Mang lại cảm hứng làm việc: Những cây phong thủy hiện nay đều rất bắt mắt, màu sắc dịu mát nên mang lại cảm hứng làm việc khá tốt. Không chỉ có vậy, nó còn giúp lọc không khí, mang đến không gian sống và làm việc trong lành cho mọi người.
  • Đuổi côn trùng hiệu quả: một số cây cảnh hiện nay còn có khả năng đuổi côn trùng rất hiệu quả như: cây hương thảo, cây ngũ gia bì, cây tùng, cây đinh hương,… nên rất được ưa chuộng.

Những lưu ý khi chọn cây phong thủy

lưu ý khi chọn cây phong thủy
Những lưu ý khi chọn cây phong thủy

Khi chọn cây phong thủy bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Chọn cây phong thủy phải hợp mệnh: như bạn đã biết, trong phong thủy có 5 mệnh là: kim – mộc – thủy – hỏa – thổ. Và dựa vào các đặc điểm, những mối quan hệ tương sinh tương khắc mà mỗi mệnh sẽ phù hợp với không phù hợp với những loại cây nhất định. Chính vì vậy, khi chọn cây phong thủy, trước hết cần chọn cây hợp mệnh để có thể mang lại lợi ích cao nhất cho người dùng.
  • Phù hợp với không gian sử dụng: cây phong thủy có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau như: phòng khách, phòng ngủ, cửa ra vào, ở cổng, văn phòng làm việc hay bàn làm việc,… Và như vậy, mỗi không gian sẽ phù hợp với một loại cây khác nhau, chẳng hạn: với cây đặt bàn thì chỉ cần cây nhỏ, với cây đặt phòng khách sẽ phải lớn hơn cây phòng ngủ, cây trồng ở cổng thì cần phải to để tương xứng với không gian xung quanh,…
  • Phù hợp với điều kiện kinh tế: với sự đa dạng về chủng loại và kích cỡ như hiện nay thì cây phong thủy có rất nhiều mức giá khác nhau, từ thấp tới cao, từ đắt tới rẻ. Và việc chọn cây nào, kích thước ra sao sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn.
  • Phù hợp với khả năng chăm sóc: tùy vào đặc điểm và điều kiện sống mà mỗi loại cây phong thủy sẽ có những cách chăm sóc rất khác nhau. Chưa kể, người ta rất kỵ việc cây phong thủy bị chết khi đang sử dụng. Nên để tránh các trường hợp ngoài ý muốn, bạn cần hỏi kỹ người bán về cách chăm sóc và chọn những cây hợp với khả năng mà bạn có thể chăm sóc tốt nhất cho nó.

2. Tổng quan về người mệnh thủy

mệnh thủy
Tổng quan về mệnh thủy

Theo kiến thức phong thủy, vũ trụ được vận hành từ 5 nhân tố chính là: kim – mộc – thủy – hỏa – thổ, tương ứng với nó là: kim loại – khí – nước – lửa – đất. Trong đó, người mệnh thủy là người đại diện cho nguyên tố nước rất mềm mại và khéo léo, tuy nhiên đôi lúc cũng rất mạnh mẽ và dữ dội, có thể dập tắt tất cả.

Hiện nay, những người mệnh thủy là người có năm sinh: Bính Tý – 1996; Đinh Sửu – 1997; Giáp Dần – 1974; Ất Mão – 1975; Nhâm Thìn – 1952 và 2012; Quý Tỵ – 1953 và 2013; Bính Ngọ – 1966; Đinh Mùi – 1967; Giáp Thân – 2014; Ất Dậu – 2015; Nhâm Tuất – 1982; Qúy Hợi – 1983.

2.1. Về tính cách

Phần lớn người mệnh thủy có khả năng thiên bẩm về ngoại giao, rất khéo léo trong giao tiếp, thuyết phục nên rất được lòng mọi người xung quanh. Tuy nhiên, họ cũng dễ bị chi phối bởi đám đông, khó giữ chính kiến và hay thay đổi.

2.2. Về sự nghiệp

Những người mang mệnh thủy có khả năng thích nghi với môi trường cực tốt nên sẽ không gặp khó khăn nhiều khi bắt đầu công việc mới. Bên cạnh đó, họ cũng là người rất nhanh nhạy, biết lắng nghe và thấu hiểu người khác, nên rất thích hợp ở các vị trí quản lý, đưa ra chiến lược.

2.3. Về loại cây phong thủy phù hợp

 cây phù hợp với người mệnh thủy
Các loại cây phù hợp với người mệnh thủy

Khi lựa chọn cây phong thủy cho mệnh thủy, chúng ta sẽ dựa vào màu sắc của cây để chọn. Cụ thể:

  • Người mệnh thủy tương hợp với mệnh thủy, có màu đại diện là: xanh nước biển và màu đen.
  • Mệnh thủy tương sinh với mệnh Kim và Mộc, do đó hợp với những loại cây có màu sắc là: trắng, xanh, 
  • Màu thủy tương khắc với mệnh Hỏa và Thổ, nên không phù hợp với các loại cây có màu sắc: đỏ, tím, hồng, cam, vàng, nâu.

Như vậy, khi chọn cây phong thủy cho người mệnh thủy, bạn nên chọn những loại cây mang màu sắc như: trắng, xanh lá,… để đem lại tài lộc và may mắn.

Ngoài ra, những người mang mệnh thủy sẽ hợp với các hướng: Bắc, Nam và Đông Nam, nên khi đặt cây cảnh, bạn có thể lựa chọn một trong 3 hướng này để thu hút nhiều năng lượng tích cực cho chủ nhân.

3. Những loại cây phong thủy tốt cho người mệnh thủy

Dựa vào những phân tích trên, Vua Nệm gợi ý cho bạn những loại cây phong thủy tốt cho người mệnh thủy như sau:

3.1. Cây lan ý

Cây lan ý
Cây lan ý

Cây lan ý là loại cây có phần thân và lá đều thuần màu xanh, phần hoa trắng tinh khiết rất phù hợp với người mệnh Thủy. Lựa chọn lan ý không chỉ tốt cho người mệnh thủy mà còn mang đến một không gian làm việc sang trọng, tinh tế.

Cách chăm sóc: cây lan ý khá ưa nước, vì thể cần tưới theo chu kỳ 2-3 ngày/lần. Bên cạnh đó, từ 1-2 tuần nên mang cây ra ngoài nắng 1 lần.

3.2. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân

Đúng như tên gọi của mình, cây ngọc ngân là loại cây mang lại tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho người mệnh thủy. Với thân màu xanh cùng phần lá đốm trắng ấn tượng, cây rất thích hợp để đặt tại bàn làm việc.

Cách chăm sóc cây: nên tưới cây 2-3 ngày/1 lần và 1-2 tuần nên mang cây ra đón nắng sớm.

3.3. Cây lan chi

Cây lan chi
Cây lan chi

Cây lan chi không chỉ phù hợp với người mệnh thủy, nó còn là loại cây thanh lọc không khí hoàn hảo, mang lại cuộc sống trong lành cho người dùng. Vì vậy, loại cây này rất được ưa chuộng trong giới văn phòng. 

Cây có thể trồng thủy sinh hoặc trồng trong đất đều phát triển tốt.

3.4. Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử
Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử cũng là lựa chọn hợp lý cho người mệnh thủy bởi ngoại hình đẹp, màu sắc phù hợp và rất dễ chăm sóc. Chỉ cần tưới cây thường xuyên 1-2 ngày/ 1 lần.

Cây cũng được nhiều người tin rằng sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu chúng.

3.5. Cây cọ nhật

Cây cọ nhật
Cây cọ nhật

Cọ nhật là loại cây tiểu cảnh, rất thích hợp đặt tại bàn làm việc, mang lại may mắn, thuận lợi và giữ tài lộc rất tốt cho chủ nhân của nó. Do đó, nó rất được ưa chuộng thời gian gần đây.

Ngoài ra, còn một số loại cây khác cũng rất thích hợp cho người mệnh thủy là: tùng la hán, cây đại phú gia, cây lộc nhung, cây phát tài,…

>> XEM THÊM:

4. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giúp bạn tìm hiểu chi tiết về các loại cây phong thủy cho người mệnh thủy, cũng như cách chọn được các loại cây phù hợp. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này quý khách hàng sẽ chọn được cây phù hợp nhất với mình để mang lại may mắn và tài lộc cho mình.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để nhận thêm nhiều ưu đãi nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân